[CCCĐ] Xuyên Việt lần thứ 3 của em, nhưng là lần đầu của bọn trẻ con

quantrungyen

Xe tải
Biển số
OF-179206
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
291
Động cơ
341,264 Mã lực
Từ thành phố Phan Rang, bọn em đi bám bờ biển, đường đi sát vách núi, dưới là biển xanh thẳm. Đoạn này núi rất nhiều đá mồ côi, nên cứ mưa là chắc chắn sạt lở, bằng chứng là rất nhiều đất đá vẫn nằm lăn lóc trên đường dù đang nắng ráo. Đi gần ra QL1A thì mây đen vần vũ như trực mưa to. Cả nhà e 2 xe chạy mải miết để thoát ra đoạn này cho an toàn



Rồi có đoạn qua khu cát bay mù mịt như sa





Đây chính là đường Ninh Thuận ve biển. Đoạn đầu như qua sa mạc cát bay mù mịt, đoạn cuối chuẩn bị nhập lại QL1A thì qua dãy núi như sắp lở xuống đầu mình











 
Chỉnh sửa cuối:

quantrungyen

Xe tải
Biển số
OF-179206
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
291
Động cơ
341,264 Mã lực
Sau đoạn đường ven biển Ninh Thuận này, bọn e nhập vào QL1 khoảng 3 km rồi lại tách ra sát biển, dù đoạn này QL1A cũng chỉ cách biển vài trăm m






Nó chính là cái đoạn này
 

quantrungyen

Xe tải
Biển số
OF-179206
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
291
Động cơ
341,264 Mã lực
Đoạn tiếp theo nữa là đường đôi, 2 chiều cách nhau 1 khoảng rộng, chính cái đoạn quá đẹp này mới bắt đầu có vấn đề.


Đi quá đẹp nên bọn e đi nhanh cỡ 140 km/h, chợt nhận ra mình vừa đi qua chỗ đẹp nhất cần phải quay lại khoảng 2km để chụp ảnh mà ko có chỗ quay, thế là cậu e quyết định phi qua dải phân cách giữa. Trục chặc bắt đầu



 

quantrungyen

Xe tải
Biển số
OF-179206
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
291
Động cơ
341,264 Mã lực
Khi cậu em vừa phi xe xuống dải phân cách bánh trước xuống nhẹ nhàng, đến bánh sau thì phi xuống hơn 1m do còn đà thì bắt đầu patine vì là xe dẫn động bánh sau. Xe càng dẫy càng lún sau, lúc đó nhận ra cát xốp thì đã quá muộn. Việc đầu tiên e tìm trong cốp xe cậu em là cái móc để lắp vào cho xe khác kéo thì ko có. Thế là phương án tối ưu bỏ đi. Cái thứ 2 là tay công mở tắc kê để lắp vào ốc tắc kê rồi buộc chặt nan vành chống lên để thoát theo cách dân Ả Rập dạy cũng lại ko có, thế là hy vọng thứ 2 tắt. Hy vọng cuối cùng là kích để nâng xe lên r cành cây xuống, thì xe dùng lốp runflept cũng ko có kích nốt. May trước khi đi, cậu e có mua cái xẻng gấp nói chắc có lúc phải dùng tới, thế mà lại vận đúng xe cậu em. Mấy anh em hì hục đào cát, nhặt gạch đá nhồi vào bánh trước sau đều ko ăn thua, xe vẫn đứng im và chìm sâu hơn. E chợt bảo cậu e tìm trong xe Kia Canivan xem có kích ko. Thế là lại dỡ đồ trên xe Kia xuống tìm các hốc thì may quá lại có. Em phân công mấy cô em đi bẻ cành cây, 1 cậu em đào cát trước bánh sau, em tìm tảng bê tông to kê chân kích thế là em lần lượt kích từng lốp sau lên, độn cành cây dọc và ngang xong thì hạ kích. Trước khi dẫy phát nữa, em vẫy 1 đoàn xe máy đi phượt ngang qua nhờ đẩy phụ giúp. Lúc này khoảng 12 người cộng sức xe đẩy thấy xe nhúc nhích lùi cỡ vài cm, em bảo cậu e hạ kính trước thêm chỗ tì đẩy lùi. Sau cú rồ ga cộng 12 sức người có thế bám, xe lùi lên thoát hố cát ngon lành, mất toi 1h từ 16h37 đến 17h38









