[Funland] Xoắn não về vụ học hành của F1

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,443
Động cơ
166,338 Mã lực
Chuyện là F1 nhà em đang học mẫu giáo, thề là tiếng việt có khi còn chưa sõi thế mà gấu nhà em nó bày đặt cho con học tiếng anh cái rì mà pp ESL ở tt của shark tank hẳn hoi nhá???. nếu chỉ học ở tt thì e ko ý kiến nhưng đằng này về nhà thằng con lại còn ôm ipad học trực tuyến nữa. tí tuổi đầu dùng ipad, đt nhiều làm gì, hại mắt 1 chuyện lại còn mtr nét mênh mông chẳng biết đâu mà lần nên em tuyên bố cấm tiệt. Thế mà qua nay gấu e nó gầm gừ k đc, về nhà ko khí nặng như chì, đêm nó ngủ với con, ko cho em mon men mấy ngày rồi. Đúng là xoắn não với vc học hành của cậu ấm cô chiêu. Cụ mợ nào rành vụ này thông cho em phát? Có nên suy nghĩ lại ko hay bảo tồn quan điểm ?????????
Bình thường cụ ah. Nhưng 1 ngày max 1h ipad thôi, cứ 30p fai nghỉ 1 lúc và phải biết rõ nội dung con xem. Nhà em vẫn cho nó học monkey kèm theo việc học chính
 

húp sùm sụp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-609954
Ngày cấp bằng
16/1/19
Số km
1,936
Động cơ
140,110 Mã lực
Éo lùi trước cụ nhóe
Phải 2 bên cùng lùi, bọn gấu chó anh em phải cứng vào :)
 

nvkvn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-5654
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
139
Động cơ
545,300 Mã lực
Không sao cụ chủ ơi, cụ cứ bình tõm, từ từ giải quyết vấn đề. Lúc đầu e cũng suy nghĩ giống cụ, nghĩ là học kiểu này không tốt nhưng sau khi vợ em dân vận mấy ngày và em nghiên cứu thực sự thì thấy cũng ko hẳn, nếu mình biết cho con học đúng cách qua internet thì cũng có mặt lợi của nó. Mặc dù con e lớn hơn rồi chứ không bé nhỏ nhưng nhiều khi chính lớn hơn nhiều lúc thấy môi trường mạng mủng mới nguy hiểm, tuổi tò mò mà, giờ thì đang học apax 4.0 rồi ạ. Năm sau tính cho thi vào trường thpt alfred nobel nên cần bs thêm ngoại ngữ kaka, em thấy tiến bộ nhiều cụ ạ. Cụ nên suy xét lại coi sao. Chúc cụ sáng suốt
 

NewMoon123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-369107
Ngày cấp bằng
3/6/15
Số km
182
Động cơ
254,610 Mã lực
Ôi đểu nhỉ, lợi dụng trẻ con để thu thập thông tin? Mà cuộc thi k bắt buộc thì phụ huynh cần gì tham gia, khai k dùng bank thì sao ạ?
Ý kiến cá nhân của em thì cấp 2,3 ko hẳn là trẻ con nữa. Với cả cái cuộc thi giao thông học đường này có sở giáo dục phát động hay sao mà. Thấy các trường đều tham gia. Có vòng trường, thi cấp tỉnh, thành phố các kiểu nữa ... e có đọc thông tin trên fb thấy các bạn học sinh hưởng ứng nhiệt tình, tự nguyện tự giác lắm mà. Web đông người vào thi quá, quá tải thấy cmt hỏi ầm ầm mong nhanh đc vào thi. Mấy chương trình như này e thấy thi để có phong trào học đường, tăng cường hiểu biết thêm các kiến thức về giao thông hay quá còn j. Đối với vc điền thông tin những cái j ko có dấu sao ( trường bắt buộc ) thì có thể ko điền. Đối với hs thành phố thị xã ko nói chứ hs nông thôn miền núi chắc j bố mẹ có tk ngân hàng. Trong khi có địa chỉ thì đc phép đăng ký nhận giải thưởng qua địa chỉ nhà trường hoặc nhà riêng chứ? Nhà trg đứng ra đc cơ mà. Cuộc thi này mở rộng khắp các tỉnh toàn quốc. Là cuộc thi lớn. E nhớ truyền hình VOV đưa tin phát động về cuộc thi này đấy. Tháng 5 này là chung kết toàn quốc thì phải. Thế nên nếu nói lưu manh thì em thấy không hợp lý lắm. Nếu thấy ko hợp lý sao ko ý kiến. Đây e thấy các em các cháu tham gia nhiệt tình cơ mà???
 
