[VHGT] Xóa hàng loạt trạm thu phí trên toàn quốc Từ ngày 1/1/2013

moitaplai2010

Xe tăng
Biển số
OF-57302
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
1,093
Động cơ
456,536 Mã lực
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xoa-hang-loat-tram-thu-phi-tren-toan-quoc-675906.htm

Từ ngày 1/1/2013, các trạm thu phí đường bộ nộp ngân sách Nhà nước sẽ bị xóa bỏ theo quy định tại Thông tư số 197/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính có hiệu lực cùng ngày.
Bộ Giao thông Vận tải vừa ra thông cáo việc triển khai thực hiện Nghị định số 18/2012/NĐ-CP ngày 13/3/2012 của Chính phủ về Quỹ bảo trì đường bộ và Thông tư số 197/2012/TT-BTC ngày 15/11/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện.

Theo quy định tại Thông tư 197, kể từ 00 giờ ngày 01/01/2013, các trạm thu phí đường bộ nộp ngân sách Nhà nước không còn được phép thu phí của các chủ phương tiện lưu thông.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có đề án xử lý, sắp xếp các trạm thu phí trên các quốc lộ, trong đó đề xuất xoá bỏ các trạm thu phí đang thu nộp ngân sách nhà nước. Tuy nhiên vẫn tiếp tục thu phí một số trạm để hoàn vốn đầu tư cho đường cao tốc, bổ sung vốn điều lệ cho Cửu Long CIPM; các trạm thu phí hoàn vốn cho các dự án BOT, trạm chuyển giao quyền thu phí và trạm thu để trả nợ vay vốn đầu tư và thu phí hoàn vốn …

Cũng tại thông cáo của mình, Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh đường bộ có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước và mở rộng giao lưu quốc tế. Hiện nay, hệ thống đường bộ nước ta có tổng chiều dài trên 279.925 km, trong đó quốc lộ gồm 95 tuyến với tổng chiều dài 17.646 km, đường tỉnh 24.249 km, đường huyện 51.720 km, ..Thời gian qua, Nhà nước đã quan tâm bố trí vốn cho công tác quản lý, bảo trì đường bộ, tuy nhiên nguồn vốn này mới chỉ đáp ứng được khoảng gần 40% nhu cầu quản lý bảo trì đối với hệ thống quốc lộ và khoảng 20-30% nhu cầu quản lý bảo trì đối với hệ thống đường bộ địa phương.


Sắp xóa bỏ hàng loạt trạm thu phí nộp ngân sách

Trong khi đó, việc thu phí sử dụng đường bộ được thực hiện rất nhiều năm qua, nhiều lần thay đổi hình thức thu phí nhưng không bao quát được tất cả các phương tiện cơ giới đường bộ khi tham gia giao thông, không tạo được sự công bằng trong thu phí sử dụng đường bộ. Chẳng hạn: thu trực tiếp theo tháng; thu theo tấn/km xe chạy, theo người/km xe chạy; thu theo phần trăm trên doanh thu cước vận tải; thu gián tiếp qua xăng dầu (về cơ bản không thực hiện được do không tách được dầu diezel sử dụng cho giao thông đường bộ và dầu diezel sử dụng cho những ngành và lĩnh vực khác); thu trực tiếp theo lượt xe chạy qua trạm thu phí (như hiện nay). Trong đó, phương thức thu trực tiếp theo đầu phương tiện cơ giới đường bộ khi qua trạm thu phí được áp dụng nhiều nhất, nhưng mới chỉ có ở trên một số tuyến quốc lộ, không có trên đường địa phương.

