[Funland] Xử lý 8B Lê Trực: em hơi băn khoăn.

truonghuyen1912

Xe hơi
Biển số
OF-470507
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
163
Động cơ
-70,769 Mã lực
Em hỏi ngu tý: tại sao CTCP hạ tầng Phương Bắc lại được đề xuất như phần bôi đỏ đỏ.
(Báo tiền phong)
Xử lý cao ốc 8B Lê Trực giai đoạn 2 phải phá bỏ cả tòa nhà?



TPO - Công ty Cổ phần hạ tầng Phương Bắc – đơn vị thực hiện "cắt ngọn" công trình sai phạm 8B Lê Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) vừa có văn bản trình bày đánh giá kỹ thuật và cho rằng nếu muốn phá dỡ giai đoạn 2 thì phải phá bỏ cả tòa nhà.


Cao ốc sai phép 8B Lê Trực.
Xử lý nhà 8B Lê Trực vẫn gặp khó, vì sao?
Xem xét phương án xử lý dứt điểm cao ốc sai phép 8B Lê Trực
Hà Nội thông tin vụ 8B Lê Trực và B5 Cầu Diễn
Phải phá bỏ cả tòa nhà?
Công ty Cổ phần hạ tầng Phương Bắc - đơn vị thực hiện tháo dỡ phần vi phạm của công trình 8B Lê Trực (giai đoạn 1) vừa có văn bản cung cấp hồ sơ thiết kế phá dỡ giai đoạn 2 do cty TNHH tư vấn Đại học Xây Dựng là đơn vị thiết kế tòa nhà được mời thiết kế phương án phá dỡ giai đoạn 2 lập và đề nghị xử lý dứt điểm giai đoạn 2 phá dỡ hạng mục vi phạm của công trình này.
Theo đó, trên cơ sở thiết kế phương án phá dỡ giai đoạn 2 (từ tầng 18 đến hết tầng 17) của Công ty TNHH tư vấn Đại học Xây Dựng. Đặc biệt là những ý kiến của các chuyên gia, kỹ thuật chỉ rõ, tại nóc tầng 18 theo thiết kế có dầm treo cao 1,8m vượt nhịp 17m thiết kế để treo 2 cột công trình ở mặt đường Trần Phú. Do vậy phá dỡ dầm, sàn, cột, vách từ tầng 18 tới cao độ + 55,20m bằng cao độ sàn tầng 17 ảnh hưởng đến hệ kết cấu treo do không còn điểm treo (vì đã phá mất dầm treo trên nóc tầng 18) và muốn phá dỡ thì phải gia cố kết cấu trước khi phá dỡ.
Cụ thể là phải bổ sung 2 cột gia cường chống hàng cột ngoài trục D, từ tầng 3 xuyên qua tầng hầm xuống móng. Do Dầm treo bị phá dỡ, nên hệ treo không còn tác dụng. Vì vậy cần kiểm định khả năng an toàn chịu lực của 2 cột phía bên trên các cột được gia cường (từ tầng 3 tới tầng 17) do các cột thay đổi trạng thái chịu lực.


Xem xét phương án xử lý dứt điểm cao ốc sai phép 8B Lê Trực
Hà Nội giao Sở Xây dựng xem xét kiến nghị của Công ty CP Hạ tầng Phương Bắc về phương án xử lý dứt điểm việc giai đoạn 2 phá dỡ hạng mục vi phạm của tòa nhà 8B Lê Trực.
Công ty Cổ phần hạ tầng Phương Bắc cho biết, về lý thuyết để phá dỡ được từ tầng 18 đến hết tầng 17 phải gia cố 2 cột từ tầng 3 xuyên qua tầng hầm xuống móng. Trên thực tế để gia cố được 2 cột này thì phải đưa máy móc thiết bị vào bao gồm máy khoan bê tông, máy khoan cọc nhồi cỡ lớn. Nhưng công trình đã xây xong phần thô và đang hoàn thiện rồi nên không có chỗ đỗ máy để thực hiện. Do vậy không thể gia cố được 2 cột dầm đảm bảo kỹ thuật và an toàn.
Như vậy công trình này là kết cấu dầm treo (tương tự kết cấu cầu treo) nên không phải như một công trình kết cấu thường, hay như một đống gạch cứ dỡ từ trên xuống là được mà muốn phá dỡ phải gia cố 02 cột để thay cho dầm treo.
Dựa trên kết quả phân tích này, Công ty Cổ phần hạ tầng Phương Bắc nhận định việc phá dỡ giai đoạn 2 của công trình 8B Lê Trực nếu tiến hành thì phải phá bỏ cả tòa nhà.
"Việc phá bỏ cả tòa nhà rất lãng phí tài sản xã hội, chúng tôi được biết hiện nay chưa có văn bản, quy định nào cho phép phá bỏ cả tòa nhà", Công ty Cổ phần hạ tầng Phương Bắc cho hay.
Đề nghị xử lý dứt điểm giai đoạn 2 nhà sai phép 8B Lê Trực
Cũng tại văn bản lần này, một lần nữa, Công ty Cổ phần hạ tầng Phương Bắc đề nghị các cơ quan chức năng cho xử lý dứt điểm giai đoạn 2 nhà 8B Lê Trực theo hướng phù hợp.
"Nếu công trình không trình không làm ảnh hưởng tới an ninh quốc phòng, đề nghị cho đo đạc toàn bộ số m2 sai phạm giai đoạn 2, yêu cầu chủ đầu tư mua lại bằng giá giao dịch bán căn hộ đã ký với người dân nộp toàn bộ vào ngân sách nhà nước...", đơn vị này đề xuất.

