- Biển số
- OF-199287
- Ngày cấp bằng
- 22/6/13
- Số km
- 601
- Động cơ
- 330,000 Mã lực
Mấy hôm nay mưa nhiều quá, thời công nghiệp 4.0 nhưng hệ thống cống thoái nước chắc chỉ 2.0
Ngập xảy ra thường xuyên, có 1 số lưu ý các cụ khi lái xe mùa mưa
Nếu mức nước không quá 20 cm, xe có thể di chuyển qua một cách an toàn.
Tài xế quan sát thấy mức nước ngập qua nửa lốp xe - tức là đã đến giới hạn, tuyệt đối không nên liều lĩnh cho xe chạy qua.
Với xe số sàn, khi di chuyển qua vùng ngập nước lái xe nên để số 1, còn với xe số tự động có các số D1, D2 hoặc L1, L2… lái xe hãy chuyển về D1 hoặc L1 và cố gắng giữ vòng tua máy cao nhất ở mức có thể.
Các tài xế cần tắt toàn bộ các thiết bị phụ tải không cần thiết như điều hòa, âm thanh… để giảm tải cho động cơ và quạt làm mát động cơ khi quay cánh gió chém vào nước làm gãy cánh khi đi qua vùng ngập nước. Cố gắng không đi quá nhanh để tránh tình trạng nước tràn qua khe hở họng gió và nắp ca pô, khoang động cơ, nhưng cũng không nên đi quá chậm và ga không đều, có thể nước tràn vào ống xả gây chết máy.
Trong trường hợp đi vào vùng ngập nước và xe bị chết máy, lái xe tuyệt đối không được khởi động lại động cơ, vì rất có thể nước đã vào xi - lanh và không thể khởi động lại. Quan sát xem mực nước có vượt qua mép sàn xe hay chưa. Nếu cao hơn thì không nên mở cửa, nước sẽ tràn vào bên trong, làm hư các hệ thống điện tử.
Cách tốt nhất là khi xe bị chết máy trong vùng ngập nước, lái xe liên hệ với đại lý chính hãng gần nhất để được tư vấn khẩn cấp và hỗ trợ cứu hộ đưa xe về Hãng để kiểm tra. Khi cứu hộ chưa đến có thể nhờ người đẩy xe lên khu vực cao ráo.
Ngập xảy ra thường xuyên, có 1 số lưu ý các cụ khi lái xe mùa mưa
Nếu mức nước không quá 20 cm, xe có thể di chuyển qua một cách an toàn.
Tài xế quan sát thấy mức nước ngập qua nửa lốp xe - tức là đã đến giới hạn, tuyệt đối không nên liều lĩnh cho xe chạy qua.
Với xe số sàn, khi di chuyển qua vùng ngập nước lái xe nên để số 1, còn với xe số tự động có các số D1, D2 hoặc L1, L2… lái xe hãy chuyển về D1 hoặc L1 và cố gắng giữ vòng tua máy cao nhất ở mức có thể.
Các tài xế cần tắt toàn bộ các thiết bị phụ tải không cần thiết như điều hòa, âm thanh… để giảm tải cho động cơ và quạt làm mát động cơ khi quay cánh gió chém vào nước làm gãy cánh khi đi qua vùng ngập nước. Cố gắng không đi quá nhanh để tránh tình trạng nước tràn qua khe hở họng gió và nắp ca pô, khoang động cơ, nhưng cũng không nên đi quá chậm và ga không đều, có thể nước tràn vào ống xả gây chết máy.
Trong trường hợp đi vào vùng ngập nước và xe bị chết máy, lái xe tuyệt đối không được khởi động lại động cơ, vì rất có thể nước đã vào xi - lanh và không thể khởi động lại. Quan sát xem mực nước có vượt qua mép sàn xe hay chưa. Nếu cao hơn thì không nên mở cửa, nước sẽ tràn vào bên trong, làm hư các hệ thống điện tử.
Cách tốt nhất là khi xe bị chết máy trong vùng ngập nước, lái xe liên hệ với đại lý chính hãng gần nhất để được tư vấn khẩn cấp và hỗ trợ cứu hộ đưa xe về Hãng để kiểm tra. Khi cứu hộ chưa đến có thể nhờ người đẩy xe lên khu vực cao ráo.