[Camera] XXX có phạt được không?

longvua3

Xe tăng
Biển số
OF-482530
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
1,023
Động cơ
204,055 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Ị ba sọi

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
3,252
Động cơ
232,663 Mã lực
Tuổi
36
em nhìn hình như cụ đè vạch liền đó
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,322
Động cơ
628,285 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Phạt được cụ nhá! Vì đúng ra cụ phải giảm tốc độ và đi sau 2b chờ đến đoạn đủ đk vượt thì cụ làm động tác xịn vượt rồi vượt.
 

tanhoang

Xe điện
Biển số
OF-320429
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
2,157
Động cơ
312,012 Mã lực
Thưa các cụ, các mợ!

Tối nay em mới đỡ bận chút (từ mai lại bận dồi), bên cạnh đó em văn dốt, não và tay đều chậm, kỳ cạch mổ cò vào word rồi mí bót diễn đàn cho ló nhanh. Nên em xin tường thuật lại đôi chút về clip đã post và nêu suy nghĩ của em. Em tập trung lúc bắt đầu vượt 2b và lúc làm việc với xxx.

1. Khi bắt đầu vượt cụ đi 2b (đang đi từ từ lại còn điều khiển bằng 1 tay nữa mí điêu luyện, điệu nghệ chứ) và phát hiện có vạch liền cách tầm chục mét, trong đầu em thốt lên “Chết cha rồi!!!” và thoáng qua mấy ý sau (viết lại thì dài thôi chứ lúc ấy thế nào mà nghĩ nhanh thía mí hay chứ lị):
PA1: Nếu không để phạm luật thì em chắc có đủ khả năng dừng chết vợ 2 của em trước vạch liền và sau đó nhẹ nhàng trở lại làn cho đúng luật. Song, không biết có cụ/mợ nào đang đi đằng sau em không? Nếu có mà em dừng đột ngột thì cụ/mợ ấy hôn mít em thì sao? vân vân và mây mây…
PA2: Làn ngược chiều trong mấy chục mét phía trước không có 4b, 2b đang lưu thông hay bất cứ chướng ngại vật gì, nếu em lấn làn bên ý để vượt sẽ không gây nguy hiểm cho bất cứ ai và ngược lại cũng không có ai, có cái gì gây nguy hiểm đến em. Thế thì em vẫn cứ vượt 2b, xong trở lại làn ngay sau khi thấy đủ điều kiện và an toàn cho em (cả vợ 2 bữa) với cụ 2b đang chay bên cạnh (mặc dù em bắt vợ 2 choén vạch liền). Nếu xxx vịn thì em sẽ đưa luận điểm “đây là trường hợp vi phạm do bất khả kháng” để xem xxx xử lý, giải quyết như thế nào.
Thế là em quyết định theo PA2 trong tích tắc (cái khác mà cũng tích tắc như thế thì gấu và một số mợ phê bình em đến lúc em chít vẫn chưa thôi), và có 1 lý do nữa em sẽ nêu sau.

2. Đang tiếp tục vần vò vợ 2 trên dường (ý - lỗi thằng đánh máy, trên đường mí chuẩn méo cần chỉnh) đến gần chốt xxx thấy 1 anh đang đứng trên mặt đường, 1 anh đứng ở rìa đường, xxx1 đứng trên đường chỉ cạp nong vào mẹt em và đầu vợ 2 em. Em xi nhan và quan sát cả phía sau rồi táp vào lề đường theo yêu cầu, dừng xe, bật ghi âm của điện thoại, hạ kính, vẫn thắt dây an toàn cho xxx1 nhìn rõ và hỏi xxx1 “có việc gì anh ơi?”.
Xxx1 thực hiện động tác chào ông chủ và báo lỗi abc.
Em: Đề nghị anh nhắc lại, tôi nghe chưa rõ!
Xxx1 nhắc lại lỗi abc và chua thêm “thường gọi là lỗi đè vạch liền, còn mấy xe đi sau cũng đang bị như thế đấy cũng sắp đến đây rồi” và yêu cầu em xuất trình giấy tờ.
Em đỗ xe, tắt máy, tháo seatbelt, mở cửa, xuống xe: Trước khi xuất trình giấy tờ, em đề nghị anh cho xem hình ảnh! (xxx1 hơn tuổi em).
Xxx1 gọi đàm bảo mang hình ảnh của xe 23Axxx.xx đến cho lái xe xem.
Xxx1: Mời chú sang bên kia làm việc! (chỉ sang chốt)

Em cùng xxx1 sang chỗ chốt của xxx để làm việc, tội gì không sang chỗ mát, vị trí đỗ xe đang nóng bỏ bu, vào đó lại có nước uống, thuốc lào hút thì quá là toẹt con bà vời. Lúc đang đi xxx1 có hỏi em như: ở đâu, công tác tại cơ quan nào, quyền của lái xe là được xem hình ảnh vi phạm thì việc gì không thực hiện v.v… em cũng giả nhời 1 số nội dung cho phải phép. Xxx1 còn bảo là anh vào chỗ chú ở nhiều lần, uống rượu với sếp của chú mà sao không biết chú nhỉ, lại còn có thông gia ở đấy nữa tên là thế này, công tác ở cơ quan nọ bla bla… Em cũng đáp lời 1 số câu và hỏi “thế anh là anh em với tay Y à?”, xxx1 bảo “không, tay Y đấy lấy đứa cả, anh là thông gia đứa út thôi”.

