[Thảo luận] XXX Mộc Châu bắt lỗi đè vạch tại QL 6 - quá khó để tránh

nobody2011

Xe tải
Biển số
OF-92592
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
389
Động cơ
406,943 Mã lực
Em chạy lên dốc thì thường là 30 - 40 là cùng, còn xuống dốc có thể hơn 1 chút, tùy chỗ cua, đôi khi vít cua được 40 - 50 -55- 60. Phải nói đường HN - ĐB khá đẹp và rộng. Tuy nhiên, việc chém vạch có thể cũng tránh được, nhưng tránh tất cả các vạch liền trên 1 đoạn được núi dài hàng mấy trăm km là vô cùng khó khăn. Có điều, em chưa biết là xxx hay bắn chỗ nào để mà đề phòng. Mà xxx thường hay quay clip ở chỗ mà rất khó tránh vạch. Hỏi bằng chứng có ngay, nhưng phải chờ đợt xxx đầu kia giải lao, mang máy quay về sẽ rất rõ bằng chứng. Em nhìn đội xxx ở Mộc Châu này nó cũng đàng hoàng về cách làm việc, có show chứng cớ thuyết phục. Chỉ ghét cái ko nhận tiền phạt tại chỗ, mà phải đi khoảng trên 20 km nữa mới lấy quyết định, nộp tiền cho Kho bạc và quay lại lấy bằng lái xe - rất nhiêu khê và mất thời gian. Mà nhất là tìm được phòng CSGT thì cũng rất mệt mỏi. Từ trung tâm Thị trấn nông trường Mộc Châu đi khoảng 6 km nữa mới thấy. Mà ko hiểu sao phòng CSGT lại ở nơi tận cùng của cái phủ Mộc Châu đó. Thôi thì nộp tiền vào Nhà nước, tăng ngân sách tỉnh cũng không ân hận lắm. Nhưng nói chung là các cụ phải rất cẩn thận chỗ Mộc Châu, nhất là chiều từ Hòa Bình đi lên.
 

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,421
Động cơ
483,260 Mã lực
Đường núi, quanh co liên tục mà cụ phi 50-60km/h thì cụ quá tổ lái :D
 

linkng

Xe tăng
Biển số
OF-85402
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,725
Động cơ
424,510 Mã lực
Đường đi ĐB thì 100% chạy đè vạch chỉ khác nhau là biết khu vực bắt lỗi để tránh thôi, 520km không chạy 50-60.km/h thì sao đi 10h tới nơi được e thấy có chỗ các cụ toàn chạy 80 - 100 k/h.
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,836
Động cơ
-61,418 Mã lực
Khổ, người ta kẻ vạch liền để cẩm các cụ đè vạch lấn làn xe ngược chiều ở những khúc cua nguy hiểm, cũng đồng thời buộc các cụ phải chạy chậm lại để ko lấn đường khi cua. Thế mà các cụ lại kêu là đang đi nhanh vào cua thì ko thể tránh đè vạch được! Bó tay với các cụ luôn.

Thêm nữa là CSGT làm đúng luật các cụ cũng kêu, còn nếu họ nhận tiền tươi chắc sẽ bị chửi là ăn bẩn!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,079
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Các cụ cao thủ luật lá cho em hỏi. Theo em hiểu SAI LÀN là sai làn, mà ĐÈ VẠCH là đè vạch chứ nhể. Sai làn là đi sang hẳn làn khác mà không được phép, còn đè vạch là gác một bên chân sang thôi, phần lớn xe vẫn đúng làn. Từ thực tế là ĐÈ VẠCH đến biên bản là SAI LÀN liệu xxx có nhập nhằng ở đây không. Theo em, ĐÈ VẠCH là lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường, lỗi này phạt nhẹ hơn SAI LÀN nhiều.
Cái này chỉ có cách là nói khéo với xxx để nó ghi lỗi nhẹ hơn thôi. Vì thực tế là lỗi lấn làn tại nơi cấm lấn.
 

santafe_9999

Xe tải
Biển số
OF-85331
Ngày cấp bằng
15/2/11
Số km
464
Động cơ
414,290 Mã lực
Các cụ cứ tranh luận cái việc tốc độ đổ đèo làm gì cho nó mệt. Em có ý kiến này:
- Ông nào đổ đèo được trên 65km/h (kể cả chém vạch lẫn không chém vạch) tập trung lại làm một buổi ofroad lên đấy thử thực tế luôn để biết. chứ cứ tranh luận lái già hay lái non hay amato cũng chỉ là chém gió. thực tế đi.
 

ym9972

Xe buýt
Biển số
OF-1078
Ngày cấp bằng
1/8/06
Số km
754
Động cơ
583,182 Mã lực
Em đi đường này cũng toàn đè vạch để chạy nếu phía đối diện không có xe ngược chiều, còn vào cua thì đương nhiên đường ai nấy đi, không có lằng nhằng nếu Ko muốn chuyển nghề đi buôn hoa quả. Lý do em đè là vì không muốn chạy vòng vèo, để bà con trên xe đỡ say mà thôi, và luôn tuân thủ nguyên tắc ở trên (bài này do mấy ông lái xe cơ quan dạy em).