Biển số
OF-386859
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
45
Động cơ
240,108 Mã lực
Nơi ở
Ở Nhà Ăn Bám
Hihi dạ, không nhiều người kệ đc khi con mè nheo đâu hoặc họ sẽ quát mắng đánh cấm khóc ? Hoặc họ chiều theo cho im :)
Ideal là đừng để nó sợ, mà để nó biết tôn trọng nguyên tắc, kế hoạch... khi ấy bị phạt nó vẫn chấp nhận, kiểu như chấp nhận cầm hòn đá thì lạnh tay, ko giận dỗi, k sợ, k ghét, k ảnh hưởng tới tình cảm giữa ng phạt và bị phạt.
Nhất trí cụ ạ :)
 

HongKool

Xe tải
Biển số
OF-369368
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
219
Động cơ
254,760 Mã lực
Không sao cụ chủ ơi, cụ cứ bình tõm, từ từ giải quyết vấn đề. Lúc đầu e cũng suy nghĩ giống cụ, nghĩ là học kiểu này không tốt nhưng sau khi vợ em dân vận mấy ngày và em nghiên cứu thực sự thì thấy cũng ko hẳn, nếu mình biết cho con học đúng cách qua internet thì cũng có mặt lợi của nó. Mặc dù con e lớn hơn rồi chứ không bé nhỏ nhưng nhiều khi chính lớn hơn nhiều lúc thấy môi trường mạng mủng mới nguy hiểm, tuổi tò mò mà, giờ thì đang học apax 4.0 rồi ạ. Năm sau tính cho thi vào trường thpt alfred nobel nên cần bs thêm ngoại ngữ kaka, em thấy tiến bộ nhiều cụ ạ. Cụ nên suy xét lại coi sao. Chúc cụ sáng suốt
Đồng ý với quan điểm của cụ. bên này nó trang bị lớp học thông minh hay phết tivi cảm ứng gồm toàn bộ chương trình học với có cái kiểu trường quay thu nhỏ : sử dụng công nghệ chroma key và phông nền xanh để hv vs gv xây dựng dự án tư duy sáng tạo, giúp các con tư duy tự nhiên, rèn sự tự tin, học tiếng anh 1 cách tự tin nhất, hay cái là những video này đc up đầy đủ lên web nên phụ huynh xem lại bất cứ lúc nào đc
 

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Dạ, theo luật dưới 18 vẫn là trẻ con, đc ưu tiên đấy. Còn ai có con cháu cũng biết dễ tác động lợi dụng dẫn dắt trẻ như thế nào. Đùa chứ, đọc còm của mợ xong em lại thêm phần ác cảm với ông shark T gì đó. Mợ thông cảm, k phải do nội dung còm của mợ, mà do suy nghĩ xoáy sâu thêm về vấn đề lợi dụng cả cơ quan ban ngành... vừa quảng cáo vừa ăn trộm thông tin... bắt tất cả phụ huynh điền vào từ số tk ngân hàng đi thì thật hết nói nổi vì sự tham và ngu, ít nhất sẽ lấy về ác cảm của e và cụ gì ở trên rồi.
Dữ liệu này bán đắt tiền lắm đấy, nhẽ stk thì ng thắng cuộc mới p cung cấp đây trơ trẽn dọa k điền hoặc điền sai thì k có phần thưởng. Cô giáo thì sẽ nhận sức ép từ trường để phải có nhiều học sinh tham gia cho đẹp phong trào, học sinh chịu sức ép từ bạn và cô, phụ huynh bị học sinh ép. Mợ nói chuẩn, nông thôn lấy đâu ra stk, nhưng đây ghi rõ tiền thưởng chuyển qua stk đấy. Hihi. Vậy tức là cố tình dọa để lấy tt, thông tin của dân nông thôn nghèo k có giá trị, chắc ông ý chả thèm mở cuộc thi ở nông thôn đâu ;))
E k chém đâu nếu là em nhé em sẽ phân tích cho cháu em ng ta lấy thông tin m sẽ bị làm phiền sao, tin là đứa nhóc cũng tự ra đc quyết định k thèm tham gia và ghét kẻ lợi dụng. Nhưng đầy ng khó chịu vẫn phải điền như cụ ở trên k điền thì con nó ép đấy ;))
Ý kiến cá nhân của em thì cấp 2,3 ko hẳn là trẻ con nữa. Với cả cái cuộc thi giao thông học đường này có sở giáo dục phát động hay sao mà. Thấy các trường đều tham gia. Có vòng trường, thi cấp tỉnh, thành phố các kiểu nữa ... e có đọc thông tin trên fb thấy các bạn học sinh hưởng ứng nhiệt tình, tự nguyện tự giác lắm mà. Web đông người vào thi quá, quá tải thấy cmt hỏi ầm ầm mong nhanh đc vào thi. Mấy chương trình như này e thấy thi để có phong trào học đường, tăng cường hiểu biết thêm các kiến thức về giao thông hay quá còn j. Đối với vc điền thông tin những cái j ko có dấu sao ( trường bắt buộc ) thì có thể ko điền. Đối với hs thành phố thị xã ko nói chứ hs nông thôn miền núi chắc j bố mẹ có tk ngân hàng. Trong khi có địa chỉ thì đc phép đăng ký nhận giải thưởng qua địa chỉ nhà trường hoặc nhà riêng chứ? Nhà trg đứng ra đc cơ mà. Cuộc thi này mở rộng khắp các tỉnh toàn quốc. Là cuộc thi lớn. E nhớ truyền hình VOV đưa tin phát động về cuộc thi này đấy. Tháng 5 này là chung kết toàn quốc thì phải. Thế nên nếu nói lưu manh thì em thấy không hợp lý lắm. Nếu thấy ko hợp lý sao ko ý kiến. Đây e thấy các em các cháu tham gia nhiệt tình cơ mà???
 
