Khi lái xe số AT, nên giữ gót chân phải cố định, chỉ chuyển hướng mũi chân phải giữa phanh và ga như kiểu chữ V, sẽ tránh bị nhầm chân phanh thành chân ga.
đang chạy chuyển cần số về R, P rất dễ vỡ hộp số, cháy đèn phanh.Biết đẩy cần số về N thì đã ko Điên
Có Cụ nào đã chuột bạch cố đẩy về R, P chưa nhỉ?
Nói thì dễ, làm mới khó. Một khi đã cà cuống rồi thì chẳng nói mạnh được. Không biết là tác giả bài này có biết rằng, rời chân ga ra còn nhanh hơn kéo cần số về N mà người bị 'lên cơn' cũng không thể làm được không ?
Lúc khẩn cấp thế, không ai còn nghĩ tới hỏng hộp số nữa đâu.
Em đã từng ngồi phụ lái cho một trường hợp bị 'điên', may là trong bãi tập và cũng không gây ra một sự thiệt hại nào. Qua đó mới hiểu phần nào tâm lý của người bị lên cơn 'điên' khi điều khiển ô tô.
Chắc cụ lái mới. Bình thường không ai đi như vậy cả, trừ phi cụ chuẩn bị dừng đèn đỏ và đường thoáng thì gạt về N (em đi MT). Nhưng kiểu đi của cụ có lẽ không sợ xe điên những lúc có chướng ngại vật hoặc cần giảm ga. Em sợ là xe nó chọn lúc khác cơ !Cứ mỗi khi phía trước có chướng ngại vật hoặc cần giảm ga em đều cho số về N hết, cẩn tắc vô áy náy, nhiều khi quen chân cũng làm 1 phát máy rồ lên thôi
Chắc cụ lái mới. Bình thường không ai đi như vậy cả, trừ phi cụ chuẩn bị dừng đèn đỏ và đường thoáng thì gạt về N (em đi MT). Nhưng kiểu đi của cụ có lẽ không sợ xe điên những lúc có chướng ngại vật hoặc cần giảm ga. Em sợ là xe nó chọn lúc khác cơ !
Vấn đề chính là phản ứng của bàn chân phải khi chạy xe (kể cả cái cảm giác "không gian" sâu hơn ở pê đan ga và gần hơn ở pê dan phanh)!
Lên xe khi đạp ga để xe chạy, người lái xe thường xuyên sẽ có phản ứng nhả ngay ga chuyển mũi chân sang phải để chạm vào pedan phanh khi có cảm giác xe chồm. Những người ngày xưa đã tập với Uát lại còn có thói quen (không tốt cho xe có ABS) là phanh nhiều guốc, kể cả trong trường hợp khẩn cấp nhất.
Để tập tránh bị vướng vào xe điên khi đi AT em nghĩ cách hiệu quả nhất là tìm 1 cái bục nhỏ, hơi cao một chủt để tập bánh trước lên và dừng trên cái bục ấy. Chưa thạo thì bục cần thấp và rộng, thạo thêm thì cho nó hẹp và cao dần lên... Động tác này với xe MT rất dễ, nhưng với AT thì tương đối khó kể cả với lái xe lâu năm, nhưng nó sẽ làm cho người ta thành thục nhanh hơn với phản ứng phanh-ga!
Tắt khóa xe không phải người đang lái cũng có nguy cơ khóa cứng vô lăng!Nếu ngồi cạnh em sẽ tắt Khoa Xe.
Bên otosaigon có bác chạy xe Escape cũng sử dụng cách về N để tiết kiệm xăng kết quả là mua được bộ hộp số AT mới hơn 100 củ. Số tiền đó mà mua xăng thì chắc nhiểu lắm nhỉ.Tôi cũng lái MT, thường hai chuyển số N khi đường thoáng như anhtho để tận dụng quán tính xe. Đi đường trường cũng tiết kiệm đáng kể. Tôi chưa lái xe AT đường trường, chắc AT chuyển về N cũng tận dụng được quán tính?
Không ai chạy AT mà lại tiết kiệm xăng tới mức đưa về N để lợi đà cả. Người ta đã tính toán khi đó, vòng tua cũng rất thấp, không như xe MT. Nếu cụ nào muốn tiết kiệm xăng, cứ đi MT , mà lại được cái trông kool hơn.Bên otosaigon có bác chạy xe Escape cũng sử dụng cách về N để tiết kiệm xăng kết quả là mua được bộ hộp số AT mới hơn 100 củ. Số tiền đó mà mua xăng thì chắc nhiểu lắm nhỉ.
Em đi xe tay bắn về Mo liên tục đỡ hao xăng khơ khớ cụ ạ ^^ Thoáng có đèn đỏ từ xa phát em bắn mo luôn rồi rà phanh từ từKhông ai chạy AT mà lại tiết kiệm xăng tới mức đưa về N để lợi đà cả. Người ta đã tính toán khi đó, vòng tua cũng rất thấp, không như xe MT. Nếu cụ nào muốn tiết kiệm xăng, cứ đi MT , mà lại được cái trông kool hơn.
Đi AT, chỉ nên về N khi dừng đèn đỏ lâu lâu, vì khi đó nhỡ chân phanh có nới ra, xe cũng không tự bò.