- Biển số
- OF-114313
- Ngày cấp bằng
- 26/9/11
- Số km
- 225
- Động cơ
- 389,650 Mã lực
@tatuto: cụ thay lốp sau cỡ lốp bao nhiêu? lại 110/90/17 ahHehe, em đùa tí, thỏa mãn với con lốp Đài Loan Shih Fa rồi, cụ cầu kì thì thay dunlop hoặc michelin cho nó ngon
@tatuto: cụ thay lốp sau cỡ lốp bao nhiêu? lại 110/90/17 ahHehe, em đùa tí, thỏa mãn với con lốp Đài Loan Shih Fa rồi, cụ cầu kì thì thay dunlop hoặc michelin cho nó ngon
Tự thay được đơn giản thô nhưng chỉ ngại bẩn tay và dầu thử lại đổ cống thì phá hủy môi trường quá nên thường đưa ra cửa hàng sửa xe thay thôi@tuantudt: thank kụ em nhìn cái ảnh này vè em tự thay, nhà sẵn đồ.
@Es club: ah mà em quên mất ko dặn các cụ khi đi thay dầu thì nên thay lúc máy xe còn nóng ( vừa chạy đến cửa hàng ) và tuyệt đối ( hoặc hạn chế ko dùng khí nén để thổi dầu thừa mà cứ để cho nó chảy ra tự nhiên ) vì trong khí nén có lẫn cả hơi nước ( đây ko phải là khí nén khô ) cho nên hơi nước sẽ lẫn vào trong dầu mình mới thay > rất nguy hiểm cho máy xe. ( cai này là kinh nghiệm của ông jà vợ em truyền lại )
Kụ tiết kiệm 10k quá , nhưng đúng là như cụ nói đấy ạ.@tuantudt: thank kụ em nhìn cái ảnh này vè em tự thay, nhà sẵn đồ.
@Es club: ah mà em quên mất ko dặn các cụ khi đi thay dầu thì nên thay lúc máy xe còn nóng ( vừa chạy đến cửa hàng ) và tuyệt đối ( hoặc hạn chế ko dùng khí nén để thổi dầu thừa mà cứ để cho nó chảy ra tự nhiên ) vì trong khí nén có lẫn cả hơi nước ( đây ko phải là khí nén khô ) cho nên hơi nước sẽ lẫn vào trong dầu mình mới thay > rất nguy hiểm cho máy xe. ( cai này là kinh nghiệm của ông jà vợ em truyền lại )
Lốp sau tui chưa thay, nhưng đúng là size như cụ nói là chuẩn, cụ có thể nhìn thông số ở xe cụ là rõ ràng ngay.@tatuto: cụ thay lốp sau cỡ lốp bao nhiêu? lại 110/90/17 ah
Em bảo thằng bạn em đổ nước xà phòng vào máy xe cụ cho sạch máy + ít đường phèn cho nó ngọt máy màTự thay được đơn giản thô nhưng chỉ ngại bẩn tay và dầu thử lại đổ cống thì phá hủy môi trường quá nên thường đưa ra cửa hàng sửa xe thay thôi
Đúng là máy nén khí ở các cửa hàng sửa xe là không có bộ phân khử ẩm nên có hơi nước trong đó, 1 số hàng sửa xe bây giờ không cần tháo vít xả dầu mà hút dầu từ đường đổ dầu vào, mới xe ESTRELLA không dùng cái này được mà vẫn phải tháo xả dầu gầm máy (ngay gần nhà tôi có tiệm sửa nên biết và đã thay ở đó rồi)
@tatuto: lốp trước cỡ vành 18 thì tìm rất dễ, lốp sau cỡ vành 17 tìm khó lắm kụ ah, tôi tìm mỏi cả mắt trên HBT mà ko có ( ko hiêu bây h có chưa ) tôi muốn lên cỡ lốp 120 cho nó to và nhìn cân đối.Lốp sau tui chưa thay, nhưng đúng là size như cụ nói là chuẩn, cụ có thể nhìn thông số ở xe cụ là rõ ràng ngay.
Thực ra cỡ nó còn tùy vào hãng, như lốp 110/90-17 của dunlop nhìn vẫn to đuỳnh, còn 120/90-17 của hãng khác như IRC chẳng hạn thì chỉ ngang với 110/90-17 của dunlop, vì vân lốp của IRC nhìn hiền hơn. Không có những ba via nhìn hầm hố như dunlop. Xe kụ Bách mới thay 120/80-17 nhìn vẫn bé như lốp xe tôi, tuyệt đối không noi gương cụ Bách thay lốp sau bé hơn lốp trước nhé, đó là điều cấm kị vì lốp sau là lốp kéo, lốp trước là lốp lái nên cần nhẹ hơn... May mà kụ Bách nghe anh em phản đối lốp sau bé đã chấp nhận đầu tư, cái này là kiến thức căn bản thôi. Các cụ cứ hình dung lốp lái mà to hơn lốp kéo thì lái rất nặng, và lốp sau bé quá thì nó kéo chậm làm ì máy...@tatuto: lốp trước cỡ vành 18 thì tìm rất dễ, lốp sau cỡ vành 17 tìm khó lắm kụ ah, tôi tìm mỏi cả mắt trên HBT mà ko có ( ko hiêu bây h có chưa ) tôi muốn lên cỡ lốp 120 cho nó to và nhìn cân đối.