Em thấy đi đường đèo mà không đè vạch thì (1) bò ra đường (2) mọi người trên xe rất dễ say và chắc chắn mệt hơn => Cụ nào oánh dấu giúp chỗ nào 3X đặt Camera để anh em cảnh giác thì tốt quá; Nếu như các cụ mô tả ở trên là cách MC khoảng 20km thì chỗ đó chủ yếu là đường thẳng (qua cánh đồng mận, ngô...) chỉ có một đoạn quanh co trước khi vào thị trấn Nông trường thôi nhé
 

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,421
Động cơ
483,260 Mã lực

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,321
Động cơ
2,951,282 Mã lực
Nơi ở
Internet
LuckyCar viết
Các cụ cao thủ luật lá cho em hỏi. Theo em hiểu SAI LÀN là sai làn, mà ĐÈ VẠCH là đè vạch chứ nhể. Sai làn là đi sang hẳn làn khác mà không được phép, còn đè vạch là gác một bên chân sang thôi, phần lớn xe vẫn đúng làn. Từ thực tế là ĐÈ VẠCH đến biên bản là SAI LÀN liệu xxx có nhập nhằng ở đây không. Theo em, ĐÈ VẠCH là lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường, lỗi này phạt nhẹ hơn SAI LÀN nhiều.
Cái này chỉ có cách là nói khéo với xxx để nó ghi lỗi nhẹ hơn thôi. Vì thực tế là lỗi lấn làn tại nơi cấm lấn.
Cái này là em hỏi về mặt nguyên tắc nó như thế nào. Nói chung là em khoái minh bạch, rõ ràng, sai đâu xử đấy, dám làm dám chịu, sợ giề.
 

thanhsonla

Xe buýt
Biển số
OF-33673
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
790
Động cơ
484,050 Mã lực
Nơi ở
tp sơn la
Thưa cụ nhà cháu cũng hay đi qua cung này và cũng chẳng có cách gì ngoài biện pháp "BÒ" thôi cụ ạ
Đường nhiều đèo dốc, cua nhiều, gấp mà cụ chạy trung bình 50-60 cây chuối/h mà không lấn vạch thì nhà cháu ạ cụ! nhà cháu chỉ chạy trung bình được có 30Km/h thôi ạ, chỉ có thế mới ko bị chém vạch cụ ạ !
Nói chung là do tay lái thôi chứ đường này 60 - 70km/h vẫn bt thôi mà
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,079
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Đường HN - Mộc Châu rộng, đẹp, không đến nỗi cua gắt lắm, xe có trọng tâm thấp, cảm giác lái tốt thì vào cua 50 - 60 là bình thường, chả cần lấn vạch, nếu lấn vạch có thể vào cua đến 65-75. Hôm nọ bọn em đi Điện Biên, đi từ 4h30 sáng đến Sơn La là 10h30, quãng đường ngót nghét 300km hết 6 tiếng cả nghỉ ngơi ăn sáng, rong chơi chụp ảnh Mộc Châu. Vị chi tốc độ bình quân gần 60km/h, nếu cứ vào cua 30-40 thì làm sao đạt được tốc độ đó. Đấy là em chạy lần đầu cung đó chứ chạy quen đường chắc còn nhanh hơn nữa. Đường hẹp và cua gắt liên tục như đường Lào Cai - Yên Bái thì đúng là khó vào cua được quá 55.
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,400
Động cơ
447,960 Mã lực
Em chạy lên dốc thì thường là 30 - 40 là cùng, còn xuống dốc có thể hơn 1 chút, tùy chỗ cua, đôi khi vít cua được 40 - 50 -55- 60. Phải nói đường HN - ĐB khá đẹp và rộng. Tuy nhiên, việc chém vạch có thể cũng tránh được, nhưng tránh tất cả các vạch liền trên 1 đoạn được núi dài hàng mấy trăm km là vô cùng khó khăn. Có điều, em chưa biết là xxx hay bắn chỗ nào để mà đề phòng. Mà xxx thường hay quay clip ở chỗ mà rất khó tránh vạch. Hỏi bằng chứng có ngay, nhưng phải chờ đợt xxx đầu kia giải lao, mang máy quay về sẽ rất rõ bằng chứng. Em nhìn đội xxx ở Mộc Châu này nó cũng đàng hoàng về cách làm việc, có show chứng cớ thuyết phục. Chỉ ghét cái ko nhận tiền phạt tại chỗ, mà phải đi khoảng trên 20 km nữa mới lấy quyết định, nộp tiền cho Kho bạc và quay lại lấy bằng lái xe - rất nhiêu khê và mất thời gian. Mà nhất là tìm được phòng CSGT thì cũng rất mệt mỏi. Từ trung tâm Thị trấn nông trường Mộc Châu đi khoảng 6 km nữa mới thấy. Mà ko hiểu sao phòng CSGT lại ở nơi tận cùng của cái phủ Mộc Châu đó. Thôi thì nộp tiền vào Nhà nước, tăng ngân sách tỉnh cũng không ân hận lắm. Nhưng nói chung là các cụ phải rất cẩn thận chỗ Mộc Châu, nhất là chiều từ Hòa Bình đi lên.
Cái vạch liền đựoc vẽ, chủ yếu ở những đoạn đường nguy hiểm, khuất tầm nhìn .... mà khi đè vạch hoặc đi sang làn ngược lại, có thể gây nguy hiểm cho mình và cho xe ngược chiều. Cụ phải tư duy như thế này, chứ đừng nghĩ là không chém vạch cốt để CSGT không bắt đựoc cụ.

Chấp hành luật GT, là bớt rủi ro, tăng độ an toàn cho bản thân cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top