[Funland] Ý định của TQ khi chính thức xin gia nhập CPTPP???

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Đọc qua bài này thì chắc TQ đàm phán vào dc cũng sẽ mất thời gian. Nhất là khi có Úc trong đó, e đoán Nhật cũng sẽ ko thích TQ tham gia vào
Úc, Nhật ký với TQ ở hiệp định RCEV rồi nhé, qua đây nữa chắc chỉ là thủ tục thôi.
 

Ala Ddin

Xe tải
Biển số
OF-482514
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
336
Động cơ
197,900 Mã lực
Ước mơ làm công dân Mẽo (Quốc tịch nước No1) của nhiều người chắc cũng sẽ có sự thay đổi khi Mẽo ko còn là No1 nữa.
Các cụ cho em hỏi muốn làm công dân nước No2 có dễ hơn No1 ko ạ?
 

mypleasure

Xe buýt
Biển số
OF-156676
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
903
Động cơ
356,702 Mã lực
Nó lobby từng mem đáp ứng nhu cầu tận răng đỡ sao nổi. Anh em chừng nào chưa quay ra chơi sau nhau lưng là còn may. Ông nào mà chả lợi ích riêng là trên hết.
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,784
Động cơ
137,741 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Đơn xin gia nhập CPTPP của TQ đã có tác động bước đầu = phân hóa và chia rẽ nội bộ các nhóm thành viên... ;;)
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Cá nhân em nghĩ không nên cho thằng Tung của tham gia tổ chức này vì đơn giản mục đích của nhóm ngay từ đầu rất rõ ràng, đó chính là mục tiêu "ngầm" như cụ thớt nói trên. Nó mà tham gia coi như "lý tưởng" của nhóm không cánh mà bay. :D
Còn TQ với tư cách là nước lớn, nền kinh tế lớn thì nên tận dụng nó, hợp tác với nó bằng các hình thức hợp tác song phương/đa phương khác. Thiếu quái gì phương thức đâu.
Làm thế nó mới... coóng!
Kg cho nó vào thì quan hệ song phương kịch tính ngay. Cụ có thể đề xuất phương thức khác?
 
Biển số
OF-746843
Ngày cấp bằng
19/10/20
Số km
1,750
Động cơ
70,875 Mã lực
Tuổi
49
Tóm lại là khựa không có cửa để vào CPTPP. Bản thân cái hiệp định này nguyên thủy mục đích của nó là kiềm chế khựa.
Nên không có chia rẽ gì hết.
 

Linh 22 tỷ

Xe tải
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
342
Động cơ
38,222 Mã lực
Tuổi
24
Kệ mịa nó đi. Từ khi thằng Mỹ rút thì cái tổ chức này lập để cho vui rồi. Tội nhất là ông Nhật ráng cố đấm ăn xội chứ Mỹ rút thì nên dẹp luôn cho ổn. Nguyên nhân Trump rút là do nó như một tổ chức cải lương (do Ô nhọ lập ra mà), mang tiếng là lập ra để chống TQ về kinh tế nhưng điều lệ gia nhập thì ngay chính TQ cũng có thể tham gia thì hỏng hẳn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dan123

Xe hơi
Biển số
OF-785811
Ngày cấp bằng
28/7/21
Số km
189
Động cơ
27,342 Mã lực
Tuổi
34
Cn thì kinh rồi, ban đầu sẽ tuân luật chung, khi mạnh rồi thì dùng luật của nó hết, nc bé nhw ta ko chơi đc
 
