Xuống dốc đi số mấy?

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Thấy nhiều cụ băn khoăn đi xe lúc xuống dốc thì đi số mấy, em xin mở thớt chém cho nó bằng ra là số mấy để các cụ sau cứ thế mà triển.
Theo em, xuống dốc thì tùy địa hình dốc, tùy xe, tùy tải trọng, không có số cố định.
Em đã từng lái cả xe MT, cả xe AT. Về cơ bản là 2 xe này cách xử lý khác nhau. Các cụ lái xe MT khoản này chắc quá rành rồi, khỏi cần chém nữa, em tập trung chém xe AT.
Với kinh nghiệm của em, em không xác định trước là đi số nào sẽ phù hợp. Em cũng không xác định một số cố định cho cả đoạn đường dài, mà thay đổi số liên tục phù hợp với từng đoạn dốc cụ thể.
+ Lúc bắt đầu vào dốc, em sẽ để AT, tức là kệ xe muốn vào số nào thì vào. Lúc này tốc độ đang thấp và phanh xe chưa bị nóng nên sẽ dùng phanh để điều chỉnh.
+ Khi xe đạt tốc độ mong muốn, chuyển từ AT sang MT. Khi ta chuyển từ AT sang MT, xe sẽ tự xác định xem hiện tại đang số mấy và sẽ tiếp tục vận hành ở số đó. Việc chuyển từ AT sang MT như thế nào phụ thuộc vào từng loại xe, các cụ cần tìm hiểu trước để chủ động.
+ Khi ở MT rồi, nếu xe vẫn hơi nhanh, có thể dùng phanh giảm tốc độ, sau đó gạt giảm số, nếu hơi chậm thì tăng số. Cứ như vậy cho đến khi nhả phanh cho chạy tự do mà đạt tốc độ mong muốn là ngon. Lúc này chân phải để trên chân phanh và tập trung đánh lái là xong! Việc tăng giảm số thế nào cũng rất khác nhau với từng loại xe, các cụ cần nghiên cứu và thực hành trước.
Chúc các cụ đổ dốc an toàn!
 

Dung TOYOTA

Xe tăng
Biển số
OF-325665
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
1,254
Động cơ
300,127 Mã lực
Có gì khó :D cụ nào ở Hà Nội mà chưa thạo đi đèo dốc thì cuối tuần cứ phóng lên đền Gióng trên Sóc Sơn Đôg Anh chơi, đường có đèo dốc vừa phải đủ để thực hành luôn :))
đi 1 lần = trăm lần đọc lý thuyết :D
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Có gì khó :D cụ nào ở Hà Nội mà chưa thạo đi đèo dốc thì cuối tuần cứ phóng lên đền Gióng trên Sóc Sơn Đôg Anh chơi, vừa thực hành luôn :)) đi 1 lần = trăm lần đọc lý thuyết :D
Lý thuyết phải đi trước thực hành theo sau chứ cụ. Không có lý thuyết, làm theo bản năng nếu sai chắc gì đã có cơ hội sửa!
 

