[Funland] Xin ý kiến về các chặng trong cung đường Tây Bắc và những lưu ý

Duc_Quang

Xe tăng
Biển số
OF-386351
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
1,117
Động cơ
236,089 Mã lực
Tuổi
25
Chào các cụ các mợ,
Chả là đợt 30/4 - 1/5 này em cho cả đại gia đình (gồm 8 người: cả nhà em + bố mẹ em + bố mẹ vợ) đi tour Tây Bắc, tổng cộng 8 ngày với chương trình như sau:
- Ngày 1/T7/30.4: Chương Mỹ (Hà nội) – Bắc Hà (331 km – 6h)
- Ngày 2/CN/1.5: Bắc Hà - Sapa (110 km – 3h)
- Ngày 3/T2/2.5: Sapa
- Ngày 4/T3/3.5: Sapa - Mường Lay (180 km – 4h) (vợ con em sẽ đi xe giường nằm về HN để đi học và đi làm, còn 5 người nữa chiến tiếp nửa còn lại tour Tây Bắc).
- Ngày 5/T4/4.5: Mường Lay - Điện Biên (100 km - 2,5h).
- Ngày 6/T5/5.5: Điện Biên - Sơn La (153 km - 4h).
- Ngày 7/T6/6.5: Sơn La - Mộc Châu (116 km - 3h)
- Ngày 8/T7/7.5: Mộc Châu - Chương Mỹ (175 km - 4h).

Em muốn hỏi trên các cung từ ngày 4, từ Sa Pa về Mường Lay, Điện Biên, Sơn La, Mộc Châu, Chương Mỹ (Xuân Mai) e thiết kế vậy có hợp lý về thời gian và khoảng cách không, và có những chỗ nào hay bị bắn tốc độ ạ?
Và cụ nào đi nhiều cung này cho em địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ, homestay, ăn trưa, tối của cung đường nói trên với ạ. E cảm ơn. Ngân sách của em là 300 k/phòng đôi và khoảng 100 k/bữa/người ạ.

Em đi xe tự lái, Zinger 2009 MT. E đã lái xe 15 năm, cả sàn và tự động, tổng quãng đường bay chắc hơn 10 vạn. Nói chung miền núi thì cũng đã chiến từ HN lên Phú Thọ, Yên Bái, Mù Căng Chải, Bắc Kạn, Cao Bằng, Bảo Lạc, Bảo Lâm...E cũng đã từng đi tour cung đường nói trên nhưng cách đây tròn 20 năm và đi bằng Mink ạ.
E thiết kế tour đi nhẹ nhàng như thế này để mọi người cùng nghỉ và em tranh thủ làm việc buổi tối.
E cảm ơn các cụ các mợ ạ.
 

tadano

Xe tăng
Biển số
OF-17054
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
1,353
Động cơ
517,558 Mã lực
theo em cụ lên đi ngược lại với dự tính của cụ ổn hơn
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,993
Động cơ
389,619 Mã lực
Cụ cứ đúng biển báo mà chạy thôi, đường xá chẳng có gì phải nghĩ bây giờ.

(Bắn tốc độ giờ khắp nơi rồi )

Ngủ nghỉ ngày lễ thì cụ chấp nhận tệ nhất có thể nhé! Theo em Cụ chuyển homestay thấy ổn hơn.

Ăn uống trên núi không mong chờ nhiều, Cụ nên vứt trên xe ít đồ ăn sẵn , nước uống.

Thêm thùng mỳ tôm hộp hay giống thế. Xe còn chỗ vứt cái bếp từ bếp ga mini kèm cái ấm siêu tốc , cái nồi nhỏ là chấp hết.

Em đi cũng mất vòng đông tây bắc rồi nhưng nói thật không đoán trước được cái gì trong những ngày lễ.
( cụ để ít rượu trắng trên xe bí quá vào bản đổi đồ ăn , cũng hay phết)
 

MrMilan

Xe container
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
5,561
Động cơ
460,944 Mã lực
8 ngày cơ à, năm 2019 em đi theo chiều ngược lại hết có 4 ngày thôi
 

Duc_Quang

Xe tăng
Biển số
OF-386351
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
1,117
Động cơ
236,089 Mã lực
Tuổi
25
theo em cụ lên đi ngược lại với dự tính của cụ ổn hơn
Vâng, lúc đầu em cũng tính thế nhưng vợ con e chưa đi Sapa nên em mới xoay ngược lại. E muốn vào Bắc Hà vì ngày xưa em cũng làm ở đó một thời gian. Và hôm vợ con em về thì đi xe giường nằm, nhiều khung giờ và đỡ chát hơn vé máy bay từ Điện Biên về HN ạ.
 

