[Thảo luận] Xử lý côn Fiat Albea HLX tại Mekong

lvddiem

Xe máy
Biển số
OF-64901
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
96
Động cơ
437,360 Mã lực
Hôm rồi tiện đường ghé vào Mekong Thanh Trì xử lý mấy trục trặc và có vài cảm nhận báo cáo các cụ như sau:
1. Côn bị nặng và không trả được khi đi chậm thời gian dài trong đường đông (bệnh này rất thường gặp cho các xe Fiat cũ, trên diễn đàn cũng có cụ nào đó đề cập đến rồi)
- Biện pháp xử lý: Thay cả 2 xilanh (một xilanh chủ động một bị động)
- Lý do: Các phớt lâu ngày bị mài mòn
- Cảm nhận: Chắc là có thể kiếm được phớt để thay, nếu kiếm được thì mấy cái phớt đó giá chỉ vài chục ngàn
- Giá rổ: 2 xilanh tổng thiệt hại khoảng 1,6 tr
2. Kiểm tra cụm giảm chấn chân máy (01 cụm phía đầu hộp số)
- Kết quả: bị dập vỡ, không còn chắc chắn nữa
- Xử lý: thay mới
- Giá rổ: 800k (đắt sót ruột)
3. Bệnh khi chạy điều hòa kim nhiệt độ hay bị liệt (về MO - đã báo cáo xin ý kiến các cụ trước đây)
- Nguyên do: Chuyên viên Mekong đoán cảm biến nhiệt kém và đề nghị thay (đọc ECU báo lỗi Water Temperature)
- Xử lý: Mặc dù cho rằng không phải do cảm biến nhiệt, nhưng vẫn đồng ý thay vì thiệt hại chỉ 260k
- Kết quả: Không chút tác dụng nào
4. Cảm nhận chung
- Tinh thần thái độ phục vụ của mekong khó chấp nhận trong cơ chế thị trường như bây giờ. Mang xe đến việc đầu tiên là họ ước đoán xem con vịt này có béo không, liệu vặt được bao nhiêu. Chứ không sẵn sàng giải đáp hay tư vấn cho chủ xe.
- Các chuyên viên kỹ thuật trình độ bình thường (mặc dù khám xe mình là bác Tuệ thì phải - nghe nói đã làm 16 năm cho mekong), chỉ là có đủ dụng cụ và quen tháo lắp thôi. Còn mấy chú lính mới tò te thì không có gì, mà 16 giờ đã lục tục dọn đồ, khóa tủ rồi.
5. Kết luận
- Đã trót mê xe thì phải chịu khó tìm hiểu thôi, khó mà trông cậy được sự tư vấn chính xác của thợ. Đi các garage hầu hết đều nhận được câu hỏi anh sửa gì, chứ ít khi nhận được sự giải đáp thích đáng.
- Kết quả cuối cùng tổng thiệt hại 3 tr và còn dư một cảm biến nhiệt (còn tốt), 2 xilanh côn với bộ phớt cũ (xilanh bị động còn dùng được). Khi nào rỗi có thể ra chợ kiếm xem có phớt không. Nếu cụ nào có nhu cầu thì Alo nhé
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Nhà cháu vừa rồi cũng mới thay 2 cái của Mk đây, tuy nhiên không thay ở hãng vì xe nhà cháu die tại nhà sau vài lần thay phớt của xy lanh ko được

Thợ sang Mk mua 2 cái mà sao nó chém đến hơn 2 trệu, *** bố khỉ

Thay mới cả đôi mà chạy vẫn dính như thường, ứ ngon tẹo nào, hôm rồi mang ra gara các chú ấy tháo ra cân chỉnh lại có vẻ đỡ hơn.

Cụ còn cái phớt của xy lanh dưới thì cho nhà cháu xin về thay cho cái xy lanh trên xem sao.

