[Funland] Ý tưởng kinh doanh hậu đại dịch

Khoacuathongminh

Xe tăng
Biển số
OF-729304
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
1,791
Động cơ
123,402 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
G3 Vinhomes Green Bay
Website
khoacuathongminh.net
Rộng ra là bđs vẫn có vẻ chưa bị thấm! Em chưa thấy chủ đầu tư nào giảm giá cả. Mảng ô tô thì có một số bắt đầu giảm nhẹ. Giới giàu thì tất nhiên không bị ảnh hưởng! Giới trung lưu có vẻ bị ảnh hưởng ít, không đáng kể. Em cảm giác Covid chỉ làm hố sâu giàu nghèo tăng lên thôi!!!
Chuẩn đấy cụ. Mảng bđs mà ko vay bank ấy. Vẫn nhiều tiền lắm. Oto họ giảm giá trong tháng ngâu thôi. Bình thường cái tháng này đã vắng khách. Giờ thêm vụ bùng phát này nên có vẻ giảm. Ai mua đợt này thì hời. Còn dân lao động là bị ảnh hưởng nhất. Khổ thân họ :(
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,248
Động cơ
362,115 Mã lực
E nghĩ sau dịch nhu cầu đầu tư sản xuất quy mô nhỏ sẽ tăng,kinh doanh máy và thiết bị phục vụ ngành này như chế biến nông sản thực phẩm,đồ ăn nhanh....
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Món này của cụ có phải cứ muốn là làm được đâu? Em thấy món này ngon, từ hồi đọc Bố Già em đã nhận ra mảng này ngon nhưng nhìn lại ở mình thì thấy không có cửa để mình tham gia :((
Miếng bánh thơm nhất trong mảng này thì đúng như cụ nói, phải có quan hệ mới làm được, cũng chỉ hưởng rơi lộc vãi thôi, cũng đã nhiều rồi.

Còn nếu làm ăn chân chỉ hạt bột, thì ai cũng làm được cụ ạ. Nếu bán sang tay vẫn lãi tầm 25% doanh thu. Còn nếu có sự đầu tư chiều sâu thì hơn.
 

Đại Ba

Xe điện
Biển số
OF-51041
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
2,254
Động cơ
433,184 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rộng ra là bđs vẫn có vẻ chưa bị thấm! Em chưa thấy chủ đầu tư nào giảm giá cả. Mảng ô tô thì có một số bắt đầu giảm nhẹ. Giới giàu thì tất nhiên không bị ảnh hưởng! Giới trung lưu có vẻ bị ảnh hưởng ít, không đáng kể. Em cảm giác Covid chỉ làm hố sâu giàu nghèo tăng lên thôi!!!
Giới trung lưu mà là chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ thì chết nặng đấy cụ ạ. Đa phần không đủ nhanh nhạy để cắt lỗ.
 

Giodong2

Xe buýt
Biển số
OF-651566
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
616
Động cơ
113,332 Mã lực
Em chấm để dành.
Nhà có mặt bằng mà chưa nghĩ ra được thứ gì.
 

tienlong

Xe buýt
Biển số
OF-550929
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
968
Động cơ
165,508 Mã lực
Em thấy mua BĐS trong HCM chắc giá tốt đấy, dân chạy đi hết rồi nên giá chắc rẻ à
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,769
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Em đọc đâu đó có bài báo là lịch sử cho thấy tiêu dùng tăng rất cao sau đại dịch. Nên làm gì cũng được.

Lấy ví dụ là sau đại dịch, chỉ cần vài tuần ổn định công việc, em tin chắc là dân ta sẽ đổ xô đi du lịch. Tới lúc đó cơ sở du lịch nào còn trụ được sẽ hốt bạc.
Có như cụ nói thì cũng đc 2 tháng là cùng, mà dl nội địa èo ọt lắm ạ
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,409
Động cơ
552,111 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Nhóm người lao động đã bị kiệt quệ sau dịch thì sẽ tập trung vào các nhu cầu ăn nhậu cơ bản để còn tiếp tục lao động kiếm tiền.
Nhóm trung liu có tí của và trẻ tuổi thì sẽ bung lụa ngay khi có tháng lương phục hồi đầu tiên. Nhóm này sẽ dắt mũi nền kinh tế tiêu dùng ngóc cổ dậy.
Nhóm trung liu có của nhưng già là nhóm sẽ co lại, soát xét bót phô li ô để cân đối lại. Nhóm này sẽ giúp khởi động thị trường đầu tư thứ cấp.
Nhóm quan lại thượng liu thì sẽ chen nhau cát tinh vào vai cá mập, đội này không có gì ngoài tiền và áp lực phải tẩu tán tài sản qua các hạng mục đầu tư.

Bởi vậy, những gì chúng ta nghĩ trước dịch sẽ tiếp tục có giá trị sau dịch. Vấn đề không phải bởi những nguyên lý kinh tế vì đơn giản các các nguyên lý kinh tế chỉ để dụ người ta xuống tiền. Vấn đề là những ai đã kiệt quệ thì thôi đành chấp nhận xuống hạng mà làm lại từ đầu như một sự thật hiển nhiên. Còn những ai trụ hạng được, vẫn tiếp tục vòng quay kỳ trước. Ý tưởng gì thì cũng trên thực tế là cuộc sống sau dịch sẽ chả có liên quan gì đến dịch. Một người có thể nhớ một nỗi đau cả đời nhưng loài người không có tập quán đó.

