- Biển số
- OF-43961
- Ngày cấp bằng
- 21/8/09
- Số km
- 650
- Động cơ
- 472,888 Mã lực
Vote cụ, trc e đi Nissan T31 CVT chỉ lo thay dầu số k chuẩn đi ngay cái hộp số thì mất mấy xịch trong khi con T30 hộp số 4 cấp chi phí giảm đáng kể mà ít lỗi hơn luôn, tất nhiên CVT chăm đúng cách thì cũng k lỗi tí nào chứ k phải CVT con nào cũng lỗi, nhg ý em nói ở đây là giá rẻ thì 4 cấp là ok rùi, T30 ngày xưa nhập Nhật máy 2.5 số AT 4 cấp k thấy ai chê h vẫn đi lội bùn phà phà, hay bây h có voi đòi thêm quản tượng k biết nữa, e mua xe mới là e rơi tiền XP luôn vì nó đáng với đồng tiền m bỏ ra cho nhu cầu sd.Cụ nói có lý đấy. Hộp số thì cái quan trọng là tỷ số truyền phù hợp. Và tỷ số truyền cuối nữa. Phải phù hợp với địa hình của VN mình. Nhất là đi tốc độ vừa phải nữa, mấy khi đi được trên 100km/h đâu.
Và nhớ rằng: Hộp số càng nhiều cấp, ví dụ 8-9 cấp, thậm chí gần đây có xuất hiện hộp số 10 cấp ở VN rồi; thì cái chi phí bảo dưỡng rất cao, và đặc biệt là xác suất lỗi hộp số của dòng nhiều cấp cao hơn dòng ít cấp (4 cấp) nhiều nhé. Nên nhiều khi không phải xe nhiều cấp số hơn đã ăn được xe ít cấp số đâu á.
Thêm nữa, xe muốn lắp được hộp số nhiều cấp thì Momen xoắn của xe phải lớn chút. Không phải cái xe có 1.5L mômen xoắn ít mà đòi lắp hộp số 7-8 cấp vào. Ko lắp được.
P/S: cụ bán e cái đèn Philips đê