Thảo luận Xuống dốc với hộp số CVT

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
3,992
Động cơ
-101,363 Mã lực
Lúc lên dốc không nói, lúc xuống nên dùng gảy số để hãm động cơ để D1, D2, vòng tua máy để không quá 3000, cao hơn rà phanh cho động cơ đỡ gầm ;))
Đi xe đèo dốc học kinh nghiệm xe khách. Em ngồi cạnh bác tài khi đổ đèo lò so.
Đến chỗ xuống dốc nguy hiểm, dừng hẳn xe hoặc đi thật chậm sau đó cài số thấp nhất cho xe bò xuống, không đạp phanh. Lúc nào xe trôi nhanh đạp phanh dứt khoát cho xe đi thật chậm rồi thả phanh để xe bò từ từ. Không rà phanh
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,184
Động cơ
727,061 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Đi xe đèo dốc học kinh nghiệm xe khách. Em ngồi cạnh bác tài khi đổ đèo lò so.
Đến chỗ xuống dốc nguy hiểm, dừng hẳn xe hoặc đi thật chậm sau đó cài số thấp nhất cho xe bò xuống, không đạp phanh. Lúc nào xe trôi nhanh đạp phanh dứt khoát cho xe đi thật chậm rồi thả phanh để xe bò từ từ. Không rà phanh
vậy ạ, cháu ko đạp phanh dứt khoát vì nó chết đứ đự ngay, phanh xe khách (tang trống) nó khác phanh đĩa CRV mà cụ; ;))
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
3,992
Động cơ
-101,363 Mã lực
vậy ạ, cháu ko đạp phanh dứt khoát vì nó chết đứ đự ngay, phanh xe khách (tang trống) nó khác phanh đĩa CRV mà cụ; ;))
Em chưa hiểu cụ đạp phanh thế nào. Em chạy hilander cũng như xe khách. Để s1 hoặc s2, đi nhanh quá thì đạp phanh cho đi thật chậm rồi thả phanh cho xe từ từ trôi.
Cụ nói như vậy chắc cụ biết đạp phanh à hay cứ nói đạp dứt khoát là cắm cổ xuống đạp phanh.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,184
Động cơ
727,061 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Em chưa hiểu cụ đạp phanh thế nào. Em chạy hilander cũng như xe khách. Để s1 hoặc s2, đi nhanh quá thì đạp phanh cho đi thật chậm rồi thả phanh cho xe từ từ trôi.
Cụ nói như vậy chắc cụ biết đạp phanh à hay cứ nói đạp dứt khoát là cắm cổ xuống đạp phanh.
thì cụ bảo xe khách nên cháu mới nói, còn đạp phát hãm tắc lự hay rà cho chậm đỡ giật thì tùy từng người, còn cháu đi xe đạp phanh bằng chân chứ có bằng "cổ" đâu mà cụ bảo "cắm cổ" :D
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
3,992
Động cơ
-101,363 Mã lực
thì cụ bảo xe khách nên cháu mới nói, còn đạp phát hãm tắc lự hay rà cho chậm đỡ giật thì tùy từng người, còn cháu đi xe đạp phanh bằng chân chứ có bằng "cổ" đâu mà cụ bảo "cắm cổ" :D
Kinh nghiệm để mà học hỏi, cách lái tùy theo từng xe
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,707
Động cơ
55,404 Mã lực
Tuổi
29
Kinh nghiệm để mà học hỏi, cách lái tùy theo từng xe
Nói chung là mô tả bằng lời thì khó lắm, theo kinh nghiệm và tùy từng xe mà phanh cho hợp lý. Phanh động cơ kết hợp phanh thường. Chỉ có mỗi một điều phải tránh là không rà phanh chân liên tục. Em xem cái clip người ta thử rà phanh chỉ 5s đã bắt đầu hồng, 8s là phanh nóng đỏ chóe, sau 20s là phanh cháy hết không thể phanh được nữa, bánh quay tự do.
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
2,759
Động cơ
64,976 Mã lực
Nói chung là mô tả bằng lời thì khó lắm, theo kinh nghiệm và tùy từng xe mà phanh cho hợp lý. Phanh động cơ kết hợp phanh thường. Chỉ có mỗi một điều phải tránh là không rà phanh chân liên tục. Em xem cái clip người ta thử rà phanh chỉ 5s đã bắt đầu hồng, 8s là phanh nóng đỏ chóe, sau 20s là phanh cháy hết không thể phanh được nữa, bánh quay tự do.
clip cụ xem họ click bánh lên rà phanh hay như nào cụ? chứ bình thường ce chạy cao tốc hoặc xuống đèo dốc thỉnh thoảng rà phanh 5-10s bình thường mà nhỉ?
 

vqt907

Xe tải
Biển số
OF-470854
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
258
Động cơ
201,272 Mã lực
cái chủ đề này hay bị đào lại nhỉ, mà toàn mấy cụ ngô nghê kiểu gì ấy, đi số nào nó phụ thuộc vào dốc cao hay thấp, tài xế muốn đi nhanh hay chậm chứ làm gì có số cố định nào.
Chỉ cần nắm rõ đổ đèo thì dùng số hãm, khi cần phanh thì phanh dứt khoát, không rà phanh, hết!
 

Natsumi07

Xe tải
Biển số
OF-129219
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
263
Động cơ
376,984 Mã lực
Đi xe đèo dốc học kinh nghiệm xe khách. Em ngồi cạnh bác tài khi đổ đèo lò so.
Đến chỗ xuống dốc nguy hiểm, dừng hẳn xe hoặc đi thật chậm sau đó cài số thấp nhất cho xe bò xuống, không đạp phanh. Lúc nào xe trôi nhanh đạp phanh dứt khoát cho xe đi thật chậm rồi thả phanh để xe bò từ từ. Không rà phanh
Rất đúng, tiếc là rất nhiều người còn chủ quan trong vấn đề đổ đèo. Tôi cũng lái xe 50 năm rồi và luôn luôn đi như vậy. Vừa rồi tôi cũng đi lên vườn quốc gia Ba vì, gặp khá nhiều lái xe liều chết, chúng nó vượt và cướp đường cả những khúc cua gấp và chỉ muốn chửi bậy. Nếu cứ đi như vậy tương lai chúng sẽ là kẻ giết người,
 
Chỉnh sửa cuối:

HoangLan2016

Xe tải
Biển số
OF-471297
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
363
Động cơ
202,482 Mã lực
Tuổi
37
e crv 2018, cứ đổ đèo dốc dài là e về S , thấy xe vẫn bay thì e - trên vô lăng, đến khi xe tự hãm dc động cơ mà ít dùng phanh, chứ để số nhỏ quá nó gằn máy vừa rú to mà đi giật
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,707
Động cơ
55,404 Mã lực
Tuổi
29
clip cụ xem họ click bánh lên rà phanh hay như nào cụ? chứ bình thường ce chạy cao tốc hoặc xuống đèo dốc thỉnh thoảng rà phanh 5-10s bình thường mà nhỉ?
Do tốc độ cụ ạ. Vì clip em xem thì là phanh đĩa xe máy với vận tốc chắc trên 100 km/h, phanh đĩa ô tô thì chắc lâu hơn. Nhưng ý em muốn nói là đĩa phanh nóng rất nhanh. Thực tế bao nhiêu giây thì cũng tùy xe và tùy tốc độ nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top