Vừa vào đến gần cửa chốt thì xxx2 đi chú Ỉn bỉm 29A… đến (xem lại cờ nhíp mới biết chính là con đỗ bên phải đường lúc em vượt 2b), xxx1 bảo xxx2 đưa hình ảnh cho em xem. Xxx2 mang máy ảnh cho em xem hình chộp lúc em đang ép vợ 2 vượt 2b, hình rõ ràng, có cả hình 2b trong ảnh luôn. Em bẩu với xxx2: “Đúng hình xe của anh roài, còn rõ cả 2b đang lưu thông bên cạnh nữa, đúng vậy không em?” (xxx2 ít tuổi hơn em). Xxx2: “Vâng, anh đã xem rõ hình ảnh, em đi làm nhiệm vụ tiếp đây, em chào anh nhé” (biết vui hay buồn đây). Em quay lại chỗ vợ 2, rút thẻ trong cam hành trình lắp vào ẻm tablet, chọn clip sẵn, mang đủ giấy tờ và trở lại chốt.
Xxx1: Chú vào trong nhà gặp xxx3 (chắc là tổ trưởng) để làm việc!

Em vào gặp xxx3 (không yêu cầu xxx1 làm việc trực tiếp với em, em cho rằng mình không nên máy móc quá, các anh ý dễ không hài lòng, còn để nhỡ lần sau em vi phạm phải nhờ vả mấy anh xxx này thì biết nàm thao). Lúc này cũng có mấy cụ đi sau em cũng bị dừng xe đang làm việc với xxx3 (do em còn xem hình ảnh, quay lại lấy giấy tờ… nên em mất vài phút). Lại mất mấy phút, xxx3 bắt đầu làm việc với em (xxx3 ít tuổi hơn em) sau khi đã làm xong với mấy cụ kia. Trên mặt bàn, tập biên bản dày cộp đã vơi đi một số tờ.

Xxx3: Đề nghị anh xuất trình giấy tờ để làm việc! rồi bla bla về lỗi của em.
Em: Vầng, trước khi xuất trình giấy tờ, anh đề nghị em cùng anh xem lại clip trên cam hành trình của anh và chúng ta cùng thảo luận, thống nhất một số vấn đề đã, ở đây anh không tranh cãi gì đâu, chỉ là thảo luận giữa anh và em đấy nhé!
Xxx3 nhất trí và cùng em xem clip, thảo luận 1 số nội dung, em chỉ nêu ra đây những ý chính trong lúc thảo luận:
Xxx3: Anh đã phạm lỗi abc lúc anh đang vượt 2b, đáng nhẽ anh phải đi chậm mí hem phạm luật. Những chỗ nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn giao thông thì mới kẻ vạch thế lọ thế chai để đảm bảo an toàn giao thông bla bla…
Em: Em có thấy trước và lúc anh vượt, 2b đi giữa làn đường không? Tốc độ anh đi trước và sau khi vượt mấy chục giây như thế nào? Nếu anh giảm tốc hoặc dừng vợ 2 của anh đột ngột thì có gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông đang đi phía sau, cùng chiều với anh và bản thân anh hem? Theo anh, đây là anh phạm lỗi trong trường hợp bất khả kháng, mà ngành của em đã có quy định trong trường hợp phạm lỗi do bất khả kháng thì không được xử phạt hành chính.
Xxx3: Trường hợp bất khả kháng là khi 2b đó đang dừng, đỗ, còn đây là 2b đang đi.
Em chả buồn thảo luận với xxx3 về thế nào là bất khả kháng theo quan điểm của xxx3 nữa, nản với cách giải thích này luôn (em cũng chả biết em hiểu như thế đã đúng chưa, hay xxx3 nói đúng, cu/mợ nào rành thì thông não cho em phát).
Em: Anh xin nhắc lại, nếu anh giảm tốc hoặc dừng lại đột ngột mà gây nguy hiểm cho người khác thì anh hay ai chịu trách nhiệm, hậu quả có lường được hơm? Trong lúc đó, làn đường bên kia hoàn toàn thông thoáng trong gần trăm mét, 2b lại đang đi giữa làn thì anh bắt buộc phải đi như thế. Nếu là em gặp tình huống này, em sẽ xử lý như thế nào để đảm bảo an toàn nhất? Em lập biên bản anh sẽ ký và ghi rõ ý kiến của anh trong đó.
Xxx3 không trả lời, chỉ bảo: Anh chờ em một lát để em giải quyết trường hợp này đã (chỉ vào 1 cụ vừa vào và tập trung giải quyết trường hợp đó cho xong).

Lại thêm mấy phút nữa, xxx3 mới quay lại nói chuyện với em (vì toàn hỏi, nói những cái chả liên quan đến vụ việc hiện tại cả, trong đó có cả việc em có biết sếp Z là thủ trưởng trực tiếp của mấy xxx này hay không (sếp Z trước đây công tác tại huyện em), em cũng trả lời thẳng thắn, trung thực, không thêm bớt gì cả).
Đến đoạn cuối:
Xxx3: Thôi, lần này bọn em chỉ nhắc nhở, không xử phạt anh. Anh có thể đi.
Em nghĩ trong bụng: Nhắc cái con nhở là tốt và đúng là việc cần làm đầu tiên của xxx đối với những người tham gia giao thông (dù có phạm lỗi hay không), cái này anh thầm cảm ơn chú. Dưng mờ tại sao trước khi nhắc nhở lại cứ đòi xem giấy tờ nhỉ, có liên quan gì và bắt buộc như thế không? Em có thể đi chắc là do xxx tha cho em? Cụ/mợ nào biết lại thông não cho em nhát nữa.
Sau đó em chào tất cả mấy xxx đang ở đó rồi về. Trước khi em rời bước để nhảy vào ôm (vô lăng) vợ 2 em, tay xxx1 còn bla bla mấy câu ngoài vụ việc theo chiều hướng tốt đẹp, trong đó có đôi câu liên quan đến cuộc sống, gia đình em.