Chỉnh sửa cuối:

Kitcat

Xe container
Biển số
OF-569708
Ngày cấp bằng
18/5/18
Số km
8,933
Động cơ
236,436 Mã lực
Vấn đề là cách tiếp cận học và dạy thế nào thôi ạ. Ở tuổi này phụ huynh qua lớp shark T ngó, nếu trong lớp k bật máy tính, tivi...cho học sinh xem clip mà chỉ đơn thuần giáo viên ngồi quây cùng trẻ con chơi,hát múa nhảy bằng tiếng anh thì ok. Bài ôn về nhà phải có nhưng là để phụ huynh lên đọc nắm đc hôm nay học gì để chơi cùng con CHỨ KHÔNG DÀNH CHO CON LÊN HỌC. Tầm 3 tuổi người ta còn cần tới chuyên gia đấy, xem clip phải loại đặc thù cơ, diễn tiến chậm, k có tiếng động gì làm trẻ giật mình, đổi cảnh chậm.. k lớn có khả năng ảnh hưởng khả năng tập trung. Túm lại trẻ con cần eye contact vì khi nhỏ bản năng tự vệ của trẻ nó khiến trẻ có những đặc tính khác ng lớn, học ngoại ngữ qua clip với trẻ nhỏ k ăn thua, lợi bất cập hại.
E lấy cái chứng chỉ về dạy tiếng anh cho trẻ 0-7t của Mỹ rồi, đây là thông tin e đc dạy.
Lớp của shark T cho về bảo đưa 3t lên học tự ôn 1m em thấy tiếp cận k ok rồi đã.
 
Chỉnh sửa cuối:

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Chuyện là F1 nhà em đang học mẫu giáo, thề là tiếng việt có khi còn chưa sõi thế mà gấu nhà em nó bày đặt cho con học tiếng anh cái rì mà pp ESL ở tt của shark tank hẳn hoi nhá???.
Độ tuổi mẫu giáo mà đi học trung tâm?
Shark tank là gì ? Là con buôn lại giàu.

Thầy giáo tiếng Anh có tâm thì lại nghèo, xem thầy khuyên bổ ích lắm:
https://www.tienphong.vn/giao-duc/thay-nguyen-quoc-hung-hoc-ngoai-ngu-dung-loi-cong-nghe-de-len-dau-tre-1200342.tpo
https://vtv.vn/giao-duc/thay-nguyen-quoc-hung-ma-day-tieng-anh-cho-tre-em-giao-trinh-nhoi-dan-den-chat-luong-ao-20150716094421421.htm

tưởng ESL thì khác gì cái chữ "English as SEcond Language" nhưng khác gì đâu:
lời của Apax: Phương pháp dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (ESL - English as a Second Language) được cung cấp bởi các trường đại học tại Anh, Mỹ, Canada nhằm cải thiện vốn tiếng Anh cho học sinh, sinh viên quốc tế, giúp họ có thể sẵn sàng với môi trường đại học. Sau hơn 10 năm nghiên cứu, ông Travis Stewart, người Canada đã áp dụng phương pháp này cho trẻ em Việt Nam.

nếu chỉ học ở tt thì e ko ý kiến nhưng đằng này về nhà thằng con lại còn ôm ipad học trực tuyến nữa. tí tuổi đầu dùng ipad, đt nhiều làm gì, hại mắt 1 chuyện lại còn mtr nét mênh mông chẳng biết đâu mà lần nên em tuyên bố cấm tiệt.
Con mới học mẫu giáo mà nghiện Ipad, mẹ cho, bố cấm...thế này là ko bảo được từ chuyện nhỏ nhất. Thế này ko làm ra ngô ra khoai thì nhà này loạn.
Chắc chắn bố ko nắm được việc mẹ đ ky học ntn, mua account học ntn.