Cụ SMS cho nhà cháu vào chữ ký của cháu, thứ 7 cháu chạy qua lấy
 

lvddiem

Xe máy
Biển số
OF-64901
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
96
Động cơ
437,360 Mã lực
Nhà cháu vừa rồi cũng mới thay 2 cái của Mk đây, tuy nhiên không thay ở hãng vì xe nhà cháu die tại nhà sau vài lần thay phớt của xy lanh ko được

Thợ sang Mk mua 2 cái mà sao nó chém đến hơn 2 trệu, *** bố khỉ

Thay mới cả đôi mà chạy vẫn dính như thường, ứ ngon tẹo nào, hôm rồi mang ra gara các chú ấy tháo ra cân chỉnh lại có vẻ đỡ hơn.

Cụ còn cái phớt của xy lanh dưới thì cho nhà cháu xin về thay cho cái xy lanh trên xem sao.

Cụ SMS cho nhà cháu vào chữ ký của cháu, thứ 7 cháu chạy qua lấy
OK thôi, nhưng hình như phớt của 2 cái xilanh ấy khác nhau thì phải. Hôm vừa rồi có việc đi chợ Sắt (nhà cháu ở Hải Phòng mà), nhưng lại quên ko mang đi tìm thử mấy cái phớt.
Mà cụ F.I.A.T ở đâu zậy, có gì liên hệ qua số 0983885694 nhé
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Vâng chào cụ. Nhà cháu ở Đông Anh - Hà Nội cụ ạ.

Tuần tới nhà cháu có việc xuống chỗ gần cảng Chùa Vẽ, cụ cứ vứt cái xylanh vào cốp nhé, khi nào xuông được HP, nhà cháu sẽ alo với cụ làm côc cafe giao liu cụ nhá
 

ninhcd

Xe tăng
Biển số
OF-59832
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
1,132
Động cơ
453,315 Mã lực
Về cái Vụ Côn nặng này, nhà cháo từng có tham khảo ý kiến của 1 gara, họ bẩu do cái Bàn ép côn, dư mà độ nặng vẫn có thể chấp nhận được nên nhà cháo quên nóa đi, sợ nhứt động vào rùi cóa khi mất xiền mua cái tức vào người
 

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
949
Động cơ
564,670 Mã lực
Về cái Vụ Côn nặng này, nhà cháo từng có tham khảo ý kiến của 1 gara, họ bẩu do cái Bàn ép côn, dư mà độ nặng vẫn có thể chấp nhận được nên nhà cháo quên nóa đi, sợ nhứt động vào rùi cóa khi mất xiền mua cái tức vào người
Siena côn dây cụ ah, kém có mỗi xe tải về độ nặng thôi. Mấy anh đời cao đang bàn chuyện côn dầu mà
 