Một vài xe đi qua cả xe con, cả xe tải có dừng lại hỏi han và nói có cáp kéo, nhưng vì ko có móc nên họ chịu. Có ông Bim 3 đi qua quá nhanh em ko kịp vẫy mượn móc chứ ko thì lên ngon lành ngay r. Một đoàn mô tô PKL có quay lại nhưng ko giúp được lại đi tiếp. Chỉ 1 nhà bác Fotuner và đoàn phượt xe máy sau dừng lại đẩy giúp em là đúng lúc em hạ kích, các nác Fotuner cứ kêu độn gầm phải khênh nhấc lên độn đá mới được nhưng em giữ quan điểm là độn cành cây mới Ok. Và cuối cùng là xe lên nhờ các bác đó, các bạn thanh niên phượt đẩy giúp và mớ cành cây kia em mới thoát
 

quantrungyen

Xe tải
Biển số
OF-179206
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
291
Động cơ
341,264 Mã lực
Cảm xúc thay đổi liên tục của ngày hôm nay chưa dừng ở đó. Sau khi thoát sa lầy là 17h38, cách Mũi Né cỡ 50 km tức 1 giờ chạy xe, máy anh em bảo thôi ko qua Bầu Trắng chơi mô tô cát nữa mà về ks tắm r đi ăn, mai quay lại chơi. Nhưng khi đi qua Bầu Trắng mấy anh em lại đổi ý. Vào đó em mới thấy các cồn cát thực sự hùng vĩ, cát bay vù vù như sa mạc, dốc ngược lên cao vài chục m, sâu hoắm xuống vài chục m, độ dốc gần như 1:1 (tức dốc 100%) nhìn rất đẹp. Có mấy ng nhìn xa xa thấy đồi cát rất nên thơ. Nhưng ko, trạng thái đi mô tô 4 bánh thì khác hẳn. Xe 400cc thì 3 bố con em cưỡi, nhà cậu em 4 người thì đi cái 700cc dẫn động 4 bánh bắt đầu phi. Bọn em chọn cái dốc nhẹ đi từ từ, xe cứ dẹo dọ, trượt ngang bò lên để bọn em quen xe. Đến cái đụn cát hình yên ngựa xe e cứ trượt ngang ko cưỡng lại được, phía dưới dốc ngang sâu cỡ 30-40 m em chỉ sợ xe lật ko dám phi, 3 bố con xuống xe, chờ cậu cho thuê xe cỡ 14-15 tuổi cấp cứu, xe nghiêng ngang dốc r, ko lên đuợc, cu cậu cài số lùi cho trôi hẳn xuống hố sâu hoắm r lùi quá sang dốc bên kia hố cỡ cả trăm m, lấy đà phi ngược dốc lên yên ngựa trả xe bố con e để đi tiếp. Nhìn bên ko yên ngựa dốc ngược lên vài chục m nữa mà em ko dám lên, chỉ đi tụt lại chỗ m vừa xuốt phát r chọn chỗ thoải hơn mà đi cho an toàn. Món này phải nói cảm giác mạnh thực sự chứ mấy món trong công viên chưa là gì. Còn nhìn bàu cát thì cực đẹp và địa hình thay đổi theo mùa vì gió thổi cát bay vù vù suốt ngày đêm theo nhiều hướng khác nhau.















