[Thảo luận] Ý kiến nhỏ khi bị xxx vẫy vào ( các bác nghĩ sao )

TOLAI_XALO

Xe máy
Biển số
OF-47630
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
86
Động cơ
460,960 Mã lực
Tuổi
50
Rất bổ ích... cám ơn bác
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Kiểu này em phải kiếm cái máy ghi âm thôi. Hic, em vừa thử thấy cái điện thoại của em ghi âm hơi nhỏ. Hic hic.
 

thanhlt1979

Xe tải
Biển số
OF-6787
Ngày cấp bằng
6/7/07
Số km
397
Động cơ
542,886 Mã lực
Nơi ở
hai bà trưng, hà nội
theo e thì cố gắng tuân thủ luật giao thông đườgg bộ! tiếc là không phải ai cxg nắm rõ Luật!!
 

HKM

Xe tải
Biển số
OF-2892
Ngày cấp bằng
27/12/06
Số km
294
Động cơ
563,840 Mã lực
Từ khi NĐ 34 ra đời thì cũng có nhiều cái tốt như lái xe ít chạy ẩu hơn , đỡ kẹt xe hơn , taxi bớt loạn hơn ..... nhưng đồng thời cũng có nhiều cái rất bức xúc xảy ra . Điển hinh nhất là chuyện bị xxx dọa

Nhiều xxx cũng lơ tơ mơ về luật , nhiều xxx nắm rõ mức phạt nhưng vẫn dọa lái xe bằng cách khép tội không chính xác hoặc khai vống mức phạt (vd như giam bằng , giam xe 1 tháng ) để tài xế thần hồn nát thần tính mà cống nạp nhiều hơn . Tất nhiên cũng không thể đổ hết lỗi cho xxx mà rất nhiều người cũng vi phạm luật GT và cũng lơ tơ mơ về luật ~:>

Tuy nhiên , để hạn chế tình trạng này , em xin có ý kiến như sau : Mỗi khi bị xxx vẫy vào , chúng ta hãy thật bình tĩnh . Các bác cứ từ tốn tấp xe vào lề , rút dt ra bật chế độ ghi âm rồi bỏ vào túi áo ( nếu ko có túi áo thì cầm luôn trên tay )

- Chào anh
- Vâng chào anh
- Anh cho xem giấy tờ
- Vâng anh cứ giới thiệu tên họ và chức vụ đồng thời cho biết tôi vi phạm gì
- Anh bị lỗi A, B , C ... lỗi này phạt X tiền , giam Y ngày , thu Z bằng ....
( nếu bác biết rằng bác sai lè lè ra thì 1 là nhờ Bác cứu , 2 là vui vẻ đóng phạt )
- Nếu lúc ấy bác cảm giác mình bị bắt chẹt hoặc cảm thấy XXX cũng lơ tơ mơ về luật ( cái này cảm nhận dc ngay ) thì các bác hãy dùng chiến thuật câu giờ , gợi ý hỏi vài câu như là "tôi đi ntn là đúng , ntn là sai" hoặc "lỗi này thì tôi bị phạt ntn" ....vv...vv
- Chờ cho xxx kể tội , kể mức phạt xong rồi bác nói : Vâng anh cứ ghi cho tôi cái giấy phạt ! trong phần ý kiến vi phạm tôi sẽ ghi là "anh xxx tên ABC đã cho rằng tôi đi như vậy là sai hoặc nói với tôi lỗi này bị mức phạt như vậy " (hoặc là câu gì đó tùy vào trường hợp cụ thể từng người ) . Tôi có ghi âm lại buổi nói chuyện này và sẵn sàng trình bày tại trụ sở

Xin thưa với các bác rằng :

1 - Khởi đầu câu chuyện bao giờ xxx cũng khai vống mức phạt lên cho các bác sợ . Bây giờ các bác có ghi âm rồi ; lập biên bản lại thì cũng rách việc , có thể bị kiện tới lui hoặc gọi len đối chất . Mà thả các bác đi thì cũng chả lõm đi đồng nào ( vì nếu lập biên bản thì tiền cũng vào kho bạc thôi ) . Khả năng các bác được đi là cao đấy ;;)

2 - XXX mà lập biên bản tầm bậy thì thanh tra của xxx xử lý còn nặng gấp mấy lần anh em mình , có khi còn không cho ra đứng đường mà chỉ ngồi văn phòng thì móm . Tốt nhất là ko dây với hủi

3 - Bác rắn như thế thì xxx cũng chờn , nghĩ rằng bác phải có cái gì đó huyền bí mới rắn vậy . Thôi cho đi đỡ rách việc=))

Vd1 :Em lấy ví dụ bác gì vừa post bài bảo đường NVL có 3 lane , bác đấy đi Innova lane ngoài cùng bên trái mà bị khép vào tội "xe du lịch" rồi phải ói tiền cho xxx ..... thì đúng là chịu bác . Lơ tơ mơ về luật như em mà còn biết là bác bị xxx hù nữa là ...

Vd2 : em thấy bác gì ở OF HN sau khi thấy xxx nấp trong lùm cây đã về nhà lấy xe máy cố ý đi ngược chiều . Bị tuýt lại , bác ấy bình tĩnh bảo "Vâng các anh cứ lập biên bản cho tôi đi" --> xxx đã thấy chờn rồi . "Trong phần bien bản tôi sẽ ghi vào mục Ý kiến người vì phạm là : CSGT làm nhiệm vụ hướng dẫn cho người đi đường tuân thủ luật lệ GTĐB chứ ko phải nấp vào chỗ khuất để bắt người vi phạm . Đây chỉ cách ngã 4 có 10m sao các anh không đứng mà phải đứng sau gốc cây này " . Kết quả là xxx đuổi bác ấy đi gấp :D . Tất nhiên là bác ấy sai , nhưng đối với xxx chỉ chăm chăm nhận Obama thì Đúng hay Sai ko quan trọng mà quan trọng là Obama có về hay không thôi .