Bộ Giao thông Vận tải cho hay, sau nhiều năm không được bố trí vốn đầy đủ, chất lượng nhiều tuyến đường huyết mạch, trong đó có cả Quốc lộ 1 đã xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng lớn chất lượng đường sá, gây mất an toàn cho người tham giao thông. Vì vậy, việc thu phí sử dụng đường bộ là cần thiết, đảm bảo công bằng và góp phần nâng cao chất lượng đường bộ, đảm bảo an toàn giao thông…
 

cuongcao113

Xe tăng
Biển số
OF-39195
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
1,199
Động cơ
481,220 Mã lực
Nơi ở
Xala Hà Đông Hà Nội
Kể ra rất chi là hợp lý với các tỉnh miền xuôi.
Quê em ở tây bắc từ hòa bình lên điện biên k có trạm thu phí nào thì việc thu hay bỏ k quan trọng. Và vẫn phải nộp phí duy trì đg bộ. Ác ác
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,434
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Phí duy trì đường bộ chuẩn bị è cổ ra nộp, bỏ đi là đúng !
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
14,119
Động cơ
813,492 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Trước khi thu phí, đã chuyển 1 loạt các Trạm của NN sang hình thức BOT rồi =)) Như Nội Bài ý, chuyển sang trước rồi nhé, các Con giời mắc mưu anh hết rồi ;))
 

xeodau

Xe buýt
Biển số
OF-44708
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
938
Động cơ
471,838 Mã lực
Cụ nói quá chuẩn luôn (b)
Trước khi thu phí, đã chuyển 1 loạt các Trạm của NN sang hình thức BOT rồi =)) Như Nội Bài ý, chuyển sang trước rồi nhé, các Con giời mắc mưu anh hết rồi ;))
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,489
Động cơ
468,253 Mã lực
hàng loạt cái giề? chỉ có hơn 10 trạm thôi, mà mấy cái trạm trên đường chính thì vẫn còn, đến bao giờ hoàn vốn đường mới thôi. Em tính sơ sơ đóng 130K/tháng, nếu phải mua vé cầu, đường phải 13 lần mới hết số tiền đó. Vậy mà cụ nào ở khu vực Hn đi về phía Đông, Tây, Nam, Bắc vẫn bị thu tiền. Thế thì ....:((
 

thaochicilon

Xe tải
Biển số
OF-37735
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
489
Động cơ
476,034 Mã lực
Nơi ở
Gầm giường
bỏ mấy trạm phụ thôi, trạm chính ( lượng xe lưu thông lớn) chuyển sang BOT hết rồi, vừa đóng 130k 1 tháng vừa phải mua vé cầu đường, không bớt được cái gì đâu mà các cụ mừng nhé!:-<
 

chemgio33

Xe tải
Biển số
OF-136427
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
294
Động cơ
371,850 Mã lực
sao kh,nan thế nhở?!
 

taydixewavehg

Xe buýt
Biển số
OF-152120
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
658
Động cơ
362,178 Mã lực
Kể ra rất chi là hợp lý với các tỉnh miền xuôi.
Quê em ở tây bắc từ hòa bình lên điện biên k có trạm thu phí nào thì việc thu hay bỏ k quan trọng. Và vẫn phải nộp phí duy trì đg bộ. Ác ác
trước đây ql6 có mỗi trạm thu phí xuân mai thì đã bỏ 2006. xướng nhất cụ. còn e vẫn dính cao tốc thăng long nội bài và trạm BOT vĩnh yên. nếu bỏ dần thì e cũng đỡ
 

nolovetoday

Xe tải
Biển số
OF-1561
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
321
Động cơ
576,070 Mã lực
Trước mỗi lần về Phú thọ, phải qua 3 trạm, rất may là cầu Việt Trì đã bỏ (bỏ xong thì cái cầu đó xuống cấp tệ, hic). Biết bao giờ 2 trạm còn lại đây.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực
http://dantri.com.vn/o-to-xe-may/xoa-hang-loat-tram-thu-phi-tren-toan-quoc-675906.htm

Từ ngày 1/1/2013, các trạm thu phí đường bộ nộp ngân sách Nhà nước sẽ bị xóa bỏ theo quy định tại Thông tư số 197/2012/TT-BTC của Bộ Tài chính có hiệu lực cùng ngày.
Bộ Giao thông Vận tải vừa ra thông cáo việc triển khai thực hiện Nghị định số 18/2012/NĐ-CP ngày 13/3/2012 của Chính phủ về Quỹ bảo trì đường bộ và Thông tư số 197/2012/TT-BTC ngày 15/11/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện.