Những tình tiết chính của câu chuyện là thế, tổng thời gian từ lúc dừng vợ 2 em đến lúc vợ 2 cùng em bon bon tiếp là khoảng 25 phút. Em cũng thấy bản thân cùng cần cẩn thận hơn, giảm thiểu việc vi phạm luật giao thông đường bộ của mình (cũng có lúc em vi phạm, chẳng hạn: Cũng đường đó, đoạn phía dưới vài cây số quy định chỉ đi tối đa 80 km/h, nhưng có tối em rít lên 90-100 trong lúc đường vắng, khô ráo và cá nhân em tự cho là đủ điều kiện an toàn). Khi xxx bắt đúng lỗi em sẽ chấp hành nghiêm chỉnh.

Em xin các cụ, các mợ cho phép em không trả lời cụ thể những còm đã hoặc sẽ đăng trong thớt này, em sai hay đúng như thế nào cá cụ/mợ cứ bình loạn, gạch đá thoải văn mái, em nghiêm túc tiếp thu và học hỏi trên tinh thần cầu thị cao nhứt. Em cũng không có ý gì xấu xa đối với mấy anh xxx nêu trên (em mà có duyên thì 3 nhăm năm trước em đã được đi học Trường An ninh 3 – nay là Trường T35 của Bộ XXX) nên cũng đề nghị các cụ, các mợ khi còm nội dung liên quan đến cá nhân xxx trong câu chuyện này cần cân nhắc kỹ.

Qua đây em cũng thấy:
- Đoạn xxx2 chộp hình em là vị trí ngay dưới bến xe khách của tỉnh mấy chục mét, đây là cửa ngõ của trung tâm thành phố, nơi có nhiều người và phương tiện tham gia giao thông 24/24h; ngã 3 hay là ngã 4 trước đó (em không rõ vì biển báo giao thông là ngã 3, còn thực tế em thấy có 4 đường riêng biệt, chưa kể ngay đó là cổng vào bến xe khách nữa) thì bên ngành giao thông nên đặt dải phân cách cứng để phân làn đường ngược chiều nhau, cắm biển giao thông đầy đủ thì sẽ an toàn và chuẩn hơn tại cái ngã đó;
- Từ chỗ em vi phạm đi tiếp theo chiều em đang đi khoảng trăm mét, vạch sơn tim đường kẻ chưa hợp lý, nó tạo mỏ vàng cho xxx khai thác;
- Không biết cụ 2b đó có là chim mồi hay không, có sự hợp tác giữa ngành giao thông với ngành xxx của tỉnh hay không, nhưng xxx đã, đang và sẽ còn khai thác mỏ vàng này (hôm trước 1 cụ ở cơ quan em cũng đã nói đến việc xxx hay bắt đè vạch tại khu vực này, đây cùng là 1 nguồn giúp em quyết theo PA2).

Em cũng post đầy đủ clip để các cụ, các mợ nghía cho rõ:

Theo ngu ý của em, Min - Mod thấy thớt này nhảm và nhạt thì xóa giùm, thấy có tác dụng mà để lâu lâu 1 chút thì em rất cảm ơn!

Em xin dừng ở đây, văn lủng củng mong các cụ, các mợ bỏ quá!!! Cám ơn các cụ, các mợ đã quan tâm, theo dõi!!! Chúc nhiều điều tốt đẹp luôn luôn đến với các cụ, các mợ!!! Trân trọng!!!
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
7,744
Động cơ
629,598 Mã lực
Em nói thật, trường hợp của cụ không rơi vào tình huống bất khả kháng đâu, 2b xuất hiện từ rất xa rồi không phải bất thình lình nhé. Như xxx nói là đúng, nếu 2b đỗ thì đíng là bất khả kháng. Còn việc xxx không phạt cụ thì cũng dễ hiểu thôi, do cụ cũng lịch sự, hợp tác và lý lẽ nữa nên xxx cho đi để còn làm các trường hợp khác. Chứ cứ tiếp cụ thì lại tốn chè thuốc lại móm nữa :))
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,327
Động cơ
3,314,772 Mã lực

andycuong

Xe tải
Biển số
OF-491204
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
290
Động cơ
191,540 Mã lực
Tuổi
35
Mỗi cái vạch liền bé tí ấy mà lại là nồi cơm của bao thằng đấy cụ ạ =))
 

faraway89

Xe tải
Biển số
OF-202265
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
276
Động cơ
324,190 Mã lực
gặp em cứ bóp còi cho nó thủng màng nhĩ là tự dạt biên
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Đơn giản thôi ạ !
- Khi cụ lấn làn để vượt xe máy là đang ở đoạn vạch 1.1 mà vạch này cho phép cắt qua để sử dụng làn ngược chiều nên cụ không vi phạm gì
- Khi cụ cắt qua đoạn vạch 1.4 để trở về làn cụ cũng không hề vi phạm gì vì đoạn vạch này chỉ cấm cắt qua từ phía vạch liền mà cụ lại cắt qua từ phía vạch đứt
Thưa các cụ, các mợ!

Tối nay em mới đỡ bận chút (từ mai lại bận dồi), bên cạnh đó em văn dốt, não và tay đều chậm, kỳ cạch mổ cò vào word rồi mí bót diễn đàn cho ló nhanh. Nên em xin tường thuật lại đôi chút về clip đã post và nêu suy nghĩ của em. Em tập trung lúc bắt đầu vượt 2b và lúc làm việc với xxx.

