Ở cái xã hội này, văn hóa ứng xử với nhau là quan trọng, bởi bản thân các quy định của Pháp luật cũng còn nhiều bất cập, đọc qua thớt này xin góp ý với chủ thớt rất thẳng thắn thế này:
Với tình huống của cụ. Cách duy nhất là nhẹ nhàng nhã nhặn nhờ người ta một câu. Người ta vui vẻ giúp mình đánh xe đi chỗ khác là mình phải biết ơn người ta, bởi lẽ người ta đã hy sinh sự tiện lợi của mình để giúp cụ có thêm sự tiện lợi. Còn nếu người ta bất hợp tác thì cụ phải ngậm ngùi chịu đựng bởi lẽ người ta không xâm phạm bất cứ quyền sở hữu cá nhân nào của cụ. Cứ coi như người ta thiết tử tế, vô văn hóa thì cụ cũng chả làm gì được và cũng chả có quyền làm gì người ta cả.
Còn như hành xử của chủ thớt thì tổng hợp lại mấy ý:
1. Cụ đặt tiêu đề: Xử lý con Mẹc - Không phù hợp.
2. Cụ gọi người ta bằng nó - Không phù hợp.
3. Cụ tranh cãi quá nhiều về việc cửa hàng bị ảnh hưởng: Cũng không phù hợp nốt.
Mấu chốt vấn đề là nay cụ Xử lý được con Mẹc, mai lại có con Ford, ngày kia lại có con Toy, vậy cụ xử lý được mãi sao. Kinh doanh là cả đời, uy tín và thái độ hành xử không nằm ở chỗ suốt ngày cứ làm sao để trưng được cái biển hiệu ra đâu.
Biết đâu cụ mượn luôn con Mẹc đấy nhận là khách hàng lâu năm quen thuộc, lại câu thêm nhiều khách hàng khác ấy.
Vài lời nói thẳng mong cụ chủ suy xét. Trân trọng!