Rời Bàu cát Trắng, bọn em húớng thẳng ks Sea Link , Mũi Né để tắm r đi ăn vì ai cũng dính cát đầy người rồi. Ks tuyệt hảo cho gia đình mà giá lại rẻ, nhưng 20h rồi nên e còn đi ăn đã ko mn, hẹn các cụ sáng mai



 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,957
Động cơ
1,826,465 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ thành phố Phan Rang, bọn em đi bám bờ biển, đường đi sát vách núi, dưới là biển xanh thẳm. Đoạn này núi rất nhiều đá mồ côi, nên cứ mưa là chắc chắn sạt lở, bằng chứng là rất nhiều đất đá vẫn nằm lăn lóc trên đường dù đang nắng ráo. Đi gần ra QL1A thì mây đen vần vũ như trực mưa to. Cả nhà e 2 xe chạy mải miết để thoát ra đoạn này cho an toàn



Rồi có đoạn qua khu cát bay mù mịt như sa





Đây chính là đường Ninh Thuận ve biển. Đoạn đầu như qua sa mạc cát bay mù mịt, đoạn cuối chuẩn bị nhập lại QL1A thì qua dãy núi như sắp lở xuống đầu mình
Đoạn này đường ven biển tốt nhỉ cụ
 

zoro1970

Xe container
Biển số
OF-59161
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
5,957
Động cơ
1,826,465 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi cậu em vừa phi xe xuống dải phân cách bánh trước xuống nhẹ nhàng, đến bánh sau thì phi xuống hơn 1m do còn đà thì bắt đầu patine vì là xe dẫn động bánh sau. Xe càng dẫy càng lún sau, lúc đó nhận ra cát xốp thì đã quá muộn. Việc đầu tiên e tìm trong cốp xe cậu em là cái móc để lắp vào cho xe khác kéo thì ko có. Thế là phương án tối ưu bỏ đi. Cái thứ 2 là tay công mở tắc kê để lắp vào ốc tắc kê rồi buộc chặt nan vành chống lên để thoát theo cách dân Ả Rập dạy cũng lại ko có, thế là hy vọng thứ 2 tắt. Hy vọng cuối cùng là kích để nâng xe lên r cành cây xuống, thì xe dùng lốp runflept cũng ko có kích nốt. May trước khi đi, cậu e có mua cái xẻng gấp nói chắc có lúc phải dùng tới, thế mà lại vận đúng xe cậu em. Mấy anh em hì hục đào cát, nhặt gạch đá nhồi vào bánh trước sau đều ko ăn thua, xe vẫn đứng im và chìm sâu hơn. E chợt bảo cậu e tìm trong xe Kia Canivan xem có kích ko. Thế là lại dỡ đồ trên xe Kia xuống tìm các hốc thì may quá lại có. Em phân công mấy cô em đi bẻ cành cây, 1 cậu em đào cát trước bánh sau, em tìm tảng bê tông to kê chân kích thế là em lần lượt kích từng lốp sau lên, độn cành cây dọc và ngang xong thì hạ kích. Trước khi dẫy phát nữa, em vẫy 1 đoàn xe máy đi phượt ngang qua nhờ đẩy phụ giúp. Lúc này khoảng 12 người cộng sức xe đẩy thấy xe nhúc nhích lùi cỡ vài cm, em bảo cậu e hạ kính trước thêm chỗ tì đẩy lùi. Sau cú rồ ga cộng 12 sức người có thế bám, xe lùi lên thoát hố cát ngon lành, mất toi 1h từ 16h37 đến 17h38









Một vài xe đi qua cả xe con, cả xe tải có dừng lại hỏi han và nói có cáp kéo, nhưng vì ko có móc nên họ chịu. Có ông Bim 3 đi qua quá nhanh em ko kịp vẫy mượn móc chứ ko thì lên ngon lành ngay r. Một đoàn mô tô PKL có quay lại nhưng ko giúp được lại đi tiếp. Chỉ 1 nhà bác Fotuner và đoàn phượt xe máy sau dừng lại đẩy giúp em là đúng lúc em hạ kích, các nác Fotuner cứ kêu độn gầm phải khênh nhấc lên độn đá mới được nhưng em giữ quan điểm là độn cành cây mới Ok. Và cuối cùng là xe lên nhờ các bác đó, các bạn thanh niên phượt đẩy giúp và mớ cành cây kia em mới thoát
May là nắng cuối chiều . Hic, đoạn đẩy xe mà F 1 cụ lưu lại đc mấy pic thì thú vị đấy !
 