Thế mà qua nay gấu e nó gầm gừ k đc, về nhà ko khí nặng như chì, đêm nó ngủ với con, ko cho em mon men mấy ngày rồi. Đúng là xoắn não với vc học hành của cậu ấm cô chiêu. Cụ mợ nào rành vụ này thông cho em phát? Có nên suy nghĩ lại ko hay bảo tồn quan điểm ?????????
Mẹ thì dùng "ngủ" để bắt bố phải "suy nghĩ lại", bố thì sắp thua mje nó rồi.
=========
Như vậy, cứ chúc bố thua đẹp trước;

còn nếu muốn tốt cho cả nhà, thì nên nghiêm túc bỏ khoảng vài tiếng đồng hồ bàn chuyện thật nghiêm túc với vợ. Đừng vì sợ hậu quả là mất "ngủ".
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Nói chung, ở nhà nói tiếng Việt, rời khỏi trung tâm thì xung quanh đều là môi trường tiếng Việt, thậm chí các bạn học cùng trung tâm luôn sẵn sàng nói tiếng Việt, ... thì về ko ai gọi lớp đó là ESL mà chỉ là EFL ( Apax dùng chiêu marketing thôi )

Ví dụ: Ở Mỹ, tiếng Anh là phổ biến, sinh viên từ các nước đến còn kém tiếng Anh cùng vào 1 lớp học tiếng Anh để nâng cao, sau đó sử dụng trong môi trường xung quanh toàn dùng tiếng Anh ( đó gọi là lớp ESL )
Ở Việt Nam, ngôn ngữ chính thống là tiếng Việt, ngoài ra ko dùng ngôn ngữ nào làm ngôn ngữ thứ 2, thì tiếng Anh là ngoại ngữ ( EFL ) English as Foreign Language.
---

ESL students learn English as a Second Language in a foreign country, where English is the predominant language.
The ESL student’s relocation into an English-speaking country typically implies a pressing need to learn the English language, such as for a job opportunity in the United States. Since ESL students are already living in an English-speaking environment, they will benefit from learning key words, phrases, and cultural features of daily life in the U.S. that will help them accomplish everyday tasks.

EFL students learn English as a Foreign Language in their home country (or any other country that is not a native English-speaking nation). The pedagogy for EFL classes is similar to what Americans with English as their first language would experience when they set out to learn Spanish, German, or French with an instructor. As EFL students may not have significant exposure to spoken English outside the classroom environment, they benefit from enhanced speaking and listening opportunities in their classes.

ESL classrooms share a target language; EFL classrooms share a native language.
Because ESL students are non-native English speakers in an English-speaking country, it is much more likely that an ESL class will have students of varied backgrounds and cultural heritages.
Alternatively, since EFL students are often studying English as a foreign language in their home country, it is likely that the average EFL class makeup would be fairly homogeneous.
 

fanbarca

Xe buýt
Biển số
OF-159192
Ngày cấp bằng
3/10/12
Số km
753
Động cơ
584,674 Mã lực
Ngoài TA còn toán tư duy nữa, e thấy bảo chỉ cần biết đếm 1-10 là trung tâm nhận rồi. Trẻ von bgio học thêm nhiều thật. Từ 4-5 tuổi đã bắt đầu sự nghiệp học thêm (TA, toán tư duy, chưa kể nhạc hoạ năng khiếu...). Hic
 

Sweethome

Xe tăng
Biển số
OF-322704
Ngày cấp bằng
7/6/14
Số km
1,829
Động cơ
307,333 Mã lực
Túm lại đều là chết vì không sợ chết cả thôi :) có thành siêu nhân ngay được đâu
Lâu lâu lại nói lại:
- Quan trọng nhất của HỌC ngôn ngữ là môi trường. Học hay không học mà không sử dụng thì sẽ là như nhau. Học rõ nhiều rồi bỏ không rèn luyện thời cũng sẽ lại bay hết. Chứng chỉ ngôn ngữ nó chỉ có thời hạn 2 năm là có lý của nó.
- Học thầy không tầy học bạn: thầy cũng chỉ có mấy tiếng một tuần. ESL hay EFL thì kết thúc đều là L hết.
- Nên, nếu trong nhà có người nói tiếng anh hay bất kỳ ngôn ngữ nào (thuần thục), thì, theo đúng cái gọi là ESL, phân vai người ấy chỉ nói tiếng anh, hay ngôn ngữ đó, với con, số còn lại nói tiếng Việt. Như vậy khỏi cần dạy, trẻ tự học được cùng lúc nhiều ngôn ngữ, có thể sẽ chậm nói chút, nói lẫn chút chả sao. Người Nhật dùng từ tiếng anh cmnl cho các từ mới bổ sung vào ngôn ngữ, kiểu như Căm piu tà (Computer), Sê tà (Sweater), Chô cự (Chalk), Ai sờ cờ rim mự (Icecream) cự đâu có sao.
Nên, tóm lại thích thì cứ nhích thôi, coi như đi cho trẻ đi chơi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