1. Khi bắt đầu vượt cụ đi 2b (đang đi từ từ lại còn điều khiển bằng 1 tay nữa mí điêu luyện, điệu nghệ chứ) và phát hiện có vạch liền cách tầm chục mét, trong đầu em thốt lên “Chết cha rồi!!!” và thoáng qua mấy ý sau (viết lại thì dài thôi chứ lúc ấy thế nào mà nghĩ nhanh thía mí hay chứ lị):
PA1: Nếu không để phạm luật thì em chắc có đủ khả năng dừng chết vợ 2 của em trước vạch liền và sau đó nhẹ nhàng trở lại làn cho đúng luật. Song, không biết có cụ/mợ nào đang đi đằng sau em không? Nếu có mà em dừng đột ngột thì cụ/mợ ấy hôn mít em thì sao? vân vân và mây mây…
PA2: Làn ngược chiều trong mấy chục mét phía trước không có 4b, 2b đang lưu thông hay bất cứ chướng ngại vật gì, nếu em lấn làn bên ý để vượt sẽ không gây nguy hiểm cho bất cứ ai và ngược lại cũng không có ai, có cái gì gây nguy hiểm đến em. Thế thì em vẫn cứ vượt 2b, xong trở lại làn ngay sau khi thấy đủ điều kiện và an toàn cho em (cả vợ 2 bữa) với cụ 2b đang chay bên cạnh (mặc dù em bắt vợ 2 choén vạch liền). Nếu xxx vịn thì em sẽ đưa luận điểm “đây là trường hợp vi phạm do bất khả kháng” để xem xxx xử lý, giải quyết như thế nào.
Thế là em quyết định theo PA2 trong tích tắc (cái khác mà cũng tích tắc như thế thì gấu và một số mợ phê bình em đến lúc em chít vẫn chưa thôi), và có 1 lý do nữa em sẽ nêu sau.

2. Đang tiếp tục vần vò vợ 2 trên dường (ý - lỗi thằng đánh máy, trên đường mí chuẩn méo cần chỉnh) đến gần chốt xxx thấy 1 anh đang đứng trên mặt đường, 1 anh đứng ở rìa đường, xxx1 đứng trên đường chỉ cạp nong vào mẹt em và đầu vợ 2 em. Em xi nhan và quan sát cả phía sau rồi táp vào lề đường theo yêu cầu, dừng xe, bật ghi âm của điện thoại, hạ kính, vẫn thắt dây an toàn cho xxx1 nhìn rõ và hỏi xxx1 “có việc gì anh ơi?”.
Xxx1 thực hiện động tác chào ông chủ và báo lỗi abc.
Em: Đề nghị anh nhắc lại, tôi nghe chưa rõ!
Xxx1 nhắc lại lỗi abc và chua thêm “thường gọi là lỗi đè vạch liền, còn mấy xe đi sau cũng đang bị như thế đấy cũng sắp đến đây rồi” và yêu cầu em xuất trình giấy tờ.
Em đỗ xe, tắt máy, tháo seatbelt, mở cửa, xuống xe: Trước khi xuất trình giấy tờ, em đề nghị anh cho xem hình ảnh! (xxx1 hơn tuổi em).
Xxx1 gọi đàm bảo mang hình ảnh của xe 23Axxx.xx đến cho lái xe xem.
Xxx1: Mời chú sang bên kia làm việc! (chỉ sang chốt)

Em cùng xxx1 sang chỗ chốt của xxx để làm việc, tội gì không sang chỗ mát, vị trí đỗ xe đang nóng bỏ bu, vào đó lại có nước uống, thuốc lào hút thì quá là toẹt con bà vời. Lúc đang đi xxx1 có hỏi em như: ở đâu, công tác tại cơ quan nào, quyền của lái xe là được xem hình ảnh vi phạm thì việc gì không thực hiện v.v… em cũng giả nhời 1 số nội dung cho phải phép. Xxx1 còn bảo là anh vào chỗ chú ở nhiều lần, uống rượu với sếp của chú mà sao không biết chú nhỉ, lại còn có thông gia ở đấy nữa tên là thế này, công tác ở cơ quan nọ bla bla… Em cũng đáp lời 1 số câu và hỏi “thế anh là anh em với tay Y à?”, xxx1 bảo “không, tay Y đấy lấy đứa cả, anh là thông gia đứa út thôi”.

Vừa vào đến gần cửa chốt thì xxx2 đi chú Ỉn bỉm 29A… đến (xem lại cờ nhíp mới biết chính là con đỗ bên phải đường lúc em vượt 2b), xxx1 bảo xxx2 đưa hình ảnh cho em xem. Xxx2 mang máy ảnh cho em xem hình chộp lúc em đang ép vợ 2 vượt 2b, hình rõ ràng, có cả hình 2b trong ảnh luôn. Em bẩu với xxx2: “Đúng hình xe của anh roài, còn rõ cả 2b đang lưu thông bên cạnh nữa, đúng vậy không em?” (xxx2 ít tuổi hơn em). Xxx2: “Vâng, anh đã xem rõ hình ảnh, em đi làm nhiệm vụ tiếp đây, em chào anh nhé” (biết vui hay buồn đây). Em quay lại chỗ vợ 2, rút thẻ trong cam hành trình lắp vào ẻm tablet, chọn clip sẵn, mang đủ giấy tờ và trở lại chốt.
Xxx1: Chú vào trong nhà gặp xxx3 (chắc là tổ trưởng) để làm việc!

Em vào gặp xxx3 (không yêu cầu xxx1 làm việc trực tiếp với em, em cho rằng mình không nên máy móc quá, các anh ý dễ không hài lòng, còn để nhỡ lần sau em vi phạm phải nhờ vả mấy anh xxx này thì biết nàm thao). Lúc này cũng có mấy cụ đi sau em cũng bị dừng xe đang làm việc với xxx3 (do em còn xem hình ảnh, quay lại lấy giấy tờ… nên em mất vài phút). Lại mất mấy phút, xxx3 bắt đầu làm việc với em (xxx3 ít tuổi hơn em) sau khi đã làm xong với mấy cụ kia. Trên mặt bàn, tập biên bản dày cộp đã vơi đi một số tờ.

