[CCCĐ] Xuyên nửa Việt lần 2 - Chia sẻ thông tin và kinh nghiệm

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
462
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
hóng ảnh chuyến đi của cụ.
Phương án cho các cụ đi về bằng tầu hoả là hợp lý quá, đúng là bắt các cụ già rồi mà ngồi 2 ngày về thì mệt thật.. cháu sẽ học cụ cái này
Vé tàu Đồng Hới - Hà Nội là khoảng 750k / người. Tuy nhiên bố mẹ em già rồi nên được giảm còn 600k / người. Em nhờ KS ở Nhật Lệ đặt, ship về tận khách sạn thêm 15k. Các cụ đi tàu nhàn lắm. 8h tối chạy, 5h đến nơi. Khoảng thời gian đó rất phù hợp với thời gian ngủ ở nhà. Không gian sinh hoạt lại thoải mái hơn xe nên các cụ rất thích và không bị mệt.

Các cụ chú ý là vé tàu cuối tuần thường nhanh hết. Nếu có phương án thì nên đặt mua vé sớm. Có thể mua online, nhưng cần cung cấp thông tin CMT cho đơn vị bán. Em phải gửi CMT lại khách sạn để đặt đấy.

Cụ nào muốn sút gia đình về sớm thì đó cũng là một phương án ạ. Vé máy bay hôm đó em xem thì tổng vệ sinh là 3.7tr, ka ka
 
Chỉnh sửa cuối:

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
462
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
Em chỉ thích nhõn món này :D
Bia bọt em cũng chỉ khoái món mực thôi, thế này là ổn quá rồi
Đây là mực một nắng ở nhà hàng Mỹ Hạnh tại Đà Nẵng. Nhà hàng này đắt (nhiều người nói thế), nhưng em lần nào vào cũng vào đây chỉ vì món mực một nắng này. To, dai, thơm, dầy... Cắn ngập răng (thật sự luôn, vì dầy quá), mềm và thơm, xong tợp ngụm bia... Chỉ tiếc là em chưa tìm ra loại bia nào phù hợp với món mực này. Em lại không thích rượu trắng, nhưng em tin là vodka sẽ là câu trả lời chính xác
 

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
462
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
1 tài hơi oải mà cụ dũng cảm thật, em phải chờ hội các cụ trên này tổ chức mới dám đi
Cụ unlo liên hệ cụ Đảng viên toanthangcs để học tập kinh nghiệm nhé, he he

Dịp 30/4-1/5/2017 vừa qua, em cũng Hà Nội - Đà Nẵng. Hành trình gần giống Cụ nhưng em không thăm thú ở Quảng Bình.
Mình em cầm lái toàn hành trình, xe 7 chỗ. Thành viên nhỏ tuổi nhất là 14 tháng tuổi.
Không mệt mỏi mà rất vui.
 

chinhlv300391

Xe tải
Biển số
OF-499664
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
243
Động cơ
189,423 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
114 Hàng Bạc
1 Mình cụ đạp cũng hơi căng đấy. E cũng đang định làm chuyến HN - ĐN bằng ô tô. hóng bài cụ
 

poohsieunhan

Xe tải
Biển số
OF-377474
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
412
Động cơ
250,299 Mã lực
Nơi ở
Bạch Mai, Hà Nội
hay qua, em hóng ảnh tiếp, những thread như này như tiếp thêm động lực cho người chưa xiên việt như em đây.
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,645
Động cơ
478,432 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1 Mình cụ đạp cũng hơi căng đấy. E cũng đang định làm chuyến HN - ĐN bằng ô tô. hóng bài cụ
Hành trình hợp lý thì không mệt đâu ạ.
Chiều 28/4: Hà Nội - Vinh, ngủ 1 tối ở Vinh;
Sáng 29/4: Khởi hành, ăn trưa ở Đồng Hới; khoảng 17h tới khách sạn Đà Nẵng;
Ngày 30/4-1/5: Chơi ở Bà Nà Hill (Đà Nẵng) và Cù Lao Chàm (Quảng Nam).
Ngày 2/5: Đà Nẵng - Huế - Đồng Hới, ngủ đêm ở Đồng Hới;
Ngày 3/5: Đồng Hới - Vinh, ăn trưa ở Vinh. Khoảng 18h về đến Long Biên.

