[Funland] Xuồng chủ quyền VN bắn đạn nhẹ không thủng, đạnh mạnh ko vỡ kết cấu ???

tubin

Xe buýt
Biển số
OF-28090
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
929
Động cơ
492,653 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Cụ nào có thông tin cho nhà cháu xin thêm ít, thấy thông tin nó sơ sài quá :)

Điểm nhấn của xuồng CQ nằm ở vật liệu là hợp chất các-bon siêu nhẹ, đạn thường không xuyên thủng được, loại đạn công phá mạnh cũng chỉ tạo ra vết thủng nhỏ chứ không thể phá vỡ kết cấu.


Vị cứu tinh trên biển

Chung sức với chiến dịch “Góp đá xây Trường Sa”, VNG và Quỹ cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam (VNIF) cùng báo Tuổi Trẻ đã trao tặng cho quân dân huyện đảo Trường Sa một chiếc xuồng cứu hộ trị giá 3,5 tỷ đồng. Hiện tại, chiếc xuồng CQ đang được hoàn thiện trang thiết bị và chuẩn bị trao đến tay các chiến sĩ nơi đảo xa.

Chiếc xuồng này được nhà máy X70, trực thuộc Cục hải quân chế tạo và hiện đây là đơn vị chủ lực trong cả nước về đóng “xuồng chủ quyền” (CQ) – một loại xuồng chuyên dụng tiên tiến tạo ra bước tiến và thay đổi lớn lao trong công cuộc bảo vệ an ninh của biển đảo.
Đại tá Nguyễn Văn Thái cùng lãnh đạo công ty VNG bên chiếc xuồng CQ

Dẫn đoàn phóng viên xuống thăm khu chế tạo, Đại tá Nguyễn Văn Thái – Giám đốc nhà máy X70 hào hứng kể về xuồng CQ: “Đây là một thành tựu nghiên cứu của Hải quân Việt Nam. Dù xuồng CQ không phải là một đột phá vượt bậc về khoa học công nghệ nhưng nó lại là một bước tiến vô cùng quan trọng đối với sự phát triển đời sống, tăng cường khả năng chiến đấu của quân dân Trường Sa”.

Đại tá Thái cũng cho hay: “Đặc trưng của các đảo ở Trường Sa là bãi đá san hồ ngầm, tàu thuyền chân vịt rất khó hoạt động. Xuồng CQ di chuyển bằng áp lực nước nên không bị cản trở, thích hợp với địa hình vùng biển Trường Sa, dễ hoạt động, tốc độ có thể lên đến 50km/h, vận tải được đến 3 tấn, đủ chở trang bị vật tư cho 1 đơn vị chiến đấu cũng như vận tải hàng hóa từ tàu lớn vào đảo.

Những năm trước thời điểm 1990, đất nước ta còn nghèo, các xuồng vận tải của ta phải buộc dây nối với đảo, hàng được đưa xuống thuyền và bộ đội ta phải dùng sức kéo vào đảo, sau đó thì có xuồng máy để kéo xuồng hàng, nhưng tốc độ rất chậm. Từ khi có xuồng CQ thì khác, tốc độ di chuyển tuần tra, cứu hộ, vận tải đều tăng cao”.

Gần đây nhất, bằng việc sử dụng xuồng cứu hộ CQ, lực lượng lính hải quân đã cứu sống được một ngư dân gặp nạn tới mức "thập tử nhất sinh" trên biển. “Hôm đó mưa to gió lớn, bất ngờ chúng tôi nhận được lực tín hiệu cần cứu giúp từ đảo Song Tử Tây. May mắn đội cứu hộ được trang bị xuồng CQ nên không bao lâu đã có mặt ở nơi người dân gặp nạn. Do lặn xuống gần chân vịt để sửa động cơ nên ngư dân bị cánh quạt chém đứt lìa tay và chém sâu ngang người. Ngay sau đó người này đã được đưa về đất liền chữa trị và khỏe mạnh trở lại.

Đặc biệt, trong một lần lính hải quân diễn tập trên biển, một chiếc xe tăng không may bị chìm không có cách nào kéo lên được. Đội cứu hộ đã nhanh trí nghĩ cách điều xuồng CQ tới rồi dùng dây móc kéo xe tăng lên bờ".

