[CCCĐ] Xuyên Tây Trường Sơn bằng Sidecar 3 bánh

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính chào các cụ các mợ, cũng lâu rồi em không biên thớt nào về các cuộc hành trình cũng bởi vì dịch bệnh kéo dài 2 năm lại thêm 1 năm em sống ở trên Sapa để làm việc nên không có nhiều chuyến đi hay ho để viết bài. Đợt này em thấy có 1 số cụ đi đường Tây Trường Sơn làm em nhớ lại lần em và 1 ông em chinh phục cung đường heo hút này bằng sidecar 3 bánh , chuyến đi rất gấp gáp 2 ngày 2 đêm chạy hơn 1400km và không có nhiều hình ảnh được ghi lại nhưng trải nghiệm thì rất đáng nhớ. Em sẽ biên 1 bài ngắn thôi để kể lại hành trình này hầu các cụ
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuyến đi này em thực hiện vào đợt nghỉ lễ 30/4 năm 2021 nó hoàn toàn bất ngờ vì bình thường các kỳ nghỉ lễ dài ngày em thường ở lại HN để tận hưởng cảm giác bình yên khi dân tình đổ xô đến các điểm du lịch. Em có 1 ông em chơi khá thân và anh em hay đi với nhau trong các chuyến đi trước, ông em này là dân chơi xe cộ và là thành viên của 1 hội sidecar 3 bánh, cu cậu mua 1 con 2 bánh pkl Honda NC 750 sau đó độ thêm 1 cái thùng để thành xe 3 bánh khá là hay ho. Năm đó đợt nghỉ lễ hội sidecar 3 bành tổ chức 1 cung chạy đoàn từ HN đi đường HCM vào Tây Giang - Quảng Nam, đoàn này thì đông đủ các cụ các mợ phải đến vài chục xe lên đường từ sáng ngày 29/4, cu em em thì không tham gia được do bận việc tưởng đã ở nhà rồi thì đến chiều 29 lại máu lên não muốn chạy đuổi theo đoàn. Cái giống chạy xe 3 bánh thì phải chất tải đủ nặng (tốt nhất là có 1 người khoảng 60kg) ở bên thùng thì đi mới cân xe thế là cu em nhắn tin rủ em đi cùng, nghe thấy Tây Trường Sơn là em rạo rực luôn, cung đường huyền thoại và nhiều bí ẩn mà ai cũng muốn được đi 1 lần.
Vơ vội ít đồ cá nhân, 17h em đi từ nhà sang nhà cu em (em ở Hà Đông cu em ở mạn Bạch Đằng) đi cắt ngang thành phố vào ngày cuối trước nghỉ lễ quả thực là ác mộng vì tắc đường, thấy đông quá em gọi điện bảo cu em ăn cơm trước ở nhà còn em vào hàng phở làm đĩa cơm rang cho chắc dạ đến gần 19h mới sang đến nơi lên xe 2 anh em chạy luôn. Lúc này các cửa ngõ đổ ra khỏi HN tắc gần như cứng, bọn em phải chạy lên đê Nguyễn Khoái rồi tìm đường tắt để ra đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, ơn giời trên cao tốc thì tắc cứng nhưng đường gom lại khá thoáng, bọn em chạy đến gần Vạn Điểm thì bẻ ngang ra QL1 rồi qua Phú Xuyên sang địa phận Hà Nam. Đến Duy Tiên thì dừng lại đổ xăng và mua ít nước uống

Nếu như các cụ hỏi chạy cái xe này có khó không thì em phải nói là nó khó vãi cả chưởng, khó hơn nhiều chạy 4 bánh vì xe nó bị lệch trọng tâm trong khi kích thước cũng to không kém 1 con hatchback cỡ nhỏ
Em thì đếch giám chạy mà ngồi ở bên thùng xe, các cụ sẽ nghĩ là sướng, kể có sướng thật vì ghế có tựa lưng nên không mỏi và chân duỗi khá thoải mái nhưng mà cảm giác sợ thì khó tả lắm, nó chênh vênh lại ngồi khá thấp ngang tầm mắt toàn là bánh xe của xe khách, xe tải nên lúc nào cũng bất an. Em bật lon bia uống để cho dễ ngủ nhưng uống xong cũng ko ngủ được vì cứ nhắm mắt vào là lại mở ra vì khiếp

