[Thảo luận] xxx bắt lỗi không bật xi nhan phải khi qua ngã tư này đúng hay sai hả các cụ?

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,367
Động cơ
362,016 Mã lực
Cái tên đường chỉ là phụ, vấn đề là địa thế tương tự nhau. Giả sử một quốc lộ có một ngã 3 kiểu chạc 3, cụ có thể rẽ vào đường nhánh kia hoặc rẽ phải đi tiếp QL, như vậy cụ vẫn phải xi nhan, trừ phi nó thẳng hẳn thì mới không cần. Kiểu gì xi nhan vẫn an toàn hơn, còn nói về luật thì đã chuyển hướng là phải xi nhan.
Cụ đã đi đường vành đai 3 theo hướng từ cầu Thanh Trì đi Pháp Vân - Cầu Giẽ chưa ạ? Khi đến đoạn Pháp Vân từ đường vành đai 3 là cụ phải xi nhan chuyển hướng rẽ phải, sau đó đi theo đường vòng cung trái xuống ... thế lúc này cụ xi nhan trái sao??? Lưu ý trên cùng một cung đường, có đoạn thẳng đoạn cong thì không phải xi nhan. Người ta nói là chuyển hướng tức là giao cắt giữa đường này với đường khác, chứ trên cùng một đường ai gọi là chuyển hướng. Trường hợp của cụ chủ em cãi kịch liệt, giống như rẽ phải từ Ngọc Thụy lên cầu Chương Dương ấy, cụ chỉ cần xi nhan vào đường cong sau đó không nhất thiết phải giữ xi nhan nữa mặc dù cụ đang phải vặn tay lái cũng tương đối, không hiểu các cụ có gọi cái này là chuyển hướng không, vì chuyển hướng như cụ là phải xi nhan còn gì? Không vặn lái thì đâm vào lan can xuống đất luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,311
Động cơ
478,989 Mã lực
Nhà chấu chả muốn nói đến đúng sai ở đây làm gì. Nhà chấu chỉ nói là các cụ nên tập thói quen sin nhan trong các trường hợp có giao cắt. Nếu có không cần thiết thì nó cũng vô hại, vừa dễ cho người đi sau, vừa khỏi mất thời gian và tiền bạc với xxx.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đã đi đường vành đai 3 theo hướng từ cầu Thanh Trì đi Pháp Vân - Cầu Giẽ chưa ạ? Khi đến đoạn Pháp Vân từ đường vành đai 3 là cụ phải xi nhan chuyển hướng rẽ phải, sau đó đi theo đường vòng cung trái xuống ... thế lúc này cụ xi nhan trái sao??? Lưu ý trên cùng một cung đường, có đoạn thẳng đoạn cong thì không phải xi nhan. Người ta nói là chuyển hướng tức là giao cắt giữa đường này với đường khác, chứ trên cùng một đường ai gọi là chuyển hướng. Trường hợp của cụ chủ em cãi kịch liệt, giống như rẽ phải từ Ngọc Thụy lên cầu Chương Dương ấy, cụ chỉ cần xi nhan vào đường cong sau đó không nhất thiết phải giữ xi nhan nữa mặc dù cụ đang phải vặn tay lái cũng tương đối, không hiểu các cụ có gọi cái này là chuyển hướng không, vì chuyển hướng như cụ là phải xi nhan còn gì? Không vặn lái thì đâm vào lan can xuống đất luôn.
Nếu chỗ cong cong đó không có khả năng rẽ thì em cũng ko cần xi nhan. Nhưng tình huống của bài này là có khả năng rẽ. Em nghĩ cụ có thể cãi kịch liệt, nhưng gặp xxx rắn, cụ cũng không thoát đâu.
 

