[Funland] Xkld con đường làm giàu nhanh chóng

AnhViVu

Xe điện
Biển số
OF-443791
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,644
Động cơ
-744,048 Mã lực
Học giỏi nhà nghèo ra trường móc **** ra tiền xin việc. Chỗ ngon thì mấy thằng cắp ô xí mịa chỗ rồi vì bố nó làm to. Có chửi thì chửi thằng chóp bu chứ đừng chửi dân nghèo k có điều kiện, quan hệ cccm ạ
Bây giờ vẫn còn tư tưởng xin việc mất tiền à. Chắc cụ tính là xin vào nhà nước?
 

cowboy1982

Xe buýt
Biển số
OF-710017
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
532
Động cơ
1,783,482 Mã lực
Tuổi
42
em nghĩ là lấy tháng kiếm được đậm nhất thôi, mà dăm ba năm chắc mới có 1 tháng đậm.
Bên vợ nhà cháu có thằng em nó làm hàn xì ở một xưởng đóng tàu ở Hàn Quốc có tổng thu nhập là 110 tr VNĐ/tháng đó cụ ạ.
 

Duatythoi

Xe tải
Biển số
OF-715769
Ngày cấp bằng
11/2/20
Số km
474
Động cơ
86,269 Mã lực
Tuổi
43
Học hết cấp 3 đi Hàn kiếm tháng 6,7 chục củ? Thớt kiểu đa cấp à? Hay được ba thằng như vậy nhỉ?

Nhật mà công nhân thì cũng 20-30 củ chứ lấy đâu ra. Lao động chân tay muôn đời làm công việc độc hại - nó mới thuê công nhân nước thứ 3, như kiểu làm đóng đồ hộp, nhựa, luyện sắt thép... được ít tiền thì đánh đổi bằng sức khỏe, tuổi xuân, tình cảm xa gia đình vợ con....

Người giỏi họ không làm việc này, gia đình giỏi họ cũng ko để con họ vậy.
Xã hội có người này người nọ , ai cũng là tinh hoa giỏi Giang thì cái hình chữ S này hóa cmn rồng lâu rồi.
Tháng kiếm mấy chục củ đủ lo cho vợ con ở quê nhà có một cuộc sống tạm gọi là sung túc , hy sinh đời bố cũng cố đời con chấp nhận vất vã vài năm có tý vốn về tính tiếp
Không lẽ cứ ở nhà mãi suốt đời không ngóc nỗi đầu lên vì trong tay không có gì ngoài hai bàn tay trắng
 

cutylaixe2010

Đi bộ
Biển số
OF-713026
Ngày cấp bằng
13/1/20
Số km
9
Động cơ
84,490 Mã lực
Tuổi
44
Đi làm kiếm ngoại tệ về có gì sai hả cụ? Ít nhất cũng có số vốn lớn (nếu người nhà ko tiêu xài, ko đánh lô hay bài bạc) sau này về nước lập nghiệp. Đi XKLĐ đi nữa thì vẫn học được cái hay, cái tốt của nước ngoài, vẫn trải nghiệm được cuộc sống tự lập ra sao. Sau này về có vốn làm ăn, mở công ty, không thì đi phiên dịch hoặc lên làm chủ chuyền, quản lý xưởng, buôn bán etc...Chỉ cần ko làm chui, ko đi lậu, chăm chỉ làm ăn và tiết kiệm thì sẽ khấm khá.
 

robeck_to

Xe máy
Biển số
OF-587120
Ngày cấp bằng
27/8/18
Số km
79
Động cơ
135,490 Mã lực
chắc tỷ lệ thế này e nghĩ khá hiếm, tầm 1/100. Xin chúc mừng thằng em bên vợ cụ!
Bên vợ nhà cháu có thằng em nó làm hàn xì ở một xưởng đóng tàu ở Hàn Quốc có tổng thu nhập là 110 tr VNĐ/tháng đó cụ ạ.
 

cowboy1982

Xe buýt
Biển số
OF-710017
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
532
Động cơ
1,783,482 Mã lực
Tuổi
42
110 củ/ tháng, bao gồm: lương + làm thêm + thưởng
 

kijuto161

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-320284
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
870
Động cơ
295,987 Mã lực
Indo em ko đánh giá cao đâu nhé.

Em giải thích còm lúc trước:
Em vẫn khuyến khích việc học để trang bị kiến thức. Như chủ thớt nói, có những em mặc định sẽ đi xklđ nên học a ma tơ cho hết lớp 12. Ngày mới học xong em có đi giảng dạy thêm ở một trường trung cấp (sau lên cao đẳng) bên Đông Anh thì thấy các em học trung cấp sức ỳ rất lớn, không chịu tư duy, không như các bạn ĐH. Em cho rằng đó là thói quen lười chứ ko phải "tôi ko thông minh", từ bé đến lớn. Học hành, tư duy một phần là tố chất, một phần là sự rèn luyện, cần mẫn rèn luyện. Ngay như con em bây giờ, em thấy khi mình quan tâm tới chuyện học hành của con thì chất lượng học của con sẽ khác, từ đó sẽ có nhiều con đường lựa chọn tốt hơn. Có cụ lại bảo: nhà nghèo ko có tiền học, nhà nghèo phải làm ko có thời gian học... đó là tư duy đổ lỗi.

