[CCCĐ] Xuất hành đầu năm - Apachai (Điện Biên)

mofi

Xe tải
Biển số
OF-3656
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
408
Động cơ
558,190 Mã lực
Tuổi
47
Đến thành phố Điện Biên cũng đã xế chiều. Bọn em tranh thủ thăm đồi A1 ngay trung tâm thành phố
4EEF11FA-6BC5-43C5-8919-7DAAE14B1E74.jpeg
63A51EB6-AF53-451B-8F3C-474FE357C34A.jpeg
 

mofi

Xe tải
Biển số
OF-3656
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
408
Động cơ
558,190 Mã lực
Tuổi
47
Kiếm chỗ ăn tại thành phố Điện Biên Phủ cũng khá vất vả trong mấy ngày Tết. May cho bọn e là vẫn tìm được quán bán xuyên Tết nên vấn đề ăn được giải quyết.
Sáng hôm sau bọn em lên xe tiếp tục hành trình thành phố Điện Biên Phủ - Apachai.
Nhìn thì đơn giản nhưng quãng đường vất vả đối với những ai ngồi xe bắt đầu từ đây
1476689B-B4FF-4280-B059-2412C319B160.jpeg
 

mofi

Xe tải
Biển số
OF-3656
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
408
Động cơ
558,190 Mã lực
Tuổi
47
Với gần 300km đường đèo núi quanh co liên tục thì với những ai mà không chịu được mà say xe thì thực sự là giời đày.
Em đã chạy xe bên Lào cũng với quãng đường gần 300km đường đèo núi quanh co thì đã nghĩ ở Việt Nam không có đường nào như bên Lào, nhưng thật sự với chuyến lên Apachai này thì phải thay đổi lại suy nghĩ.
Bọn em vừa đi vừa nghỉ vì có hai thằng cu cứ muốn gặp John Lenon, nhưng trộm vía nó cứ “huệ” xong lại nghịch như quỷ.
A144A24D-84EF-43BD-9B25-8E53DF0E661F.jpeg
A9D19F34-3E01-4EEE-81F1-79EC666EF290.jpeg
Tranh thủ chụp cùng vơi hoa bên cạnh ngồi nhà hoang, vắng chủ.
1388A3CD-E0A4-4759-A891-21AB0D964B1F.jpeg
292D59F9-CE22-4E60-897B-F4B3049B4C4D.jpeg

Và dừng chân bên dòng suối cạn để nạp năng lượng cho bữa trưa
 

mofi

Xe tải
Biển số
OF-3656
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
408
Động cơ
558,190 Mã lực
Tuổi
47
63370D75-5906-498E-B0F3-3AC9BE41A1EF.jpeg

“chơi đá" vượt hơn cả một môn nghệ thuật, đó là hành trình đi tìm sự cân bằng trong cuộc sống, trong thiên nhiên.
Tác phẩm của em bên dòng suối, không biết bây giờ nó còn đứng vững không ?
 

mofi

Xe tải
Biển số
OF-3656
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
408
Động cơ
558,190 Mã lực
Tuổi
47
Cũng vì lúc đi xuất phát muộn và không nghĩ đường đi vất vả phải dừng lại nhiều nên bọn em đến Apachai lúc gần 16g.
Do đã liên lạc với đồn biên phòng Apachai trước nên bọn em phi thẳng vào đồn, gặp chú sĩ quan chuyên sắp xếp thăm mốc thì được báo là không kịp lên mốc ngay trong chiều nên bọn em chỉ còn cách là dừng chân nghỉ và ngủ tại nhà khách của đồn
Tranh thủ thăm quan và chụp ảnh trong khuôn viên đồn biên phòng Apachai
4B610AFB-7A89-4F4A-B35E-78F4A35CC295.jpeg
0E4EF30B-AB08-442C-ABBF-A7E0FA687D12.jpeg

F7F6558A-C0C2-483F-9056-DDB19F6569CA.jpeg
 

mofi

Xe tải
Biển số
OF-3656
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
408
Động cơ
558,190 Mã lực
Tuổi
47
Bữa tối em đặt ăn ở bếp của đồn nấu cho đoàn vơi suất ăn 100k/người rất ngon miệng. Các chú khuyến mại thêm cho hai chai 0,5l rượu do đồn nấu.
Do có một đoàn nữa đến trước đã đặt hết phòng khách nghỉ có vệ sinh khép kín nên bọn em được bố trí ngủ tại nhà sàn và sử dụng phòng tắm công cộng của đồn
C92ED33E-0F5F-4E35-8875-3D1325D451FA.jpeg