fiatalbea

Xe buýt
Biển số
OF-95447
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
621
Động cơ
406,269 Mã lực
Nơi ở
tp Hải Dương.
Website
haname.vn
Hôm rồi tiện đường ghé vào Mekong Thanh Trì xử lý mấy trục trặc và có vài cảm nhận báo cáo các cụ như sau:
1. Côn bị nặng và không trả được khi đi chậm thời gian dài trong đường đông (bệnh này rất thường gặp cho các xe Fiat cũ, trên diễn đàn cũng có cụ nào đó đề cập đến rồi) Xe Em thấy nặng hơn xe hàn và nhật nhưng độ năng chấp nhận được, đi quen rồi thấy côn nhẹ quá lại khó depa, hihi.
- Biện pháp xử lý: Thay cả 2 xilanh (một xilanh chủ động một bị động)
- Lý do: Các phớt lâu ngày bị mài mòn
- Cảm nhận: Chắc là có thể kiếm được phớt để thay, nếu kiếm được thì mấy cái phớt đó giá chỉ vài chục ngàn
- Giá rổ: 2 xilanh tổng thiệt hại khoảng 1,6 tr
2. Kiểm tra cụm giảm chấn chân máy (01 cụm phía đầu hộp số)
- Kết quả: bị dập vỡ, không còn chắc chắn nữa
- Xử lý: thay mới
- Giá rổ: 800k (đắt sót ruột)
Xe em vẫn êm chắc chưa việc gì.
3. Bệnh khi chạy điều hòa kim nhiệt độ hay bị liệt (về MO - đã báo cáo xin ý kiến các cụ trước đây)
- Nguyên do: Chuyên viên Mekong đoán cảm biến nhiệt kém và đề nghị thay (đọc ECU báo lỗi Water Temperature)
- Xử lý: Mặc dù cho rằng không phải do cảm biến nhiệt, nhưng vẫn đồng ý thay vì thiệt hại chỉ 260k
- Kết quả: Không chút tác dụng nào
Bệnh này em cũng bị, và đã tự khắc phục được chả mất đồng nào. Bác vệ sinh cái giắc cắm và bẻ cong 1 ít chân để nó tiết xúc tốt hơn.
4. Cảm nhận chung
- Tinh thần thái độ phục vụ của mekong khó chấp nhận trong cơ chế thị trường như bây giờ. Mang xe đến việc đầu tiên là họ ước đoán xem con vịt này có béo không, liệu vặt được bao nhiêu. Chứ không sẵn sàng giải đáp hay tư vấn cho chủ xe.
- Các chuyên viên kỹ thuật trình độ bình thường (mặc dù khám xe mình là bác Tuệ thì phải - nghe nói đã làm 16 năm cho mekong), chỉ là có đủ dụng cụ và quen tháo lắp thôi. Còn mấy chú lính mới tò te thì không có gì, mà 16 giờ đã lục tục dọn đồ, khóa tủ rồi.
Em đem xe xuống bảo dưỡng nói chung là đắt, khi đem về thấy sàn xe thưa ra 1 con ốc vít, lọc gió thiếu 1 con.
5. Kết luận
- Đã trót mê xe thì phải chịu khó tìm hiểu thôi, khó mà trông cậy được sự tư vấn chính xác của thợ. Đi các garage hầu hết đều nhận được câu hỏi anh sửa gì, chứ ít khi nhận được sự giải đáp thích đáng.
- Kết quả cuối cùng tổng thiệt hại 3 tr và còn dư một cảm biến nhiệt (còn tốt), 2 xilanh côn với bộ phớt cũ (xilanh bị động còn dùng được). Khi nào rỗi có thể ra chợ kiếm xem có phớt không. Nếu cụ nào có nhu cầu thì Alo nhé
Đi albea thì chịu khó khám và phá.
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,521
Động cơ
561,870 Mã lực
Hôm rồi tiện đường ghé vào Mekong Thanh Trì xử lý mấy trục trặc và có vài cảm nhận báo cáo các cụ như sau:
1. Côn bị nặng và không trả được khi đi chậm thời gian dài trong đường đông (bệnh này rất thường gặp cho các xe Fiat cũ, trên diễn đàn cũng có cụ nào đó đề cập đến rồi)
- Biện pháp xử lý: Thay cả 2 xilanh (một xilanh chủ động một bị động)
- Lý do: Các phớt lâu ngày bị mài mòn
- Cảm nhận: Chắc là có thể kiếm được phớt để thay, nếu kiếm được thì mấy cái phớt đó giá chỉ vài chục ngàn
- Giá rổ: 2 xilanh tổng thiệt hại khoảng 1,6 tr
2. Kiểm tra cụm giảm chấn chân máy (01 cụm phía đầu hộp số)
- Kết quả: bị dập vỡ, không còn chắc chắn nữa
- Xử lý: thay mới
- Giá rổ: 800k (đắt sót ruột)
3. Bệnh khi chạy điều hòa kim nhiệt độ hay bị liệt (về MO - đã báo cáo xin ý kiến các cụ trước đây)
- Nguyên do: Chuyên viên Mekong đoán cảm biến nhiệt kém và đề nghị thay (đọc ECU báo lỗi Water Temperature)
- Xử lý: Mặc dù cho rằng không phải do cảm biến nhiệt, nhưng vẫn đồng ý thay vì thiệt hại chỉ 260k
- Kết quả: Không chút tác dụng nào
4. Cảm nhận chung
- Tinh thần thái độ phục vụ của mekong khó chấp nhận trong cơ chế thị trường như bây giờ. Mang xe đến việc đầu tiên là họ ước đoán xem con vịt này có béo không, liệu vặt được bao nhiêu. Chứ không sẵn sàng giải đáp hay tư vấn cho chủ xe.
- Các chuyên viên kỹ thuật trình độ bình thường (mặc dù khám xe mình là bác Tuệ thì phải - nghe nói đã làm 16 năm cho mekong), chỉ là có đủ dụng cụ và quen tháo lắp thôi. Còn mấy chú lính mới tò te thì không có gì, mà 16 giờ đã lục tục dọn đồ, khóa tủ rồi.
5. Kết luận
- Đã trót mê xe thì phải chịu khó tìm hiểu thôi, khó mà trông cậy được sự tư vấn chính xác của thợ. Đi các garage hầu hết đều nhận được câu hỏi anh sửa gì, chứ ít khi nhận được sự giải đáp thích đáng.
- Kết quả cuối cùng tổng thiệt hại 3 tr và còn dư một cảm biến nhiệt (còn tốt), 2 xilanh côn với bộ phớt cũ (xilanh bị động còn dùng được). Khi nào rỗi có thể ra chợ kiếm xem có phớt không. Nếu cụ nào có nhu cầu thì Alo nhé
Vấn đề này Cụ cứ hỏi em - Chuyện MK là từ thời xưa như trái đất rồi . Thông cảm với cụ và em Voka cho cụ tý chất tươi .
 