Xxx3: Đề nghị anh xuất trình giấy tờ để làm việc! rồi bla bla về lỗi của em.
Em: Vầng, trước khi xuất trình giấy tờ, anh đề nghị em cùng anh xem lại clip trên cam hành trình của anh và chúng ta cùng thảo luận, thống nhất một số vấn đề đã, ở đây anh không tranh cãi gì đâu, chỉ là thảo luận giữa anh và em đấy nhé!
Xxx3 nhất trí và cùng em xem clip, thảo luận 1 số nội dung, em chỉ nêu ra đây những ý chính trong lúc thảo luận:
Xxx3: Anh đã phạm lỗi abc lúc anh đang vượt 2b, đáng nhẽ anh phải đi chậm mí hem phạm luật. Những chỗ nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn giao thông thì mới kẻ vạch thế lọ thế chai để đảm bảo an toàn giao thông bla bla…
Em: Em có thấy trước và lúc anh vượt, 2b đi giữa làn đường không? Tốc độ anh đi trước và sau khi vượt mấy chục giây như thế nào? Nếu anh giảm tốc hoặc dừng vợ 2 của anh đột ngột thì có gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông đang đi phía sau, cùng chiều với anh và bản thân anh hem? Theo anh, đây là anh phạm lỗi trong trường hợp bất khả kháng, mà ngành của em đã có quy định trong trường hợp phạm lỗi do bất khả kháng thì không được xử phạt hành chính.
Xxx3: Trường hợp bất khả kháng là khi 2b đó đang dừng, đỗ, còn đây là 2b đang đi.
Em chả buồn thảo luận với xxx3 về thế nào là bất khả kháng theo quan điểm của xxx3 nữa, nản với cách giải thích này luôn (em cũng chả biết em hiểu như thế đã đúng chưa, hay xxx3 nói đúng, cu/mợ nào rành thì thông não cho em phát).
Em: Anh xin nhắc lại, nếu anh giảm tốc hoặc dừng lại đột ngột mà gây nguy hiểm cho người khác thì anh hay ai chịu trách nhiệm, hậu quả có lường được hơm? Trong lúc đó, làn đường bên kia hoàn toàn thông thoáng trong gần trăm mét, 2b lại đang đi giữa làn thì anh bắt buộc phải đi như thế. Nếu là em gặp tình huống này, em sẽ xử lý như thế nào để đảm bảo an toàn nhất? Em lập biên bản anh sẽ ký và ghi rõ ý kiến của anh trong đó.
Xxx3 không trả lời, chỉ bảo: Anh chờ em một lát để em giải quyết trường hợp này đã (chỉ vào 1 cụ vừa vào và tập trung giải quyết trường hợp đó cho xong).

Lại thêm mấy phút nữa, xxx3 mới quay lại nói chuyện với em (vì toàn hỏi, nói những cái chả liên quan đến vụ việc hiện tại cả, trong đó có cả việc em có biết sếp Z là thủ trưởng trực tiếp của mấy xxx này hay không (sếp Z trước đây công tác tại huyện em), em cũng trả lời thẳng thắn, trung thực, không thêm bớt gì cả).
Đến đoạn cuối:
Xxx3: Thôi, lần này bọn em chỉ nhắc nhở, không xử phạt anh. Anh có thể đi.
Em nghĩ trong bụng: Nhắc cái con nhở là tốt và đúng là việc cần làm đầu tiên của xxx đối với những người tham gia giao thông (dù có phạm lỗi hay không), cái này anh thầm cảm ơn chú. Dưng mờ tại sao trước khi nhắc nhở lại cứ đòi xem giấy tờ nhỉ, có liên quan gì và bắt buộc như thế không? Em có thể đi chắc là do xxx tha cho em? Cụ/mợ nào biết lại thông não cho em nhát nữa.
Sau đó em chào tất cả mấy xxx đang ở đó rồi về. Trước khi em rời bước để nhảy vào ôm (vô lăng) vợ 2 em, tay xxx1 còn bla bla mấy câu ngoài vụ việc theo chiều hướng tốt đẹp, trong đó có đôi câu liên quan đến cuộc sống, gia đình em.

Những tình tiết chính của câu chuyện là thế, tổng thời gian từ lúc dừng vợ 2 em đến lúc vợ 2 cùng em bon bon tiếp là khoảng 25 phút. Em cũng thấy bản thân cùng cần cẩn thận hơn, giảm thiểu việc vi phạm luật giao thông đường bộ của mình (cũng có lúc em vi phạm, chẳng hạn: Cũng đường đó, đoạn phía dưới vài cây số quy định chỉ đi tối đa 80 km/h, nhưng có tối em rít lên 90-100 trong lúc đường vắng, khô ráo và cá nhân em tự cho là đủ điều kiện an toàn). Khi xxx bắt đúng lỗi em sẽ chấp hành nghiêm chỉnh.

Em xin các cụ, các mợ cho phép em không trả lời cụ thể những còm đã hoặc sẽ đăng trong thớt này, em sai hay đúng như thế nào cá cụ/mợ cứ bình loạn, gạch đá thoải văn mái, em nghiêm túc tiếp thu và học hỏi trên tinh thần cầu thị cao nhứt. Em cũng không có ý gì xấu xa đối với mấy anh xxx nêu trên (em mà có duyên thì 3 nhăm năm trước em đã được đi học Trường An ninh 3 – nay là Trường T35 của Bộ XXX) nên cũng đề nghị các cụ, các mợ khi còm nội dung liên quan đến cá nhân xxx trong câu chuyện này cần cân nhắc kỹ.