Biển số
OF-779828
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
166
Động cơ
-142,015 Mã lực
Với tư cách 1 người tiêu dùng như I em thì FTA càng sâu rộng càng tốt.
Duty =0% cho tất cả hàng hoá thì càng tốt.
Em suy nghĩ nông cạn các cụ bỏ qua cho em
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,841
Động cơ
390,091 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Tóm lại là khựa không có cửa để vào CPTPP. Bản thân cái hiệp định này nguyên thủy mục đích của nó là kiềm chế khựa.
Nên không có chia rẽ gì hết.
Hiện CPTPP đã có 5 đồng minh của Mỹ (Úc, Canada, Nhật, NewZeland, Mexico) và nếu UK (đã nộp đơn đầu năm 2021) mà được chấp thuận... thì sẽ chiếm đa số =6/11 ==>> có thể pro Mỹ (dù Mỹ k0 trực tiếp quay trở lại)...🤔
Chính trường Nhật cũng đang 'nóng' về nguy cơ chia rẽ Mỹ-Nhật... sau khi TQ nộp đơn tham gia CPTPP:
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,784
Động cơ
137,741 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Nó lobby từng mem đáp ứng nhu cầu tận răng đỡ sao nổi. Anh em chừng nào chưa quay ra chơi sau nhau lưng là còn may. Ông nào mà chả lợi ích riêng là trên hết.
Úc đã "đánh bài ngửa" (mà còn 'nói to'/công khai) về điều kiện để Úc chấp thuận TQ gia nhập CPTPP... Vậy sao VN k0 tranh thủ cơ hội 'cửa trên' này để mặc cả với TQ (VD: biển Đông, biên mậu, dự án CL-HĐ...) nhỉ???:-/

Nói nhỏ thôi cụ, thằng béo đóng sập cửa Tân Thanh thì giai cấp công nông nước Việt lại phải ăn dưa hấu thay cơm.
 

MaLai_M

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-705663
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
2,164
Động cơ
117,437 Mã lực
Úc đã "đánh bài ngửa" (mà còn 'nói to'/công khai) về điều kiện để Úc chấp thuận TQ gia nhập CPTPP... Vậy sao VN k0 tranh thủ cơ hội 'cửa trên' này để mặc cả với TQ (VD: biển Đông, biên mậu, dự án CL-HĐ...) nhỉ???:-/
Đ/c Úc thèm xiền đến mức khoán thẳng 99 năm cái cảng Darwin cho bạn Tập; sếp mới đang cò cưa đòi hủy kèo còn chưa đc.

To còi kg phải là thắng.
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,784
Động cơ
137,741 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Tq mà vào thì vn ôm hận nhất.
Đã có nghiên cứu bước đầu về tác động của việc TQ gia nhập CPTPP đối với VN... Nói chung là THUẬN LỢI không ít và KHÓ KHĂN cũng khá nhiều?! :-?
Trích:
..."Theo Báo cáo năm 2019 của Viện Kinh tế Quốc tế Peterson (PIIE), việc Trung Quốc tham gia CPTPP sẽ khiến thu nhập thực tế toàn cầu tăng thêm 632 tỷ USD mỗi năm (trong 10 năm tới), tức là tăng thêm 485 tỷ USD mỗi năm (0,57% GDP toàn cầu năm 2020) so với việc không có Trung Quốc tham gia. (2)
TS. Cấn Văn Lực và nhóm tác giả Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV (3) cho biết: Nếu Trung Quốc tham gia CPTP, Việt Nam sẽ là một trong bốn quốc gia được hưởng lợi lớn nhất khi thu nhập quốc gia thực tế tăng thêm 16 tỷ USD mỗi năm (so với việc Trung Quốc không tham gia vào CPTPP)....."
Hết trích.
Nguồn: https://www.rfa.org/vietnamese/news/blog/how-will-vn-be-affected-if-china-admitted-to-cptpp-09192021204923.html

..............................................................................
Còn TQ với tư cách là nước lớn, nền kinh tế lớn thì nên tận dụng nó, hợp tác với nó bằng các hình thức hợp tác song phương/đa phương khác. Thiếu quái gì phương thức đâu.
Làm thế nó mới... coóng!
Cn thì kinh rồi, ban đầu sẽ tuân luật chung, khi mạnh rồi thì dùng luật của nó hết, nc bé nhw ta ko chơi đc
 