Theo quy định tại Thông tư 197, kể từ 00 giờ ngày 01/01/2013, các trạm thu phí đường bộ nộp ngân sách Nhà nước không còn được phép thu phí của các chủ phương tiện lưu thông.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có đề án xử lý, sắp xếp các trạm thu phí trên các quốc lộ, trong đó đề xuất xoá bỏ các trạm thu phí đang thu nộp ngân sách nhà nước. Tuy nhiên vẫn tiếp tục thu phí một số trạm để hoàn vốn đầu tư cho đường cao tốc, bổ sung vốn điều lệ cho Cửu Long CIPM; các trạm thu phí hoàn vốn cho các dự án BOT, trạm chuyển giao quyền thu phí và trạm thu để trả nợ vay vốn đầu tư và thu phí hoàn vốn …

Cũng tại thông cáo của mình, Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh đường bộ có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước và mở rộng giao lưu quốc tế. Hiện nay, hệ thống đường bộ nước ta có tổng chiều dài trên 279.925 km, trong đó quốc lộ gồm 95 tuyến với tổng chiều dài 17.646 km, đường tỉnh 24.249 km, đường huyện 51.720 km, ..Thời gian qua, Nhà nước đã quan tâm bố trí vốn cho công tác quản lý, bảo trì đường bộ, tuy nhiên nguồn vốn này mới chỉ đáp ứng được khoảng gần 40% nhu cầu quản lý bảo trì đối với hệ thống quốc lộ và khoảng 20-30% nhu cầu quản lý bảo trì đối với hệ thống đường bộ địa phương.


Sắp xóa bỏ hàng loạt trạm thu phí nộp ngân sách

Trong khi đó, việc thu phí sử dụng đường bộ được thực hiện rất nhiều năm qua, nhiều lần thay đổi hình thức thu phí nhưng không bao quát được tất cả các phương tiện cơ giới đường bộ khi tham gia giao thông, không tạo được sự công bằng trong thu phí sử dụng đường bộ. Chẳng hạn: thu trực tiếp theo tháng; thu theo tấn/km xe chạy, theo người/km xe chạy; thu theo phần trăm trên doanh thu cước vận tải; thu gián tiếp qua xăng dầu (về cơ bản không thực hiện được do không tách được dầu diezel sử dụng cho giao thông đường bộ và dầu diezel sử dụng cho những ngành và lĩnh vực khác); thu trực tiếp theo lượt xe chạy qua trạm thu phí (như hiện nay). Trong đó, phương thức thu trực tiếp theo đầu phương tiện cơ giới đường bộ khi qua trạm thu phí được áp dụng nhiều nhất, nhưng mới chỉ có ở trên một số tuyến quốc lộ, không có trên đường địa phương.

Bộ Giao thông Vận tải cho hay, sau nhiều năm không được bố trí vốn đầy đủ, chất lượng nhiều tuyến đường huyết mạch, trong đó có cả Quốc lộ 1 đã xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng lớn chất lượng đường sá, gây mất an toàn cho người tham giao thông. Vì vậy, việc thu phí sử dụng đường bộ là cần thiết, đảm bảo công bằng và góp phần nâng cao chất lượng đường bộ, đảm bảo an toàn giao thông…
Xứng đáng đỉnh cao trí tuệ./
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,817
Động cơ
191,550 Mã lực
Trước khi thu phí, đã chuyển 1 loạt các Trạm của NN sang hình thức BOT rồi =)) Như Nội Bài ý, chuyển sang trước rồi nhé, các Con giời mắc mưu anh hết rồi ;))
cụ phán chuẩn ạ.
các quan nhà ta tính toán ác hơn thời pháp...
 

ranger211

Xe điện
Biển số
OF-135670
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
2,092
Động cơ
384,878 Mã lực
Kiểu gì dân đen chẳng bị những đỉnh cao trí tuệ nó lừa.
 

BMW2B

Xe buýt
Biển số
OF-53129
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
500
Động cơ
456,545 Mã lực

Trần Điện

Xe tăng
Biển số
OF-61472
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,239
Động cơ
451,671 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
Hình như có 16 trạm trên khắp cả nước bị xóa thôi cụ nhé, nhằm nhò gì..chỉ muốn chủi bậy thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top