Qua đây em cũng thấy:
- Đoạn xxx2 chộp hình em là vị trí ngay dưới bến xe khách của tỉnh mấy chục mét, đây là cửa ngõ của trung tâm thành phố, nơi có nhiều người và phương tiện tham gia giao thông 24/24h; ngã 3 hay là ngã 4 trước đó (em không rõ vì biển báo giao thông là ngã 3, còn thực tế em thấy có 4 đường riêng biệt, chưa kể ngay đó là cổng vào bến xe khách nữa) thì bên ngành giao thông nên đặt dải phân cách cứng để phân làn đường ngược chiều nhau, cắm biển giao thông đầy đủ thì sẽ an toàn và chuẩn hơn tại cái ngã đó;
- Từ chỗ em vi phạm đi tiếp theo chiều em đang đi khoảng trăm mét, vạch sơn tim đường kẻ chưa hợp lý, nó tạo mỏ vàng cho xxx khai thác;
- Không biết cụ 2b đó có là chim mồi hay không, có sự hợp tác giữa ngành giao thông với ngành xxx của tỉnh hay không, nhưng xxx đã, đang và sẽ còn khai thác mỏ vàng này (hôm trước 1 cụ ở cơ quan em cũng đã nói đến việc xxx hay bắt đè vạch tại khu vực này, đây cùng là 1 nguồn giúp em quyết theo PA2).

Em cũng post đầy đủ clip để các cụ, các mợ nghía cho rõ:

Theo ngu ý của em, Min - Mod thấy thớt này nhảm và nhạt thì xóa giùm, thấy có tác dụng mà để lâu lâu 1 chút thì em rất cảm ơn!

Em xin dừng ở đây, văn lủng củng mong các cụ, các mợ bỏ quá!!! Cám ơn các cụ, các mợ đã quan tâm, theo dõi!!! Chúc nhiều điều tốt đẹp luôn luôn đến với các cụ, các mợ!!! Trân trọng!!!
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Đơn giản thôi ạ !
- Khi cụ cắt qua vạch đường tim để vượt xe máy là đang ở đoạn vạch 1.1 mà vạch này cho phép cắt qua để sử dụng làn ngược chiều nên cụ không vi phạm gì !
- Khi cụ trở về làn cụ buộc phải cắt qua đoạn vạch 1.4 nhưng cũng không hề vi phạm gì vì vạch này chỉ cấm cắt qua từ phía vạch liền !
Thưa các cụ, các mợ!

Tối nay em mới đỡ bận chút (từ mai lại bận dồi), bên cạnh đó em văn dốt, não và tay đều chậm, kỳ cạch mổ cò vào word rồi mí bót diễn đàn cho ló nhanh. Nên em xin tường thuật lại đôi chút về clip đã post và nêu suy nghĩ của em. Em tập trung lúc bắt đầu vượt 2b và lúc làm việc với xxx.

1. Khi bắt đầu vượt cụ đi 2b (đang đi từ từ lại còn điều khiển bằng 1 tay nữa mí điêu luyện, điệu nghệ chứ) và phát hiện có vạch liền cách tầm chục mét, trong đầu em thốt lên “Chết cha rồi!!!” và thoáng qua mấy ý sau (viết lại thì dài thôi chứ lúc ấy thế nào mà nghĩ nhanh thía mí hay chứ lị):
PA1: Nếu không để phạm luật thì em chắc có đủ khả năng dừng chết vợ 2 của em trước vạch liền và sau đó nhẹ nhàng trở lại làn cho đúng luật. Song, không biết có cụ/mợ nào đang đi đằng sau em không? Nếu có mà em dừng đột ngột thì cụ/mợ ấy hôn mít em thì sao? vân vân và mây mây…
PA2: Làn ngược chiều trong mấy chục mét phía trước không có 4b, 2b đang lưu thông hay bất cứ chướng ngại vật gì, nếu em lấn làn bên ý để vượt sẽ không gây nguy hiểm cho bất cứ ai và ngược lại cũng không có ai, có cái gì gây nguy hiểm đến em. Thế thì em vẫn cứ vượt 2b, xong trở lại làn ngay sau khi thấy đủ điều kiện và an toàn cho em (cả vợ 2 bữa) với cụ 2b đang chay bên cạnh (mặc dù em bắt vợ 2 choén vạch liền). Nếu xxx vịn thì em sẽ đưa luận điểm “đây là trường hợp vi phạm do bất khả kháng” để xem xxx xử lý, giải quyết như thế nào.
Thế là em quyết định theo PA2 trong tích tắc (cái khác mà cũng tích tắc như thế thì gấu và một số mợ phê bình em đến lúc em chít vẫn chưa thôi), và có 1 lý do nữa em sẽ nêu sau.

2. Đang tiếp tục vần vò vợ 2 trên dường (ý - lỗi thằng đánh máy, trên đường mí chuẩn méo cần chỉnh) đến gần chốt xxx thấy 1 anh đang đứng trên mặt đường, 1 anh đứng ở rìa đường, xxx1 đứng trên đường chỉ cạp nong vào mẹt em và đầu vợ 2 em. Em xi nhan và quan sát cả phía sau rồi táp vào lề đường theo yêu cầu, dừng xe, bật ghi âm của điện thoại, hạ kính, vẫn thắt dây an toàn cho xxx1 nhìn rõ và hỏi xxx1 “có việc gì anh ơi?”.
Xxx1 thực hiện động tác chào ông chủ và báo lỗi abc.
Em: Đề nghị anh nhắc lại, tôi nghe chưa rõ!
Xxx1 nhắc lại lỗi abc và chua thêm “thường gọi là lỗi đè vạch liền, còn mấy xe đi sau cũng đang bị như thế đấy cũng sắp đến đây rồi” và yêu cầu em xuất trình giấy tờ.
Em đỗ xe, tắt máy, tháo seatbelt, mở cửa, xuống xe: Trước khi xuất trình giấy tờ, em đề nghị anh cho xem hình ảnh! (xxx1 hơn tuổi em).
Xxx1 gọi đàm bảo mang hình ảnh của xe 23Axxx.xx đến cho lái xe xem.
Xxx1: Mời chú sang bên kia làm việc! (chỉ sang chốt)