Các nước pt họ rất chú trọng đến trẻ em, từ nhỏ đc chăm sóc tốt từ sức khỏe đến kiến thức rồi cứ vậy mà tiến, như thế mới được bền chắc. Ra ngoài lao động kiếm tiền cũng đc, nhưng giữa một người có học tư duy sẽ khác một người không. Đi nước ngoài là tốt, nhưng nhiều bạn đi xklđ hết hạn về nhà vài năm chỉ có chút tiền còn lại mọi thứ lại về mo, lại làm ruộng, đi buôn, làm công nhân nhà máy,... Nó không bền vững cụ ạ. Rồi thế hệ sau lại tiếp nối những quan điểm và cách sống đó, học lại a ma tơ.

2 cụ đọc 2 còm của 2 cụ dưới nhé, em thấy đúng:
cụ nói nghe quá chối, ai chẳng biết các hiện tượng các bạn học yếu như cụ nói nhưng câu hỏi đặt ra là đã không học được như thế thì làm gì? Cụ có giải pháp gì với đống lao động dư thừa ấy không hay là chỉ biết ngồi khuyên: “kiến thức là quan trọng?”. Mà nói luôn với cụ nhé, tầm quan trọng của kiến thức ai cũng biết rồi nhưng thực ra cũng chỉ nên rơi vào số ít thôi, nhưng phải thật tinh hoa để 1 ông có kiến thức lead 9 ông còn lại có chân tay. Nếu dân mình lắm ông học được như cụ nói thì Mỹ nó hít khói mình từ lâu rồi. H người ta có sức khỏe, tuổi trẻ, làm việc tử tế thì làm ở đâu cũng được mà? chưa kể quá trình làm ở môi trường chuyên nghiệp còn học được tác phong, cách quản lí sản xuất nhỏ... biết đâu sau này có ích. Giữa việc học đi xklđ đổi mồ hôi lấy ngoại tệ 1 cách chính đáng với việc ngồi ở cái trường trung cấp, cao đẳng thậm chí là cả đại học vô danh thì e vote cả 2 tay cho xklđ. Còn cụ nói bền vững thì thế nào là bền vững với những đối tượng như họ? Họ đi về có tí “tư sản” ban đầu, khai thác được để bứt lên hay không là do họ, ít nhất là còn hơn việc chính các ông đấy ngồi rỗi việc chả làm ra xu nào còn sinh ra tệ nạn! :)
 
Chỉnh sửa cuối:

robeck_to

Xe máy
Biển số
OF-587120
Ngày cấp bằng
27/8/18
Số km
79
Động cơ
135,490 Mã lực
Theo em xkld hiện nay là phổ biến và không đáng phải bàn, nhưng cái quan trọng vẫn là khâu quản lý trước, trong và sau khi xkld về. Mà cái này thì mấy bác ngồi trên phải tìm cách cho thường dân, chứ mỗi khi bên Hàn, Nhật nó cấm, mấy ô lại sang mượn cớ thăm hỏi rồi tỷ tê, nhờ phá bỏ luật cấm, cũng nhục lắm!! Tự dưng đang làm bên đó tháng kiếm vài chục nghĩ cảnh về quê ngồi chơi xơi nước ai dám về?
 

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
3,016
Động cơ
-106,876 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn bị đón vài nghìn lao động chui về nước tránh dịch covid-19 nếu HQ toang. Khi cuộc sống còn nhiều khó khăn thì XKLĐ cũng là một cách thoát nghèo hiệu quả. Cứ tính cao siêu cho đất nước, thế hệ nhưng bản thân người dân đói khổ họ phải tìm mọi cách vươn lên.
 

