[Funland] Ý tưởng làm xưởng gỗ keo xẻ

namlun

Xe hơi
Biển số
OF-47857
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
175
Động cơ
460,564 Mã lực
Thưa các cụ, mợ!
Làm ăn ngày càng khó, em ở tỉnh và đang sx chè đen xk, nhưng khó khăn bộn bề, chè giá trị thấp, thuốc BVTV ko quản lý được, tiêu thụ rất kém. Bà con ngày càng xa rời cây chè và thay thế bằng các cây công nghiệp như keo, bồ đề...
Hiện nhà máy e có sẵn nhà xưởng 2.000m2, em có ý định mở xưởng sx gỗ keo xẻ. Em muốn làm pallet đơn giản hoặc xẻ thanh theo yêu cầu của khách hàng.
Em đưa lên đây mong muốn các cụ có kinh nghiệm hoặc quan tâm đến sản phẩm này tư vấn giúp em chút.
Cảm ơn các cụ, mợ.
 

beckyvn

Xe điện
Biển số
OF-423193
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
2,652
Động cơ
233,841 Mã lực
Tuổi
46
Làm nghề gỗ xuất khẩu thì cái địa điểm rất quan trọng cụ ạ. Cái nghịch lý "Gần rừng-xa Cảng, gần Cảng - xa Rừng" là cần phải cân đối khéo mới có lãi, không thì chi phí nó rải hết lên đường cụ ợ. Xin hỏi, xưởng cụ ở đâu ạ ?
 

namlun

Xe hơi
Biển số
OF-47857
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
175
Động cơ
460,564 Mã lực
Em mới có ý định và em ở YB ạ. Làm ra thành phẩm xuất khẩu thì e chưa có tham vọng, nhưng cung cấp hàng cho đơn vị xk, hoặc pallet cho các sản phẩm công nghiệp, xây dựng thì được.
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,255
Động cơ
476,350 Mã lực
Em mới có ý định và em ở YB ạ. Làm ra thành phẩm xuất khẩu thì e chưa có tham vọng, nhưng cung cấp hàng cho đơn vị xk, hoặc pallet cho các sản phẩm công nghiệp, xây dựng thì được.
Chỗ nào YB thế cụ, người ta làm hàng chục năm nay hết cmn rừng rồi mà giờ cụ vẫn lao vào là sao? Cụ nói em cái tên huyện có xưởng của cụ xem em giúp gì được ko?
 

beckyvn

Xe điện
Biển số
OF-423193
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
2,652
Động cơ
233,841 Mã lực
Tuổi
46
Vậy là cụ gần rừng. Vì cụ mới làm nên em tư vấn cho cụ tự tính toán là : Cái sản phẩm từ gỗ keo như : Pallet, gỗ thanh, bóc , .... thì đã có từ lâu. Cho nên, giá cả trên thị trường rất cạnh tranh, chỉ đơn vị nào khéo vun khéo vén thì mới có lãi được. Ví dụ như : Đầu vào cụ nhập gỗ từ đâu ? Cây có đường kính bao nhiêu ? Xưởng của cụ phải tận dụng càng nhiều càng tốt từ 1 xúc gỗ nhập vào như : Phần thịt gỗ thì làm gỗ xẻ, phần gốc cành thì băm dăm, phần mùn cưa thì bán cho bọn đốt lò ..v..v..
Ngay cả cái phần xẻ gỗ thì cũng phải có tay thợ kinh nghiệm, nhìn vào đường kính , diện tích mặt cắt của xúc gỗ tính toán xem bao nhiêu lưỡi cắt, dày mỏng bao nhiêu để tận dụng tối đa xúc gỗ ...vv...
Còn về thuế má, phải biết lập bảng kê thu mua để khai chi phí nguyên liệu đầu vào, rồi biết quan hệ với thuế má chính quyền, kiểm lâm (nếu gỗ rừng )
Tóm lại, cứ làm đi cụ ạ, làm từ từ thì nó mới vỡ ra.
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,873
Động cơ
332,291 Mã lực
Thưa các cụ, mợ!
Làm ăn ngày càng khó, em ở tỉnh và đang sx chè đen xk, nhưng khó khăn bộn bề, chè giá trị thấp, thuốc BVTV ko quản lý được, tiêu thụ rất kém. Bà con ngày càng xa rời cây chè và thay thế bằng các cây công nghiệp như keo, bồ đề...
Hiện nhà máy e có sẵn nhà xưởng 2.000m2, em có ý định mở xưởng sx gỗ keo xẻ. Em muốn làm pallet đơn giản hoặc xẻ thanh theo yêu cầu của khách hàng.
Em đưa lên đây mong muốn các cụ có kinh nghiệm hoặc quan tâm đến sản phẩm này tư vấn giúp em chút.
Cảm ơn các cụ, mợ.
bác e làm đc 5 năm => quá vất lãi kém vốn cũng lớn riêng điện mất 700tr kéo trạm biến áp.
 