Ngày lễ nên QL1A khá đông đặc biệt nhiều xe khách nên chạy 3 bánh cũng không đi nhanh được, phải sang đất Nghệ An mới thoáng hơn, bọn em chạy qua Vinh sang Hà Tĩnh rồi bẻ ngang lên QL15 để đến thị trấn Hương Khê. 3h sáng hôm sau 30/4 mới đến thị trấn Hương Khê đoàn sidecar đi trước từ sáng 29/4 thì đã ở Phong Nha cách bọn em gần 150km. Để giữ sức khỏe cho hôm sau nên bọn em tìm khách sạn ngủ lại Hương Khê. Khách sạn Đức Tài là 1 trong những khách sạn to nhất ở Hương Khê, bọn em lấy 2 phòng (vì chỉ có vài tiếng để ngủ nên lấy 2 phòng để không ai làm ảnh hưởng giấc ngủ của ai), em vẫn kịp tắm qua 1 cái cho sạch bụi đường rồi mới ngủ.
 
Chỉnh sửa cuối:

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sáng hôm sau 6h 2 anh em đã dậy trả phòng rồi đi ăn sáng, giá phòng là 200k/phòng cho 3 tiếng ngủ đêm ko đắt cũng ko rẻ. Bọn em sang quán bên cạnh ăn bún thịt nướng, sáng sớm ở thị trấn miền núi khá yên bình tranh thủ cho em 3 bánh lên sóng

Lịch trình hôm nay của hội sidecar đi trước là họ sẽ xuất phát từ Phong Nha chạy đường Tây Trường Sơn vượt đèo Sa Mù sang Khe Sanh - Quảng Trị, trên đường đi sẽ dừng ăn trưa theo kiểu camping giữa đường Tây Trường Sơn, vì đi đoàn nên tốc độ di chuyển khá chậm. Nhiệm vụ của bọn em là cố gắng chạy nhanh để kịp gặp đoàn vào bữa trưa khi họ dừng nghỉ.
Ăn sáng xong bọn em lên đường luôn, chạy theo QL15 (đường HCM), qua 1 ngã 3 có cây xăng bọn em dừng lại đổ xăng, ngã 3 này rẽ phải là lên cửa khẩu Cha Lo sang Lào
 
Chỉnh sửa cuối:

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,891
Động cơ
248,127 Mã lực
Hay qua, em đánh dấu để học hỏi
 

vietptit

Xe tải
Biển số
OF-88402
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
371
Động cơ
411,209 Mã lực
con 3 bánh này là cụ chế hay zin nó như này, em chưa đc nhìn thấy bao giờ, cụ show hàng cho ae chiêm ngưỡng với nhé
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,689
Động cơ
-204,784 Mã lực
E lót dép hóng!
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
con 3 bánh này là cụ chế hay zin nó như này, em chưa đc nhìn thấy bao giờ, cụ show hàng cho ae chiêm ngưỡng với nhé
Em viết ở trên rồi mà cụ, 2 bánh pkl Honda NC750 độ thêm thùng cụ ạ
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vì chạy gấp nên hầu như bọn em ko dừng nghỉ để chụp ảnh em chỉ chụp qua cửa kính của thùng được vài cái, phong cảnh đoạn từ đây đến Phong Nha cũng không có gì đặc biệt, có núi đá nhưng thấp thấp chứ không hùng vĩ như trên Tây Bắc hay Đông Bắc
 

