Người Việt hay đi tắt đón đầu lắm. Xong lại toàn đi ngược chiều lại càng loạn hơn.
Cái này phù hợp chỗ đường rộng, và có thể làm hầm chui, đường trên cao đi vòng. Em thấy bọn nc ngoài cũng làm như vậy, có vẻ có tác dụng. Nhưng đi nhầm lối 1 phát là tốn cả lít xăng như chơiThưa các bác,
Theo báo chí thì ý tưởng đề xuất bỏ đèn xanh đỏ ở ngã ba ngã tư đã được giải nhất trong cuộc thi "Sáng kiến an toàn giao thông năm 2022) và đã/đang được nhiều báo chí tung hô lắm ạ
Giải pháp bỏ đèn đỏ giành giải Nhất cuộc thi sáng kiến an toàn giao thông
(Dân trí) - Ban tổ chức cuộc thi Sáng kiến an toàn giao thông năm 2022 đã vinh danh 2 tác phẩm xuất sắc nhất giành giải Nhất ở 2 hạng mục giải pháp công nghệ và hạng mục ý tưởng an toàn giao thông...dantri.com.vn
Ý tưởng đó nó thể hiện tóm tắt trong 2 cái hình dưới đây
Các bác có thấy nó giống cái giải pháp chặn ngã ba ngã tư mà Hà Nội đã thực hiện từ cách đây cả chục năm không ạ ?
Bỏ đèn và vài biện pháp khác nữa chứ bác.Kẹt xe ở Việt Nam mềnh chủ yếu do thói vô ý thức, chắc phải vài ba thế hệ mới cải thiện. Bỏ đèn giao thông thì tắc cứng cừng cực nhự này thôi. Ý với chạ tưởng
À cái sự có lúc xe đến ngã tư nào cũng dừng đèn đỏ, ngược lại thì sẽ có xe ngã tư nào cũng gặp đèn xanh.Theo e nên chỉnh lại thời gian của đèn giao thông, và bỏ bớt đèn quá gần nhau đi. Các ông gt để đèn làm ngã tư nào cũng dừng đèn đỏ, đi nhanh hay chậm đều phải dừng, thế bảo sao cứ dồn lại tắc.
K cần làm vì xe máy có lên đc đến đó đâuCó mỗi cái việc học theo TP.HCM là kẻ vạch cho xe máy dừng đèn đỏ phía trước oto mà cũng ko chịu làm.
Cái chỗ ấy đáng phải bịt từ lâu. Mấy anh sở giao thông nhà toàn ở đâu k biết ngày nào cũng tắc mà k thấy cải thiện gì. Dọc đường Láng nên bịt hết ngã tư, thiết kế điểm quay đầu hợp lý là ngon hết. Em mà làm em cứ cho xe máy qua ngã tư 150m quay đầu, ô tô cho 200m, xe tải xe buýt thì đến chỗ đường rộng nhất mới được quay.Tôi thấy cái sự bịt ngã ba đầy ra trên Đường Láng.
Còn bịt ngã tư thì trước đây ở Ngã Tư Sở.
Cả 2 chỗ tôi đánh giá hiệu quả tốt.
Chí ít, xe luôn LƯU THÔNG - kể cả hơi chậm, không bị đứng đợi và dồn lại rất nhanh.
Tôi hay đi chỗ ngã ba Vũ Phạm Hàm - Láng; nhiều khi xe đợi trên cầu còn tắc cả ngã tư Vũ Phạm Hàm với Nguyễn Khang.
Nếu bỏ đèn đỏ thì có lẽ không bị / ít bị như thế.
Vâng, nhưng e thấy bất hợp lý như bây giờ thì không khoa học lắm! Gây ức chế cho lái xe!À cái sự có lúc xe đến ngã tư nào cũng dừng đèn đỏ, ngược lại thì sẽ có xe ngã tư nào cũng gặp đèn xanh.
Nó là khoa học đấy cụ, có lý thuyết tính toán hẳn hoi chứ không tự dưng lại như thế đâu.