[Thảo luận] Xuyên Việt với Honda CRV eHEV

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,432
Động cơ
342,795 Mã lực
Em vừa xuyên Việt với Honda CRV eHEV, tổng hợp mấy ý chính như sau cho các cụ có kế hoạch phượt xuyên Việt tham khảo
  • Lộ trình: Hà Nội - Phong Nha - Lý Sơn - Tuy Hòa - Tp. Hồ Chí Minh - Cà Mau - Phan Thiết - Đà Lạt - Buôn Ma Thuột - Pleiku - Kontum - Măng Đen - Huế - Vinh - Hà Nội
  • Tổng thời gian 21 ngày, từ 10-30/7/2024
  • Số người ngồi trên xe: 05
  • Số hành lý: 05 vali cabin size, 05 ba lô, 05 túi nhỏ
  • Tổng quãng đường đi: 4,968.9 km
  • Tổng thời gian chạy, kể cả nổ máy dừng xe: 100.55 giờ
  • Tốc độ trung bình: 49.42 km/h
  • Tốc độ tối đa (km/h): không báo cáo lên đây
  • Trung bình xăng tiêu thụ (xe báo): 5.00 L/100 km
  • Trung bình xăng tiêu thụ (tự tính): 5.36 L/100 km
  • Tiền đổ xăng: 6.3 triệu
  • Tiền phí cầu đường: 2.5 triệu
Chi phí ăn, ở, chơi thì tùy điều kiện và ý thích của từng người em không đưa vào đây
 
Chỉnh sửa cuối:

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
13,042
Động cơ
440,980 Mã lực
Em đi gần như cụ. Xe thường nên tiền đổ xăng 13 củ.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,099
Động cơ
654,674 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em vừa xuyên Việt với Honda CRV eHEV, tổng hợp mấy ý chính như sau cho các cụ có kế hoạch phượt xuyên Việt tham khảo
  • Lộ trình: Hà Nội - Phong Nha - Lý Sơn - Tuy Hòa - Tp. Hồ Chí Minh - Cà Mau - Phan Thiết - Đà Lạt - Buôn Ma Thuột - Pleiku - Kontum - Măng Đen - Huế - Vinh - Hà Nội
  • Tổng thời gian 21 ngày, từ 10-30/7/2024
  • Tổng quãng đường đi: 4,968.9 km
  • Tổng thời gian chạy, kể cả nổ máy dừng xe: 100.55 giờ
  • Tốc độ trung bình: 49.42 km/h
  • Trung bình xăng tiêu thụ (xe báo): 5.00 L/100 km
  • Trung bình xăng tiêu thụ (tự tính): 5.36 L/100 km
  • Số người ngồi trên xe: 05
  • Số hành lý: 05 vali cabin size, 05 ba lô, 05 túi nhỏ
  • Tốc độ tối đa (km/h): không báo cáo lên đây
  • Tiền đổ xăng: 6.3 triệu
  • Tiền phí cầu đường: 2.5 triệu
Chi phí ăn, ở, chơi thì tùy điều kiện và ý thích của từng người em không đưa vào đây
Quá ổn ạ
 

boss79

Xe hơi
Biển số
OF-590728
Ngày cấp bằng
18/9/18
Số km
161
Động cơ
133,308 Mã lực
e tính ra là khoảng 5.8L/100km đường trường. khả năng cụ đi gia đình đông người và chở nhiều đồ
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
4,486
Động cơ
382,896 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Cụ chia sẻ thêm về cảm nhận cầm lái, độ đầm, cách âm của em này thế nào nữa đi?
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,142
Động cơ
82,954 Mã lực
Ủn cho thớt cụ, em chưa rõ nguyên lý hoạt động của bản E mà tiêu thụ nhiên liệu thế kia cũng không thấp.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
3,432
Động cơ
342,795 Mã lực
e tính ra là khoảng 5.8L/100km đường trường. khả năng cụ đi gia đình đông người và chở nhiều đồ
Em nghĩ xe full tải, thậm chí có lúc có thể hơi vượt tải trọng vì 4 người lớn, 1 trẻ em. Ngoài số hành lý em nêu thì còn thồ thêm quà cáp, sầu riêng ...Em tính rồi khoảng 5.36L/100 Km, xăng em đổ giai đoạn đó toàn 23.500 đồng/lít, nhiều điểm đổ ăn gian không đủ lượng.

Cụ chia sẻ thêm về cảm nhận cầm lái, độ đầm, cách âm của em này thế nào nữa đi?
Lái thì rất sướng, tay lái đầm, chính xác, tạo cảm giác yên tâm và an toàn khi chạy nhanh. Xe vọt cực tốt, em để Econ nhưng vượt nhẹ nhàng trong tất cả mọi tình huống. Xe rất đầm và ổn định. Cách âm tốt nếu mặt đường chất lượng tốt, mịn. Nếu mặt đường không mịn thì chạy nhanh sẽ ồn.

Ủn cho thớt cụ, em chưa rõ nguyên lý hoạt động của bản E mà tiêu thụ nhiên liệu thế kia cũng không thấp.
Vâng, đi đường dài, chạy cao tốc nhiều. Ngoài ra khá nhiều thời gian chỉ dừng xe, nổ máy, người ngồi trong. Trung bình 1 vạn trước đây của em chạy là 4.8 L/100 km nhưng chuyến này đi tăng lên 5.0 L/100 km
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,627
Động cơ
27,459 Mã lực
Tuổi
37
Ủn cho thớt cụ, em chưa rõ nguyên lý hoạt động của bản E mà tiêu thụ nhiên liệu thế kia cũng không thấp.
Đi đường trường nhiều thì theo em hiểu động cơ xăng sẽ phải làm việc nhiều hơn. Chứ đi phố tốc độ chậm, gia tốc nhỏ thì hệ thống sẽ ưu tiên máy điện chạy, máy xăng nghỉ (đến khi hết pin thì máy xăng nổ vừa cấp động năng cho xe đi vừa phát điện để sạc pin). Thành ra đi phố, vai trò của máy điện sẽ nhiều hơn cho nên tiết kiệm hơn cao tốc- chưa kể phong cách lái bạo lực thì máy xăng phải làm nhiều nữa! Còn chạy đường trường mà muốn ăn ít hơn phố nếu đi hybrid thì em chưa có điều kiện thử xe nhưng chắc cũng chỉ có ga nhẹ nhàng và đều, không ham hố vượt xe thì khả thi.
Chứ lượng xăng như này mà cấp cho con Civic của em chạy xuyên Việt chắc xuyên sâu! Vì em chạy toàn ít hơn 5 lít/100 km (đi dài).
Đấy mới là hybrid tự sạc (HEV) thôi. Chứ nếu là dòng sạc ngoài (PHEV) thì đi phố còn ăn ít nữa. Nó chỉ "tốn" khi pin chai và chủ xe lười sạc pin thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top