nontrau

Xe hơi
Biển số
OF-315791
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
123
Động cơ
296,810 Mã lực
không thể tin thằng tào được, nó gian lắm
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,423
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Đã có nghiên cứu bước đầu về tác động của việc TQ gia nhập CPTPP đối với VN... Nói chung là THUẬN LỢI không ít và KHÓ KHĂN cũng khá nhiều?! :-?
Trích:
..."Theo Báo cáo năm 2019 của Viện Kinh tế Quốc tế Peterson (PIIE), việc Trung Quốc tham gia CPTPP sẽ khiến thu nhập thực tế toàn cầu tăng thêm 632 tỷ USD mỗi năm (trong 10 năm tới), tức là tăng thêm 485 tỷ USD mỗi năm (0,57% GDP toàn cầu năm 2020) so với việc không có Trung Quốc tham gia. (2)
TS. Cấn Văn Lực và nhóm tác giả Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV (3) cho biết: Nếu Trung Quốc tham gia CPTP, Việt Nam sẽ là một trong bốn quốc gia được hưởng lợi lớn nhất khi thu nhập quốc gia thực tế tăng thêm 16 tỷ USD mỗi năm (so với việc Trung Quốc không tham gia vào CPTPP)....."
Hết trích.
Nguồn: https://www.rfa.org/vietnamese/news/blog/how-will-vn-be-affected-if-china-admitted-to-cptpp-09192021204923.html
Chả hiểu TQ tham gia thì VN mình được lợi cái gì? Nó ko tham gia thì mình mở rộng được thị trường sang các nước mối quan hệ song phương chưa sâu. Nó tham gia thì mình lại phải cạnh tranh với nó ở thị trường này, và cạnh tranh chắc ko nổi rồi.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,728
Động cơ
299,605 Mã lực
Nếu các điều khoản đúng như báo này đăng thì tq chắc chỉ vô quậy cho vui chứ được các thành viên chấp nhận chắc khó như lên trời

https://vtimes.com.au/trung-quoc-phai-chap-nhan-chuyen-minh-neu-muon-gia-nhap-cptpp-3656302.html

Các thành viên CPTPP gồm Australia, Brunei, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Singapore và Việt Nam đều có hiệp định thương mại tự do với Trung Quốc thông qua RCEP. Và do đó, họ có thể không muốn thay đổi tiêu chuẩn CPTPP chỉ để có thêm Trung Quốc. Tương tự như vậy, Chile và Peru đều đã có FTA song phương với Trung Quốc.
Chỉ còn Canada và Mexico, là không chồng lấn với RCEP. Tuy nhiên, hai nền kinh tế này lại có một thỏa thuận Mỹ-Mexico-Canada (USMCA), được đàm phán lại dưới thời chính quyền Trump. Điều đặc biệt ở chỗ, thỏa thuận này có một điều khoản được cài cắm sẵn, yêu cầu bất kỳ thành viên nào trong số ba thành viên phải thông báo cho những người khác nếu họ muốn tham gia đàm phán thương mại với một "nền kinh tế phi thị trường". Nếu không, bất kỳ đối tác nào khác sau đó đều có thể đơn phương rút khỏi USMCA.
Nhiều nhà quan sát - bao gồm cả truyền thông nhà nước Trung Quốc - tin rằng điều khoản này được ông Trump thiết kế rõ ràng để ngăn Canada và Mexico ký FTA với Trung Quốc. Vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng điều khoản đó sẽ áp dụng như thế nào đối với các cuộc đàm phán thương mại đa phương, nhưng nó sẽ khiến Canada và Mexico rất cân nhắc khi xem xét việc Trung Quốc trở thành thành viên CPTPP.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
Chả hiểu TQ tham gia thì VN mình được lợi cái gì?
Thì bán hàng cho thị trường TQ chứ sao, nếu như quả thật mức thuế ở TPP là thấp hơn RCEP. Mà đừng có nghĩ rằng công nghiệp VN không làm nổi. Thực ra hàng VN đa số là hàng của mấy nước Nhật Hàn, chuyển từ chính TQ sang đầu tư nữa..

RCEP chính là thỏa thuận của bọn Nhật, Hàn với TQ để các nhà máy ở ĐNÁ của chúng được bán ưu đãi vào TQ
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top