onghabeo

Xe điện
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
2,560
Động cơ
450,265 Mã lực
Yên Bái thì bao nhiêu gỗ keo cũng có người mua hết mà , keo Yên Bái nổi tiếng là dai , bền , vân đẹp , bọn làm hàng XK thích lắm , nhất là mấy ông chuyên bóc tấm
 

namlun

Xe hơi
Biển số
OF-47857
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
175
Động cơ
460,564 Mã lực
Vậy là cụ gần rừng. Vì cụ mới làm nên em tư vấn cho cụ tự tính toán là : Cái sản phẩm từ gỗ keo như : Pallet, gỗ thanh, bóc , .... thì đã có từ lâu. Cho nên, giá cả trên thị trường rất cạnh tranh, chỉ đơn vị nào khéo vun khéo vén thì mới có lãi được. Ví dụ như : Đầu vào cụ nhập gỗ từ đâu ? Cây có đường kính bao nhiêu ? Xưởng của cụ phải tận dụng càng nhiều càng tốt từ 1 xúc gỗ nhập vào như : Phần thịt gỗ thì làm gỗ xẻ, phần gốc cành thì băm dăm, phần mùn cưa thì bán cho bọn đốt lò ..v..v..
Ngay cả cái phần xẻ gỗ thì cũng phải có tay thợ kinh nghiệm, nhìn vào đường kính , diện tích mặt cắt của xúc gỗ tính toán xem bao nhiêu lưỡi cắt, dày mỏng bao nhiêu để tận dụng tối đa xúc gỗ ...vv...
Còn về thuế má, phải biết lập bảng kê thu mua để khai chi phí nguyên liệu đầu vào, rồi biết quan hệ với thuế má chính quyền, kiểm lâm (nếu gỗ rừng )
Tóm lại, cứ làm đi cụ ạ, làm từ từ thì nó mới vỡ ra.
Cụ rất am hiểu, toàn là những vấn đề em cần quan tâm. Mối quan hệ thì em ok, nhà xưởng, điện đóm ok. Nguyên liệu cũng có nhưng phải cạnh tranh thì ko tránh khỏi. Chỉ còn máy móc, sự lành nghề của công nhân và đặc biệt là thị trường cụ à.
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Thưa các cụ, mợ!
Làm ăn ngày càng khó, em ở tỉnh và đang sx chè đen xk, nhưng khó khăn bộn bề, chè giá trị thấp, thuốc BVTV ko quản lý được, tiêu thụ rất kém. Bà con ngày càng xa rời cây chè và thay thế bằng các cây công nghiệp như keo, bồ đề...
Hiện nhà máy e có sẵn nhà xưởng 2.000m2, em có ý định mở xưởng sx gỗ keo xẻ. Em muốn làm pallet đơn giản hoặc xẻ thanh theo yêu cầu của khách hàng.
Em đưa lên đây mong muốn các cụ có kinh nghiệm hoặc quan tâm đến sản phẩm này tư vấn giúp em chút.
Cảm ơn các cụ, mợ.
Cụ ở đâu?
Tôi chuyên nội thất, không dùng keo nhưng anh em quê tôi làm nhiều, có thể tôi giới thiệu cho vài mối!
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
bác e làm đc 5 năm => quá vất lãi kém vốn cũng lớn riêng điện mất 700tr kéo trạm biến áp.
Kéo trạm thì chỉ có làm tại rừng mới cần, đã có rừng để cắt xẻ tại chỗ thì bỏ 700 làm trạm không phải tính toán tồi đâu cụ ạ!
 

Mộc Đức

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-400717
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
3,474
Động cơ
257,915 Mã lực
Nơi ở
Mộc Đức Đường
Cái môn này làm thiên hạ làm bao năm nay rồi, nhìn chung cần kinh nghiệm quản lý rất tốt mời trụ dc cụ ạ. Vào cái thời buổi người khôn của khó này bắt đầu một cái j mới cũng là cả 1 vấn đề.
 

namlun

Xe hơi
Biển số
OF-47857
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
175
Động cơ
460,564 Mã lực
Cái môn này làm thiên hạ làm bao năm nay rồi, nhìn chung cần kinh nghiệm quản lý rất tốt mời trụ dc cụ ạ. Vào cái thời buổi người khôn của khó này bắt đầu một cái j mới cũng là cả 1 vấn đề.
Đúng rồi cụ à. Nhưng ko vận động thì ko biết sống sao?
 