quantrungyen

Xe tải
Biển số
OF-179206
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
291
Động cơ
341,264 Mã lực
Đoạn này đường ven biển tốt nhỉ cụ
Đoạn ven biển này địa hình, cảnh vật thay đổi liên tục và đẹp nhất Việt Nam cụ ạ.
May là nắng cuối chiều . Hic, đoạn đẩy xe mà F 1 cụ lưu lại đc mấy pic thì thú vị đấy !
Vâng, lúc xe sa lầy r nên bọn em tập trung vào xe chứ chả nghĩ gì đến ảnh ọt nữa.
 

quantrungyen

Xe tải
Biển số
OF-179206
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
291
Động cơ
341,264 Mã lực
Bọn em thuê 1 vila có 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp đầy đủ dụng cụ nấu nướng, 1 phòng ăn để tự đi chợ, tự nấu nướng cho cả 3 nhà như thế này trong khu resort 5 sao mà giá có 5,8 tr cho 2 ngày. Cả nhà lại được quây quần bên nhau nấu nướng thật tuyệt. Nhưng mai bọn e lại phải chia tay nhà cậu em về tp HCM, còn 2 nhà tiếp tục lên Tây Nguyên và hành trình trở ra











Trong khu Sea Links này có lâu đài rượu vang nhưng ko có gì đặc sắc lắm, chỉ là nơi bảo quản và bán rượu vang nho




 
Chỉnh sửa cuối:

Lê Khánh Vân

Xe tăng
Biển số
OF-66160
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
1,603
Động cơ
445,637 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
121 Kim Ngưu_HBT_HN
Website
www.khinsflowers.com
Lần thứ 3, em dự kiến 5h thứ 7 ngày 4/6/2016. Thành phần đoàn gồm em và 2 F1, nhà cô em 4 người đi 1 xe Kia Canavan vì cậu em nói ko quen cầm lái đường dài nên đề nghị đi chung xe, xe cậu bạn cả nhà 4 người đi 1 xe Ford Ecosport. Vào đến Khánh Hòa thì nhà cậu em 4 người đi 1 xe BMW 530i từ thành phố HCM đi ra. Lịch trình dự kiến 16 ngày như sau:
Ngày thứ nhất 4/6/2016 vào Đồng Hới 550km;
Ngày 2 Lăng Cô Huế;
Ngày 3,4 Đà nẵng, Hội An là thứ 3 ngày 7/6 rồi.
Ngày 5 ra Tuy Hòa - Phú Yên;
Ngày 6 tức 9/6/2016 đến Bình Ba- Khánh Hòa , nhà cậu em ở tp HCM chạy ra nhập đoàn;
Ngày 7 tức 10/6 đến ngày 13/6 lang thang dọc biển từ Bình Ba - Khánh Hòa cho đến Mũi Né - Phan Thiết
Ngày 14/6/2016 cậu em quay về tp HCM, đoàn nhà em ngược lên Tây Nguyên chơi đến 15/6/2016;
Ngày 16/6 Tây Nguyên đi ra Đà Nẵng
Ngày 17/7 và 18/6 chạy từ Đà Nẵng về HN
Ngày 19/6 là chủ nhật để nghỉ ngơi ở nhà, 20/6 đi làm
Các cụ nào xem cùng lịch trình thì tham gia cho vui, hoặc trùng đoạn nào thì ghép đoàn, đoạn nào khác lịch trình lại tách đoàn nhé. Lần này em mang máy ảnh đi nên sẽ nhiều ảnh đẹp để cập nhật thường xuyên cho các cụ ngó
Năm ngoái e đi 1 vòng hết 6.385km xuống tận Phú Quốc . Tây Nguyên cụ nên đi vài ngày mới thích e đi cả Bản Đôn , cửa khẩu bờ Y ...........
 

quantrungyen

Xe tải
Biển số
OF-179206
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
291
Động cơ
341,264 Mã lực
Cái resort này có cái bể bơi mấy cấp cao độ, có chỗ là bể bơi 2 tầng nhìn cũng thích










Cả nhà em tự đi chợ, tự nấu nướng cũng thích, mỗi ng 1 việc, kể cả trẻ con.
 

