Hôm rồi tiện đường ghé vào Mekong Thanh Trì xử lý mấy trục trặc và có vài cảm nhận báo cáo các cụ như sau:
1. Côn bị nặng và không trả được khi đi chậm thời gian dài trong đường đông (bệnh này rất thường gặp cho các xe Fiat cũ, trên diễn đàn cũng có cụ nào đó đề cập đến rồi)
- Biện pháp xử lý: Thay cả 2 xilanh (một xilanh chủ động một bị động)
- Lý do: Các phớt lâu ngày bị mài mòn
- Cảm nhận: Chắc là có thể kiếm được phớt để thay, nếu kiếm được thì mấy cái phớt đó giá chỉ vài chục ngàn
- Giá rổ: 2 xilanh tổng thiệt hại khoảng 1,6 tr
2. Kiểm tra cụm giảm chấn chân máy (01 cụm phía đầu hộp số)
- Kết quả: bị dập vỡ, không còn chắc chắn nữa
- Xử lý: thay mới
- Giá rổ: 800k (đắt sót ruột)
3. Bệnh khi chạy điều hòa kim nhiệt độ hay bị liệt (về MO - đã báo cáo xin ý kiến các cụ trước đây)
- Nguyên do: Chuyên viên Mekong đoán cảm biến nhiệt kém và đề nghị thay (đọc ECU báo lỗi Water Temperature)
- Xử lý: Mặc dù cho rằng không phải do cảm biến nhiệt, nhưng vẫn đồng ý thay vì thiệt hại chỉ 260k
- Kết quả: Không chút tác dụng nào
4. Cảm nhận chung
- Tinh thần thái độ phục vụ của mekong khó chấp nhận trong cơ chế thị trường như bây giờ. Mang xe đến việc đầu tiên là họ ước đoán xem con vịt này có béo không, liệu vặt được bao nhiêu. Chứ không sẵn sàng giải đáp hay tư vấn cho chủ xe.
- Các chuyên viên kỹ thuật trình độ bình thường (mặc dù khám xe mình là bác Tuệ thì phải - nghe nói đã làm 16 năm cho mekong), chỉ là có đủ dụng cụ và quen tháo lắp thôi. Còn mấy chú lính mới tò te thì không có gì, mà 16 giờ đã lục tục dọn đồ, khóa tủ rồi.
5. Kết luận
- Đã trót mê xe thì phải chịu khó tìm hiểu thôi, khó mà trông cậy được sự tư vấn chính xác của thợ. Đi các garage hầu hết đều nhận được câu hỏi anh sửa gì, chứ ít khi nhận được sự giải đáp thích đáng.
- Kết quả cuối cùng tổng thiệt hại 3 tr và còn dư một cảm biến nhiệt (còn tốt), 2 xilanh côn với bộ phớt cũ (xilanh bị động còn dùng được). Khi nào rỗi có thể ra chợ kiếm xem có phớt không. Nếu cụ nào có nhu cầu thì Alo nhé
1. Côn bị nặng và không trả được khi đi chậm thời gian dài trong đường đông (bệnh này rất thường gặp cho các xe Fiat cũ, trên diễn đàn cũng có cụ nào đó đề cập đến rồi)
- Biện pháp xử lý: Thay cả 2 xilanh (một xilanh chủ động một bị động)
- Lý do: Các phớt lâu ngày bị mài mòn
- Cảm nhận: Chắc là có thể kiếm được phớt để thay, nếu kiếm được thì mấy cái phớt đó giá chỉ vài chục ngàn
- Giá rổ: 2 xilanh tổng thiệt hại khoảng 1,6 tr
2. Kiểm tra cụm giảm chấn chân máy (01 cụm phía đầu hộp số)
- Kết quả: bị dập vỡ, không còn chắc chắn nữa
- Xử lý: thay mới
- Giá rổ: 800k (đắt sót ruột)
3. Bệnh khi chạy điều hòa kim nhiệt độ hay bị liệt (về MO - đã báo cáo xin ý kiến các cụ trước đây)
- Nguyên do: Chuyên viên Mekong đoán cảm biến nhiệt kém và đề nghị thay (đọc ECU báo lỗi Water Temperature)
- Xử lý: Mặc dù cho rằng không phải do cảm biến nhiệt, nhưng vẫn đồng ý thay vì thiệt hại chỉ 260k
- Kết quả: Không chút tác dụng nào
4. Cảm nhận chung
- Tinh thần thái độ phục vụ của mekong khó chấp nhận trong cơ chế thị trường như bây giờ. Mang xe đến việc đầu tiên là họ ước đoán xem con vịt này có béo không, liệu vặt được bao nhiêu. Chứ không sẵn sàng giải đáp hay tư vấn cho chủ xe.
- Các chuyên viên kỹ thuật trình độ bình thường (mặc dù khám xe mình là bác Tuệ thì phải - nghe nói đã làm 16 năm cho mekong), chỉ là có đủ dụng cụ và quen tháo lắp thôi. Còn mấy chú lính mới tò te thì không có gì, mà 16 giờ đã lục tục dọn đồ, khóa tủ rồi.
5. Kết luận
- Đã trót mê xe thì phải chịu khó tìm hiểu thôi, khó mà trông cậy được sự tư vấn chính xác của thợ. Đi các garage hầu hết đều nhận được câu hỏi anh sửa gì, chứ ít khi nhận được sự giải đáp thích đáng.
- Kết quả cuối cùng tổng thiệt hại 3 tr và còn dư một cảm biến nhiệt (còn tốt), 2 xilanh côn với bộ phớt cũ (xilanh bị động còn dùng được). Khi nào rỗi có thể ra chợ kiếm xem có phớt không. Nếu cụ nào có nhu cầu thì Alo nhé