Em cũng bị y như cụ chủ cách đây gần 1 năm và cũng cãi được. Hê hê, cũng mang lên OF đây khoe nhưng về sau phát hiện ra là mình sai luật. Tuy nhiên, chỗ này cũng nhạy cảm + em to tiếng cãi chày cãi cối nên xxx đành cho đi.
vodka kụ, em nghĩ là các chú này non, hoặc họ thấy kụ mất thời gian nên thôi. Em hay có việc đi với khoai tây vào 42 Trần Phú, thi thoảng cũng gặp quả rẽ phải trong làn đi thẳng như kụ chủ thớt. Em thế, em ghét nhất mấy ông tự cho mình thông minh hoặc bận....Theo em hiểu thì vạch và mũi tên, ký hiệu kẻ vẽ dưới lòng đường cũng là quy định nằm trong luật và lái xe phải tuân theo. Chả phải tự nhiên có 5 - 6 ông chả biết gì cứ xếp hàng 1 dù chậm, mỗi cụ biết nên cụ phọt ra ngoài đi cho nhanh đâu ạ
Cụ "nói có sách mách có chứng" cho em sáng cái dạ với. Vạch kẻ đường khác với "mũi tên" chỉ hướng đi trên đường đới cụ ợ! Mũi tên xe cộ nối đuôi nhau đi thì nhìn vào mắt à?Theo luật GTĐB, hiệu lực của vạch sơn phân làn cao hơn hiệu lực của biển phân làn ạ. Cụ chủ gặp đúng mấy chú xxx cũng đếch thuộc luật.
Theo quan điểm của em cụ không sai, mũi tên trên đường hay thập trí là đèn xanh đỏ chỉ hướng rẽ không có tác dụng phân làn - nó chỉ bổ trợ thoai (VD: đèn xanh đỏ ở chỗ bộ CA ấy) có điều đường thoáng hãy đi như vậy đông thì cụ cố gắng xếp hàng để ko ảnh hưởng tới các phương tiện khác thoai.E hoàn toàn ko có ý định gì cả, chỉ là hỏi cho rõ để lần sau biết đường thôi:
- Nếu e cũng như cụ Ozzfan sai thật sao xxx lại tha? hay tại ko muốn dây với mấy ông to mồm mất tgian?
- Câu nói 'Biển phân làn chỉ đặt ở những đường quan trọng' có đúng ko? Nếu đúng thì làm sao xxx phạt lỗi sai làn 1,2 củ được?
- Mức phạt nếu sai vạch chỉ dẫn là bao nhiêu, theo e biết thì chỉ 400K mà xxx hình như đa phần cho rằng 1,2 củ chứng tỏ vừa dọa hay định ăn bẩn??
Điều 10.Hệ thống báo hiệu đường bộ
5. Vạch kẻ đường là vạch chỉ sự phân chia làn đường, vị trí hoặc hướng đi, vị trí dừng lại.
Cụ chủ tham khảo thêm ở đây nhéĐiều 11.Chấp hành báo hiệu đường bộ
1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.
Thế theo ý cụ thì sao?, đi theo tốc độ và trộn lẫn? Ở VN có đặc thù 2b đông đúc, em chả thấy giải pháp nào hơn cái ta đang theo cả.Chắc là chả có đất nước tiến bộ nào lại phân làn theo phương tiện. Bình thừong ô tô đi làn trái, lúc rẽ phải lại phi sang phải, xe máy đi làn phải lại phải phi sang trái khi rẽ trái. Cứ đến gần ngã tư là ông nào ông nấy mắt tháo láo và oánh võng như dân đua. Ví dụ như ở chỗ đường Đại Cồ Việt đến ngã tư Phố Huế.
Nản với Giao thông Việt Nam.
em chịu cụ, luật cơ bản mà cụ không nắm lại kêu ka gì, khi chuyển hướng thì phải chuyển ra làn ngoài cùng, áp sát lề chứ, cái này đúng như xxx nói, không cần biển
Cụ rẽ khác cụ chủ. Cụ chủ rẽ từ làn đi thẳng, còn cụ rẽ khi đã tạt sang làn phải. Cụ ko bị vịn có nghĩa là cụ đi đúng. xxx trong trường hợp này đã dễ tính và có thể ngại đôi co, vì đã có mũi tên trên mặt đường mà ko theo là sai luật.vậy tóm lại là đi thế nào cho đúng ? em ngày nào cũng đi đường này, cũng rẽ như cụ ( em tấp sang bên phải để rẽ phải ) xxx vẫn đứng đó mà có bắt đâu ? cơ quan em ngay sau xxx đứng số 46, không chú nào có biểu hiện gì bắt bớ cả
Chắc do vạch mờ nên nó ko dám bắt cụ chủ thớt vì vạch mờ chỉ đc phép nhắc nhở.Cái chỗ đấy vạch phân làn mờ hết rồi còn đâu.