Quản lý, bảo trì hệ thống nước làm mát để đảm bảo hệ thống giải nhiết tốt theo đúng thiết kế của nhà sản xuất là việc rất quan trọng để thiết bị vận hành chơn chu, giữ được tuổi thọ. Việc trên cũng giống như việc thay dầu bôi trơn là 2 việc ít tốn kém nhất nhưng hiệu quả nhất khi sử dụng các thiết bị vận hành sinh nhiệt phải làm mát.
Các bạn thấy ví dụ như chiếc máy tính quạt gió hỏng máy đơ ngay, chíp coi, và các chíp khác sẽ hoạt động kém ngay sau lần sự cố này xẩy ra dù đã được khắc phục.
Xúc rửa hệ thống nước làm mát là việc rất cần thiết khi hệ thống đã bẩn (Việc xác định hệ thống nước làm mát đã bẩn chưa thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất, trường hợp o biết chủ trước đã làm chưa hay trong quá trình sử dụng đã nhiều lần đổ thêm các loại nước o phải là nước làm mát, quan sát binh nước phụ thấy bẩn, rỉ xét thì nên xúc rửa). Trong các hướng dẫn bảo trì hệ thống nước làm mát các hãng xe hướng dẫn thực hiện như sau: 1 đổ đủ nước làm mát chạy cho nóng máy để van hằng nhiệt mở ra, hệ thống nước làm mát lưu thông 2 mở ống cao su hồi nước từ máy về két nước để xả nước. 3 tháo bình nước phụ vệ sinh lắp lại hệ thống. Lặp lại bước 1 và 2 nhiều lần đến khi nước chẩy ra xạch thì thôi cuối cùng đổ nước là song.
Hướng dẫn là vậy nhưng thực hiện theo hướng dẫn rất mất thời gian vì mỗi chu kỳ 1 đỏi đủ dung dịch nước làm mát, chạy máy, xả nước lượng nước bẩn ra không nhiều do cáu nan hằng nhiệt lúc nguội đóng lại. Tôi đã từng yêu cầu 1 Gates quen thực hiện theo hướng dẫn trên, để nước thoát ra xạch mất 3 can nước làm mát loại 3,8 lít và 1,5 giờ đổi lại được hệ thống nước làm mát đảm bảo xạch Dự kiến chắc 10 vạn nữa mới phải làm lại (nếu o có sự cố của hệ thống như dò rỉ, phải đổ thêm nước khác không phải nước làm mát hiện dùng trong hệ thống).
Coi thường hệ thống làm mát hậu quả có thể rất khó lường và phải tốn nhiều tiền để khắc phục.
Chúc các Bạn có hệ thống làm mát xạch giải nhiệt tốt cho vợ 2 của mình