Em thấy có hai điểm tắc đường hoàn toàn không phải do hạ tầng mà do ý thức lái xe và trách nhiệm của người điều hành giao thông:
Thứ nhất là lối lên cầu vượt chiều Lê Văn Lương-Láng Hạ
Tắc đường khủng khiếp ngã tư Hoàng Đạo Thúy-Lê Văn Lương tới đầu cầu vượt. Tới đầu cầu vượt thì hết tắc, vì xe chỉ tranh nhau lên cầu vượt, trong khi dưới ngã tư khá thông thoáng.
Mà nguyên nhân chính ở đây lại là xe bus. Các xe bus thường đi bên làn sát vỉa hè, đến chân cầu vượt thì tạt ngang và đua tranh với rừng xe máy, xe con đang cố lên cầu và thế là đôi khi 2-3 xe bus quay chéo xe chờ lên cầu, cản đường các xe đi thẳng. CŨng khó trách xe bus vì xe bus phải đi sát lề đường để đón trả khách nên phải tạt ngang như vậy.
Nếu công ty xe bus yêu cầu lái xe đi thẳng qua ngã tư bên dưới thì chắc chắn một điều tất cả sẽ thoát nhanh hơn nhiều.
Thứ hai là cầu 361 qua sông Tô Lịch
Cầu này hẹp ô tô chỉ đi được một chiều, xe vào đầu cầu này thì đầu kia phải dừng lại chờ, CA phường và dân phòng ngày nào cũng phải điều hành khá vất vả (cái này đáng khen) mà vẫn tắc.
Tuy nhiên nếu như chỉ cần dịch giải phân cách bê tông ra lề mỗi bên 0.5m, hoặc bỏ hẳn một bên đi, thì thoải mái cho hai xe ô tô đi ngược chiều nhau. (Hay là dải phân cách có tác dụng chịu lực nên không bỏ đi được nhỉ?)
Vậy là chỉ cần các nhà quản lý có trách nhiệm để ý một chút thì đỡ rất nhiều điểm tắc đường
Thứ nhất là lối lên cầu vượt chiều Lê Văn Lương-Láng Hạ
Tắc đường khủng khiếp ngã tư Hoàng Đạo Thúy-Lê Văn Lương tới đầu cầu vượt. Tới đầu cầu vượt thì hết tắc, vì xe chỉ tranh nhau lên cầu vượt, trong khi dưới ngã tư khá thông thoáng.
Mà nguyên nhân chính ở đây lại là xe bus. Các xe bus thường đi bên làn sát vỉa hè, đến chân cầu vượt thì tạt ngang và đua tranh với rừng xe máy, xe con đang cố lên cầu và thế là đôi khi 2-3 xe bus quay chéo xe chờ lên cầu, cản đường các xe đi thẳng. CŨng khó trách xe bus vì xe bus phải đi sát lề đường để đón trả khách nên phải tạt ngang như vậy.
Nếu công ty xe bus yêu cầu lái xe đi thẳng qua ngã tư bên dưới thì chắc chắn một điều tất cả sẽ thoát nhanh hơn nhiều.
Thứ hai là cầu 361 qua sông Tô Lịch
Cầu này hẹp ô tô chỉ đi được một chiều, xe vào đầu cầu này thì đầu kia phải dừng lại chờ, CA phường và dân phòng ngày nào cũng phải điều hành khá vất vả (cái này đáng khen) mà vẫn tắc.
Tuy nhiên nếu như chỉ cần dịch giải phân cách bê tông ra lề mỗi bên 0.5m, hoặc bỏ hẳn một bên đi, thì thoải mái cho hai xe ô tô đi ngược chiều nhau. (Hay là dải phân cách có tác dụng chịu lực nên không bỏ đi được nhỉ?)
Vậy là chỉ cần các nhà quản lý có trách nhiệm để ý một chút thì đỡ rất nhiều điểm tắc đường