leo_bin

Xe đạp
Biển số
OF-94712
Ngày cấp bằng
10/5/11
Số km
13
Động cơ
401,430 Mã lực
Nhà em cũng thế, em với gấu hục hặc suốt chỉ vì chuyện học thêm của F1.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
2,915
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Em chỉ mách cụ chủ 1 cái để dọa gấu nhé.
Hồi trước, nhà em được cô giáo mẫu giáo nhờ photo bộ tiêu chí trẻ 5 tuổi cần đạt, bao gồm : nhảy 3 bước phải ntn, tự rửa mặt, mặc quần áo ... gì đó
Search lại thì có thấy cái này, cụ mang ra cho vợ cùng kiểm tra, chưa được thì tập trung phát triển cho con nhé, tiếng Anh thì ko phải bắt buộc lắm
http://hanoimoi.com.vn/Tin-tuc/Giao-duc/357115/ban-hanh-120-chi-so-phat-trien-cua-tre-5-tuoi
(HNMO) – Ngày 23/7, Bộ GD&ĐT đã ra Thông tư ban hành Quy định về Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi. Ở lứa tuổi này, theo chuẩn, trẻ em phải đáp ứng được 120 chỉ số.

Bộ chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi gồm 4 lĩnh vực, 28 chuẩn, 120 chỉ số. Bộ chuẩn này được áp dụng đối với các trường mầm non, trường mẫu giáo và lớp mẫu giáo độc lập trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Bộ chuẩn nhằm hỗ trợ thực hiện chương trình giáo dục mầm non, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục, chuẩn bị tâm thế cho trẻ em năm tuổi vào lớp 1. Đồng thời, bộ chuẩn cũng là căn cứ để xây dựng chương trình, tài liệu tuyên truyền, hướng dẫn các bậc cha mẹ và cộng đồng trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ em năm tuổi nhằm nâng cao nhận thức về sự phát triển của trẻ em. Trên cơ sở đó, tạo sự thống nhất trong chăm sóc, giáo dục trẻ giữa nhà trường, gia đình và xã hội.

Cụ thể nội dung 28 chuẩn, 120 chỉ số của Bộ chuẩn như sau:

Chuẩn 1: Trẻ có thể kiểm soát và phối hợp vận động các nhóm cơ lớn
a) Chỉ số 1. Bật xa tối thiểu 50cm;
b) Chỉ số 2. Nhảy xuống từ độ cao 40 cm;
c) Chỉ số 3. Ném và bắt bóng bằng hai tay từ khoảng cách xa 4 m;
d) Chỉ số 4. Trèo lên, xuống thang ở độ cao 1,5 m so với mặt đất.

Chuẩn 2: Trẻ có thể kiểm soát và phối hợp vận động các nhóm cơ nhỏ
a) Chỉ số 5. Tự mặc và cởi được áo;
b) Chỉ số 6. Tô màu kín, không chờm ra ngoài đường viền các hình vẽ;
c) Chỉ số 7. Cắt theo đường viền thẳng và cong của các hình đơn giản;
d) Chỉ số 8. Dán các hình vào đúng vị trí cho trước, không bị nhăn.

Chuẩn 3: Trẻ có thể phối hợp các giác quan và giữ thăng bằng khi vận động
a) Chỉ số 9. Nhảy lò cò được ít nhất 5 bước liên tục, đổi chân theo yêu cầu;
b) Chỉ số 10. Đập và bắt được bóng bằng 2 tay;
c) Chỉ số 11. Đi thăng bằng được trên ghế thể dục (2m x 0,25m x 0,35m).

Chuẩn 4: Trẻ thể hiện sức mạnh, sự nhanh nhẹn và dẻo dai của cơ thể
a) Chỉ số 12. Chạy 18m trong khoảng thời gian 5-7 giây;
b) Chỉ số 13. Chạy liên tục 150m không hạn chế thời gian;
c) Chỉ số 14. Tham gia hoạt động học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút.

Chuẩn 5: Trẻ có hiểu biết, thực hành vệ sinh cá nhân và dinh dưỡng
a) Chỉ số 15. Biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn;
b) Chỉ số 16. Tự rửa mặt, chải răng hàng ngày;
c) Chỉ số 17. Che miệng khi ho, hắt hơi, ngáp;
d) Chỉ số 18. Giữ đầu tóc, quần áo gọn gàng;
đ) Chỉ số 19. Kể được tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn hàng ngày;
e) Chỉ số 20. Biết và không ăn, uống một số thứ có hại cho sức khỏe.

