Thực ra trong việc này lỗi chính là ở em, khi xây dựng chương trình đã chưa quan tâm đúng mức về vấn đề này, nên để xảy ra những lúng túng không đáng có, có mấy việc khó phải xử lý :
- Số lượng các xe đông, khác loại ( Triton, Pajero, Trooper, RAV4, Mit Gala, BT50)
- Bộ đàm không đầy đủ
- Nhóm chạy trước, nhóm chạy sau
- Thời gian tập trung không chuẩn
- Tính đồng đội không cao, độ nhũn nào khác nhau khá xa
- Những đoạn như dừng nghỉ ăn tối - > khả năng bị tách đoàn là rất cao
- Tính vô tổ chức và cá nhân hóa cao độ là đặc sản thâm căn cố đế của nhà Traitan
- Chưa họp đội dẫn đường và xây dựng phương án dẫn đoàn hợp lý
- Một năm mới đi những đoàn đông thế này khoảng 1, 2 lần , hơn nữa trong những Chương trình này nhiều người mới đi lần đầu, nhiều xe còn chưa biết nhau, tâm lý đi chơi, không muốn bị bó buộc là rất cao.
Hy vọng anh cũng như một số anh em trong đội có kinh nghiệm, xây dựng phương án dẫn đoàn tiêu chuẩn để lần sau ta rút kinh nghiệm và áp dụng cho linh động và phù hợp.
Cũng hy vọng rằng anh em trong đội qua mỗi lần như thế này, mỗi người nên điều chỉnh lại mình một chút khi tham gia cùng đoàn đông :
- Tìm hiểu thông tin chương trình, đọc kỹ Lịch trình
- Tập trung đúng giờ
- Nâng cao tính đồng đội
- Tuân thủ các nguyên tắc đã đề ra của Chương trình
- Tạm thời cất bớt cái " tôi " của mình đi
Có như vậy những chuyến đi của chúng ta mới thực sự an toàn, vui vẻ và giảm thiểu được những sự cố đáng tiếc và không đáng có