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,223
Động cơ
479,184 Mã lực
Độ thùng như này đi không bị phạt à các cụ?
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trên đường bọn em dừng lại 1 chút để mua ít lương khô, nước uống, cu em em kiểm tra lại lốp của bánh thứ 3 ở bên thùng xe và tỏ ra lo lắng, lốp bị mòn quá nhanh mặc dù trước khi đi đã thay 1 vỏ Michelin mới hoàn toàn. Đặc điểm của xe 3 bánh là bánh thứ 3 chịu lực rất lớn và bị ma sát mạnh khi vào cua do nó nằm lệch trọng tâm xe. Lúc này mà đi tìm chỗ thay lốp thì hơi mất thời gian vì đang đuổi theo đoàn nên bọn em liều chạy tiếp định bụng đến được Khe Sanh (khoảng 250km nữa) thì sẽ thay và đây là 1 quyết định cực kỳ sai lầm và ảnh hưởng quá nhiều đến kế hoạch của bọn em.
Bọn em chạy và bỏ qua rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong quần thể Phong Nha - Kẻ Bàng như Suối Mooc, Hang Chày, Hang Tối vv... Chạy thêm vài chục Km nữa thì đến 1 ngã tư, từ chỗ này rẽ trái ra trung tâm Phong Nha và đường HCM nhánh Đông (hay còn gọi là Đông Trường Sơn), rẽ phải đi sang biên giới Việt - Lào qua cửa khẩu Cà Ròong còn chạy thẳng tiếp là qua cầu Trạ Ang để vào đường Tây Trường Sơn huyền thoại.
Trước khi kể tiếp về chuyến đi thì em xin phép được giới thiệu qua với các cụ về đường Tây Trường Sơn, con đường này có giá trị cực kỳ quan trọng trong chiến tranh chống Mỹ là đường hành quân và vận tải chiến lược của quân giải phóng vào miền nam. Năm 1968 Quân Mỹ và VNCH đã quyết tâm chiếm Khe Sanh để cắt đứt đường Tây Trường Sơn và dựng nên hàng rào điện tử McNamara nhằm kiểm soát toàn bộ vùng rừng núi Trường Sơn tuy nhiên Chiến dịch Đường 9 - Khe Sanh với thắng lợi của quân Giải phóng đã làm thất bại âm mưu này và giải phóng hoàn toàn Khe Sanh tạo ra lợi thế cực lớn trong chiến cuộc chung.
Sau khi chiến tranh chấm dứt đường Tây Trường Sơn gần như không có người qua lại và dân cư sinh sống, mặc dù Chính phủ đã cho làm đường bê tông nhưng nó không đáp ứng được về giao thương vì khu vực này quá hoang vắng, các phương tiện hầu như vẫn chỉ đi đường Đông Trường Sơn.
Em up cái ảnh copy trên mạng về đường Tây Trường Sơn chứ chuyến này em chả chụp được cái nào ra hồn
 
Chỉnh sửa cuối:

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,891
Động cơ
248,127 Mã lực
Trên đường bọn em dừng lại 1 chút để mua ít lương khô, nước uống, cu em em kiểm tra lại lốp của bánh thứ 3 ở bên thùng xe và tỏ ra lo lắng, lốp bị mòn quá nhanh mặc dù trước khi đi đã thay 1 vỏ Michelin mới hoàn toàn. Đặc điểm của xe 3 bánh là bánh thứ 3 chịu lực rất lớn và bị ma sát mạnh khi vào cua do nó nằm lệch trọng tâm xe. Lúc này mà đi tìm chỗ thay lốp thì hơi mất thời gian vì đang đuổi theo đoàn nên bọn em liều chạy tiếp định bụng đến được Khe Sanh (khoảng 250km nữa) thì sẽ thay và đây là 1 quyết định cực kỳ sai lầm và ảnh hưởng quá nhiều đến kế hoạch của bọn em.
Bọn em chạy và bỏ qua rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong quần thể Phong Nha - Kẻ Bàng như Suối Mooc, Hang Chày, Hang Tối vv... Chạy thêm vài chục Km nữa thì đến 1 ngã tư, từ chỗ này rẽ trái ra trung tâm Phong Nha và đường HCM nhánh Đông (hay còn gọi là Đông Trường Sơn), rẽ phải đi sang biên giới Việt - Lào qua cửa khẩu Cà Ròong còn chạy thẳng tiếp là qua cầu Trạ Ang để vào đường Tây Trường Sơn huyền thoại
Như này là cụ chạy đến ngang Phong Nha cụ rẽ vào đường nhỏ đi qua suối nước Mọc rồi. Theo em nếu đi thẳng đến Cam lộ (nơi rẽ đi Đông Hà để ra QL1A) thì đi KHe Sanh nhanh hơn. Các cụ đính chính nếu em sai cái
 