Phương tiện để bảo vệ chủ quyền

Đúng như tên gọi của mình, chiếc xuồng CQ là một phương tiện hữu hiệu giúp chiến sĩ Trường Sa thực hiện công tác tuần tra, giám sát trên biển. Với chiều dài 8m, rộng 2,1m, xuống CQ có thể chở tới hơn 30 người. Đặc biệt trên xuồng cũng được trang bị những trang bị vũ khí tối tân để hỗ trợ những người lính biển phòng vệ một cách tốt nhất.

Chất liệu đặc biệt để làm vỏ xuồng CQ.

Điểm nhấn quan trọng của xuồng CQ nằm ở vật liệu chế tạo, đây là loại hợp chất các-bon siêu nhẹ được nhập khẩu từ Nga. Loại vật liệu này đạn thường sẽ không xuyên thủng được, còn loại đạn công phá mạnh khi bắn vào chỉ gây ra vết thủng nhỏ chứ không thể phá vỡ kết cấu.

Cũng nhờ loại vật liệu hợp chất các-bon tiên tiến này, khi thử nghiệm bơm nước đầy vào khoang xuồng CQ, xuồng vẫn không hề bị chìm nên hết sức an toàn khi đi lại trên biển.


Hình ảnh chiếc xuồng chủ quyền VNG gửi tặng chiến sĩ Trường Sa:


Xuồng chủ quyền là một trong những thành tựu của hải quân Việt Nam.


Vỏ xuồng được chế tạo bằng vật liệu hợp chất các-bon siêu nhẹ, siêu bền và chịu được đạn bắn.

Khi thử nghiệm đổ nước đầy khoang, xuồng CQ vẫn không bị chìm.

Rìa thành tàu sau khi hạ thủy có lắp đặt súng AK và có kho vũ khí để phòng vệ

Đây được coi là xuồng cứu hộ tiên tiến nhất hiện nay

Động cơ xuồng được nhập khẩu từ Nhật, sau quá trình thử nghiệm chạy 3 năm vẫn chưa xảy ra hỏng hóc.

Những chiếc phao quanh thành xuồng để khi cứu hộ, cho người gặp nạn bám vào
Xuồng chủ quyền sẽ được chuyển tới các chiến sĩ Trường Sa sau khi hoàn thiện.

Theo Zing.vn/Infonet
 

mabu_210

Xe điện
Biển số
OF-144248
Ngày cấp bằng
2/6/12
Số km
2,461
Động cơ
385,243 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
ngon đới..................ủn hộ ...ủng hộ....
 

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,085
Động cơ
412,075 Mã lực
Xuồng của ta đơn sơ quá, nhìn mấy cái xuồng đổ bộ nêm khí của thằng Tàu kinh vãi
 

tubin

Xe buýt
Biển số
OF-28090
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
929
Động cơ
492,653 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Xuồng của ta đơn sơ quá, nhìn mấy cái xuồng đổ bộ nêm khí của thằng Tàu kinh vãi
Sau không chế tạo thành tàu cứu hộ luôn cho nó an toàn các cụ nhẩy, chứ công nhận là em thấy nó đơn sơ dễ die quá :(
 

Mrfox87

Xe buýt
Biển số
OF-176869
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
858
Động cơ
347,401 Mã lực
Không Biết R\Giá Cả Thế Nào Cụ Nhỉ,Còn Hàng Made In Khựa Thì Cũng Chả Ngại.
Cái Loại Hổ Giấy Cho Mồi Lửa Chết toi Cả Lũ Chúng Nó
 

ĐiBộ

Xe máy
Biển số
OF-173902
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
68
Động cơ
342,360 Mã lực
Không thấy thông số về tốc độ và giá thành các cụ nhỉ.
Chứ X70 mà sản xuất được cỡ khoảng 2000-3000 xuồng CQ thế này với giá thành rẻ cũng ra vấn đề đấy nhỉ.
 
Biển số
OF-177267
Ngày cấp bằng
17/1/13
Số km
1,772
Động cơ
354,613 Mã lực
Buồn chả muốn chém nhưng cũng phải sửa lưng đồng chí phóng viên
Cụ nào có thông tin cho nhà cháu xin thêm ít, thấy thông tin nó sơ sài quá :)
Xuồng CQ di chuyển bằng áp lực nước nên không bị cản trở, thích hợp với địa hình vùng biển Trường Sa,
Không phải áp lực nước mà là "phản lực nước". Tây nó gọi là WATERJET, về ta ta gọi Việt hóa là hệ thống ống phụt. Cụ nào thích tìm hiểu thêm thì nó đây: http://www.doen.com/products.php