Hệ thống nước nóng đun củi
0761DD9D-4DC5-4169-9020-0DDD287353CC.jpeg
 

mofi

Xe tải
Biển số
OF-3656
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
408
Động cơ
558,190 Mã lực
Tuổi
47
Ngủ tối tập thể như thế này
E63C89AF-9C1E-4674-83FD-96C1963D7A52.jpeg
 

mofi

Xe tải
Biển số
OF-3656
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
408
Động cơ
558,190 Mã lực
Tuổi
47
Hôm sau, các chú bố trí cho mỗi người bát mỳ tôm hai trứng gà và rau bắp cải cho bữa sáng.
Ăn xong trong khi chờ xuất phát lên cột mốc, bọn trẻ có trò chơi mới
73EFF61E-6173-419D-AEF3-A4945239872B.jpeg
 

mofi

Xe tải
Biển số
OF-3656
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
408
Động cơ
558,190 Mã lực
Tuổi
47
Bắt đầu lên núi, đoàn em được bố trí cho thuê 3 xe máy và một chú sĩ quan trẻ quê Nam Đinj dắt lên mốc số 0
A9D7496A-5F70-4AB4-9C86-29A0F7EFED50.jpeg

Từ đồn lên cột mốc 0 đi qua 4 đoạn đường khác nhau, đường to ngay ngoài cổng đồn với khoảng 3km, đường đất rẽ từ đường to vào khoảng 4-5km (e không nhớ rõ). Đoạn đường đất này có cái dốc cao và đường mấp mô khiến vợ chồng em và cu con suýt ngã nếu tay không chắc, nếu trời mưa thì đoạn này khá căng.
Tiếp đó là đoạn đường bê tông khá rộng cho ô tô đi thoải mái nhưng khá dốc với xe máy, nhiều đoạn e phải về số 1.
EEE06BB6-ACC8-4757-AD25-CD5EEEB8241B.jpeg

Đến tấm bia này thì bắt đầu chuyển sang đoạn đường bê tông nhỏ dốc kinh khủng để leo lên núi ở độ cao 1.373m
D396B1EE-4DC4-4B72-A091-274D000906A7.jpg
 

mofi

Xe tải
Biển số
OF-3656
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
408
Động cơ
558,190 Mã lực
Tuổi
47
Vì đường rất dốc xe máy về số 1 cũng khá nguy hiểm nên có đoạn người ngồi sau phải xuống đi bộ
7BBB52A1-4623-4AFE-B061-F30DF72DAD69.jpeg
 

mofi

Xe tải
Biển số
OF-3656
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
408
Động cơ
558,190 Mã lực
Tuổi
47
Hết đoạn đường dốc khá nguy hiểm thì đến một đoạn bậc thang khá cao tiếp theo. Bọn em để xe lại để leo bộ

6E626B0F-D73F-47A1-A39B-ECAE1719010F.jpeg
81355206-C8D4-4D75-B039-D1A2A53A1D44.jpeg
 

mofi

Xe tải
Biển số
OF-3656
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
408
Động cơ
558,190 Mã lực
Tuổi
47
Và đây là điểm đến sau hai ngày chạy hơn 700km đường núi

1037505A-DDD9-4D27-9D54-43ACFD643A61.jpeg
F72C7E11-2E10-4E05-953E-459A4711E15F.jpeg
37951C15-D297-4EE2-9616-729A1166B254.jpeg
B9209BE9-D207-4FB3-8837-591A45EC65E8.jpeg
F9C0E2AD-2285-4981-8E4E-D54CE2D18B20.jpeg
2AF3C226-1543-4A15-81FE-CF71C3D795E5.jpeg
33E009BE-727E-4A01-935A-56B59C4F301D.png
 

mofi

Xe tải
Biển số
OF-3656
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
408
Động cơ
558,190 Mã lực
Tuổi
47
Trên đường leo bộ lên mốc có một cây đào rất to và cao
F49EB144-7300-43FD-AB48-FDBC868F4DA5.jpeg
AFDEA796-4C48-44DC-A53B-268CB341796E.jpeg
 

mofi

Xe tải
Biển số
OF-3656
Ngày cấp bằng
6/3/07
Số km
408
Động cơ
558,190 Mã lực
Tuổi
47
Cột mốc giữa 3 nước nhưng chỉ có Việt Nam và Trung Quốc làm được đường lên mốc.
Lối lên của bác hàng xóm đây
606739EB-9467-4F29-B89E-01E8232C0BF1.jpeg
40115340-9234-4F1B-BB0A-4902FC4945A5.jpeg
 

