Đến gặp rồi xin lại tiền thôi có gì đâu, xem nó trả lời thế nào rồi tính tiếp, giờ làm ăn sòng phẳng ko giúp thì trả lại tiền.
Em nghĩ cái cần quan tâm bây giờ là tìm ra lý do “tại sao ?” họ cầm tiền rồi mà ko giúp mình hơn là nghĩ cách đòi tiền. Nếu làm rõ được lý do “tại sao” đó rồi thì cụ ko những có cơ hội đòi được tiền mà có khi còn tái ký hợp đồng ấy chứ, hay ít nhất thì cũng đỡ ấm ức là mất tiền mà ko rõ vì lý do gìChào các cụ, em có một ca khó muốn tham khảo ý kiến các cụ ạ. Chẳng là công ty bạn em đang có khách hàng là một công ty nhà nước, thời gian vừa rồi bên đó thay đổi lãnh đạo (cấp phòng thôi nhưng là phòng liên quan trực tiếp đến sản phẩm của công ty bạn em). Bạn em biết nên đã chủ động tiếp xúc, gặp gỡ với đồng chí mới và cũng có lobby một khoản tương đối. Tuy nhiên, mặc dù đã nhận tiền nhưng đồng chí ấy lại không hề giúp đỡ công ty bạn em, thậm chí còn gây khó khăn, bới móc tìm lỗi của bên công ty bạn em để từ chối ký hợp đồng tiếp. Vậy theo các cụ bây giờ bạn em phải xử lý thế nào ạ? Để mất không khoản lobby kia thì không cam lòng vì công ty bạn em cũng nhỏ, khoản đó bằng mấy năm lương của một nhân viên rồi. Nhưng muốn đòi lại cũng khó vì mình chẳng có căn cứ gì.
Đòi đc 50-50 hay 40-60? Hơn gì trung sách ko?Thượng sách thì tỉ lệ đòi được tiền rất cao cụ nhé.
Đòi được phần lớn đấy cụ ạ, mấy thằng nhà nước nhưng tham tiền rất sợ tai tiếng và ngại va chạm.Đòi đc 50-50 hay 40-60? Hơn gì trung sách ko?
Hay ko bao h có lần sau nữa?
anh Lê Văn Viện khi làm cho công ty BPX VN đóng ở village A5 và A13 tại khu APSC, An Phú với chức danh là Trưởng phòng Hành chính. Thời gian đầu, BPX VN chỉ thuê xe ôtô theo tháng của công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) với số đầu xe rất hùng hậu với 2 dòng xe Renault 19 và Renault 25. Lúc đó trạm trưởng trạm xe của Saigontourist ở đường Nguyễn Huệ, Q1 rồi sau đó chuyển vào trạm xe đặt trong khu vực Tourdesk của Saigontourist ở trong khách sạn Caravell ở đường Đồng Khởi, Q1 rồi sau đó trạm trưởng được Saigontourist cử lên làm Đại diện của Saigontourist tại BPX VN. Vì hàng tháng Saigontourist gửi cho anh Lê Văn Viện một khoản tiền bồi dưỡng và trạm trưởng có ký giao nhận khoản tiền bồi dưỡng này. Sau một thời gian dài Saigontourist độc quyền cho BPX VN thuê xe thì một số công ty cho thuê xe ôtô lên BPX VN chào dich vụ này và BPX VN tiến hành đấu thầu rộng rãi dịch vụ thuê xe ôtô. Và kết quả là 4 công ty cùng cung cấp dịch vụ thuê xe ôtô gồm (1) Saigontourist (vẫn giữ vị trí dẫn đầu bảng); (2) công ty liên doanh CCL Saigon; (3) công ty liên doanh du lịch Seah Festival; (4) công ty dịch vụ du lịch Công đoàn. Vì Saigontourist nhận định rằng: Mặc dù hàng tháng Saigontourist vẫn trả tiền bồi dưỡng cho anh Lê Văn Viện nhưng anh Lê Văn Viện đã không bảo vệ Saigontourist, lật kèo mời 3 nhà thầu kia vào phá nồi cơm của mình,... liền "công bố sách trắng" về việc anh Lê Văn Viện đã nhận tiền bồi dưỡng của Saigontourist. Thế là BPX VN liền ra quyết định cho anh Lê Văn Viện nghỉ việc và cũng trục xuất đại diện của Saigontourist khỏi BPX VN. Dĩ nhiên, trạm trưởng khi đó là đại diện cũng được Saigontourist cho nghỉ việc