Chuẩn 6: Trẻ có hiểu biết và thực hành an toàn cá nhân
a) Chỉ số 21. Nhận ra và không chơi một số đồ vật có thể gây nguy hiểm;
b) Chỉ số 22. Biết và không làm một số việc có thể gây nguy hiểm;
c) Chỉ số 23. Không chơi ở những nơi mất vệ sinh, nguy hiểm;
d) Chỉ số 24. Không đi theo, không nhận quà của người lạ khi chưa được người thân cho phép;
đ) Chỉ số 25. Biết kêu cứu và chạy khỏi nơi nguy hiểm;
e) Chỉ số 26. Biết hút thuốc lá là có hại và không lại gần người đang hút thuốc.

Chuẩn 7: Trẻ thể hiện sự nhận thức về bản thân
a) Chỉ số 27. Nói được một số thông tin quan trọng về bản thân và gia đình;
b) Chỉ số 28. Ứng xử phù hợp với giới tính của bản thân;
c) Chỉ số 29. Nói được khả năng và sở thích riêng của bản thân;
d) Chỉ số 30. Đề xuất trò chơi và hoạt động thể hiện sở thích của bản thân.

Chuẩn 8: Trẻ tin tưởng vào khả năng của bản thân
a) Chỉ số 31. Cố gắng thực hiện công việc đến cùng;
b) Chỉ số 32. Thể hiện sự vui thích khi hoàn thành công việc;
c) Chỉ số 33. Chủ động làm một số công việc đơn giản hằng ngày;
d) Chỉ số 34. Mạnh dạn nói ý kiến của bản thân.

Chuẩn 9: Trẻ biết cảm nhận và thể hiện cảm xúc
a) Chỉ số 35. Nhận biết các trạng thái cảm xúc vui, buồn, ngạc nhiên, sợ hãi, tức giận, xấu hổ của người khác;
b) Chỉ số 36. Bộc lộ cảm xúc của bản thân bằng lời nói, cử chỉ và nét mặt;
c) Chỉ số 37. Thể hiện sự an ủi và chia vui với người thân và bạn bè;
d) Chỉ số 38. Thể hiện sự thích thú trước cái đẹp;
đ) Chỉ số 39. Thích chăm sóc cây cối, con vật quen thuộc;
e) Chỉ số 40. Thay đổi hành vi và thể hiện cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh;
g) Chỉ số 41. Biết kiềm chế cảm xúc tiêu cực khi được an ủi, giải thích.

Chuẩn 10: Trẻ có mối quan hệ tích cực với bạn bè và người lớn
a) Chỉ số 42. Dễ hoà đồng với bạn bè trong nhóm chơi;
b) Chỉ số 43. Chủ động giao tiếp với bạn và người lớn gần gũi;
c) Chỉ số 44. Thích chia sẻ cảm xúc, kinh nghiệm, đồ dùng, đồ chơi với những người gần gũi;
d) Chỉ số 45. Sẵn sàng giúp đỡ khi người khác gặp khó khăn;
e) Chỉ số 46. Có nhóm bạn chơi thường xuyên;
g) Chỉ số 47. Biết chờ đến lượt khi tham gia vào các hoạt động.

Chuẩn 11: Trẻ thể hiện sự hợp tác với bạn bè và mọi người xung quanh
a) Chỉ số 48. Lắng nghe ý kiến của người khác;
b) Chỉ số 49. Trao đổi ý kiến của mình với các bạn;
c) Chỉ số 50. Thể hiện sự thân thiện, đoàn kết với bạn bè;
d) Chỉ số 51. Chấp nhận sự phân công của nhóm bạn và người lớn;
đ) Chỉ số 52. Sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đơn giản cùng người khác.

Chuẩn 12: Trẻ có các hành vi thích hợp trong ứng xử xã hội
a) Chỉ số 53. Nhận ra việc làm của mình có ảnh hưởng đến người khác;
b) Chỉ số 54. Có thói quen chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi và xưng hô lễ phép với người lớn;
c) Chỉ số 55. Đề nghị sự giúp đỡ của người khác khi cần thiết;
d) Chỉ số 56. Nhận xét được một số hành vi đúng hoặc sai của con người đối với môi trường;
đ) Chỉ số 57. Có hành vi bảo vệ môi trường trong sinh hoạt hàng ngày.

Chuẩn 13: Trẻ thể hiện sự tôn trọng người khác
a) Chỉ số 58. Nói được khả năng và sở thích của bạn bè và người thân;
b) Chỉ số 59. Chấp nhận sự khác biệt giữa người khác với mình;
c) Chỉ số 60. Quan tâm đến sự công bằng trong nhóm bạn.