Em cùng xxx1 sang chỗ chốt của xxx để làm việc, tội gì không sang chỗ mát, vị trí đỗ xe đang nóng bỏ bu, vào đó lại có nước uống, thuốc lào hút thì quá là toẹt con bà vời. Lúc đang đi xxx1 có hỏi em như: ở đâu, công tác tại cơ quan nào, quyền của lái xe là được xem hình ảnh vi phạm thì việc gì không thực hiện v.v… em cũng giả nhời 1 số nội dung cho phải phép. Xxx1 còn bảo là anh vào chỗ chú ở nhiều lần, uống rượu với sếp của chú mà sao không biết chú nhỉ, lại còn có thông gia ở đấy nữa tên là thế này, công tác ở cơ quan nọ bla bla… Em cũng đáp lời 1 số câu và hỏi “thế anh là anh em với tay Y à?”, xxx1 bảo “không, tay Y đấy lấy đứa cả, anh là thông gia đứa út thôi”.

Vừa vào đến gần cửa chốt thì xxx2 đi chú Ỉn bỉm 29A… đến (xem lại cờ nhíp mới biết chính là con đỗ bên phải đường lúc em vượt 2b), xxx1 bảo xxx2 đưa hình ảnh cho em xem. Xxx2 mang máy ảnh cho em xem hình chộp lúc em đang ép vợ 2 vượt 2b, hình rõ ràng, có cả hình 2b trong ảnh luôn. Em bẩu với xxx2: “Đúng hình xe của anh roài, còn rõ cả 2b đang lưu thông bên cạnh nữa, đúng vậy không em?” (xxx2 ít tuổi hơn em). Xxx2: “Vâng, anh đã xem rõ hình ảnh, em đi làm nhiệm vụ tiếp đây, em chào anh nhé” (biết vui hay buồn đây). Em quay lại chỗ vợ 2, rút thẻ trong cam hành trình lắp vào ẻm tablet, chọn clip sẵn, mang đủ giấy tờ và trở lại chốt.
Xxx1: Chú vào trong nhà gặp xxx3 (chắc là tổ trưởng) để làm việc!

Em vào gặp xxx3 (không yêu cầu xxx1 làm việc trực tiếp với em, em cho rằng mình không nên máy móc quá, các anh ý dễ không hài lòng, còn để nhỡ lần sau em vi phạm phải nhờ vả mấy anh xxx này thì biết nàm thao). Lúc này cũng có mấy cụ đi sau em cũng bị dừng xe đang làm việc với xxx3 (do em còn xem hình ảnh, quay lại lấy giấy tờ… nên em mất vài phút). Lại mất mấy phút, xxx3 bắt đầu làm việc với em (xxx3 ít tuổi hơn em) sau khi đã làm xong với mấy cụ kia. Trên mặt bàn, tập biên bản dày cộp đã vơi đi một số tờ.

Xxx3: Đề nghị anh xuất trình giấy tờ để làm việc! rồi bla bla về lỗi của em.
Em: Vầng, trước khi xuất trình giấy tờ, anh đề nghị em cùng anh xem lại clip trên cam hành trình của anh và chúng ta cùng thảo luận, thống nhất một số vấn đề đã, ở đây anh không tranh cãi gì đâu, chỉ là thảo luận giữa anh và em đấy nhé!
Xxx3 nhất trí và cùng em xem clip, thảo luận 1 số nội dung, em chỉ nêu ra đây những ý chính trong lúc thảo luận:
Xxx3: Anh đã phạm lỗi abc lúc anh đang vượt 2b, đáng nhẽ anh phải đi chậm mí hem phạm luật. Những chỗ nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn giao thông thì mới kẻ vạch thế lọ thế chai để đảm bảo an toàn giao thông bla bla…
Em: Em có thấy trước và lúc anh vượt, 2b đi giữa làn đường không? Tốc độ anh đi trước và sau khi vượt mấy chục giây như thế nào? Nếu anh giảm tốc hoặc dừng vợ 2 của anh đột ngột thì có gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông đang đi phía sau, cùng chiều với anh và bản thân anh hem? Theo anh, đây là anh phạm lỗi trong trường hợp bất khả kháng, mà ngành của em đã có quy định trong trường hợp phạm lỗi do bất khả kháng thì không được xử phạt hành chính.
Xxx3: Trường hợp bất khả kháng là khi 2b đó đang dừng, đỗ, còn đây là 2b đang đi.
Em chả buồn thảo luận với xxx3 về thế nào là bất khả kháng theo quan điểm của xxx3 nữa, nản với cách giải thích này luôn (em cũng chả biết em hiểu như thế đã đúng chưa, hay xxx3 nói đúng, cu/mợ nào rành thì thông não cho em phát).
Em: Anh xin nhắc lại, nếu anh giảm tốc hoặc dừng lại đột ngột mà gây nguy hiểm cho người khác thì anh hay ai chịu trách nhiệm, hậu quả có lường được hơm? Trong lúc đó, làn đường bên kia hoàn toàn thông thoáng trong gần trăm mét, 2b lại đang đi giữa làn thì anh bắt buộc phải đi như thế. Nếu là em gặp tình huống này, em sẽ xử lý như thế nào để đảm bảo an toàn nhất? Em lập biên bản anh sẽ ký và ghi rõ ý kiến của anh trong đó.
Xxx3 không trả lời, chỉ bảo: Anh chờ em một lát để em giải quyết trường hợp này đã (chỉ vào 1 cụ vừa vào và tập trung giải quyết trường hợp đó cho xong).