 
Chỉnh sửa cuối:

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái này cụ xuyên nửa Việt mới đúng, trước cháu viết bài đi lên tận Nha Trang, lộn qua Đà Lạt, Buôn Mê Thuật quay lại mới là xuyên 2/3, lần cuối chạy đến tận Cà Mau - Hà Tiên mới dám viết xuyên Việt :D
 

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
462
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
Cái này cụ xuyên nửa Việt mới đúng, trước cháu viết bài đi lên tận Nha Trang, lộn qua Đà Lạt, Buôn Mê Thuật quay lại mới là xuyên 2/3, lần cuối chạy đến tận Cà Mau - Hà Tiên mới dám viết xuyên Việt :D
Cụ đọc không kỹ rồi. Cháu bảo xuyên nửa Việt mà
 

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
462
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
Hành trình hợp lý thì không mệt đâu ạ.
Chiều 28/4: Hà Nội - Vinh, ngủ 1 tối ở Vinh;
Sáng 29/4: Khởi hành, ăn trưa ở Đồng Hới; khoảng 17h tới khách sạn Đà Nẵng;
Ngày 30/4-1/5: Chơi ở Bà Nà Hill (Đà Nẵng) và Cù Lao Chàm (Quảng Nam).
Ngày 2/5: Đà Nẵng - Huế - Đồng Hới, ngủ đêm ở Đồng Hới;
Ngày 3/5: Đồng Hới - Vinh, ăn trưa ở Vinh. Khoảng 18h về đến Long Biên
Cụ chạy 2 ngày đầu thế cũng ổn. Cháu mà không vướng món Phong Nha Kẻ Bàng do vợ cháu chưa đi thì cháu chạy HN - Thiên Cầm (Hà Tĩnh) - Đà Nẵng. Ngoài ra, cụ chơi ĐN hơi ít. Cháu vào đó ở 3 đêm cơ
 

Mammi

Xe máy
Biển số
OF-515937
Ngày cấp bằng
14/6/17
Số km
61
Động cơ
179,328 Mã lực
Hành trình hợp lý thì không mệt đâu ạ.
Chiều 28/4: Hà Nội - Vinh, ngủ 1 tối ở Vinh;
Sáng 29/4: Khởi hành, ăn trưa ở Đồng Hới; khoảng 17h tới khách sạn Đà Nẵng;
Ngày 30/4-1/5: Chơi ở Bà Nà Hill (Đà Nẵng) và Cù Lao Chàm (Quảng Nam).
Ngày 2/5: Đà Nẵng - Huế - Đồng Hới, ngủ đêm ở Đồng Hới;
Ngày 3/5: Đồng Hới - Vinh, ăn trưa ở Vinh. Khoảng 18h về đến Long Biên.
Hành trình của cụ có vẻ hợp lý hơn, ko có đoạn nào quá dài, e đánh dấu để học tập
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,645
Động cơ
478,432 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chạy 2 ngày đầu thế cũng ổn. Cháu mà không vướng món Phong Nha Kẻ Bàng do vợ cháu chưa đi thì cháu chạy HN - Thiên Cầm (Hà Tĩnh) - Đà Nẵng. Ngoài ra, cụ chơi ĐN hơi ít. Cháu vào đó ở 3 đêm cơ
Nhà cháu cũng ở Đà Nẵng 3 đêm, làm được những việc sau: Bà Nà Hill (thấy đông quá), xem bắn pháo hoa (cũng quá đông), đi Cù Lao Chàm sau đó rẽ vào Hội An ( em về trước vì đến Hội An nhiều lần rồi). Tắm biển được 2 lần: 1 lần ở Đà Nẵng, 1 lần ở Cù Lao Chàm.
Gửi xe ở bến đi Cù Lao Chàm thì bị quên chìa khoá trong xe phải gọi thợ khoá ở Đà Nẵng mở hết 600k.
 
Chỉnh sửa cuối:

say_oto

Xe hơi
Biển số
OF-41175
Ngày cấp bằng
21/7/09
Số km
164
Động cơ
467,475 Mã lực
Quá hay. Em dự kiến khoảng 10/7 xuất phát đi ĐN. Cũng chỉ 2 vc và 2 f1. Hóng bài cụ để lấy kn, đặc biệt nhờ các cụ chia sẻ thông tin chỗ ăn, nghỉ để em theo nhé. Many thanks :)
 

U_OAT

Xe điện
Biển số
OF-27461
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
3,236
Động cơ
816,433 Mã lực
Cụ chủ chia sẻ chi tiết hành trình đi đứng, ăn nghỉ, thăm thú cho mọi người biết đi chứ :)
 

chinhlv300391

Xe tải
Biển số
OF-499664
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
243
Động cơ
189,423 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
114 Hàng Bạc
Hành trình hợp lý thì không mệt đâu ạ.
Chiều 28/4: Hà Nội - Vinh, ngủ 1 tối ở Vinh;
Sáng 29/4: Khởi hành, ăn trưa ở Đồng Hới; khoảng 17h tới khách sạn Đà Nẵng;
Ngày 30/4-1/5: Chơi ở Bà Nà Hill (Đà Nẵng) và Cù Lao Chàm (Quảng Nam).
Ngày 2/5: Đà Nẵng - Huế - Đồng Hới, ngủ đêm ở Đồng Hới;
Ngày 3/5: Đồng Hới - Vinh, ăn trưa ở Vinh. Khoảng 18h về đến Long Biên.