Thả nào đi từ đó về nhà thấy xe đi bốc như w650 nên có lẽ không cần nâng lên 650 nữaEm bảo thằng bạn em đổ nước xà phòng vào máy xe cụ cho sạch máy + ít đường phèn cho nó ngọt máy mà
Cụ cứ tin em, trải nghiệm sell ultra đi, đó là những kinh nghiệm thực tế của em qua nhiều loại dầu, nhiều loại xe và không hề chém gió, còn cụ nào tin hay không là chuyện của cụ í, và lúc xả nhởt ra sau khi đi khoảng 4000km, cụ thử bổ máy ra mà xem, sạch bong.Thả nào đi từ đó về nhà thấy xe đi bốc như w650 nên có lẽ không cần nâng lên 650 nữa
cụ đã hỏi được thông tin con w650 của cụ kv12 chưa? hình như enm nghe cụ kv 12 nói con xe xanh bạc đó bị mọt gầm> nên đang ép já.Thả nào đi từ đó về nhà thấy xe đi bốc như w650 nên có lẽ không cần nâng lên 650 nữa
Sáng tôi có đt cho cụ kv12 cụ ý nói xe xanh bạc đó phải qua cò nên cụ ý không thích (cụ k nói xe đó bị mọt gầm), xe ở Đội Cần (tôi đã gửi đường link) cụ kêu giá đó chát quá nên đợi cụ ý về xem thế nào đã rồi tính tiếpcụ đã hỏi được thông tin con w650 của cụ kv12 chưa? hình như enm nghe cụ kv 12 nói con xe xanh bạc đó bị mọt gầm> nên đang ép já.
nhưng bây h kụ kv12 lại chuyển sang con xe khác rồi. ( 10ngày nữa có xe )
qua cò là ko ổn rồi, khó làm việc. vậy con xanh bạc đấy là 135ku, nhưng đời dưới 2000 thì já chát quá.Sáng tôi có đt cho cụ kv12 cụ ý nói xe xanh bạc đó phải qua cò nên cụ ý không thích (cụ k nói xe đó bị mọt gầm), xe ở Đội Cần (tôi đã gửi đường link) cụ kêu giá đó chát quá nên đợi cụ ý về xem thế nào đã rồi tính tiếp
Đợi xem xe của cụ kv12 xem thế nào đã rồi tính cụ ạ (xem mọi thứ như là tổng thiệt lại và ...... nữa)qua cò là ko ổn rồi, khó làm việc. vậy con xanh bạc đấy là 135ku, nhưng đời dưới 2000 thì já chát quá.
hình như ngoài kia cũng có bán dầu xúc máy kụ nhỉ,Còn nếu xe cụ nào đi quá nhiều loại dầu nhớt, nên đi xúc máy 1 lần, qua Mr Oil nó làm cho, sau đó sẽ cảm nhận thấy máy chuyển động êm hơn.
Em hứa có kiến thức + trải nghiệm thực tế nào sẽ chia sẻ hết với các kụ, không hề giấu nghề.
Qua MrOil là 2 chai về, tự sướng, hình như nó cũng sắp hết hàng. Hoặc cụ search google thế nào chả có.hình như ngoài kia cũng có bán dầu xúc máy kụ nhỉ,
@Es club : kụ nào biết loại dầu nào suc máy chỉ e với, em mua 1 lọ về nhân thể thay lọc dầu em làm luôn trọn bộ.
Vâng, bỏ ra >100ku cũng phải suy nghĩ tính cẩn thận ko lại bán bò tậu ễnh ương thì có mà ăn cám.Đợi xem xe của cụ kv12 xem thế nào đã rồi tính cụ ạ (xem mọi thứ như là tổng thiệt lại và ...... nữa)
em toàn tự sướng ( vì nhà có xưởng mà, đồ nghề ko thiếu ) em chỉ thiếu mỗi thời jan chăm sóc sắc đẹp cho xe nên xe em nhìn nó bửn thỉu, nhưng máy móc côn phanh .. thì rất ngon. Xe e để 2 tháng ko sờ đến hôm về dắt ra đề vài cái là nổ jòn tan> lại phe phé trên đường.Qua MrOil là 2 chai về, tự sướng, hình như nó cũng sắp hết hàng. Hoặc cụ search google thế nào chả có.
Tóm lại kụ bán mười mấy triệu để tui mua về để đó nào...em toàn tự sướng ( vì nhà có xưởng mà, đồ nghề ko thiếu ) em chỉ thiếu mỗi thời jan chăm sóc sắc đẹp cho xe nên xe em nhìn nó bửn thỉu, nhưng máy móc côn phanh .. thì rất ngon. Xe e để 2 tháng ko sờ đến hôm về dắt ra đề vài cái là nổ jòn tan> lại phe phé trên đường.
cụ mà mua thêm 1 e Es nữa về là kụ lên đời Es 500 đấy, ( loại 4 bánh đi cho vững cụ ah )Tóm lại kụ bán mười mấy triệu để tui mua về để đó nào...