SunshineA

Xe tăng
Biển số
OF-714482
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
1,198
Động cơ
666,999 Mã lực
Với gần 300km đường đèo núi quanh co liên tục thì với những ai mà không chịu được mà say xe thì thực sự là giời đày.
Em đã chạy xe bên Lào cũng với quãng đường gần 300km đường đèo núi quanh co thì đã nghĩ ở Việt Nam không có đường nào như bên Lào, nhưng thật sự với chuyến lên Apachai này thì phải thay đổi lại suy nghĩ.
Bọn em vừa đi vừa nghỉ vì có hai thằng cu cứ muốn gặp John Lenon, nhưng trộm vía nó cứ “huệ” xong lại nghịch như quỷ.
A144A24D-84EF-43BD-9B25-8E53DF0E661F.jpeg
A9D19F34-3E01-4EEE-81F1-79EC666EF290.jpeg
Tranh thủ chụp cùng vơi hoa bên cạnh ngồi nhà hoang, vắng chủ.
1388A3CD-E0A4-4759-A891-21AB0D964B1F.jpeg
292D59F9-CE22-4E60-897B-F4B3049B4C4D.jpeg

Và dừng chân bên dòng suối cạn để nạp năng lượng cho bữa trưa
Tầm này chắc trên đấy nhiều hoa mơ, hoa mận cụ nhỉ
 

Morning80

Xe hơi
Biển số
OF-77590
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
191
Động cơ
421,270 Mã lực
Hết đoạn đường dốc khá nguy hiểm thì đến một đoạn bậc thang khá cao tiếp theo. Bọn em để xe lại để leo bộ

6E626B0F-D73F-47A1-A39B-ECAE1719010F.jpeg
81355206-C8D4-4D75-B039-D1A2A53A1D44.jpeg
Xe máy đi lên tận mốc rồi à. Năm trước em đi phải đi bộ vào mất 1 tiếng.
 

txtdg

Đi bộ
Biển số
OF-90037
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
4
Động cơ
405,640 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Bắt đầu lên núi, đoàn em được bố trí cho thuê 3 xe máy và một chú sĩ quan trẻ quê Nam Đinj dắt lên mốc số 0
A9D7496A-5F70-4AB4-9C86-29A0F7EFED50.jpeg

Từ đồn lên cột mốc 0 đi qua 4 đoạn đường khác nhau, đường to ngay ngoài cổng đồn với khoảng 3km, đường đất rẽ từ đường to vào khoảng 4-5km (e không nhớ rõ). Đoạn đường đất này có cái dốc cao và đường mấp mô khiến vợ chồng em và cu con suýt ngã nếu tay không chắc, nếu trời mưa thì đoạn này khá căng.
Tiếp đó là đoạn đường bê tông khá rộng cho ô tô đi thoải mái nhưng khá dốc với xe máy, nhiều đoạn e phải về số 1.
EEE06BB6-ACC8-4757-AD25-CD5EEEB8241B.jpeg

Đến tấm bia này thì bắt đầu chuyển sang đoạn đường bê tông nhỏ dốc kinh khủng để leo lên núi ở độ cao 1.373m
D396B1EE-4DC4-4B72-A091-274D000906A7.jpg
Bắt đầu lên núi, đoàn em được bố trí cho thuê 3 xe máy và một chú sĩ quan trẻ quê Nam Đinj dắt lên mốc số 0
A9D7496A-5F70-4AB4-9C86-29A0F7EFED50.jpeg

Từ đồn lên cột mốc 0 đi qua 4 đoạn đường khác nhau, đường to ngay ngoài cổng đồn với khoảng 3km, đường đất rẽ từ đường to vào khoảng 4-5km (e không nhớ rõ). Đoạn đường đất này có cái dốc cao và đường mấp mô khiến vợ chồng em và cu con suýt ngã nếu tay không chắc, nếu trời mưa thì đoạn này khá căng.
Tiếp đó là đoạn đường bê tông khá rộng cho ô tô đi thoải mái nhưng khá dốc với xe máy, nhiều đoạn e phải về số 1.
EEE06BB6-ACC8-4757-AD25-CD5EEEB8241B.jpeg

Đến tấm bia này thì bắt đầu chuyển sang đoạn đường bê tông nhỏ dốc kinh khủng để leo lên núi ở độ cao 1.373m
D396B1EE-4DC4-4B72-A091-274D000906A7.jpg
Cụ cho em hỏi liên hệ với đồn BP ntn với ạ? Em cũng đang định quay lại đấy 1 chuyến. Cảm ơn cụ!!
 

TDthang

Xe máy
Biển số
OF-499019
Ngày cấp bằng
20/3/17
Số km
91
Động cơ
188,151 Mã lực
Tuổi
50
em lót dép hóng chuyến đi của cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top