Xhung73

Xe buýt
Biển số
OF-137073
Ngày cấp bằng
3/4/12
Số km
532
Động cơ
39,237 Mã lực
Trên đường bọn em dừng lại 1 chút để mua ít lương khô, nước uống, cu em em kiểm tra lại lốp của bánh thứ 3 ở bên thùng xe và tỏ ra lo lắng, lốp bị mòn quá nhanh mặc dù trước khi đi đã thay 1 vỏ Michelin mới hoàn toàn. Đặc điểm của xe 3 bánh là bánh thứ 3 chịu lực rất lớn và bị ma sát mạnh khi vào cua do nó nằm lệch trọng tâm xe. Lúc này mà đi tìm chỗ thay lốp thì hơi mất thời gian vì đang đuổi theo đoàn nên bọn em liều chạy tiếp định bụng đến được Khe Sanh (khoảng 250km nữa) thì sẽ thay và đây là 1 quyết định cực kỳ sai lầm và ảnh hưởng quá nhiều đến kế hoạch của bọn em.
Bọn em chạy và bỏ qua rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong quần thể Phong Nha - Kẻ Bàng như Suối Mooc, Hang Chày, Hang Tối vv... Chạy thêm vài chục Km nữa thì đến 1 ngã tư, từ chỗ này rẽ trái ra trung tâm Phong Nha và đường HCM nhánh Đông (hay còn gọi là Đông Trường Sơn), rẽ phải đi sang biên giới Việt - Lào qua cửa khẩu Cà Ròong còn chạy thẳng tiếp là qua cầu Trạ Ang để vào đường Tây Trường Sơn huyền thoại
Em thấy sidecar xe nào cũng gắn lốp dự phòng mà. Chờ cụ biên tiếp ạ
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như này là cụ chạy đến ngang Phong Nha cụ rẽ vào đường nhỏ đi qua suối nước Mọc rồi. Theo em nếu đi thẳng đến Cam lộ (nơi rẽ đi Đông Hà để ra QL1A) thì đi KHe Sanh nhanh hơn. Các cụ đính chính nếu em sai cái
Đi đường đấy thì thú vị quái gì nữa đâu cụ :)
 

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,463
Động cơ
256,988 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Qua cầu Trạ Ang khoảng 15 km là đến khu vực Bản Đòong nơi có nhà chờ đón khách cho tour khám phá hang Sơn Đòong , đoạn này thì còn có sóng điện thoại và thỉnh thoảng vẫn có xe qua lại còn sau khi qua nhà chờ Bản Đoòng thì mọi thứ chỉ còn lại thiên nhiên sóng điện thoại mất hoàn toàn xe cộ qua lại cũng không còn nữa.
Bọn em chạy được thêm vài chục km cách cầu Trạ Ang khoảng 45km thì sự cố xảy ra, lốp bánh xe thứ 3 bị xì hơi, xuống kiểm tra thì đã bị mài mòn vào tận lớp vải. Bề mặt cứng của đường bê tông và những khúc cua liên tiếp đã khiến lốp xe bị phá hỏng quá nhanh. Trên xe thì có đủ đồ sửa chữa nhưng quan trọng nhất là lốp dự phòng thì không mang, sóng đt không có nên không thể tìm được sự trợ giúp từ bên ngoài. Bọn em tháo bánh xe ra rồi đành ngồi chờ đợi phép màu từ Thượng Đế
 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
4,068
Động cơ
272,063 Mã lực
1 trải nghiệm cực kỳ thú vị ha cụ chủ
 

thằng nhà quê

Xe điện
Biển số
OF-383948
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
4,068
Động cơ
272,063 Mã lực
cụ chủ ăn trưa đi rồi vào biên tiếp nhé
quá hâm mộ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top