Duc_Quang

Xe tăng
Biển số
OF-386351
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
1,117
Động cơ
236,089 Mã lực
Tuổi
25
Cụ cứ đúng biển báo mà chạy thôi, đường xá chẳng có gì phải nghĩ bây giờ.

(Bắn tốc độ giờ khắp nơi rồi )

Ngủ nghỉ ngày lễ thì cụ chấp nhận tệ nhất có thể nhé! Theo em Cụ chuyển homestay thấy ổn hơn.

Ăn uống trên núi không mong chờ nhiều, Cụ nên vứt trên xe ít đồ ăn sẵn , nước uống.

Thêm thùng mỳ tôm hộp hay giống thế. Xe còn chỗ vứt cái bếp từ bếp ga mini kèm cái ấm siêu tốc , cái nồi nhỏ là chấp hết.

Em đi cũng mất vòng đông tây bắc rồi nhưng nói thật không đoán trước được cái gì trong những ngày lễ.
( cụ để ít rượu trắng trên xe bí quá vào bản đổi đồ ăn , cũng hay phết)
Vâng, em sẽ đi đúng tốc độ, chỉ sợ những chỗ bị lừa, bị bẫy hoặc biển báo không rõ ràng ạ. Về ngủ: chắc em cũng theo hướng homestay cho rẻ. E sẽ nghe lời cụ làm ít đồ ăn sẵn trên xe + bếp ga + nồi nhỏ + ấm siêu tốc.
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,117
Động cơ
805,851 Mã lực
Mường Lay cụ ăn ở quán Thành Cú ổn đấy. Nhưng Mường Lay - TP Điện Biên 100km 2,5h ko chạy nổi đâu cụ, đoạn này đường cua liên tục khó đi nhất trong các đoạn. Vừa đi vừa nghỉ ngơi phải ~4h mới ổn.
Tp Điện Biên cụ hỏi Ks Mường Phăng này xem sao, em ở thấy phòng ổn với giá 300k. Ăn ở TP Điện Biên hỏi luôn mợ chủ khách sạn. Trc mợ ấy chỉ cho em đến ăn ở quán Tây Bắc gì đó ngon tuyệt vời, toàn món tây bắc chuẩn.
Em Thuỷ 0973458724.
Mùa này đi đèo vẫn mù, nhất là đêm, cụ ra chỗ nội thất oto mua mảnh giấy nilon vàng dán vào đèn gầm, nếu chạy đêm mù quá dán luôn cả đèn pha cho dễ nhìn.
Đường xá thì cũng vậy vậy thôi ko sợ bẫy lắm đâu, cụ cứ tự tin mà chạy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Duc_Quang

Xe tăng
Biển số
OF-386351
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
1,117
Động cơ
236,089 Mã lực
Tuổi
25
Mường Lay cụ ăn ở quán Thành Cú ổn đấy. Nhưng Mường Lay - TP Điện Biên 100km 2,5h ko chạy nổi đâu cụ, đoạn này đường cua liên tục khó đi nhất trong các đoạn. Vừa đi vừa nghỉ ngơi phải ~4h mới ổn.
Tp Điện Biên cụ hỏi Ks Mường Phăng này xem sao, em ở thấy phòng ổn với giá 300k. Ăn ở TP Điện Biên hỏi luôn mợ chủ khách sạn. Trc mợ ấy chỉ cho em đến ăn ở quán Tây Bắc gì đó ngon tuyệt vời, toàn món tây bắc chuẩn.
Em Thuỷ 0973458724.
Cảm ơn cụ nhiều nhiều ạ.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Mường Lay cụ ăn ở quán Thành Cú ổn đấy. Nhưng Mường Lay - TP Điện Biên 100km 2,5h ko chạy nổi đâu cụ, đoạn này đường cua liên tục khó đi nhất trong các đoạn. Vừa đi vừa nghỉ ngơi phải ~4h mới ổn.
Tp Điện Biên cụ hỏi Ks Mường Phăng này xem sao, em ở thấy phòng ổn với giá 300k. Ăn ở TP Điện Biên hỏi luôn mợ chủ khách sạn. Trc mợ ấy chỉ cho em đến ăn ở quán Tây Bắc gì đó ngon tuyệt vời, toàn món tây bắc chuẩn.
Em Thuỷ 0973458724.
Đoạn này xác định nhẹ nhàng 4 tiếng! Đường rất vắng nhưng nhỏ xấu, mùa này thì không sợ sạt lở!