Đó chính là lí do vì sao xxx thường hay dọa vống mức phạt lên cho các bác hoảng . Càng hoảng thì càng mất bình tĩnh và xác xuất sập bẫy hoac mất tiền ngu rất cao

Điều cuối cùng em muốn nói là : nếu thực sự các bác vi phạm thì hãy vui vẻ đóng phạt . Các bác đóng biên lai trung bình 1m5 hoặc cho xxx 1m thì cũng chẳng có gì khác nhau cả . Same thing ! Khi đã lập biên bản thì cũng chẳng cần thiết phải gãi đầu gãi tai hay khúm núm làm gì cho mệt , đằng nào chả bị lập biên bản . Vui vẻ đi đóng , coi như bổ sung ngân khố quốc gia =D>

p/s : 90% điện thoại các bác đang xài đều có ghi âm . Bác nào ko có ghi âm mà bị xxx dọa thì cứ dọa lại "máy tôi đã ghi âm" .... chưa biết mèo nào cắn mỉu nào 8-}

Em thấy trên 4rum rất nhiều các bác than vãn bị xxx dọa hoặc bắt chẹt . Nếu bác nào có cao kiến hơn thì post cho anh em cùng biết
Chúc các bác lưu thông an toàn , đúng luật , gặp nhiều may mắn và ko bị ma nhát b-)
Bác chủ thớt hình như tự nghĩ ra bài để viết thì phải.
4B khi bị gọi vào lề, đã tấp vào lề xong thường thì hay hạ kính hỏi có vấn đề gì, anh CSGT (tất nhiên là lính) trả lời dạ anh vi phạm lỗi xyz mời anh xuống xe. Hoặc chú CSGT sẽ mời xuống xe ngay lập tức và nói anh vi phạm lỗi xyz. Sau đó như thường lệ anh cho kiểm tra giấy tờ. Lúc ấy giấy tờ sẽ được kiểm tra sơ bộ xem thiếu thì và đưa cho đồng chí chỉ huy cùng báo cáo sơ bộ để đồng chí chỉ huy ra quyết định. Những đồng chí chỉ huy này hầu hết đều nắm rất rõ luật, thậm chí còn mang theo cả quyển luật, hoặc nghị định mới chỉ rõ cho các bác xem đã vi phạm như nào, phạt từ bao nhiêu tiền đến bao nhiêu tiền. Và như thông lệ là lập biên bản, bác không muốn lên kho bạc, hoặc không muốn bị phạt mức nặng như trong luật thì chỉ có xin (thỏa thuận một cách nhẹ nhàng dễ nghe theo chiều hướng tốt chứ không phải là khúm núm) hình thức phạt nhẹ là bồi dưỡng các chú làm nhiệm vụ, hoặc lỗi nhẹ thì xin phạt tại chỗ (kết quả giống nhau). Sai thế nào được mà bác đòi ghi âm mới cả lên trụ sở, mà đã kiểu đấy em thề trừ khi các bác có thẻ nhà báo (cái này các bác sang box trứng khoán hỏi) còn không thì đi bằng nạng.

Hầu như đi xe 4B ít khi vi phạm trừ khi các bác cố ý hoặc nhiều khi lơ đãng không để ý, 2B thì ẩu hơn tí (kể cả em và các bác) thì hay vi phạm hơn. Nên khi bị CSGT gọi vào em nghĩ gần như là đúng các bác nên hợp tác chứ đừng nghĩ cách bật lại để mục đích duy nhất là vẫn vi phạm mà không mất tiền phạt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Captiva HN-SG

Xe buýt
Biển số
OF-17439
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
569
Động cơ
512,830 Mã lực
Cty em có cậu lái xe bị Bòm ở Phú yên, sau khi nộp phạt theo quy định tại kho bạc với lỗi 75/50( 2,5 chai) mấy ngày sau có giấy báo về địa phương ( Quê Quế Sơn-Quảng Nam) lỗi vi phạm, gia đình mất danh hiệu Gia đình Văn hóa. Bây giờ xxx chơi ác thế cơ chứ
 

Boing767

Xe điện
Biển số
OF-59541
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,895
Động cơ
470,790 Mã lực
Nơi ở
Trên đệm - dưới chăn
Cụ này ý kiến rất hay và bổ ích nữa tùy theo hoàn cảnh mà ứng xử thôi...nhưng nhất quyết e chả sợ ...ko gãi đầu gãi tai làm gì mà đàng hoàng theo cung cách cán bộ xã thì ối xxx ngại lém ....
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,529 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Các cụ có nhiều kinh nghiệm hay quá
 

powerlife

Xe tải
Biển số
OF-60946
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
246
Động cơ
443,810 Mã lực
Em có ý kiến thế này. khi xxx nói lỗi và mức phạt. em cũng ko rõ có đúng ko?. em gọi 1080 hỏi lỗi ấy bị phạt thế nào? Mở loa to cho xxx nghe. quan điểm của em sai chấp nhận nộp phạt cho ngân sách quốc gia. nên chả phải sợ xxx. Như vậy sẽ tự tin hơn xxx =)). Nếu xxx đòi tiền thì chết với nhà em. cho về chăn gà ngay
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
cứ cái trò ghi âm là xxx tởn đến già rồi ^:)^
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top