Trước đó, tháng 6/2018, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng có văn bản gửi Sở Xây dựng và quận Ba Đình về việc kiểm tra, đề xuất biện pháp giải quyết liên quan đến quá trình xử lý công trình vi phạm trật tự xây dựng tại số 8B Lê Trực.

Theo đó, sau khi xem xét kiến nghị của Công ty Cổ phần Hạ tầng Phương Bắc (đơn vị được giao tháo dỡ phần vi phạm của tòa nhà 8B Lê Trực (giai đoạn 1), lãnh đạo thành phố giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND quận Ba Đình kiểm tra, làm rõ thông tin, quá trình xử lý dứt điểm giai đoạn 2 và tháo dỡ cẩu trục tháp, vận thang lồng tại 8B Lê Trực.

Quá trình xem xét, UBND TP yêu cầu Sở Xây dựng căn cứ trên cơ sở kết quả thực hiện chỉ đạo của UBND TP và các yếu tố kỹ thuật và an toàn của công trình.
Chạy án thôi mà
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,225
Động cơ
424,942 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Năm trước em xây cái nhà cấp 4 trên đết vườn. Nhà 9m2, lợp pro si măng để trông vườn. Đương nhiên là sai rồi, thằng địa chính phường khệnh khạng vào đòi đập đến tận móng.
EM bảo tao chỉ sợ mày không còn chân mà đi thôi, chứ móng nhà chắc lắm em ạ. :))
Chúng mày đớp rồi còn lắm chuyện.

Em nghĩ chỗ 4B này cũng thế.
 

gnud ad25

Xe buýt
Biển số
OF-576438
Ngày cấp bằng
28/6/18
Số km
907
Động cơ
147,650 Mã lực
Tuổi
40
Thằng Kinh Đô này sở thích chồng tầng thì phải
 

captured

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45479
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
3,245
Động cơ
485,470 Mã lực
Giữ nó lại để góp phần mùa xuân đến nhanh
Có thể mùa xuân chưa đến mà vẫn đứt ấy chứ cụ.
Làm chính trị lắm kẻ thù.
Thậm chí thằng đồng chí tay băt mặt mừng với mình cũng thù mình ấy chứ. Éo biết thế nào mà lần đâu.
Nhất là trong thời buổi mật ít ruồi nhiều này
 

JCOM

Xe buýt
Biển số
OF-88699
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
758
Động cơ
411,031 Mã lực
Cđt này quen làm láo rồi. Sửa ko được. Quả này mà cho tồn tại thì chẳng khác gì tịch thu ngà voi, với thuốc phiện rồi bán thanh lý mà ko tiêu hủy. Cứ cho tồn tại thì kiểu gì cũng tiêu cực
 

z3xuz

Xe buýt
Biển số
OF-144834
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
569
Động cơ
366,517 Mã lực
Xét về kỹ thuật báo nêu, nếu cần khoan thêm cọc nhồi để làm móng đỡ cho hệ cột đỡ, gần như ko thể vì máy ko vào được hầm. Trừ khi phá cả 4 sàn hầm khu vực đó để đưa hệ máy vào. Nhưng lúc thi công phải có hệ đỡ cho tường hầm ko thì sập ngay, rồi khi làm xong cọc nhồi phải vá hoàn trả lại như hiện trạng. Nói chung là khá rủi ro.
Sau đó công trình muốn đưa vào hạot động thì cần có giấy chứng nhận an toàn chịu lực, nếu ko có cty nào dám đứng ra đóng dấu thì ctr mãi mãi là phế tích.
Phương án để làm phế tích là hay đới. Thứ nhất nó như lời cảnh cáo đới với các DN cố tình làm sai. Thứ 2 các snipers cũng thích điều này như cụ nào bẩu ý.
 

bangpt

Xe buýt
Biển số
OF-55206
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
548
Động cơ
453,860 Mã lực
Không lần khân, phải phá phần vi phạm làm không đúng thiết kế được phê duyệt. Nếu làm sai thiết kế, dẫn tới việc không phá được phần làm sai thì phá cả nhà. Chủ đầu tư là người làm sai thì ráng chịu hậu quả!
Em cũng nghĩ thế, Phải nghiêm trị
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Chủ đầu tư bị cưỡng chế coi như mất quyền rồi. Công tác giai đoạn 2 đg do kỹ thuật của HN thực hiện mà, chủ đầu tư có tham gia đc đâu. HN sẽ có quyết định trên cơ sở cân nhắc các yếu tố thôi. Tham khảo cả sở, bộ xd, đại học xd, toàn giới gạo cội học thuật cả.
Líu tham khảo ý kiến các cụ ọp phơ. Vứt :))
 

ô tô phun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-377506
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
4,399
Động cơ
275,337 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ yên tâm là ko xử tòa 8b lê trực nữa đâu.
Vì phố nó đổi bà nó tên rồi.
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,684
Động cơ
980,266 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tưởng gọt tầng là xong hả các cụ. Giờ bắt tháo dỡ cả tòa nhà thì vỡ mồm.
 

thanhnam_xda

Xe buýt
Biển số
OF-193545
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
633
Động cơ
334,663 Mã lực
sau cơn mưa trời lại sáng ấy mà các cụ.
 

Thd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-31747
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
3,977
Động cơ
509,345 Mã lực
Em ủng hộ PA đập cmn đi, đất đó tịch thu làm công viên hay bãi đỗ xe.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,493
Động cơ
231,786 Mã lực
Tuổi
49
Cũng nhân quả cả thôi cccm.ạ, a này hồi 93 Lò Đúc còn lôi cả XHĐ vào oánh dân, hồi đấy cậy a Nhanh gây thù kết oán với bao nhiều người, giờ bị đập.lại cũng ko.lạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top