Chuẩn 14: Trẻ nghe hiểu lời nói
a) Chỉ số 61. Nhận ra được sắc thái biểu cảm của lời nói khi vui, buồn, tức, giận, ngạc nhiên, sợ hãi;
b) Chỉ số 62. Nghe hiểu và thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2, 3 hành động;
c) Chỉ số 63. Hiểu nghĩa một số từ khái quát chỉ sự vật, hiện tượng đơn giản, gần gũi;
d) Chỉ số 64. Nghe hiểu nội dung câu chuyện, thơ, đồng dao, ca dao dành cho lứa tuổi của trẻ.

Chuẩn 15: Trẻ biết sử dụng lời nói để giao tiếp
a) Chỉ số 65. Nói rõ ràng;
b) Chỉ số 66. Sử dụng các từ chỉ tên gọi, hành động, tính chất và từ biểu cảm trong sinh hoạt hàng ngày;
c) Chỉ số 67. Sử dụng các loại câu khác nhau trong giao tiếp;
d) Chỉ số 68. Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân;
đ) Chỉ số 69. Sử dụng lời nói để trao đổi và chỉ dẫn bạn bè trong hoạt động;
e) Chỉ số 70. Kể về một sự việc, hiện tượng nào đó để người khác hiểu được;
g) Chỉ số 71. Kể lại được nội dung chuyện đã nghe theo trình tự nhất định;
h) Chỉ số 72. Biết cách khởi xướng cuộc trò chuyện.



Chuẩn 16: Trẻ thực hiện một số quy tắc thông thường trong giao tiếp
a) Chỉ số 73. Điều chỉnh giọng nói phù hợp với tình huống và nhu cầu giao tiếp;
b) Chỉ số 74. Chăm chú lắng nghe người khác và đáp lại bằng cử chỉ, nét mặt, ánh mắt phù hợp;
c) Chỉ số 75. Không nói leo, không ngắt lời người khác khi trò chuyện;
d) Chỉ số 76. Hỏi lại hoặc có những biểu hiện qua cử chỉ, điệu bộ, nét mặt khi không hiểu người khác nói;
đ) Chỉ số 77. Sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống;
e) Chỉ số 78. Không nói tục, chửi bậy.

Chuẩn 17: Trẻ thể hiện hứng thú đối với việc đọc
a) Chỉ số 79. Thích đọc những chữ đã biết trong môi trường xung quanh;
b) Chỉ số 80. Thể hiện sự thích thú với sách;
c) Chỉ số 81. Có hành vi giữ gìn, bảo vệ sách.

Chuẩn 18: Trẻ thể hiện một số hành vi ban đầu của việc đọc
a) Chỉ số 82. Biết ý nghĩa một số ký hiệu, biểu tượng trong cuộc sống;
b) Chỉ số 83. Có một số hành vi như người đọc sách;
c) Chỉ số 84. “Đọc” theo truyện tranh đã biết;
d) Chỉ số 85. Biết kể chuyện theo tranh.

Chuẩn 19: Trẻ thể hiện một số hiểu biết ban đầu về việc viết
a) Chỉ số 86. Biết chữ viết có thể đọc và thay cho lời nói;
b) Chỉ số 87. Biết dùng các ký hiệu hoặc hình vẽ để thể hiện cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thân;
c) Chỉ số 88. Bắt chước hành vi viết và sao chép từ, chữ cái;
d) Chỉ số 89. Biết “viết” tên của bản thân theo cách của mình;
đ) Chỉ số 90. Biết “viết” chữ theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới;
e) Chỉ số 91. Nhận dạng được chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt.

Chuẩn 20: Trẻ thể hiện một số hiểu biết về môi trường tự nhiên
a) Chỉ số 92. Gọi tên nhóm cây cối, con vật theo đặc điểm chung;
b) Chỉ số 93. Nhận ra sự thay đổi trong quá trình phát triển của cây, con vật và một số hiện tượng tự nhiên;
c) Chỉ số 94. Nói được một số đặc điểm nổi bật của các mùa trong năm nơi trẻ sống;
d) Chỉ số 95. Dự đoán một số hiện tượng tự nhiên đơn giản sắp xảy ra.

Chuẩn 21: Trẻ thể hiện một số hiểu biết về môi trường xã hội
a) Chỉ số 96. Phân loại được một số đồ dùng thông thường theo chất liệu và công dụng;
b) Chỉ số 97. Kể được một số địa điểm công cộng gần gũi nơi trẻ sống;
c) Chỉ số 98. Kể được một số nghề phổ biến nơi trẻ sống.

Chuẩn 22: Trẻ thể hiện một số hiểu biết về âm nhạc và tạo hình
a) Chỉ số 99. Nhận ra giai điệu (vui, êm dịu, buồn) của bài hát hoặc bản nhạc;
b) Chỉ số 100. Hát đúng giai điệu bài hát trẻ em;
c) Chỉ số 101. Thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp với nhịp điệu của bài hát hoặc bản nhạc;
d) Chỉ số 102. Biết sử dụng các vật liệu khác nhau để làm một sản phẩm đơn giản;
đ) Chỉ số 103. Nói được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm tạo hình của mình.