beckyvn

Xe điện
Biển số
OF-423193
Ngày cấp bằng
18/5/16
Số km
2,652
Động cơ
233,841 Mã lực
Tuổi
46
Cụ rất am hiểu, toàn là những vấn đề em cần quan tâm. Mối quan hệ thì em ok, nhà xưởng, điện đóm ok. Nguyên liệu cũng có nhưng phải cạnh tranh thì ko tránh khỏi. Chỉ còn máy móc, sự lành nghề của công nhân và đặc biệt là thị trường cụ à.
Làm ăn thì có ai mà không phải lo nghĩ đâu bác. Nhưng vấn đề là phải dành trí lực mà lo nghĩ những thứ trọng tâm.Nhà xưởng, nguồn nguyên liệu bác có rồi thì cũng ổn, còn nhân lực và máy móc thì cũng không khó đâu chỉ cần xiền là có ngay ấy mà. Thợ thì bác cứ mon men xưởng nào đang hoạt động, lê la hỏi lấy 1 thằng tay nghề cứng, hỏi nó lương đang bao nhiêu rồi vỗ vai gạ nó về trả cao hơn 20-50% lương cũ. Máy xẻ, máy cắt, cưa ... thì trên mạng đầy, hoặc cứ tìm mẹ nó mấy xưởng đang đóng cửa cần thanh lý ấy cho nó rẻ.

Còn về vấn đề thị trường mà bác lo nghĩ, thật ra, bác đang lo nghĩ thừa ! Trong ngành gỗ này nó cũng có phân công lao động rồi bác ạ . Nhu cầu đóng pallet là từ bọn nước ngoài ( Korea, Nhật, TQ, EU ... ) . Bọn này sẽ tìm mua bằng cách rao mua trên các kênh phương tiện hoặc cử hẳn 1 chú sang Việt nam thám thính. Tại VN, các công ty thương mại - thường đứng dưới cái tên công ty XNK XYZ ... đi tìm, và liên hệ mấy đồng chí nước ngoài kia để kết nối ( Tóm lại gọi nôm na là Cò) Cò sau đó tìm các cơ sở, nhà xưởng sx , đưa yêu cầu kỹ thuật, số lượng và hỏi giá. Sau khi cò kè và thong nhất giá, cò có thể dẫn khách đến xưởng để thăm nom và khảo sát. ...
Như vâỵ , Nếu bác là nhà sản xuất, bác không phải lo về thị trường vì có bọn tự tìm đến . Còn nếu thực sự bác muốn biết thị trường nó sôi động thế nào , bác thử vào các trang, các diễn đàn về gỗ thì sẽ thấy, ví dụ Vietgo , woodpellet, ...etc...

Nói nôm na, bác sẽ là nông dân, còn khách hàng sẽ là bọn thương lái. Mà bọn thương lái thì bác biết rồi, chúng nó sẵn sàng lùng sục các hang cùng ngõ hẻm cốt tìm ra các cơ sở cấp hàng ngon nhất, đẹp nhất và ... rẻ nhất .
Đấy, nhiệm vụ của bác là làm thế nào để sản phẩm của bác rẻ nhất , còn thị trường thì nó tự tìm đến bác . Còn làm thế nào để rẻ nhất, đó là phụ thuộc vào sự học hỏi, tìm tỏi, thông minh và cả may mắn của bác.
Chúc bác thành công.
 

Mộc Đức

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-400717
Ngày cấp bằng
11/1/16
Số km
3,474
Động cơ
257,915 Mã lực
Nơi ở
Mộc Đức Đường
Đúng rồi cụ à. Nhưng ko vận động thì ko biết sống sao?
Nhà cháu cũng chỉ khuyên cụ tính cho kỹ thiên thời địa lợi nhân hoà, kẻo thả gà ra mà ko lùa dc gà về. Chúc cụ xông pha chân cứng đá mềm!
 

namlun

Xe hơi
Biển số
OF-47857
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
175
Động cơ
460,564 Mã lực
Làm ăn thì có ai mà không phải lo nghĩ đâu bác. Nhưng vấn đề là phải dành trí lực mà lo nghĩ những thứ trọng tâm.Nhà xưởng, nguồn nguyên liệu bác có rồi thì cũng ổn, còn nhân lực và máy móc thì cũng không khó đâu chỉ cần xiền là có ngay ấy mà. Thợ thì bác cứ mon men xưởng nào đang hoạt động, lê la hỏi lấy 1 thằng tay nghề cứng, hỏi nó lương đang bao nhiêu rồi vỗ vai gạ nó về trả cao hơn 20-50% lương cũ. Máy xẻ, máy cắt, cưa ... thì trên mạng đầy, hoặc cứ tìm mẹ nó mấy xưởng đang đóng cửa cần thanh lý ấy cho nó rẻ.

