Em làm giao thông, 99% làm gì có anh. Thuế mọi người nộp là chi rất nhiều khoản chứ đâu phải chỉ làm đường. Thuế cho 1 cái xe cũng thế và thực tế cái đó chả đáng kể bao nhiêu so với chi phí làm đường. Hầu hết các con đường, nhất là cầu đều là tiền vay hoặc kiểu BOT.
Ngoài ra đường lưu hành xong còn phải bảo dưỡng, đường ở VN nhanh xuống cấp do chất lượng thi công kém nhưng cũng cả do việc khai thác của mình vượt quá thiết kế đường, chả có cái xe nào ở VN chạy đúng tải cả.
Về lý thuyết em ủng hộ khoản thu này, quan trọng là mục đích sử dụng, liệu sau khi nộp đường có được bảo dưỡng tốt hơn không thôi.