Chuẩn 23: Trẻ có một số hiểu biết về số, số đếm và đo
a) Chỉ số 104. Nhận biết con số phù hợp với số lượng trong phạm vi 10;
b) Chỉ số 105. Tách 10 đối tượng thành 2 nhóm bằng ít nhất 2 cách và so sánh số lượng của các nhóm;
c) Chỉ số 106. Biết cách đo độ dài và nói kết quả đo.

Chuẩn 24: Trẻ nhận biết về một số hình hình học và định hướng trong không gian
a) Chỉ số 107. Chỉ ra được khối cầu, khối vuông, khối chữ nhật và khối trụ theo yêu cầu;
b) Chỉ số 108. Xác định được vị trí (trong, ngoài, trên, dưới, trước, sau, phải, trái) của một vật so với một vật khác.

Chuẩn 25: Trẻ có một số nhận biết ban đầu về thời gian
a) Chỉ số 109. Gọi tên các ngày trong tuần theo thứ tự;
b) Chỉ số 110. Phân biệt được hôm qua, hôm nay, ngày mai qua các sự kiện hàng ngày;
c) Chỉ số 111. Nói được ngày trên lốc lịch và giờ trên đồng hồ.

Chuẩn 26: Trẻ tò mò và ham hiểu biết
a) Chỉ số 112. Hay đặt câu hỏi;
b) Chỉ số 113. Thích khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh.

Chuẩn 27: Trẻ thể hiện khả năng suy luận
a) Chỉ số 114. Giải thích được mối quan hệ nguyên nhân - kết quả đơn giản trong cuộc sống hằng ngày;
b) Chỉ số 115. Loại được một đối tượng không cùng nhóm với các đối tượng còn lại;
c) Chỉ số 116. Nhận ra quy tắc sắp xếp đơn giản và tiếp tục thực hiện theo qui tắc.

Chuẩn 28: Trẻ thể hiện khả năng sáng tạo
a) Chỉ số 117. Đặt tên mới cho đồ vật, câu chuyện, đặt lời mới cho bài hát;
b) Chỉ số 118. Thực hiện một số công việc theo cách riêng của mình;
c) Chỉ số 119. Thể hiện ý tưởng của bản thân thông qua các hoạt động khác nhau;
d) Chỉ số 120. Kể lại câu chuyện quen thuộc theo cách khác.
 

Hùngcadilac

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-404437
Ngày cấp bằng
13/2/16
Số km
9,505
Động cơ
322,454 Mã lực
B
Chuyện là F1 nhà em đang học mẫu giáo, thề là tiếng việt có khi còn chưa sõi thế mà gấu nhà em nó bày đặt cho con học tiếng anh cái rì mà pp ESL ở tt của shark tank hẳn hoi nhá???. nếu chỉ học ở tt thì e ko ý kiến nhưng đằng này về nhà thằng con lại còn ôm ipad học trực tuyến nữa. tí tuổi đầu dùng ipad, đt nhiều làm gì, hại mắt 1 chuyện lại còn mtr nét mênh mông chẳng biết đâu mà lần nên em tuyên bố cấm tiệt. Thế mà qua nay gấu e nó gầm gừ k đc, về nhà ko khí nặng như chì, đêm nó ngủ với con, ko cho em mon men mấy ngày rồi. Đúng là xoắn não với vc học hành của cậu ấm cô chiêu. Cụ mợ nào rành vụ này thông cho em phát? Có nên suy nghĩ lại ko hay bảo tồn quan điểm ?????????
Bác mang mịa con ra nhà nghỉ mà ngủ!
2 hôm biết ngay mà!
 

Cụ Găm

Xe buýt
Biển số
OF-486274
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
700
Động cơ
199,070 Mã lực
Tuổi
42
May quá nhà em hèo ko cóa ipad :)
 

zitaicrazy

Xe buýt
Biển số
OF-74668
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
839
Động cơ
431,590 Mã lực
F1 cứ 4 tuổi là cho học đc rồi, gấu nhà cụ cho f1 học apx ==> nhà có dk kinh tế , cứ cho học đuê, còn khi học trực tuyến = ipad thì cụ hướng dẫn f1 cách sd ipad sao cho ko bị cận thị là ok mà
 

be bư

Xe ngựa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
29,442
Động cơ
620,253 Mã lực
quan trọng là kinh tế thôi có điều kiện thì cho nó học , còn kiểu hơi có thì cấm tiệt . để dành lên cấp 2 mà đầu tư
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top