Lịch trình hợp lí cụ ạ. Thanks cụ nhiều ạ. À có nhiều trạm xxx không cụ?
 

DTK65

Xe tăng
Biển số
OF-116444
Ngày cấp bằng
12/10/11
Số km
1,116
Động cơ
395,081 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hành trình hợp lý thì không mệt đâu ạ.
Chiều 28/4: Hà Nội - Vinh, ngủ 1 tối ở Vinh;
Sáng 29/4: Khởi hành, ăn trưa ở Đồng Hới; khoảng 17h tới khách sạn Đà Nẵng;
Ngày 30/4-1/5: Chơi ở Bà Nà Hill (Đà Nẵng) và Cù Lao Chàm (Quảng Nam).
Ngày 2/5: Đà Nẵng - Huế - Đồng Hới, ngủ đêm ở Đồng Hới;
Ngày 3/5: Đồng Hới - Vinh, ăn trưa ở Vinh. Khoảng 18h về đến Long Biên.

Hành trình của cụ hợp lý rồi..
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,547
Động cơ
647,871 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Năm 2011 em cũng đi ĐN như cụ nhưng trong xe em có út 18 tháng tuổi (mười tám tháng), em cũng chuẩn bị đồ ăn xay sẵn bỏ vào từng hộp nhựa nhỏ như: tôm xay, thịt bò xay, tim xay, rau củ các loại xay, ... tất cả cho vào thùng đá.
Riêng phần cháo, em có kinh nghiệm như này: mỗi lần chuẩn bị xuất phát ở điểm đầu thì cho khoảng 2 nắm gạo vào phích loại 2,5lit sau đó đổ nước sôi vào. Như vậy sau khoảng 3-4 tiếng sau là có cháo, lấy thức ăn đã xay ra trộn với cháo trong phích, đổ cả vào xoong nhỏ nấu lên: có bát cháo ngon và vệ sinh hợp khẩu vị với F1.
 

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
462
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
Sắp tới e cũng đi như cụ bằng sedan số người và độ tuổi tương tự cụ, cũng chỉ 1 tài. e xin theo dõi học hỏi kinh nghiệm của cụ nhất là với F1 22 tháng tuổi.
1 Mình cụ đạp cũng hơi căng đấy. E cũng đang định làm chuyến HN - ĐN bằng ô tô. hóng bài cụ
hay qua, em hóng ảnh tiếp, những thread như này như tiếp thêm động lực cho người chưa xiên việt như em đây.
Các cụ/mợ ở trên tham khảo kinh nghiệm cháo của cụ/mợ muadem ở dưới, và phần bổ sung của em để biết công tác chuẩn bị cho trẻ con nhé

Năm 2011 em cũng đi ĐN như cụ nhưng trong xe em có út 18 tháng tuổi (mười tám tháng), em cũng chuẩn bị đồ ăn xay sẵn bỏ vào từng hộp nhựa nhỏ như: tôm xay, thịt bò xay, tim xay, rau củ các loại xay, ... tất cả cho vào thùng đá.

Riêng phần cháo, em có kinh nghiệm như này: mỗi lần chuẩn bị xuất phát ở điểm đầu thì cho khoảng 2 nắm gạo vào phích loại 2,5lit sau đó đổ nước sôi vào. Như vậy sau khoảng 3-4 tiếng sau là có cháo, lấy thức ăn đã xay ra trộn với cháo trong phích, đổ cả vào xoong nhỏ nấu lên: có bát cháo ngon và vệ sinh hợp khẩu vị với F1.
Nhà cháu không mang theo nồi ủ, hay phích nước để chuẩn bị cháo dọc đường. Lý do là sẽ phải xay ra, rồi đun lên mới ăn được. Cu con 22 tháng nhà cháu vẫn ăn cháo xay, chưa ăn cháo loãng / cháo đặc (cháu không thạo về cháo đâu).

Vợ cháu chuẩn bị khoảng 6 hộp thủy tinh cháo xay sẵn (tương đương 6 bát bột), cho vào ngăn đá tủ lạnh trước khoảng nửa ngày cho đông đặc. Lúc đi cháu cho vào thùng đá: lót lớp đá ở dưới, cho ít nước vào, rồi cho hộp cháo vào, rồi để đá lên. Cháu còn tranh thủ cho sữa chua, váng sữa… vào. Cuối hành trình thì cháu cho thêm bò húc, C2 và café vào để 2 bố con có cái uống dọc đường. Khi vào Đà Nẵng, cháu đặt cháo tôm của nhà hàng, cho vào hộp thủy tinh, và nhờ KS đông đá hộ. Vậy là lại có cháo cho chiều ra.

