Sao lần nào nhà cháu đến Mazda Nguyễn Trãi cháu cũng không hài lòng, lần nào cháu cũng phải gay gắt với cụ Tuấn trưởng phòng dịch vụ ở đây
1. Lần đầu: nhà cháu làm bảo hiểm, hồi đầu 2016, khi nhận xe thì ôi thôi, sơn chảy thành mấy dòng, nổi u nổi cục, cabin thì đầy cát bụi... Khi ấy vì bận việc nên nhà cháu nhờ cậu em đi làm giúp. Nhưng sau đó nhà cháu phải xin nghỉ một buổi đến để giáo huấn cho Mr. Tuấn một hồi.
2. Lần 2: nhà cháu chuyển về Hà Đông, thế là ngay gần Mát da Nguyễn Trãi, sau nhiều lần đi qua Mazda Nguyễn Trãi để đến Mazda Lê Văn Lương (ở Mỹ Đình) thì cháu quyết định quay lại NT, cháu vào ngồi đợi tại bàn tư vấn kỹ thuật chán chê mà cái cậu kỹ thuật cứ ôm điện thoại và ko thèm ngó cháu lấy một cái, Mr. Tuấn ngồi ngay cạnh cũng chả thèm nói gì. Nhà cháu chờ 1 phút, 2 phút rồi dễ đến 10 phút.. ko có dấu hiệu sẽ được phục vụ, nhà cháu bỏ về. Nếu cậu kt chỉ cần tạm dừng điện thoại nói “anh chờ em chút” hay chỉ cần gật đầu để cháu biết mình đã hiện diện thì chắc cháu thông cảm và kể cả chờ lâu hơn.
3. Lần 3: mới cuối tháng 6, cái điều hoà nhà cháu nó dở chứng, thi thoảng lốc không đóng. Cháu cho vào ktra, họ mất cả buổi sáng không tìm ra vấn đề, nhưng sau này cháu mới biết là họ ktra bằng cách cho máy nổ, bật điều hoà lạnh hết cỡ rồi chờ cho đến khi hiện tượng xảy ra. Cháu thắc mắc không có phương pháp nào hay quy trình nào ktra cho trường hợp này à thì họ bảo phải đợi nó xảy ra rồi mới phán đoán được??? (Cháu mang sang Lê Văn Lương cũng bị mất nửa ngày ktra tương tự)
Cuối cùng thì cũng đợi được cái hiện tượng đó xảy ra, Mr. Tuấn trực tiếp khám và làm cho cháu phán rằng cần thay lốc vì thấy rơle vẫn đóng điện cho lốc nhưng lốc không chạy. Báo giá thay hết 13tr và phải đợi vài ngày. Thế là cháu lại phải về, trong khi chờ đợi cháu mang xe đến Dr. Cool ở gần Time city, các Dr. ở đây chỉ mất 5-10 phút phán ngay ra bệnh mà không cần chờ nó xảy ra hiện tượng. Bệnh là dàn nóng quá bẩn tới mức khó tản nhiệt dẫn tới quá áp trong máy nén, cộng thêm khe hở côn từ lớn hơn tiêu chuẩn nên khi điều hoà làm việc căng một chút là côn từ bị trượt trơn. Họ vệ sinh và điều chỉnh lại khe hở này là xong. Cháu đi mấy tháng rồi, không còn bị như thế nữa.
4. Lần 4. Sáng nay luôn ạ. Số là vk 2 cháu đến kỳ, tuần này tranh thủ được nghỉ thứ bảy và định lát đi đường dài, cháu mang xe đi bảo dưỡng từ sáng sớm với mong muốn xong sớm nhất. 7:35 cháu đã đến xếp hàng (đầu tiên) đến gần 8:00 các bác ấy bắt đầu nhận order, lúc đó có thêm vài người nữa đến, cháu không tranh giành nên họ lên trước, sau đó nhiều người khác nữa chen lên rồi lại chen lên.. thấy ko ổn cháu đứng ngay sau ghế một cụ đang làm việc với kt, đợi người này xong một cái nhảy vào luôn, lần này là Mr. Tuấn mời cháu ngồi chờ xong đi ra ngoài bàn giao xe với cụ trước đó. Một lúc sau thì một kt khác vào tiếp cháu, chưa kịp hỏi gì thì một người có lịch hẹn 8:20 đến, kt bảo cháu là ra ngoài chờ để nhường khách hẹn lịch trước, nhà cháu điên tiết bảo “anh đợi từ 7:30 (điêu 5 phút) nhưng bọn em không thèm để ý khách nào trước sau. Lúc ấy Mr. Tuấn mới vào và bảo kt nhận lệnh xe cháu, nhưng ko quên to tiếng rằng có bao nhiêu người, người ta còn hẹn trước bala... cháu điên lắm nhưng nghĩ mình đang cần đi và cũng đến kỳ nên đành nhịn. Mịa, nếu hàng chục người chen lên phía trước cháu là người đặt lịch trước thì không nói, đằng này có mỗi người và cái người ấy đến khi cháu đang làm việc rồi.
Như vậy là cái cách tổ chức phục vụ của xưởng dịch vụ Mazda Nguyễn Trãi quá kém! Mà cái này là do kỹ năng quản lý của người đứng đầu, ở đây là Mr. Tuấn!
