[ATGT] Xuyên Việt, một chút kinh nghiệm trên đường HCM và QL1A

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
Chào các cụ. Em vừa xuyên Việt về, khi đi thì dọc theo đường HCM, khi về thì đường 1A. Về đường HCM, đi đến Cam Lộ-Quảng Trị, nếu xe tốt, gầm cao, bác có thể đi tiếp đường HCM (xe em là Mercedes C 180, đời 2003 vẫn chạy được, khéo thì không chạm gầm). Nhưng theo em thì không nên vì đường bé, cua gắt, nhiều đèo dốc, lại men theo nhiều sông suối. Đợt em đi giữa tháng 7, mưa nhiều, đường sạt lở, nhiều đoạn đang phải kè lại nên đi rất cực. Nếu bác đi đường HCM thì từ HN phi vào đến A Lưới, ngủ đêm tại thị trấn A Lưới (rất tuyệt, khí hậu chẳng khác gì Sa Pa hay Đà Lạt). Nhà em ngủ tại 1 nhà nghỉ cạnh chợ, cạnh bưu điện, sáng ra dạo chợ 1 vòng, ăn sáng là bánh chưng hoặc đặc sản địa phương cực rẻ và ngon. Sau đó lên đường đi tiếp đến Buôn Ma Thuột (Đak Lak) ngủ đêm, rồi sau đó lên đường sang Đà Lạt.
Còn 1 phương án nữa là các bác chạy theo các bác xe khách tuyến Hà Nội-Dak Lak, đến Cam Lộ, các bác rẽ ra Đông Hà gặp đường 1A (10km), phi thẳng đến Huế (50km). Từ Huế các bác nhớ đi vào TT thành phố, đừng đi đường tránh Huế để xuôi Đà Nẵng vì đường xấu kinh khủng. Từ Đà Nẵng, sau khi chui qua hầm Hải Vân, chạy thẳng không rẽ vào TT thành phố, các bác sẽ thấy biển chỉ dẫn đi sang đường HCM, đường này chạy tốt cho đến Buôn Ma Thuột.
Từ Buôn Ma Thuột, nhà cháu đã từng thử đi cả 2 đường để sang Đà Lạt: Quốc lộ 27 và quốc lộ 21 (đường qua Gia Nghĩa-Đak Nông). Đánh giá: QL27 Buôn Ma Thuột-Đà Lạt ngắn hơn (180km), đường tương đối xấu, lên đèo nhiều sương mù, nhiều đoạn quá xấu, xe gầm thấp bò rất cực. QL21 đường tương đối đẹp, nhưng dài hơn nhiều so với QL27 (Buôn Ma Thuột-Gia Nghĩa: 80km, Gia Nghĩa-Bảo Lộc: 90km, Bảo Lộc-Đà Lạt: 90km). Chú ý là đường này hồi xưa có thể đi được từ Gia Nghĩa sang Di Linh, rồi Di Linh ngược lên Đà Lạt, nhưng giờ không đi được nữa vì cầu đã bị dỡ để xây đập thủy điện, Gia Nghĩa-Di Linh: 100km, Di Linh-Đà Lạt: 70km. QL21 sẽ tiện cho các bác nếu bác đi thẳng sang Bảo Lộc, hoặc đi thẳng đường HCM vào đến thành phố luôn, không qua Đà Lạt.
Còn nếu đi đường 1A, cháu đã từng đi Đông Hà-Nha Trang-Đà Lạt mất 14h: 6h chạy, 12h ăn cơm gà Nhung ở Quảng Ngãi, đến Nha Trang rẽ phải sang Đà Lạt, đường quá đẹp và tốt.
Chúc các bác thượng lộ bình an, công tác tốt và gặt nhiều điều vui vẻ.
 

bim_vip

Xe tải
Biển số
OF-57866
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
432
Động cơ
449,018 Mã lực
Sang năm nhà cháu mới có nhu cầu đi xuyên việt, dù sao cũng thanks cụ đã chỉ dẫn kinh nghiệm cho anh em.
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
Nếu các bác xuất phát ở Tp.HCM đi Hà Tiên-Phú Quốc, nhớ đừng sai lầm như em đã mắc phải: Chạy cao tốc Tp.HCM-Trung Lương-Cần Thơ-Hậu Giang-Rạch Giá-Hà Tiên: đoạn Cần Thơ-Hậu Giang-Rạch Giá đường bé tý, lòng đường trải nhựa asphalt ở giữa lòng đỏ đường cho đúng 1 xe đi, lại rất xa: ~400km lận. Hãy đi hết cao tốc Tp.HCM-Trung Lương-QL1A-Cầu Mỹ Thuận-Sa Đéc-phà Vàm Cống-Long Xuyên-Châu Đốc-Hà Tiên: đường rộng, đẹp lại ngắn nữa: chỉ ~300km thôi. Đến Hà Tiên, các bác có thể cho xe xuống phà sang Phú Quốc (đi mất 2h30), hoặc gửi ở khách sạn bên Hà Tiên, rồi đi tàu cao tốc sang Phú Quốc (hết 1h15’).
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,546
Động cơ
571,026 Mã lực
Cảm ơn cụ, nhưng cụ post sai rồi. Cái này nên chuyển vảo "Câu chuyện các chuyến đi"
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top