Lại thêm mấy phút nữa, xxx3 mới quay lại nói chuyện với em (vì toàn hỏi, nói những cái chả liên quan đến vụ việc hiện tại cả, trong đó có cả việc em có biết sếp Z là thủ trưởng trực tiếp của mấy xxx này hay không (sếp Z trước đây công tác tại huyện em), em cũng trả lời thẳng thắn, trung thực, không thêm bớt gì cả).
Đến đoạn cuối:
Xxx3: Thôi, lần này bọn em chỉ nhắc nhở, không xử phạt anh. Anh có thể đi.
Em nghĩ trong bụng: Nhắc cái con nhở là tốt và đúng là việc cần làm đầu tiên của xxx đối với những người tham gia giao thông (dù có phạm lỗi hay không), cái này anh thầm cảm ơn chú. Dưng mờ tại sao trước khi nhắc nhở lại cứ đòi xem giấy tờ nhỉ, có liên quan gì và bắt buộc như thế không? Em có thể đi chắc là do xxx tha cho em? Cụ/mợ nào biết lại thông não cho em nhát nữa.
Sau đó em chào tất cả mấy xxx đang ở đó rồi về. Trước khi em rời bước để nhảy vào ôm (vô lăng) vợ 2 em, tay xxx1 còn bla bla mấy câu ngoài vụ việc theo chiều hướng tốt đẹp, trong đó có đôi câu liên quan đến cuộc sống, gia đình em.

Những tình tiết chính của câu chuyện là thế, tổng thời gian từ lúc dừng vợ 2 em đến lúc vợ 2 cùng em bon bon tiếp là khoảng 25 phút. Em cũng thấy bản thân cùng cần cẩn thận hơn, giảm thiểu việc vi phạm luật giao thông đường bộ của mình (cũng có lúc em vi phạm, chẳng hạn: Cũng đường đó, đoạn phía dưới vài cây số quy định chỉ đi tối đa 80 km/h, nhưng có tối em rít lên 90-100 trong lúc đường vắng, khô ráo và cá nhân em tự cho là đủ điều kiện an toàn). Khi xxx bắt đúng lỗi em sẽ chấp hành nghiêm chỉnh.

Em xin các cụ, các mợ cho phép em không trả lời cụ thể những còm đã hoặc sẽ đăng trong thớt này, em sai hay đúng như thế nào cá cụ/mợ cứ bình loạn, gạch đá thoải văn mái, em nghiêm túc tiếp thu và học hỏi trên tinh thần cầu thị cao nhứt. Em cũng không có ý gì xấu xa đối với mấy anh xxx nêu trên (em mà có duyên thì 3 nhăm năm trước em đã được đi học Trường An ninh 3 – nay là Trường T35 của Bộ XXX) nên cũng đề nghị các cụ, các mợ khi còm nội dung liên quan đến cá nhân xxx trong câu chuyện này cần cân nhắc kỹ.

Qua đây em cũng thấy:
- Đoạn xxx2 chộp hình em là vị trí ngay dưới bến xe khách của tỉnh mấy chục mét, đây là cửa ngõ của trung tâm thành phố, nơi có nhiều người và phương tiện tham gia giao thông 24/24h; ngã 3 hay là ngã 4 trước đó (em không rõ vì biển báo giao thông là ngã 3, còn thực tế em thấy có 4 đường riêng biệt, chưa kể ngay đó là cổng vào bến xe khách nữa) thì bên ngành giao thông nên đặt dải phân cách cứng để phân làn đường ngược chiều nhau, cắm biển giao thông đầy đủ thì sẽ an toàn và chuẩn hơn tại cái ngã đó;
- Từ chỗ em vi phạm đi tiếp theo chiều em đang đi khoảng trăm mét, vạch sơn tim đường kẻ chưa hợp lý, nó tạo mỏ vàng cho xxx khai thác;
- Không biết cụ 2b đó có là chim mồi hay không, có sự hợp tác giữa ngành giao thông với ngành xxx của tỉnh hay không, nhưng xxx đã, đang và sẽ còn khai thác mỏ vàng này (hôm trước 1 cụ ở cơ quan em cũng đã nói đến việc xxx hay bắt đè vạch tại khu vực này, đây cùng là 1 nguồn giúp em quyết theo PA2).

Em cũng post đầy đủ clip để các cụ, các mợ nghía cho rõ:

Theo ngu ý của em, Min - Mod thấy thớt này nhảm và nhạt thì xóa giùm, thấy có tác dụng mà để lâu lâu 1 chút thì em rất cảm ơn!

Em xin dừng ở đây, văn lủng củng mong các cụ, các mợ bỏ quá!!! Cám ơn các cụ, các mợ đã quan tâm, theo dõi!!! Chúc nhiều điều tốt đẹp luôn luôn đến với các cụ, các mợ!!! Trân trọng!!!
 
Biển số
OF-504182
Ngày cấp bằng
11/4/17
Số km
121
Động cơ
186,040 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trường hợp của cụ xxx vẫn phạt được-- xuống xe xin nhận lỗi ngay còn kịp:D
 

xedap668

Xe buýt
Biển số
OF-405456
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
829
Động cơ
235,090 Mã lực
Tuổi
43
cccm cho e hỏi: sao xxx đứng bên phía ngược chiều xe chạy sao lại được phép dừng xe, e tưởng là chỉ dc dừng xe theo chiều đường mà xxx đứng
 

doanphucgt

Xe điện
Biển số
OF-321969
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
2,849
Động cơ
517,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Em miễn bàn về việc đúg hay sai nhưng em thấy cụ rất từ tốn.
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,598
Động cơ
256,393 Mã lực
Cụ bị quay video thì ăn phạt ko cãi đc
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,779
Động cơ
591,145 Mã lực
Vi phạm đó cụ.
 

Xe Zin1979

Xe buýt
Biển số
OF-423897
Ngày cấp bằng
21/5/16
Số km
814
Động cơ
202,344 Mã lực
Xem clip của Cụ, Mấy ông xxx này đứng trái đường xông ra Vịn Xe nguy hiểm quá, gặp AE tài xế "hổ báo" là có ngày đi gặp tổ tông ngay
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top