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,521
Động cơ
561,870 Mã lực
Siena côn dây cụ ah, kém có mỗi xe tải về độ nặng thôi. Mấy anh đời cao đang bàn chuyện côn dầu mà
Công nhận là độ bền Siena hơn Albera nhiều .
 

firerider

Xe hơi
Biển số
OF-9098
Ngày cấp bằng
31/8/07
Số km
163
Động cơ
537,700 Mã lực
3. Bệnh khi chạy điều hòa kim nhiệt độ hay bị liệt (về MO - đã báo cáo xin ý kiến các cụ trước đây)
- Nguyên do: Chuyên viên Mekong đoán cảm biến nhiệt kém và đề nghị thay (đọc ECU báo lỗi Water Temperature)
- Xử lý: Mặc dù cho rằng không phải do cảm biến nhiệt, nhưng vẫn đồng ý thay vì thiệt hại chỉ 260k
- Kết quả: Không chút tác dụng nào
Bệnh này em cũng bị, và đã tự khắc phục được chả mất đồng nào. Bác vệ sinh cái giắc cắm và bẻ cong 1 ít chân để nó tiết xúc tốt hơn.
Vô tình đọc bài này, và thấy xe e cũng đã có hiện tượng bị bệnh y hệt, nhưng đúng là không phải do Water Temp. sensor vì nếu cái này hỏng thì không bật điều hòa nó đã lỗi rồi, đây lại khi bật công tắc điều hòa thì nó mới bị. E tắt điều hòa đi bật lại thì lại ok. Các bác cho e hỏi cái giắc cắm sensor nó ở chỗ nào hả các bác để e về bắt chước vệ sinh đi xem có hết không ? Bệnh này hơi lạ ở chỗ nếu nó lỏng lẻo giắc cắm hay gì đó thì sao lại liên quan đến việc bật điều hòa, xe e chỉ bị khi bật điều hòa !
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,910
Động cơ
479,113 Mã lực
Cái cảm biến nhiệt nó ở ngay phía bên cạnh accqui đấy cụ, phía dưới đầu trục cam ấy
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Kiểm tra cảm biến nhiệt nước khá dễ với bác nào chịu khó lọ mọ, dụng cụ cần đồng hồ vạn năng chuẩn & đầu đo nhiệt nước. Cách làm như sau:
- tháo cảm biến nước ra
- làm sạch
- đo điện trở thuần ở nhiệt độ không khí thông thường & ghi lại trị số
- nhúng cảm biến nhiệt vào cốc nước nóng & ghi lại trị số.
Với cảm biến mới thì trị số sẽ là:
30 C = 1679 Ω
60 C = 576 Ω
90 C = 231 Ω
100 C= 176 Ω
Tuy nhiên với cảm biến cũ, thông số có thể khác đi khoảng 10-15%. Đại loại là khi còn mát nó nằm ở khoảng 2K Ohm, khi nhúng vào nước sôi nó sẽ loanh quanh khoảng 200 Ohm.
 