Điểm nhấn quan trọng của xuồng CQ nằm ở vật liệu chế tạo, đây là loại hợp chất các-bon siêu nhẹ được nhập khẩu từ Nga. Loại vật liệu này đạn thường sẽ không xuyên thủng được, còn loại đạn công phá mạnh khi bắn vào chỉ gây ra vết thủng nhỏ chứ không thể phá vỡ kết cấu.
Lại phải nói cho đúng là loại vật liệu composite mà vật liệu cốt tham gia vào thành phần là sợi các bon (khác với sợi thủy tinh thông thường). Và kết cấu tổ chức composit là dạng Sandwich tức là dạng lớp,hút chân không. Đạn bắn không thủng thì phải nói rõ là đạn gì, khoảng cách phát hỏa bao nhiêu? Chứ em thấy tấm bìa cứng đặt cách xa khoảng ngàn mét thì AK bắn cũng khó thủng :))

Cũng nhờ loại vật liệu hợp chất các-bon tiên tiến này, khi thử nghiệm bơm nước đầy vào khoang xuồng CQ, xuồng vẫn không hề bị chìm nên hết sức an toàn khi đi lại trên biển.
Vật liệu tiên tiến cho dù có nhẹ hơn (tỉ trọng composite thông thường là từ 1,2 - 1,4 tấn/m3 - còn cái này em chưa biết) nhưng để xuồng khi nước tràn vào trong khoang người ngồi mà vẫn nổi được là do có các khoang trống dự trữ nổi bố trí bên trong chứ không phải là do vật liệu nhẹ. Tàu ngầm nặng như thế nhưng nó thích chìm là chìm, thích nổi là nổi do nó điều chỉnh lượng chiếm nước chứ không phải vỏ nó nặng hay nhẹ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

MitCon

Xe hơi
Biển số
OF-197222
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
162
Động cơ
327,390 Mã lực
Thuyền này thấy được trang bị cho HQ rồi mà, đây là 1 cái thuyền mà VNG gửi tặng dân đảo TS
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,748
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
xuồng này chỉ cơ động thôi
Cụ có biết 2 cái khoang có nắp nằm hai bên nạm xuồng chứa cái giề ở trong không? Tụi Hải giám, ngư dân trá hình của Khựa sợ nhất 2 cái khoang ấy đấy. Đang lởn vởn ở ngoài mà thấy CQ từ đảo phóng ra là ù té quyền ngay chứ chẳng dám khệnh khạng như báo mạng vẫn đưa. Không tin thì cứ ra TS rồi biết. :))
 

khongaisat

Xe tải
Biển số
OF-28446
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
453
Động cơ
487,219 Mã lực
Em thâý phần mũi tầu bịt inox trông không được mượt, giống như là gò bằng tay ấy.
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,350
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
ttiafn các bố thích chê =))
 

Tiểu kê

Xe tăng
Biển số
OF-49844
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
1,439
Động cơ
469,120 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm vui....
Em thấy thế là cũng ngon rồi, ko có từ cái sơ khai sao có thành tựu lớn đc. Cụ cứ chém gió chê bai làm gì.
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,187
Động cơ
434,440 Mã lực
Cụ có biết 2 cái khoang có nắp nằm hai bên nạm xuồng chứa cái giề ở trong không? Tụi Hải giám, ngư dân trá hình của Khựa sợ nhất 2 cái khoang ấy đấy. Đang lởn vởn ở ngoài mà thấy CQ từ đảo phóng ra là ù té quyền ngay chứ chẳng dám khệnh khạng như báo mạng vẫn đưa. Không tin thì cứ ra TS rồi biết. :))
Chắc 2 cái khoang đấy đựng lưới đánh cá rồi.
 

Thangkta

Xe máy
Biển số
OF-197528
Ngày cấp bằng
5/6/13
Số km
80
Động cơ
326,300 Mã lực
Nơi ở
Đông Bắc Ga
Quá tuyệt , hy vọng sẽ có thêm nhiều những đóng góp hữu ích như thế này nữa .
 

wavethai

Xe tăng
Biển số
OF-97033
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
1,323
Động cơ
411,830 Mã lực
Đa phần các đảo ở TS đã có loại xuồng này rồi. con này giá cao phết 3,5 tỏi
 

Maria Ozawa

Xe tải
Biển số
OF-153572
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
352
Động cơ
357,020 Mã lực
Nơi ở
JAV
VNG là Vina Games hở các cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top