Mercedes-0o0

Xe tải
Biển số
OF-60322
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
338
Động cơ
445,330 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ, Hà nội
Các cụ nếu thấy "đảo"- vòng xuyến, ở giữa đường như thế thì nên xi nhan...Xxx bắt cụ đúng rồi...:D
 

commander

Xe điện
Biển số
OF-56575
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
2,716
Động cơ
469,454 Mã lực
Nơi ở
đâu còn lâu mới nói :-"
Đây là ngã 4, theo hình vẽ có bùng binh, rẽ theo chiều nào cũng phải xinhan. CSGT đúng rồi.
em đồng ý với cụ.

Đang đi đến chỗ giao cắt, muốn chuyển hướng là phải bật tín hiệu xin chuyển hướng, kể cả là đường có biển hướng đi bắt buộc phải theo, thì vẫn phải có tín hiệu xi nhan, giống như chỗ giao cắt bà trịu - ĐCV, em hiểu như vậy có đúng không ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

QGE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124494
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
275
Động cơ
381,140 Mã lực
Thanks các cụ đã đóng góp ý kiến.

Em xin kể nốt vụ ông chú. Ông chú và đứa cháu, 2 người 2 xe máy, qua chỗ ngã tư nói trên dc 200m thì bị xxx thổi lại. 1xxx trẻ thấy ông chú là người quen nên ko kiểm tra giấy tờ mà bảo " Chú đi đi".

Nhưng ông chú vẫn ko đi mà quay lại xin xỏ cho thằng cháu đi sau mình, xxx đội trưởng cũng là người hơi quen nên có vẻ ngó lơ, ko muốn giữ xe ông chú. Nhưng hài ở chỗ có 1 xxx khác, trẻ thôi (nhưng nghi là con sếp nhớn) thấy thế liền nói với xxx khác " N. nó chưa xét giấy xe này đấy, xét đi" (N. là xxx đã bảo ông chú đi đi), và quay sang nói với ông chú " Xe bác cũng lỗi tương tự xe kia đấy".

Thế là từ chỗ dc cho qua, ko mất 2 loét do lỗi ko bật xi nhan, ông chú lại phải bỏ ra 4 loét nộp phạt cho 2 xe. :D
 

tuan dat

Xe tăng
Biển số
OF-6446
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
1,156
Động cơ
553,960 Mã lực
Nơi ở
BRD & Hà lội
Em nghĩ XXX bắt đúng, lúc vào bùng binh không phải bật xi nhan nhưng lúc thoát thì phải bật
 

30L 4588

Xe buýt
Biển số
OF-140108
Ngày cấp bằng
29/4/12
Số km
593
Động cơ
371,280 Mã lực
Cụ chủ sai đấy. Ở các nút giao đồng mức như hình vẽ thì xxx đúng rồi. Đường quốc lộ và đường liên xã chỉ cho thấy độ ưu tiên khi vào nút giao thôi.
 

beodeptrai

Xe tăng
Biển số
OF-131153
Ngày cấp bằng
16/2/12
Số km
1,133
Động cơ
381,600 Mã lực
Website
thamlo.vn
xxx đúng!
 

huybetn

Xe hơi
Biển số
OF-128785
Ngày cấp bằng
30/1/12
Số km
111
Động cơ
375,846 Mã lực
vấn đề ở đây là cái bùng binh . nếu k có cái đó thì có thể có hoặc ko xi nhan ( lại đc dịp cãi nhau với xxx gần giống vụ of Đức Thịnh ) . nếu có cái bùng binh thì bắt buộc phải xi nhan. :D
 

mocmeo_02

Xe buýt
Biển số
OF-31744
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
783
Động cơ
486,505 Mã lực
Hôm rồi ông chú em đi từ Hương Sơn xuống Đức Thọ (Hà Tĩnh), khi đi qua ngã tư như hình em vẽ lại bên dưới thì không bật xi nhan rẽ phải, kết quả là đi được hơn 200m thì bị cảnh sát giao thông huyện Đức Thọ chặn lại, phạt lỗi không bật tín hiệu khi rẽ phải qua ngã tư.