Nhà cháu thì hay bảo dưỡng ở xưởng của LVL, họ tổ chức khá tốt, không có lần nào cháu đến mà phải gặp cảnh tương tự, ngay khi đến là có người hướng dẫn tiếp đón để sắp hàng, kể cả trường hợp đã có người đặt lịch, họ cũng tính toán luôn mình phải đợi ntn, liệu có kịp để thực hiện hay không... Mỗi tội giờ chuyển nhà, ngay gần NT mà cứ phải đến LVL
1. Lần đầu: nhà cháu làm bảo hiểm, hồi đầu 2016, khi nhận xe thì ôi thôi, sơn chảy thành mấy dòng, nổi u nổi cục, cabin thì đầy cát bụi... Khi ấy vì bận việc nên nhà cháu nhờ cậu em đi làm giúp. Nhưng sau đó nhà cháu phải xin nghỉ một buổi đến để giáo huấn cho Mr. Tuấn một hồi.
2. Lần 2: nhà cháu chuyển về Hà Đông, thế là ngay gần Mát da Nguyễn Trãi, sau nhiều lần đi qua Mazda Nguyễn Trãi để đến Mazda Lê Văn Lương (ở Mỹ Đình) thì cháu quyết định quay lại NT, cháu vào ngồi đợi tại bàn tư vấn kỹ thuật chán chê mà cái cậu kỹ thuật cứ ôm điện thoại và ko thèm ngó cháu lấy một cái, Mr. Tuấn ngồi ngay cạnh cũng chả thèm nói gì. Nhà cháu chờ 1 phút, 2 phút rồi dễ đến 10 phút.. ko có dấu hiệu sẽ được phục vụ, nhà cháu bỏ về. Nếu cậu kt chỉ cần tạm dừng điện thoại nói “anh chờ em chút” hay chỉ cần gật đầu để cháu biết mình đã hiện diện thì chắc cháu thông cảm và kể cả chờ lâu hơn.
3. Lần 3: mới cuối tháng 6, cái điều hoà nhà cháu nó dở chứng, thi thoảng lốc không đóng. Cháu cho vào ktra, họ mất cả buổi sáng không tìm ra vấn đề, nhưng sau này cháu mới biết là họ ktra bằng cách cho máy nổ, bật điều hoà lạnh hết cỡ rồi chờ cho đến khi hiện tượng xảy ra. Cháu thắc mắc không có phương pháp nào hay quy trình nào ktra cho trường hợp này à thì họ bảo phải đợi nó xảy ra rồi mới phán đoán được??? (Cháu mang sang Lê Văn Lương cũng bị mất nửa ngày ktra tương tự)
Cuối cùng thì cũng đợi được cái hiện tượng đó xảy ra, Mr. Tuấn trực tiếp khám và làm cho cháu phán rằng cần thay lốc vì thấy rơle vẫn đóng điện cho lốc nhưng lốc không chạy. Báo giá thay hết 13tr và phải đợi vài ngày. Thế là cháu lại phải về, trong khi chờ đợi cháu mang xe đến Dr. Cool ở gần Time city, các Dr. ở đây chỉ mất 5-10 phút phán ngay ra bệnh mà không cần chờ nó xảy ra hiện tượng. Bệnh là dàn nóng quá bẩn tới mức khó tản nhiệt dẫn tới quá áp trong máy nén, cộng thêm khe hở côn từ lớn hơn tiêu chuẩn nên khi điều hoà làm việc căng một chút là côn từ bị trượt trơn. Họ vệ sinh và điều chỉnh lại khe hở này là xong. Cháu đi mấy tháng rồi, không còn bị như thế nữa.
4. Lần 4. Sáng nay luôn ạ. Số là vk 2 cháu đến kỳ, tuần này tranh thủ được nghỉ thứ bảy và định lát đi đường dài, cháu mang xe đi bảo dưỡng từ sáng sớm với mong muốn xong sớm nhất. 7:35 cháu đã đến xếp hàng (đầu tiên) đến gần 8:00 các bác ấy bắt đầu nhận order, lúc đó có thêm vài người nữa đến, cháu không tranh giành nên họ lên trước, sau đó nhiều người khác nữa chen lên rồi lại chen lên.. thấy ko ổn cháu đứng ngay sau ghế một cụ đang làm việc với kt, đợi người này xong một cái nhảy vào luôn, lần này là Mr. Tuấn mời cháu ngồi chờ xong đi ra ngoài bàn giao xe với cụ trước đó. Một lúc sau thì một kt khác vào tiếp cháu, chưa kịp hỏi gì thì một người có lịch hẹn 8:20 đến, kt bảo cháu là ra ngoài chờ để nhường khách hẹn lịch trước, nhà cháu điên tiết bảo “anh đợi từ 7:30 (điêu 5 phút) nhưng bọn em không thèm để ý khách nào trước sau. Lúc ấy Mr. Tuấn mới vào và bảo kt nhận lệnh xe cháu, nhưng ko quên to tiếng rằng có bao nhiêu người, người ta còn hẹn trước bala... cháu điên lắm nhưng nghĩ mình đang cần đi và cũng đến kỳ nên đành nhịn. Mịa, nếu hàng chục người chen lên phía trước cháu là người đặt lịch trước thì không nói, đằng này có mỗi người và cái người ấy đến khi cháu đang làm việc rồi.
Như vậy là cái cách tổ chức phục vụ của xưởng dịch vụ Mazda Nguyễn Trãi quá kém! Mà cái này là do kỹ năng quản lý của người đứng đầu, ở đây là Mr. Tuấn!
Nhà cháu thì hay bảo dưỡng ở xưởng của LVL, họ tổ chức khá tốt, không có lần nào cháu đến mà phải gặp cảnh tương tự, ngay khi đến là có người hướng dẫn tiếp đón để sắp hàng, kể cả trường hợp đã có người đặt lịch, họ cũng tính toán luôn mình phải đợi ntn, liệu có kịp để thực hiện hay không... Mỗi tội giờ chuyển nhà, ngay gần NT mà cứ phải đến LVL