firerider

Xe hơi
Biển số
OF-9098
Ngày cấp bằng
31/8/07
Số km
163
Động cơ
537,700 Mã lực
Kiểm tra cảm biến nhiệt nước khá dễ với bác nào chịu khó lọ mọ, dụng cụ cần đồng hồ vạn năng chuẩn & đầu đo nhiệt nước. Cách làm như sau:
- tháo cảm biến nước ra
- làm sạch
- đo điện trở thuần ở nhiệt độ không khí thông thường & ghi lại trị số
- nhúng cảm biến nhiệt vào cốc nước nóng & ghi lại trị số.
Với cảm biến mới thì trị số sẽ là:
30 C = 1679 Ω
60 C = 576 Ω
90 C = 231 Ω
100 C= 176 Ω
Tuy nhiên với cảm biến cũ, thông số có thể khác đi khoảng 10-15%. Đại loại là khi còn mát nó nằm ở khoảng 2K Ohm, khi nhúng vào nước sôi nó sẽ loanh quanh khoảng 200 Ohm.
Cảm ơn bác Mèo, vấn đề e thấy là chắc chắn cái cảm biến nó ko hỏng, vì nhiệt độ máy ok, quạt chạy bt, điều hòa xe vẫn mát bt, nhưng có vấn đề gì đó về việc truyền thông tin từ cảm biến lên ECU làm ECU báo lỗi và đồng hồ nhiệt ko hoạt động. Giống như bác lvdiem, vào Mekong thay hẳn cảm biến mới cũng ko hết bệnh.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Em thẽ thọt ý kiến như sau

1. Côn bị nặng và không trả được khi đi chậm thời gian dài trong đường đông (bệnh này rất thường gặp cho các xe Fiat cũ, trên diễn đàn cũng có cụ nào đó đề cập đến rồi)
- Biện pháp xử lý: Thay cả 2 xilanh (một xilanh chủ động một bị động)
- Lý do: Các phớt lâu ngày bị mài mòn
- Cảm nhận: Chắc là có thể kiếm được phớt để thay, nếu kiếm được thì mấy cái phớt đó giá chỉ vài chục ngàn
- Giá rổ: 2 xilanh tổng thiệt hại khoảng 1,6 tr
Thay tổng côn thì phải ... giá thế là được

2. Kiểm tra cụm giảm chấn chân máy (01 cụm phía đầu hộp số)
- Kết quả: bị dập vỡ, không còn chắc chắn nữa
- Xử lý: thay mới
- Giá rổ: 800k (đắt sót ruột)
Theo e xe bác sắp đến lúc phải thay cả bộ cao su chân máy, giá của Fiat là rẻ đấy .. xe khác tầm cũng khoảng chục triệu

3. Bệnh khi chạy điều hòa kim nhiệt độ hay bị liệt (về MO - đã báo cáo xin ý kiến các cụ trước đây)
- Nguyên do: Chuyên viên Mekong đoán cảm biến nhiệt kém và đề nghị thay (đọc ECU báo lỗi Water Temperature)
- Xử lý: Mặc dù cho rằng không phải do cảm biến nhiệt, nhưng vẫn đồng ý thay vì thiệt hại chỉ 260k
- Kết quả: Không chút tác dụng nào
Thế cuối cùng là dư lào .. cách kiểm tra cảm biến nhiệt nước e đã trình bầy rồi ạ