Eraser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-7518
Ngày cấp bằng
28/7/07
Số km
1,388
Động cơ
558,550 Mã lực
Tuổi
57
cụ nói nghe quá chối, ai chẳng biết các hiện tượng các bạn học yếu như cụ nói nhưng câu hỏi đặt ra là đã không học được như thế thì làm gì? Cụ có giải pháp gì với đống lao động dư thừa ấy không hay là chỉ biết ngồi khuyên: “kiến thức là quan trọng?”. Mà nói luôn với cụ nhé, tầm quan trọng của kiến thức ai cũng biết rồi nhưng thực ra cũng chỉ nên rơi vào số ít thôi, nhưng phải thật tinh hoa để 1 ông có kiến thức lead 9 ông còn lại có chân tay. Nếu dân mình lắm ông học được như cụ nói thì Mỹ nó hít khói mình từ lâu rồi. H người ta có sức khỏe, tuổi trẻ, làm việc tử tế thì làm ở đâu cũng được mà? chưa kể quá trình làm ở môi trường chuyên nghiệp còn học được tác phong, cách quản lí sản xuất nhỏ... biết đâu sau này có ích. Giữa việc học đi xklđ đổi mồ hôi lấy ngoại tệ 1 cách chính đáng với việc ngồi ở cái trường trung cấp, cao đẳng thậm chí là cả đại học vô danh thì e vote cả 2 tay cho xklđ. Còn cụ nói bền vững thì thế nào là bền vững với những đối tượng như họ? Họ đi về có tí “tư sản” ban đầu, khai thác được để bứt lên hay không là do họ, ít nhất là còn hơn việc chính các ông đấy ngồi rỗi việc chả làm ra xu nào còn sinh ra tệ nạn! :)
Đang nói phản biện quan điểm của chủ thớt cơ mà cụ:
…Thanh niên thì cứ học xong cấp 3 là chuẩn bị cho đi xkld hết, đôi khi vừa đỗ cấp 3 đã có tư tưởng mai này đi xkld rồi nên học hành cũng chủ yếu kiếm tấm bằng tốt nghiệp cấp 3 thôi. Đại học coi như hết thời rồi, mấy trường vớ vẩn đỗ có khi cũng chả cho đi học. Nhà cửa ở quê thì toàn nhà to 2,3 tầng hỏi ra thì đến 90% con đi xkld gửi tiền về.E nghĩ đây chính là ngành kinh tế thế mạnh mà nhà nước lên quan tâm hơn các cụ nhỉ.
Em ko đồng ý quan điểm và hướng đi đó nên em đưa ra lý do và cách nhìn từ phía em.
Đi cũng được, đi làm giầu cũng đc, nhưng em coi nó là hướng đi có tầm nhìn ngắn hạn trước mắt, ko nên coi là ngành kt thế mạnh hay có chuyện NN nên quan tâm xklđ nhé.
 
Biển số
OF-627380
Ngày cấp bằng
28/3/19
Số km
147
Động cơ
114,998 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Huế
ngày xưa có bà chị định hướng em đi XKLĐ Đài Loan, may em ko đi chứ h như họ hàng mấy ông em cầm cục tiền về xong chả biết làm gì. Nghề ngỗng ko có miệng ăn núi lở
 

kijuto161

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-320284
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
870
Động cơ
295,987 Mã lực
Đang nói phản biện quan điểm của chủ thớt cơ mà cụ:

Em ko đồng ý quan điểm và hướng đi đó nên em đưa ra lý do và cách nhìn từ phía em.
Đi cũng được, đi làm giầu cũng đc, nhưng em coi nó là hướng đi có tầm nhìn ngắn hạn trước mắt, ko nên coi là ngành kt thế mạnh hay có chuyện NN nên quan tâm xklđ nhé.
dài hạn nó không tự nhiên có mà nó đến từ việc tích lũy nhiều cái đúng ngắn hạn cụ ạ! :)
 

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,008
Động cơ
238,264 Mã lực
Xã hội có người này người nọ , ai cũng là tinh hoa giỏi Giang thì cái hình chữ S này hóa cmn rồng lâu rồi.
Tháng kiếm mấy chục củ đủ lo cho vợ con ở quê nhà có một cuộc sống tạm gọi là sung túc , hy sinh đời bố cũng cố đời con chấp nhận vất vã vài năm có tý vốn về tính tiếp
Không lẽ cứ ở nhà mãi suốt đời không ngóc nỗi đầu lên vì trong tay không có gì ngoài hai bàn tay trắng
Chắc tinh hoa đi rửa bát được 60, 70 củ
 

dieuhoatrungtam

Xe buýt
Biển số
OF-343308
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
757
Động cơ
278,829 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
dieuhoadaikin.com.vn
em thấy nhiều cụ rẻ rúng người xkld thế nhỉ, các cụ phải hiểu là người ta không có đủ điều kiện để phát triển kinh tế nên xkld là 1 hướng mở ra con đường cho họ, em thấy họ có nghị lực vươn lên dù hoàn cảnh khó khăn, không phải tự nhiên mà nhật, hàn, hay các nước khác họ chọn người Việt đâu,
 

Hohoanganh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-622099
Ngày cấp bằng
9/3/19
Số km
1,030
Động cơ
125,660 Mã lực
Làng quê đổi mới nhờ những lao động chân chính này đấy nhé. Họ vất vả nhưng đã làm thay đổi bộ mặt đc chính quyền phong gia đình văn hóa, thôn bản văn hóa, làng xã văn hóa, nông thôn mới .......
 

messi1986

Xe buýt
Biển số
OF-154743
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
769
Động cơ
362,198 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xác định đi kiếm ít vốn về làm ăn thì cũng là 1 cách, em thấy bình thường mà
 

cãi cùn

Xe tải
Biển số
OF-551298
Ngày cấp bằng
19/1/18
Số km
409
Động cơ
160,850 Mã lực
Tuổi
34
làm gỉ mà cao được thế cụ. bạn e ở thường tín đi cả hàn vs nhật. loanh quanh chỉ đc tầm 30 củ thôi. chứ 60-70 củ chưa thấy thằng nào đc thế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top