Còn về vấn đề thị trường mà bác lo nghĩ, thật ra, bác đang lo nghĩ thừa ! Trong ngành gỗ này nó cũng có phân công lao động rồi bác ạ . Nhu cầu đóng pallet là từ bọn nước ngoài ( Korea, Nhật, TQ, EU ... ) . Bọn này sẽ tìm mua bằng cách rao mua trên các kênh phương tiện hoặc cử hẳn 1 chú sang Việt nam thám thính. Tại VN, các công ty thương mại - thường đứng dưới cái tên công ty XNK XYZ ... đi tìm, và liên hệ mấy đồng chí nước ngoài kia để kết nối ( Tóm lại gọi nôm na là Cò) Cò sau đó tìm các cơ sở, nhà xưởng sx , đưa yêu cầu kỹ thuật, số lượng và hỏi giá. Sau khi cò kè và thong nhất giá, cò có thể dẫn khách đến xưởng để thăm nom và khảo sát. ...
Như vâỵ , Nếu bác là nhà sản xuất, bác không phải lo về thị trường vì có bọn tự tìm đến . Còn nếu thực sự bác muốn biết thị trường nó sôi động thế nào , bác thử vào các trang, các diễn đàn về gỗ thì sẽ thấy, ví dụ Vietgo , woodpellet, ...etc...

Nói nôm na, bác sẽ là nông dân, còn khách hàng sẽ là bọn thương lái. Mà bọn thương lái thì bác biết rồi, chúng nó sẵn sàng lùng sục các hang cùng ngõ hẻm cốt tìm ra các cơ sở cấp hàng ngon nhất, đẹp nhất và ... rẻ nhất .
Đấy, nhiệm vụ của bác là làm thế nào để sản phẩm của bác rẻ nhất , còn thị trường thì nó tự tìm đến bác . Còn làm thế nào để rẻ nhất, đó là phụ thuộc vào sự học hỏi, tìm tỏi, thông minh và cả may mắn của bác.
Chúc bác thành công.
Cảm ơn sự tư vấn, chia sẻ của cụ.
 

ngoctrangkute

Xe buýt
Biển số
OF-179017
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
551
Động cơ
342,300 Mã lực
Thưa các cụ, mợ!
Làm ăn ngày càng khó, em ở tỉnh và đang sx chè đen xk, nhưng khó khăn bộn bề, chè giá trị thấp, thuốc BVTV ko quản lý được, tiêu thụ rất kém. Bà con ngày càng xa rời cây chè và thay thế bằng các cây công nghiệp như keo, bồ đề...
Hiện nhà máy e có sẵn nhà xưởng 2.000m2, em có ý định mở xưởng sx gỗ keo xẻ. Em muốn làm pallet đơn giản hoặc xẻ thanh theo yêu cầu của khách hàng.
Em đưa lên đây mong muốn các cụ có kinh nghiệm hoặc quan tâm đến sản phẩm này tư vấn giúp em chút.
Cảm ơn các cụ, mợ.
Nói thật là hơi khoai.nhưng cụ cứ cố gắng thôi..cụ cần gỗ thì cứ ib e
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,873
Động cơ
332,291 Mã lực
Kéo trạm thì chỉ có làm tại rừng mới cần, đã có rừng để cắt xẻ tại chỗ thì bỏ 700 làm trạm không phải tính toán tồi đâu cụ ạ!
mấy cái máy 0 có điện 3 pha công xuất lớn làm sao chạy được cụ
 

Tre mốc

Xe buýt
Biển số
OF-203140
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
822
Động cơ
325,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thưa các cụ, mợ!
Làm ăn ngày càng khó, em ở tỉnh và đang sx chè đen xk, nhưng khó khăn bộn bề, chè giá trị thấp, thuốc BVTV ko quản lý được, tiêu thụ rất kém. Bà con ngày càng xa rời cây chè và thay thế bằng các cây công nghiệp như keo, bồ đề...
Hiện nhà máy e có sẵn nhà xưởng 2.000m2, em có ý định mở xưởng sx gỗ keo xẻ. Em muốn làm pallet đơn giản hoặc xẻ thanh theo yêu cầu của khách hàng.
Em đưa lên đây mong muốn các cụ có kinh nghiệm hoặc quan tâm đến sản phẩm này tư vấn giúp em chút.
Cảm ơn các cụ, mợ.
cụ cần nguồn gỗ ới em nhé.
 

vilexim

Xe container
Biển số
OF-180307
Ngày cấp bằng
10/2/13
Số km
8,953
Động cơ
411,141 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
dantri.com.vn
Em lại đang cần cụ chủ tư véo về xk mặt hàng ko liên quan tới mấy món của cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top