Dung TOYOTA

Xe tăng
Biển số
OF-325665
Ngày cấp bằng
2/7/14
Số km
1,254
Động cơ
300,127 Mã lực
Lý thuyết phải đi trước thực hành theo sau chứ cụ. Không có lý thuyết, làm theo bản năng nếu sai chắc gì đã có cơ hội sửa!
Vầg. Ý e là nên đọc lý thuyết nhiều lần xog roài thực hành luôn đó cụ. Hehe :D
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,676
Động cơ
544,972 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Thấy nhiều cụ băn khoăn đi xe lúc xuống dốc thì đi số mấy, em xin mở thớt chém cho nó bằng ra là số mấy để các cụ sau cứ thế mà triển.
Theo em, xuống dốc thì tùy địa hình dốc, tùy xe, tùy tải trọng, không có số cố định.
Em đã từng lái cả xe MT, cả xe AT. Về cơ bản là 2 xe này cách xử lý khác nhau. Các cụ lái xe MT khoản này chắc quá rành rồi, khỏi cần chém nữa, em tập trung chém xe AT.
Với kinh nghiệm của em, em không xác định trước là đi số nào sẽ phù hợp. Em cũng không xác định một số cố định cho cả đoạn đường dài, mà thay đổi số liên tục phù hợp với từng đoạn dốc cụ thể.
+ Lúc bắt đầu vào dốc, em sẽ để AT, tức là kệ xe muốn vào số nào thì vào. Lúc này tốc độ đang thấp và phanh xe chưa bị nóng nên sẽ dùng phanh để điều chỉnh.
+ Khi xe đạt tốc độ mong muốn, chuyển từ AT sang MT. Khi ta chuyển từ AT sang MT, xe sẽ tự xác định xem hiện tại đang số mấy và sẽ tiếp tục vận hành ở số đó. Việc chuyển từ AT sang MT như thế nào phụ thuộc vào từng loại xe, các cụ cần tìm hiểu trước để chủ động.
+ Khi ở MT rồi, nếu xe vẫn hơi nhanh, có thể dùng phanh giảm tốc độ, sau đó gạt giảm số, nếu hơi chậm thì tăng số. Cứ như vậy cho đến khi nhả phanh cho chạy tự do mà đạt tốc độ mong muốn là ngon. Lúc này chân phải để trên chân phanh và tập trung đánh lái là xong! Việc tăng giảm số thế nào cũng rất khác nhau với từng loại xe, các cụ cần nghiên cứu và thực hành trước.
Chúc các cụ đổ dốc an toàn!
Nhiều xe số tự động không chuyển sang MT mà sử dụng các số D3, D2, D1 cụ ơi. Tóm lại lên dốc, xuống dốc phải hạn chế dùng phanh và quản lý được tốc độ xe hợp lý (tuỳ theo D, D3, D2, D1 và với từng loại xe cụ thể), chú ý biển báo hiệu độ dốc và khúc quanh....
 

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,764
Động cơ
524,594 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
Có gì khó :D cụ nào ở Hà Nội mà chưa thạo đi đèo dốc thì cuối tuần cứ phóng lên đền Gióng trên Sóc Sơn Đôg Anh chơi, đường có đèo dốc vừa phải đủ để thực hành luôn :))
đi 1 lần = trăm lần đọc lý thuyết :D
Khéo 1 đi không trở lại cụ ah, Thực hành 1 lần rồi thôi cụ nhỉ :)):)):)):)):))
 

DAMEFA

Xe buýt
Biển số
OF-7647
Ngày cấp bằng
1/8/07
Số km
532
Động cơ
544,357 Mã lực
Có gì khó :D cụ nào ở Hà Nội mà chưa thạo đi đèo dốc thì cuối tuần cứ phóng lên đền Gióng trên Sóc Sơn Đôg Anh chơi, đường có đèo dốc vừa phải đủ để thực hành luôn :))
đi 1 lần = trăm lần đọc lý thuyết :D
Cụ này tư vấn chuẩn đấy, tập từ dễ đến khó là ổn.
 

xemayhado

Xe hơi
Biển số
OF-312294
Ngày cấp bằng
19/3/14
Số km
142
Động cơ
298,435 Mã lực
Nếu dùng phanh thì phanh chậm hẳn rồi nhả ra, nghiêm cấm rà phanh, dễ bị nóng và mất phanh. Chúc các cụ đổ đèo an toàn
 

vupa2604

Xe hơi
Biển số
OF-317805
Ngày cấp bằng
28/4/14
Số km
135
Động cơ
294,250 Mã lực
Các cụ cứ làm phát Tam đảo về là có kinh nhiệm ngay mà lên đèo ko ngại chỉ ngại lúc xuống quan trọng là các cụ luôn nhớ câu Làm Chủ Tốc Độ khi đã làm chủ được tốc độ rồi thì mọi cung đường đều ok
 