Chú em đi theo hướng mũi tên

Em mở ngoặc cho các cụ dễ hình dung là chú em (và hầu hết mọi người) khi qua chỗ này ko bật xi nhan phải là do nghĩ mình vẫn đi trên quốc lộ 8A, chỗ ngã tư này thì đường 8A bị cong sang phải và ko có rẽ sang đường khác mà vẫn đi theo trục đường ấy.

Trong hình vẽ thì nét mực màu xanh nằm trong quốc lộ 8A là giải phân cách cứng. Vậy theo các cụ, CSGT Đức Thọ bắt đúng hay sai?
Vấn đề này sẽ trở nên phức tạp khi ở cái giao cắt này có thêm 1 cái đường liên xã nữa hướng về bên phải (đối diện với đường liên xã thứ nhất và cùng hướng rẽ phải với QL8). Như vậy nếu tiếp tục đi trên QL8 mà xi nhan khi gặp đoạn cong cong này thì 100% xe sau sẽ nghĩ rằng bác đang muốn vào đường liên xã đó.
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,869
Động cơ
410,214 Mã lực
vấn đề ở đây là cái bùng binh . nếu k có cái đó thì có thể có hoặc ko xi nhan ( lại đc dịp cãi nhau với xxx gần giống vụ of Đức Thịnh ) . nếu có cái bùng binh thì bắt buộc phải xi nhan. :D
Cụ này phán chuẩn ạ. Tất cả là do cái bùng binh
 

windys

Xe tăng
Biển số
OF-66451
Ngày cấp bằng
16/6/10
Số km
1,402
Động cơ
447,960 Mã lực
Nói chung, dạo này cả nhưgx đoạn ngày xưa e không si nhan, bây giờ cũng quen tay bật lên. Về cơ bản, càng đầy đủ hệ thống báo hiệu bao nhiêu thì càng tốt.
Các cụ cứ thế mà bật.

Nhưng luật mình báo là chuyển hướng là phải si nhan, nhưng k bắt buộc là chuyển hướng nào phải xi nhan hướng đó. Hí hí, biết đâu có thẳng điên nào làm ngược lại, rẽ trái thì si nhan phải, còn nguy hiểm hơn là k xi nhan, nhưng xxx vẫn k phạt được.
 

1975

Xe tải
Biển số
OF-34374
Ngày cấp bằng
30/4/09
Số km
462
Động cơ
477,861 Mã lực
Em ghét nhất những thằng không xi nhan làm phát rẽ bất tử.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,090
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Đường có giao cắt hẳn hoi, có chuyển hướng tại giao cắt mà lại bảo không cần xi nhan thì em đến ạ. Việc có bùng binh hay không, tên đường có thay đổi hay không chả liên quan gì cả. Giả xử có xe đi sau cụ đến đó cụ không xi nhan nó biết cụ định đi hướng nào mà tránh.
 

Thuannv

Xe tải
Biển số
OF-109150
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
213
Động cơ
393,690 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
E biết kụ akay nhưng cũng phải nói thật là cụ sai rồi ạ
 

trungk8888

Xe tải
Biển số
OF-135085
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
429
Động cơ
374,140 Mã lực
đúng luật rồi cụ ơi lần sau cụ nhớ đi đứn cẩn thận nhé
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
12,777
Động cơ
517,847 Mã lực
còn biển phân làn có gì đặc biệt không ? tình huống ngã 5 mà cứ chếch kiểu này hoặc như cụ nào nói có thêm cái đường không ưu tiên nằm bên phải nữa thì cũng khoai nhỉ? Nếu cứ xi nhan khi ôm cua như thế. có khi nào bị nhầm thành tạt vao lề không ạ? em nghĩ nên quan tâm đến luật. cụ chủ vẫn đang đi trên đường ưu tiên và ko có hướng dẫn cụ thể nào khác thì cẫn hiểu là đi thẳng trên đường ưu tiên chứ ạ. cụ xem thêm mấy biển báo trước xem sao ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top