Đây là ý kiến của đại ca em, chiên gia chém gió về các thể loại kinh tế vấn đề. Em trình độ trung cấp hoạn lợn, chỉ trích lại gần như nguyên văn thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

hamletpro

Xe đạp
Biển số
OF-623533
Ngày cấp bằng
14/3/19
Số km
28
Động cơ
115,090 Mã lực
Tuổi
34
Cháu định mở cái siêu thị mini kiểu vinmart được không ạ
 

dogobinhminh.com

Xe đạp
Biển số
OF-786424
Ngày cấp bằng
3/8/21
Số km
12
Động cơ
27,620 Mã lực
Tuổi
38
Nhà em 3 đời sản xuất đồ gỗ nội thất , giờ đổi nghề ông cụ mắng
thôi thì cứ gắn bó với cái nghề này vậy
 

thanhduy_msa

Xe buýt
Biển số
OF-494767
Ngày cấp bằng
5/3/17
Số km
523
Động cơ
194,683 Mã lực
em hóng các startup after pandemic and after life
 

XL Điện

Xe tăng
Biển số
OF-299665
Ngày cấp bằng
25/11/13
Số km
1,891
Động cơ
322,843 Mã lực
Làm làm cơ khí cũng thấy lẹt đẹt quá! Hy vọng hết dịch các công ty và các doanh nghiệp nhỏ đi vào sx mạnh chút thì bọn em mới sống đc!
 

ekichi04

Xe tăng
Biển số
OF-55842
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
1,686
Động cơ
464,327 Mã lực
Nơi ở
Gấu Coffee&Bakery - 82 Hàng Gai, Hà Nội
E nghĩ sau dịch nhu cầu đầu tư sản xuất quy mô nhỏ sẽ tăng,kinh doanh máy và thiết bị phục vụ ngành này như chế biến nông sản thực phẩm,đồ ăn nhanh....
Hướng suy nghĩ của cụ có lý.
Sau đợt này, dân tìm hiểu về :
1 - Thế nào là thiết yếu để được hoạt động, kinh doanh trong khi giãn cách ?
--> Y tế, lương thực thực phẩm nhu yếu phẩm.... ---> sẽ nở rộ các hộ kinh doanh gia đình mở tạp hóa, siêu thị mini, hoa quả...---> nếu có vốn đầu tư làm sản xuất FMCG , chứng chỉ iso, đóng gói rẻ, hạn sd dài thì đầu ra kiểu gì cũng ổn.

2 - Với nhóm vốn ít, õ ràng là tư duy sẽ lựa chọn quy mô nhỏ, thu hồi vốn nhanh.. ( muốn to cũng khó vì thấm đòn 1 năm covid rồi) ---> mở xưởng tự sản xuất, tự đóng gói, bán hàng sống qua ngày ---> nhu cầu mua máy và thiết bị phục vụ ngành này đang cháy hàng, và 95% là nhập china hết ( mua thẳng shoppe, lazada..) vd: lò nướng mini, máy sx mì, bún mini, máy seal túi, dây chuyền đóng chai nước uống nhỏ, máy hút chân không, máy in date...)

3 - Sản xuất xong, thì vấn đề hiện nay khó nhất là VẬN CHUYỂN, ăn nhau ở khâu ai ship được, mà cái này ~ 70% các "thương hiệu nhỏ lẻ" của ta trước giờ để phụ thuộc vào mấy ông grab, gktk, ahamove, bee, J&T ... giờ mới thấm đòn. Giá ship tăng phi mã, time lâu, tắc...---> mất khách rất nhiều.

Nên nếu có ý tưởng hình thành 1 mô hình kinh doanh, thì cũng nên trú trọng vào đầu tư mảng "delivery" + các quy chuẩn 5k ( website online để chốt đơn, thanh toán ck không chạm, xe vận chuyển có thùng hàng kín, sát khuẩn, đki cho nv tiêm phòng, mua bộ test nhanh.... )

4 - Các ngành còn lại, về cơ bản như nhiều cụ đã phân tích phía trên, vẫn sẽ phục hồi và sớm bình thường thôi, nhưng thời gian đầu "dòng tiền luân chuyển" sẽ chưa nhanh, vì mọi người sẽ dè chừng, tích góp, tính xa phòng thân... sau đợt càn quét Covid này. Chỉ khi nào thông thương quốc tế bình thưởng hẳn trở lại, thì mọi thứ mới quay lại như cũ được.
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,114
Động cơ
645,092 Mã lực
Hết dịch bệnh khả năng kinh tế đi xuống, nhà nhà thắt chặt chi tiêu, văn hoá tiêu dùng và xã hội cũng thay đổi nhiều sau mấy tháng cách ly.

Để trở lại như trước ít phải mất 2 năm với điều kiện mọi thứ bình thường.

E mở topic này để cùng trao đổi chứ chưa thấy cửa nào sáng. Ở nhà mấy tháng đầu óc nó trì trệ hết rồi.
Em làm cán bộ đường lối bán cám chym.
lấy ngắn nuôi dài.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top