dactung

Xe hơi
Biển số
OF-501086
Ngày cấp bằng
28/3/17
Số km
172
Động cơ
188,116 Mã lực
Tuổi
23
Thấy nhiều cụ băn khoăn đi xe lúc xuống dốc thì đi số mấy, em xin mở thớt chém cho nó bằng ra là số mấy để các cụ sau cứ thế mà triển.
Theo em, xuống dốc thì tùy địa hình dốc, tùy xe, tùy tải trọng, không có số cố định.
Em đã từng lái cả xe MT, cả xe AT. Về cơ bản là 2 xe này cách xử lý khác nhau. Các cụ lái xe MT khoản này chắc quá rành rồi, khỏi cần chém nữa, em tập trung chém xe AT.
Với kinh nghiệm của em, em không xác định trước là đi số nào sẽ phù hợp. Em cũng không xác định một số cố định cho cả đoạn đường dài, mà thay đổi số liên tục phù hợp với từng đoạn dốc cụ thể.
+ Lúc bắt đầu vào dốc, em sẽ để AT, tức là kệ xe muốn vào số nào thì vào. Lúc này tốc độ đang thấp và phanh xe chưa bị nóng nên sẽ dùng phanh để điều chỉnh.
+ Khi xe đạt tốc độ mong muốn, chuyển từ AT sang MT. Khi ta chuyển từ AT sang MT, xe sẽ tự xác định xem hiện tại đang số mấy và sẽ tiếp tục vận hành ở số đó. Việc chuyển từ AT sang MT như thế nào phụ thuộc vào từng loại xe, các cụ cần tìm hiểu trước để chủ động.
+ Khi ở MT rồi, nếu xe vẫn hơi nhanh, có thể dùng phanh giảm tốc độ, sau đó gạt giảm số, nếu hơi chậm thì tăng số. Cứ như vậy cho đến khi nhả phanh cho chạy tự do mà đạt tốc độ mong muốn là ngon. Lúc này chân phải để trên chân phanh và tập trung đánh lái là xong! Việc tăng giảm số thế nào cũng rất khác nhau với từng loại xe, các cụ cần nghiên cứu và thực hành trước.
Chúc các cụ đổ dốc an toàn!
Với xe tải thì lên số nào xuống số đấy. Mà ăn toàn nhất là xuống số nào mà ko fai dùng đến phanh là dc
 

binhbv

Xe hơi
Biển số
OF-355209
Ngày cấp bằng
24/2/15
Số km
112
Động cơ
263,820 Mã lực
Vâng, cỉ cần nhớ là không dùng đến phanh khi duy trì tốc độ mong muốn là đủ
 

tran.hung

Xe tải
Biển số
OF-54153
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
376
Động cơ
454,300 Mã lực
theo kinh nghiệm truyền thống là lên số nào về số đấy cụ ạ,rà phanh nhiều dẫn đến tình trạng nóng má, mất phanh rất nguy hiểm, em biết có vậy xin chia sẻ cùng bác ...
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,047
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Chắc chắn là không hại bằng lên dốc!
Chú ý thêm là lên dốc đi tốc độ nào thì xuống dốc cũng tối đa là tốc độ đó thôi!

Cái nữa là không được xót máy :))
Thật tình, đi sai số mới hại máy, đi đúng thì hại không đáng kể cụ ạ
Hại thì không hại, nhưng vòng tua lên hơi cao :D
 

o0khoaitau0o

Xe tải
Biển số
OF-351488
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
261
Động cơ
268,910 Mã lực
Tiện cho em hỏi, xe AT mà hộp số vô cấp CVT thì chế độ MT của nó hoạt động thế nào?
CVT biến thiên theo vòng tua máy hay theo vòng quay bánh xe?
 

xedithue

Xe tăng
Biển số
OF-11633
Ngày cấp bằng
18/11/07
Số km
1,783
Động cơ
545,464 Mã lực
Nơi ở
Nhà mềnh chứ đâu !
Tưởng thế nào, cụ nói điều ai chả biết.
Xuống dốc cứ về mo là nhanh nhất, AT thì về N. Nếu được thì tắt máy cho đỡ tốn xăng và bền máy. Đi thế mới chuẩn :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top