[Thảo luận] xxx bắt lỗi không bật xi nhan phải khi qua ngã tư này đúng hay sai hả các cụ?

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
9,159
Động cơ
533,447 Mã lực
Khi chuyển hướng xe đều phải bật SIG, kể cả không phải ngã 3 hay ngã 4; Trên đường cần phải làm thế, vừa đúng luật, vừa báo cho các xe sau được biết để giảm tốc độ.
 
Chỉnh sửa cuối:

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,165
Động cơ
361,989 Mã lực
Đường có giao cắt hẳn hoi, có chuyển hướng tại giao cắt mà lại bảo không cần xi nhan thì em đến ạ. Việc có bùng binh hay không, tên đường có thay đổi hay không chả liên quan gì cả. Giả xử có xe đi sau cụ đến đó cụ không xi nhan nó biết cụ định đi hướng nào mà tránh.
Cụ đang đi trên đường chính, giao cắt với đường khác thì trừ khi cụ đi vào đường khác đó cụ mới phải xi nhan còn cụ vẫn đang đi trên đường của cụ cơ mà, bên phải đường chính không giao cắt với bất kỳ đường nào. Cái mà ở đây nó hơi chuối chính là cái đường chính nó cong, nếu nó thẳng thì nhà cháu dự tất cả các cụ đều bảo không phải xi nhan. Cụ thử bẻ cong cái đường đó cho nó thẳng thì sao nhỉ? Vẫn xi nhan? Ví dụ cái đường 5 giao với đường XXX ở bên trái tạo nên ngã ba, đường 5 chỗ đó hơi cong về bên phải thì việc gì mà phải xi nhan.
Bây giờ nhà cháu mời các cụ tranh luận tiếp, thêm nữa là định nghĩa chuyển hướng là như nào??? Đánh lái sang trái or phải? Hay là chuyển từ đường này sang đường khác??? Mời các cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

thanglx1010

Xe tải
Biển số
OF-134308
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
494
Động cơ
375,269 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Có bùng binh là cụ phải xinan rồi.
 

khongan

Xe buýt
Biển số
OF-36375
Ngày cấp bằng
29/5/09
Số km
622
Động cơ
478,290 Mã lực
Có bùng binh là cụ phải xinan rồi.
Có bùng binh nhưng cái đường chính mình đang đi nó thẳng thì có cần sign nhan không ? Còn trường hợp cụ chủ thì phải xi nhan rồi: vừa cong vừa có bùng binh

Bản chất nó vậy các cụ cứ nói vòng vèo đâu đâu ấy
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không ngờ cái thớt này lại nhiều comment đến thế. Theo em, đó là do luật không thật chặt chẽ. Ví dụ các cụ đi đường đèo dốc quanh co, chuyển hướng liên tục, nhưng chỉ có 1 đường độc đạo, em cam đoan là không cụ nào xi nhan hết, nếu mà xi nhan thì nó lại hơi hâm hâm và em chắc tới 99% là không có xxx nào lại đứng bắt lỗi không xi nhan ở những vị trí như vậy cả. Nhưng những nơi rẽ kiểu ngã 3, và chỉ có 1 hướng phải theo, ví dụ đường Bà Triệu rẽ phải sang Đại cồ Việt, rõ ràng các cụ chỉ có một cách đi là rẽ phải nhưng theo em ta vẫn phải xi nhan. Tình huống như đoạn cuối đường Bà Triệu này khá nhiều và các cụ cứ xi nhan là yên tâm nhất. Theo hình vẽ của cụ chủ thì cũng nên xi nhan là chuẩn ạ.
Xi nhan làm cho an toàn hơn nhiều. Ví dụ sáng nay, em đi sau một chiếc 24 chỗ đoạn trước cửa rạp xiếc. Tự nhiên nó ngoặt một phát để rẽ trái sang khách sạn Niko. Em phanh dúi và lúc đó xi nhan mới bật. trường hợp đó xxx ko bắt được, nhưng khả năng tai nạn là có vì xi nhan là để báo trước chứ không phải để cho người khác bất ngờ rồi mới xi nhan. Lúc đó chỉ là chống đối xxx thôi. Nếu chiếc xe 24 chỗ đó xi nhan trước thì những người đi sau đã có thể giảm tốc và né sang phải một cách nhẹ nhàng.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngaynha

Xe tăng
Biển số
OF-10827
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,568
Động cơ
547,730 Mã lực
Cụ đang đi trên đường chính, giao cắt với đường khác thì trừ khi cụ đi vào đường khác đó cụ mới phải xi nhan còn cụ vẫn đang đi trên đường của cụ cơ mà, bên phải đường chính không giao cắt với bất kỳ đường nào. Cái mà ở đây nó hơi chuối chính là cái đường chính nó cong, nếu nó thẳng thì nhà cháu dự tất cả các cụ đều bảo không phải xi nhan. Cụ thử bẻ cong cái đường đó cho nó thẳng thì sao nhỉ? Vẫn xi nhan? Ví dụ cái đường 5 giao với đường XXX ở bên trái tạo nên ngã ba, đường 5 chỗ đó hơi cong về bên phải thì việc gì mà phải xi nhan.
Bây giờ nhà cháu mời các cụ tranh luận tiếp, thêm nữa là định nghĩa chuyển hướng là như nào??? Đánh lái sang trái or phải? Hay là chuyển từ đường này sang đường khác??? Mời các cụ
Về nguyên tắc, cụ đi thẳng và đường thẳng k cong, mà đi vào giao lộ có bùng binh cụ vẫn phải bật signal 2 lần đúng k ạ ( bùng binh cầu Vĩnh Tuy bắt cái này nhiều rồi)
Đây rõ ràng vào giao lộ, đường lại cong nữa, thì chả có lý gì mà k bật signal cả.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,165
Động cơ
361,989 Mã lực
Về nguyên tắc, cụ đi thẳng và đường thẳng k cong, mà đi vào giao lộ có bùng binh cụ vẫn phải bật signal 2 lần đúng k ạ ( bùng binh cầu Vĩnh Tuy bắt cái này nhiều rồi)
Đây rõ ràng vào giao lộ, đường lại cong nữa, thì chả có lý gì mà k bật signal cả.
Thưa cụ là tại cái bùng binh này nhà cháu chưa bao giờ xi nhan cả vì ngã tư, cháu đi thẳng nên chả việc gì phải xi nhan cả. Đã có thớt 1 cụ tranh luận và xxx cũng không thể phạt được cụ ấy đới, cụ thử lục lại xem. Cái đường thẳng nó giao với đường bên trái cơ mà trong khi cụ lại đi xi nhan phải thì em nghĩ không cần. Người ta đặt cái bùng binh ở đó chỉ là để cho những ai đi từ đường nhánh ra đường lớn phải đi vòng như thế, hoặc những ai đang đi từ đường lớn vào đường nhánh. Còn nếu cứ đi trên đường lớn thì nó khác.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
29,230
Động cơ
900,086 Mã lực
Thưa cụ là tại cái bùng binh này nhà cháu chưa bao giờ xi nhan cả vì ngã tư, cháu đi thẳng nên chả việc gì phải xi nhan cả. Đã có thớt 1 cụ tranh luận và xxx cũng không thể phạt được cụ ấy đới, cụ thử lục lại xem. Cái đường thẳng nó giao với đường bên trái cơ mà trong khi cụ lại đi xi nhan phải thì em nghĩ không cần. Người ta đặt cái bùng binh ở đó chỉ là để cho những ai đi từ đường nhánh ra đường lớn phải đi vòng như thế, hoặc những ai đang đi từ đường lớn vào đường nhánh. Còn nếu cứ đi trên đường lớn thì nó khác.
Bùng binh (có biển) thì theo quy định vào và ra bùng binh và quyền ưu tiên lại khác với ngã tư thường theo quy định đường ưu tiên và đường nhánh hay luật tay phải nếu 2 đường có mức ưu thiên như nhau (không có biển quy định đường ưu tiên)!
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,165
Động cơ
361,989 Mã lực
Bùng binh (có biển) thì theo quy định vào và ra bùng binh và quyền ưu tiên lại khác với ngã tư thường theo quy định đường ưu tiên và đường nhánh hay luật tay phải nếu 2 đường có mức ưu thiên như nhau (không có biển quy định đường ưu tiên)!
Về nhường đường thì đương nhiên khi vào bùng binh phải nhường xe bên trái, đang lưu thông trong bùng binh. Cái này nhà cháu cũng luôn tuân thủ.
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,157
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Khi chuyển hướng xe đều phải bật SIG, kể cả không phải ngã 3 hay ngã 4; Trên đường cần phải làm thế, vừa đúng luật, vừa báo cho các xe sau được biết để giảm tốc độ.
Cháu đồng ý là chuyển làn và chuyển hướng (rẽ) thì phải bật xi nhan , nhưng chỗ đường cong không phải là chuyển hướng , còn trong cái sơ đồ của cụ chủ rõ ràng là điểm giao cắt của 4 nhánh đường thì phải xi nhan để báo cho xe sau biết tôi đi vào nhánh này .
 

