Em cũng đang ngắm em Mitsu Xpander và em Toyota Rush thấy 2 em này giá bán Indo khá ổn.
Đặt câu hỏi tại sao nước ta thua xa nước bạn: giá bán xe nội lại vọt lên cao vậy?
Tiền đi về đâu mà xe nhập thuế 0 đồng gía bán vẫn vổng lên?
Ở thủ đô thì bị phân biệt đối xử: cái biển số sản xuất ở đâu ko biết nhưng lắp ở HN thì 20tr lắp ở Bắc ninh thì 1tr là vì sao?
Phải chăng tại thằng thợ dập biển số và thằng lắp biển nó ở HN nên nó ăn bát cơm đắt gấp 20 lần bát cơm ở Tỉnh khác?
Ra xe ở các tỉnh thì thuế má + biển hết hơn 60tr còn HN xe này mất hơn 100tr là vì sao? Chỉ còn lại cái bất công và phân biệt lệch lạc.
Xe Vios sản xuất trong nước nội địa hoá bao nhiêu %? Công nghệ, vật liệu của ta tốt gì hơn nước bạn mà xe bán ra đắt gấp đôi?
Nếu chỉ là lắp đặt trong nước còn lại nhập khẩu hết về lắp thì lý gì xe lại bị đẩy giá lên như vậy?
Chẳng có ai kêu ca và phàn nàn về thuế về phí cũng như quản lý giá để ai đó sẽ thay đổi, để người tiêu dùng được bảo vệ.
Nếu chúng ta được mua xe oto giá khoảng 84tr/xe Kia MN, Toyota Vios 300tr và Rush hay Xpander giá 417tr sẵn sàng đi làm Bình Dương, Hải Dương, Hưng yên, Bắc Giang. Như thế đường phố cũng phải to và rộng ra nhanh nhờ kinh tế phát triển đòi hỏi đường sá lớn rộng. Thuế thì đánh vào đâu? Đánh vào xăng dầu, đánh vào phụ tùng, xăm lốp, đánh vào rượu, thuốc lá,... lấy đó làm nguồn thu chứ đánh vào Ô tô nhập để bảo kê cho mấy thằng sx trong nước thực chất là ko ổn, vì nó được bảo kê thì nó cứ để giá đó, nó cứ để chất lượng như vậy và nó vẫn bán được.
Thằng nhập khẩu xe về bán thì cũng cứ lãi hơn trăm/ con Kia MN và lãi hơn trăm rưỡi/con MPV còn nhập các con khác về thì chúng nó lãi cả mấy trăm triệu đến hàng tỷ đồng, vì sao?
Chính vì vậy mà anh em phải đặt tiền trước mà chưa biết giá bán thế nào?
Chính sách từ 1.1.2018 nhưng đến tháng 8.2018 vẫn chưa thấy có tác dụng gì là vì sao?