Trước mỗi ngày di chuyển, cháu luôn cố gắng sắp xếp thời gian và địa điểm ăn phù hợp (thường là trong khu đông dân cư – cho nó mát). Tại đó thì nhờ nhà hàng họ đun lại cháo. Thực tế là tại mỗi điểm dừng chân thì cháu hơi mất thời gian vì cu con ăn hơi chậm. CCCM có trẻ con đi thì nhớ tính thêm thời gian nghỉ dọc đường nhé. Không thể nhoáng nhoàng trong vòng nửa tiếng 45p được đâu.

Thùng đá cũng rất tiện lợi để làm lạnh café. Do cháu không chuẩn bị được café nên cháu pha luôn G7 vào 1 chai lavie, xong cho vào thùng đá. Khuyên chân thành CCCM là đừng uống G7, đ*i mùi lắm $%@$#%.
 

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
462
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
Kể thêm: do cu con 22 tháng nhà cháu chưa bao giờ ngồi ghế dành cho trẻ con trên ô tô, nên cháu không thể nào xoay xở nhét nó vào cái ghế trẻ con được. Thành ra vợ cháu ngồi quản lý thằng này suốt hành trình. Nó chuyên đứng ở giữa ngắm đường với thằng anh. Cháu phải đem cái chăn VNA ra đặt vào hộp tỳ tay để đề phòng phanh gấp ông con vập mồm. Trong suốt hành trình, cháu luôn chạy đúng tốc độ; chạy đủ tốc độ khi đường thoáng, và chủ động tránh tình huống xấu từ xa. Lúc cu con ngủ thì vợ cháu cũng tranh thủ ngủ. Cháu liếc gương thấy hai mẹ con ngủ thì lại đi chậm hơn và cẩn thận hơn (vì mẹ nó không chủ động bảo vệ được như lúc thức). Chốt: có trẻ bé đi cũng được, nhưng hơi vất hơn, nhưng vẫn chịu được bình thường. Tại cháu cẩn thận quá thôi.




Thằng cu lớn thì có cái booster như hình dưới. Cái này rất quan trọng vì 2 lý do sau:
- Nó có 2 cái mấu ở hai bên, là nơi vòng dây bảo hiểm (phía dưới) qua đó. Cái này đảm bảo dây bảo hiểm không thắt qua bụng thằng cu, gây nguy hiểm cho nội tạng khi phanh gấp.
- Nó nâng cu con lên, nên dây bảo hiểm phía trên bắt qua vai. Nếu ngồi thấp, dây sẽ vắt qua cổ, vừa khó chịu, vừa gây nguy hiểm khi có sự cố.


 

sevenforfree

Xe tải
Biển số
OF-33460
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
462
Động cơ
481,861 Mã lực
Website
bangta.spaces.live.com
Lịch trình hợp lí cụ ạ. Thanks cụ nhiều ạ. À có nhiều trạm xxx không cụ?
Trả lời nhanh cụ là CSGT (aka: xxx) trên QL1 vào ĐN không bắt láo, nhưng vẫn 50-50 với người vi phạm bình thường. Do không bắt láo nên cháu không có cơ hội giao lưu phát nào cho suốt cả hành trình 1900km, vì cháu luôn chạy đúng và đủ tốc độ. Biển báo rõ ràng nên CCCM chỉ bị tóm nếu chạy sai thôi. CCCM cứ yên tâm mà chạy, đừng quan tâm xxx.

Cái Vietmap nó có cảnh báo tốc độ nên nếu đang mải ngắm đường, lỡ chân quá tốc độ là các cụ sẽ được nhắc ngay. Mặc dù vậy, thằng Vietmap có vài đoạn đường bị nhầm giới hạn tốc độ. Có những đoạn được chạy 80/90kmh nhưng csdl của nó lại là 50/60kmh. Thành ra nó cứ nhắc. CCCM chỉ nên tham khảo Vietmap thôi nhé (số lần nhắc sai dưới 10%). Điểm cộng là không bị nhầm khu 50/60kmh thành 80/90kmh. Nó mà nhầm thì vỡ thớt




Cái vàng vàng phía trước quả Vietmap chính là "bùa" của cháu ạ. Ông thầy cao tay nhất vbb đã rất cẩn thận ghi đầy đủ tên, sđt và lời xin lỗi của cháu lên đó để khi nào cháu đỗ xe vướng thì mọi người có thể liên hệ.

Update: cháu chia sẻ kinh nghiệm chạy Vietmap đoạn Vinh sang Hà Tĩnh ở trang 1 nhé
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top