Lê Khánh Vân

Xe tăng
Biển số
OF-66160
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
1,603
Động cơ
445,637 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
121 Kim Ngưu_HBT_HN
Website
www.khinsflowers.com
Trong 3 ngày tới nhà em lang thang Tây Nguyên và dịch dần về Đà Nẵng cụ ạ.
Thứ 7 e lại xuất phát đi ĐN chắc CN mới tới. E dự kiến đi innova cụ đi xe gì để ae may gặp trên đg còn chớp pha hoặc làm ly cafe
 

Lê Khánh Vân

Xe tăng
Biển số
OF-66160
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
1,603
Động cơ
445,637 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
121 Kim Ngưu_HBT_HN
Website
www.khinsflowers.com
Dạ, nhà em đi Kia Canivan đó cụ, thứ 7 là em từ Huế hoặc Quảng Bình ngược ra HN rồi
Nếu e nhớ ko nhầm ở Playku có nhà thờ gỗ rất đẹp ạ. Tối T7 E nghỉ QB cụ có đó thì cafe cụ nhé
 

quantrungyen

Xe tải
Biển số
OF-179206
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
291
Động cơ
341,264 Mã lực
Nếu e nhớ ko nhầm ở Playku có nhà thờ gỗ rất đẹp ạ. Tối T7 E nghỉ QB cụ có đó thì cafe cụ nhé
Tối thứ 7 thì e đã về đến HN rồi cụ ơi, có chăng là em và cụ gặp nhau giữa đđường, mà nhà em đi đường HCM cụ ạ. Xe của cụ đi khắp VN rồi đấy nhỉ?
 

Lê Khánh Vân

Xe tăng
Biển số
OF-66160
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
1,603
Động cơ
445,637 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
121 Kim Ngưu_HBT_HN
Website
www.khinsflowers.com
Sau đoạn đường ven biển Ninh Thuận này, bọn e nhập vào QL1 khoảng 3 km rồi lại tách ra sát biển, dù đoạn này QL1A cũng chỉ cách biển vài trăm m






Nó chính là cái đoạn này
E thật qua Ninh Thuận cụ ko vào Vịnh Vĩnh Hy và Ghềnh Đá Đĩa thì quá tiếc


 

Lê Khánh Vân

Xe tăng
Biển số
OF-66160
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
1,603
Động cơ
445,637 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
121 Kim Ngưu_HBT_HN
Website
www.khinsflowers.com
Tối thứ 7 thì e đã về đến HN rồi cụ ơi, có chăng là em và cụ gặp nhau giữa đđường, mà nhà em đi đường HCM cụ ạ. Xe của cụ đi khắp VN rồi đấy nhỉ?
E lại đi đg 1 cũ . Hẹn gặp cụ khi khác tại Thủ Đô nhé. Chúc cụ có chuyến đi chơi mãn nguyện và thành công tốt đẹp!!!
 

quantrungyen

Xe tải
Biển số
OF-179206
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
291
Động cơ
341,264 Mã lực
E thật qua Ninh Thuận cụ ko vào Vịnh Vĩnh Hy và Ghềnh Đá Đĩa thì quá tiếc


Em ở Vĩnh Hy 1 ngày mà cụ, ghềnh Đá Đĩa năm ngoái nhà e vào rồi




Em cám ơn cụ về lời chúc, em cũng chúc cụ chuyến đi vui vẻ, an toàn
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top