Đồng ý với cụ đây là hoa hồng -Cụ chủ chắc chưa hiểu từ Lobby, Lobby có nghĩa là chi tiền cho một mục đích quan hệ và chấp nhận không chắc chắn nhận lại được cái gì cả, không được cái gì coi như là mất. Còn chi tiền mà phải đạt được mục đích, nếu không đạt mục đích thì phải back lại tiền đó gọi là tiền hoa hồng. Hai loại này khác nhau dù thời điểm chi có thể là trùng nhau
Vote Xiên cho nhanh......Em trả lời băn khoăn của một số cụ ạ:
- Về mặt hàng hoá thì công ty bạn em làm kinh doanh, phân phối sản phẩm của một số hãng có danh tiếng của nước ngoài mà chất lượng đã được kiểm chứng.
- Về giá trị hợp đồng thì em không rõ nhưng như em nói, công ty bạn em là công ty nhỏ, doanh thu hàng năm chỉ vài chục tỷ nên giá trị hợp đồng này em nghĩ cũng không quá lớn. Căn cứ mức lobby em nghĩ hợp đồng cũng loanh quanh mức 10 tỷ. Tức là đây là KH lớn của công ty bạn em. Vì vậy không có chuyện không khéo hay thái độ khi lobby đâu ạ.
- Việc lobby dĩ nhiên là chả ai ép buộc và cũng chả ai đi lobby lại đòi giấy tờ làm bằng chứng cả. Mặc dù biết làm thế là sai nhưng ở đây có cụ nào làm với công ty nhà nước mà không cần lobby vẫn ký được hợp đồng không ạ?
- Bộ máy lãnh đạo vẫn thế, chỉ thay đồng chí ấy, vậy mà đồng chí ấy nhận tiền xong lại cài thêm nhiều điều kiện vào hồ sơ yêu cầu mà công ty bạn em không đáp ứng được để loại công ty bạn em ra, những yêu cầu này trước đây không có và công ty bạn em đang cung cấp hàng hóa mấy năm rồi không gặp vấn đề gì.
- Nếu đồng chí ấy không đủ thẩm quyền quyết định, không giúp được công ty bạn em thì cũng nên có lời và hoàn lại số tiền đã nhận chứ (hoặc một phần nào đó nếu đã phải chi phí đâu đó rồi). Đằng này chẳng thấy đồng chí ấy ý kiến gì ạ.
Đòi lại không phải là không có căn cứ. cụ đến tận nhà mà đòi. Đơn giản là bạn cụ ngại, hai là cái khoản vài chục triệu kia chả bõ, ba là đang hy vọng hợp đồng tiếp tục được ký kết. Chứ còn một khi đường ai nấy đi thì thoải mái mà đòi cụ ạ. Doanh nghiệp với doanh nghiệp sợ gì, em với các cơ quan quản lý trực tiếp đồng hành cùng chục năm nữa đây còn đang chẳng đòi được đây .Chào các cụ, em có một ca khó muốn tham khảo ý kiến các cụ ạ. Chẳng là công ty bạn em đang có khách hàng là một công ty nhà nước, thời gian vừa rồi bên đó thay đổi lãnh đạo (cấp phòng thôi nhưng là phòng liên quan trực tiếp đến sản phẩm của công ty bạn em). Bạn em biết nên đã chủ động tiếp xúc, gặp gỡ với đồng chí mới và cũng có lobby một khoản tương đối. Tuy nhiên, mặc dù đã nhận tiền nhưng đồng chí ấy lại không hề giúp đỡ công ty bạn em, thậm chí còn gây khó khăn, bới móc tìm lỗi của bên công ty bạn em để từ chối ký hợp đồng tiếp. Vậy theo các cụ bây giờ bạn em phải xử lý thế nào ạ? Để mất không khoản lobby kia thì không cam lòng vì công ty bạn em cũng nhỏ, khoản đó bằng mấy năm lương của một nhân viên rồi. Nhưng muốn đòi lại cũng khó vì mình chẳng có căn cứ gì.