duth@$*&

Xe buýt
Biển số
OF-124307
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
733
Động cơ
386,615 Mã lực
sax, thế này còn phải hỏi, sai rõ rồi. bác rút kn đi thôi. e đi đường HP toàn kiểu này, 2b bị bắt liên tục. đường cong cũng phải xi nhan :))
 

QGE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124494
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
272
Động cơ
381,140 Mã lực
Sắp tới đây khi có dịp đi qua ngã tư này em sẽ có clip thực địa hầu các cụ. Đúng như cụ nào đã nói, nếu đoạn đường 8A này thẳng thì có phải bật xi nhan ko, chắc là không, vì xe vẫn đi thẳng ko gây cảm giác như đang rẽ phải (thực tế thì chả rẽ đâu cả, chỉ là khúc cua thôi).
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,165
Động cơ
361,989 Mã lực
Cụ đã đi đường vành đai 3 theo hướng từ cầu Thanh Trì đi Pháp Vân - Cầu Giẽ chưa ạ? Khi đến đoạn Pháp Vân từ đường vành đai 3 là cụ phải xi nhan chuyển hướng rẽ phải, sau đó đi theo đường vòng cung trái xuống ... thế lúc này cụ xi nhan trái sao??? Lưu ý trên cùng một cung đường, có đoạn thẳng đoạn cong thì không phải xi nhan. Người ta nói là chuyển hướng tức là giao cắt giữa đường này với đường khác, chứ trên cùng một đường ai gọi là chuyển hướng. Trường hợp của cụ chủ em cãi kịch liệt, giống như rẽ phải từ Ngọc Thụy lên cầu Chương Dương ấy, cụ chỉ cần xi nhan vào đường cong sau đó không nhất thiết phải giữ xi nhan nữa mặc dù cụ đang phải vặn tay lái cũng tương đối, không hiểu các cụ có gọi cái này là chuyển hướng không, vì chuyển hướng như cụ là phải xi nhan còn gì? Không vặn lái thì đâm vào lan can xuống đất luôn.
Cụ anhtho nói:
Nếu chỗ cong cong đó không có khả năng rẽ thì em cũng ko cần xi nhan. Nhưng tình huống của bài này là có khả năng rẽ. Em nghĩ cụ có thể cãi kịch liệt, nhưng gặp xxx rắn, cụ cũng không thoát đâu.
Như vậy cái khái niệm chuyển hướng ở đây cần phải được định nghĩa lại??? Chuyển hướng là bẻ lái, đánh lái ở đường không giao cắt với đường nào hay là bắt buộc phải có giao cắt với đường nào đó??? Mời các cụ tiếp
 

ngaynha

Xe tăng
Biển số
OF-10827
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,568
Động cơ
547,730 Mã lực
Cụ anhtho nói:

Như vậy cái khái niệm chuyển hướng ở đây cần phải được định nghĩa lại??? Chuyển hướng là bẻ lái, đánh lái ở đường không giao cắt với đường nào hay là bắt buộc phải có giao cắt với đường nào đó??? Mời các cụ tiếp
Đương nhiên là phải có giao cắt chứ cụ.
 

20A 00333

Xe đạp
Biển số
OF-146468
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
45
Động cơ
361,050 Mã lực
CSGT đúng cụ ạ, vào bùng binh đi hướng nào xin nhan hướng đó. Lỗi này nhẹ thôi 250k
 

QGE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124494
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
272
Động cơ
381,140 Mã lực
Cụ nào post cái hình bản đồ vệ tinh Google lên phát nhỉ, ngã tư này là ngã tư giao QL8A với đường vào thị trấn Đức Thọ và một đường liên xã.
 

AAK

Xe tải
Biển số
OF-146492
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
396
Động cơ
363,212 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Các cụ đâu cả roài vào giải ngố cho em phát ạ, chứ em thì đinh ninh CSGT bắt sai.
Theo em hiểu thì cứ chuyển hướng là phải xi-nhan cụ à. Đi đường vòng lên cầu (Thanh Trì chẳng hạn, không xi-nhan là bị vịn ngay. Cụ rút kinh nghiệm nhé.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
10,189
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Theo em hiểu thì cứ chuyển hướng là phải xi-nhan cụ à. Đi đường vòng lên cầu (Thanh Trì chẳng hạn, không xi-nhan là bị vịn ngay. Cụ rút kinh nghiệm nhé.
Cái chỗ đo đỏ kia nếu như cụ nói thì đi đèo Tây Bắc 1 lượt sẽ hỏng 1 bộ công tắc xi nhan ợ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top