Ý thức lái xe và trách nhiệm của người quản lý kém thì đường tốt vẫn tắc

tienlq

Xe buýt
Biển số
OF-102772
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
509
Động cơ
402,516 Mã lực
Em thấy có hai điểm tắc đường hoàn toàn không phải do hạ tầng mà do ý thức lái xe và trách nhiệm của người điều hành giao thông:

Thứ nhất là lối lên cầu vượt chiều Lê Văn Lương-Láng Hạ
Tắc đường khủng khiếp ngã tư Hoàng Đạo Thúy-Lê Văn Lương tới đầu cầu vượt. Tới đầu cầu vượt thì hết tắc, vì xe chỉ tranh nhau lên cầu vượt, trong khi dưới ngã tư khá thông thoáng.
Mà nguyên nhân chính ở đây lại là xe bus. Các xe bus thường đi bên làn sát vỉa hè, đến chân cầu vượt thì tạt ngang và đua tranh với rừng xe máy, xe con đang cố lên cầu và thế là đôi khi 2-3 xe bus quay chéo xe chờ lên cầu, cản đường các xe đi thẳng. CŨng khó trách xe bus vì xe bus phải đi sát lề đường để đón trả khách nên phải tạt ngang như vậy.
Nếu công ty xe bus yêu cầu lái xe đi thẳng qua ngã tư bên dưới thì chắc chắn một điều tất cả sẽ thoát nhanh hơn nhiều.

Thứ hai là cầu 361 qua sông Tô Lịch

Cầu này hẹp ô tô chỉ đi được một chiều, xe vào đầu cầu này thì đầu kia phải dừng lại chờ, CA phường và dân phòng ngày nào cũng phải điều hành khá vất vả (cái này đáng khen) mà vẫn tắc.
Tuy nhiên nếu như chỉ cần dịch giải phân cách bê tông ra lề mỗi bên 0.5m, hoặc bỏ hẳn một bên đi, thì thoải mái cho hai xe ô tô đi ngược chiều nhau. (Hay là dải phân cách có tác dụng chịu lực nên không bỏ đi được nhỉ?)
Vậy là chỉ cần các nhà quản lý có trách nhiệm để ý một chút thì đỡ rất nhiều điểm tắc đường
 

speed266

Xe điện
Biển số
OF-19955
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,718
Động cơ
550,064 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Em thấy có hai điểm tắc đường hoàn toàn không phải do hạ tầng mà do ý thức lái xe và trách nhiệm của người điều hành giao thông:

Thứ nhất là lối lên cầu vượt chiều Lê Văn Lương-Láng Hạ
Tắc đường khủng khiếp ngã tư Hoàng Đạo Thúy-Lê Văn Lương tới đầu cầu vượt. Tới đầu cầu vượt thì hết tắc, vì xe chỉ tranh nhau lên cầu vượt, trong khi dưới ngã tư khá thông thoáng.
Mà nguyên nhân chính ở đây lại là xe bus. Các xe bus thường đi bên làn sát vỉa hè, đến chân cầu vượt thì tạt ngang và đua tranh với rừng xe máy, xe con đang cố lên cầu và thế là đôi khi 2-3 xe bus quay chéo xe chờ lên cầu, cản đường các xe đi thẳng. CŨng khó trách xe bus vì xe bus phải đi sát lề đường để đón trả khách nên phải tạt ngang như vậy.
Nếu công ty xe bus yêu cầu lái xe đi thẳng qua ngã tư bên dưới thì chắc chắn một điều tất cả sẽ thoát nhanh hơn nhiều.

Thứ hai là cầu 361 qua sông Tô Lịch

Cầu này hẹp ô tô chỉ đi được một chiều, xe vào đầu cầu này thì đầu kia phải dừng lại chờ, CA phường và dân phòng ngày nào cũng phải điều hành khá vất vả (cái này đáng khen) mà vẫn tắc.
Tuy nhiên nếu như chỉ cần dịch giải phân cách bê tông ra lề mỗi bên 0.5m, hoặc bỏ hẳn một bên đi, thì thoải mái cho hai xe ô tô đi ngược chiều nhau. (Hay là dải phân cách có tác dụng chịu lực nên không bỏ đi được nhỉ?)
Vậy là chỉ cần các nhà quản lý có trách nhiệm để ý một chút thì đỡ rất nhiều điểm tắc đường
Dải phân cách lối đi nhỏ đó hình như dành cho người đi bộ. Em nghĩ thế ko biết phải ko, xin thỉnh giáo các cụ :)
 

chucuongthinh

Xe tải
Biển số
OF-178037
Ngày cấp bằng
22/1/13
Số km
265
Động cơ
341,620 Mã lực
Dải phân cách lối đi nhỏ đó hình như dành cho người đi bộ. Em nghĩ thế ko biết phải ko, xin thỉnh giáo các cụ :)
Như trên ảnh có 2 người đi bộ họ có đi vào đó đâu cụ,chắc tại bé quá
 

Hiệp Tùng

Xe tải
Biển số
OF-75630
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
467
Động cơ
425,350 Mã lực
Nơi ở
Tô Ngọc Vân .Tây Hồ
Việt nam mà bác.
Từ trong nhà trường bố mẹ còn tranh nhau len lỏi xe vào sân mà đón con.
Từ ghế nhà trường chúng đã được học cách chen lấn của bố mẹ .Sao giao thông tốt lên được.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Thứ hai là cầu 361 qua sông Tô Lịch

Cầu này hẹp ô tô chỉ đi được một chiều, xe vào đầu cầu này thì đầu kia phải dừng lại chờ, CA phường và dân phòng ngày nào cũng phải điều hành khá vất vả (cái này đáng khen) mà vẫn tắc.
Tuy nhiên nếu như chỉ cần dịch giải phân cách bê tông ra lề mỗi bên 0.5m, hoặc bỏ hẳn một bên đi, thì thoải mái cho hai xe ô tô đi ngược chiều nhau. (Hay là dải phân cách có tác dụng chịu lực nên không bỏ đi được nhỉ?)
Vậy là chỉ cần các nhà quản lý có trách nhiệm để ý một chút thì đỡ rất nhiều điểm tắc đường

Bỏ cục bê tông đi, 4b đi vào đấy rồi cầu sập thì ai chịu trách nhiệm hả cụ?
 

Vit09

Xe hơi
Biển số
OF-175882
Ngày cấp bằng
9/1/13
Số km
194
Động cơ
341,991 Mã lực
hai con dê qua cầu...... ^^
 

tienlq

Xe buýt
Biển số
OF-102772
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
509
Động cơ
402,516 Mã lực
May quá đập dải phân cách cứng trên cầu 361 rồi giờ đỡ tắc nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top