4. Cảm nhận chung
- Tinh thần thái độ phục vụ của mekong khó chấp nhận trong cơ chế thị trường như bây giờ. Mang xe đến việc đầu tiên là họ ước đoán xem con vịt này có béo không, liệu vặt được bao nhiêu. Chứ không sẵn sàng giải đáp hay tư vấn cho chủ xe.
- Các chuyên viên kỹ thuật trình độ bình thường (mặc dù khám xe mình là bác Tuệ thì phải - nghe nói đã làm 16 năm cho mekong), chỉ là có đủ dụng cụ và quen tháo lắp thôi. Còn mấy chú lính mới tò te thì không có gì, mà 16 giờ đã lục tục dọn đồ, khóa tủ rồi.

OK, thời trước của Quang béo, Lưu gù, Dũng Huế .. thì còn ok, bây h chú Khiêm hay ốm nên khó sao sát được công nhân + cơ chế lởm khởm nên tạo ra như thế .

5. Kết luận
- Đã trót mê xe thì phải chịu khó tìm hiểu thôi, khó mà trông cậy được sự tư vấn chính xác của thợ. Đi các garage hầu hết đều nhận được câu hỏi anh sửa gì, chứ ít khi nhận được sự giải đáp thích đáng.
- Kết quả cuối cùng tổng thiệt hại 3 tr và còn dư một cảm biến nhiệt (còn tốt), 2 xilanh côn với bộ phớt cũ (xilanh bị động còn dùng được). Khi nào rỗi có thể ra chợ kiếm xem có phớt không. Nếu cụ nào có nhu cầu thì Alo nhé

Lúc nào bác mang cho e cái cảm biến, ae có ai hỏng thì e thay cho quy ra .. bia cho toàn hội .
.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Cảm ơn bác Mèo, vấn đề e thấy là chắc chắn cái cảm biến nó ko hỏng, vì nhiệt độ máy ok, quạt chạy bt, điều hòa xe vẫn mát bt, nhưng có vấn đề gì đó về việc truyền thông tin từ cảm biến lên ECU làm ECU báo lỗi và đồng hồ nhiệt ko hoạt động. Giống như bác lvdiem, vào Mekong thay hẳn cảm biến mới cũng ko hết bệnh .
Cảm biến nước thông thường có hai loại, 1 đường ra & hai đường ra. 1 đường cho hiển thị trên bảng đồng hồ 1 đường dành kích quạt ... chắc cảm biến của bác có vấn đề về đường hiển thị đồng hồ / ECU.
 

Thanh vien fiat

Đi bộ
Biển số
OF-802681
Ngày cấp bằng
15/1/22
Số km
1
Động cơ
11,010 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Dong nai
OK thôi, nhưng hình như phớt của 2 cái xilanh ấy khác nhau thì phải. Hôm vừa rồi có việc đi chợ Sắt (nhà cháu ở Hải Phòng mà), nhưng lại quên ko mang đi tìm thử mấy cái phớt.
Mà cụ F.I.A.T ở đâu zậy, có gì liên hệ qua số 0983885694 nhé
Xe e cg bi y nhu nay.di duong ket xe con nang roi bi ket luon.e lay cay nay ra dap lai van bi e tat may xe nghi khoang 30phut tu nhien no nhe lai xong chay dc ti lai bi tiep e vao dc so 2 e bo hon 5km be toi nha tu nhien nhe lai.e dang lo lang xu ly cach nao day .ghe gara ho noi chay bo bo bo nhung e thay khong dung.may ae chi e xu ly cai phot do voi
 

duyhung10

Xe buýt
Biển số
OF-802854
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
590
Động cơ
18,269 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Đền lừ, hoàng mai
Đi xe nào cũng vậy lão à, em mang con i10 2008 ông anh ra gara chuyên điều hoà mà nó xoay đủ kiểu để lấy gần 3t, giờ mặc định đi oto là hị móc tiền
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top