Cốt lõi vẫn là năng lực giao thông chỉ có thế, quản lý tốt thì đỡ ngứa mắt hơn một tý chứ chả làm Hà Nội thông thoáng được. Có ba cách để Hà Nội giải quyết triệt để tắc đường là:
1. Giảm người! Hiệu quả 99%, khả thi 1%. Giảm 50% dân số thì Hà Nội thông thoáng ngay, nhưng tất nhiên là không khả thi!
2. Tăng năng lực giao thông! Hiệu quả 90%, dân ủng hộ 100% nhưng khả thi chỉ 0,1% vì không đủ tiền và chả đủ tầm để làm. Thằng TQ còn phải xây nguyên một thành phố mới(Hùng An) để hiện thực hoá ý tưởng giao thông tương lai thì Hà Nội mơ đi!
3. Giảm phương tiện! Hiệu quả 90%, dân 50% phản đối nên khả thi hay không tùy quyết đoán của lãnh đạo!
Như mọi người đều biết thì hình thức đi lại chiếm ít tài nguyên giao thông đô thị nhất là đi bộ!
Một con đường 3m chỉ 2 oto ngược chiều là tắc cứng luôn, nhưng 20 hay 200 người đi bộ ngược chiều chả vấn đề gì cả! Em đề xuất chỉ phương tiện công cộng được đỗ dưới lòng đường, tất cả phương tiện khác đỗ quá 10' phạt(trừ đường nội khu). Đường 2 oto không dễ dàng tránh nhau...cấm oto, đường 2 xe máy không dễ dàng tránh nhau...cấm xe máy!... Mục đích cuối cùng là bắt người dân đi bộ!
Khi 50% người dân Hà Nội đi ra đường bằng xe căng hải chắc chắn giao thông Hà Nội thông thoáng, em lấy đầu gối ra đảm bảo!