Nếu công ty mà bạn cụ đang làm ăn thay chỉ 1 người còn cả giàn vẫn nguyên vẹn thì đầu tiên là phải tìm hiểu xem tại sao người đó lại bị thay. Lý do rất có thể là do cách thưc mua hàng của công ty bạn cụ không đúng. Người bị thay liên quan trực tiếp đến sản phẩm của công ty bạn thì càng rất có thể lý do bị thay là vậy.Chào các cụ, em có một ca khó muốn tham khảo ý kiến các cụ ạ. Chẳng là công ty bạn em đang có khách hàng là một công ty nhà nước, thời gian vừa rồi bên đó thay đổi lãnh đạo (cấp phòng thôi nhưng là phòng liên quan trực tiếp đến sản phẩm của công ty bạn em). Bạn em biết nên đã chủ động tiếp xúc, gặp gỡ với đồng chí mới và cũng có lobby một khoản tương đối. Tuy nhiên, mặc dù đã nhận tiền nhưng đồng chí ấy lại không hề giúp đỡ công ty bạn em, thậm chí còn gây khó khăn, bới móc tìm lỗi của bên công ty bạn em để từ chối ký hợp đồng tiếp. Vậy theo các cụ bây giờ bạn em phải xử lý thế nào ạ? Để mất không khoản lobby kia thì không cam lòng vì công ty bạn em cũng nhỏ, khoản đó bằng mấy năm lương của một nhân viên rồi. Nhưng muốn đòi lại cũng khó vì mình chẳng có căn cứ gì.
Cụ chuẩn đấy.Tiền đó không thằng nào dám nhuốt đâu cụ, trả bằng máu ngay. Em nghĩ do chưa đủ nên vòi thêm, bạn cụ nên mời nó đi cafe xem nó muốn thế nào, không đc sẽ thoả thuận trả lại ( nhớ ghi âm).
cái đó chấp nhận đi, mới mấy năm lương ăn thua rì, nên tìm cách khéo léo hơn để có cái cơ chế và hd sau này ạChào các cụ, em có một ca khó muốn tham khảo ý kiến các cụ ạ. Chẳng là công ty bạn em đang có khách hàng là một công ty nhà nước, thời gian vừa rồi bên đó thay đổi lãnh đạo (cấp phòng thôi nhưng là phòng liên quan trực tiếp đến sản phẩm của công ty bạn em). Bạn em biết nên đã chủ động tiếp xúc, gặp gỡ với đồng chí mới và cũng có lobby một khoản tương đối. Tuy nhiên, mặc dù đã nhận tiền nhưng đồng chí ấy lại không hề giúp đỡ công ty bạn em, thậm chí còn gây khó khăn, bới móc tìm lỗi của bên công ty bạn em để từ chối ký hợp đồng tiếp. Vậy theo các cụ bây giờ bạn em phải xử lý thế nào ạ? Để mất không khoản lobby kia thì không cam lòng vì công ty bạn em cũng nhỏ, khoản đó bằng mấy năm lương của một nhân viên rồi. Nhưng muốn đòi lại cũng khó vì mình chẳng có căn cứ gì.