Cảnh cả đàn bò họp hội nghị giữa đường là thường!

Lưu ý vẫn có các chú bắn tốc độ, đè vạch chả khác gì dưới xuôi
 

Duc_Quang

Xe tăng
Biển số
OF-386351
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
1,117
Động cơ
236,089 Mã lực
Tuổi
25
Đoạn này xác định nhẹ nhàng 4 tiếng! Đường rất vắng nhưng nhỏ xấu, mùa này thì không sợ sạt lở!

Cảnh cả đàn bò họp hội nghị giữa đường là thường!

Lưu ý vẫn có các chú bắn tốc độ, đè vạch chả khác gì dưới xuôi

Mường Lay cụ ăn ở quán Thành Cú ổn đấy. Nhưng Mường Lay - TP Điện Biên 100km 2,5h ko chạy nổi đâu cụ, đoạn này đường cua liên tục khó đi nhất trong các đoạn. Vừa đi vừa nghỉ ngơi phải ~4h mới ổn.
Tp Điện Biên cụ hỏi Ks Mường Phăng này xem sao, em ở thấy phòng ổn với giá 300k. Ăn ở TP Điện Biên hỏi luôn mợ chủ khách sạn. Trc mợ ấy chỉ cho em đến ăn ở quán Tây Bắc gì đó ngon tuyệt vời, toàn món tây bắc chuẩn.
Em Thuỷ 0973458724.
Mùa này đi đèo vẫn mù, nhất là đêm, cụ ra chỗ nội thất oto mua mảnh giấy nilon vàng dán vào đèn gầm, nếu chạy đêm mù quá dán luôn cả đèn pha cho dễ nhìn.
Đường xá thì cũng vậy vậy thôi ko sợ bẫy lắm đâu, cụ cứ tự tin mà chạy.
Cảm ơn hai cụ, vậy mà nhìn google lúc đầu em còn định chơi một phát từ Sa Pa sang Điện Biên nữa.
Vâng, em có sẵn ni lông vàng ở trên xe rồi ạ.
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,117
Động cơ
805,851 Mã lực
Đoạn này xác định nhẹ nhàng 4 tiếng! Đường rất vắng nhưng xấu, mùa này thì không sợ sạt lở!
Năm 2018 em vừa đi qua cầu Hang Tôm đầu thị xã Mường Lay khoảng 15p thì xe sau bị đá lờ đè trúng xe. 2 năm liền nhau mỗi năm một vụ đúng vị trí đó (cách mép cầu khoảng 30m). Hãi!
Mùa này khô thì ko sợ đá lở nhưng mùa hè có mưa sợ phết.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Cảm ơn hai cụ, vậy mà nhìn google lúc đầu em còn định chơi một phát từ Sa Pa sang Điện Biên nữa.
Vâng, em có sẵn ni lông vàng ở trên xe rồi ạ.
Em chạy đúng 1 buổi từ ĐB sang Sapa! Có đoạn kia đường xấu nhỏ thôi cụ! Còn lại quất 60-80 thoải mái!

Sáng 8h đi từ ĐB, 1h bọn em nghỉ ở Lai Châu. 6h tối là checkin ở Sapa rồi
567B65B3-FC1A-40CD-911F-A7023009C2CF.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,764
Động cơ
876,458 Mã lực
Năm 2018 em vừa đi qua cầu Hang Tôm đầu thị xã Mường Lay khoảng 15p thì xe sau bị đá lờ đè trúng xe. 2 năm liền nhau mỗi năm một vụ đúng vị trí đó (cách mép cầu khoảng 30m). Hãi!
Mùa này khô thì ko sợ đá lở nhưng mùa hè có mưa sợ phết.
Đợt em đi từ ĐB sang Mường Lay gặp 1 cái 4 chỗ và 5 cái xe tải! Trời mưa lất phất!
Đá lở dọc đường + vài đoạn phải bò qua vệt sạt taluy dương. Bò qua đúng cái chỗ con 4 chỗ bị đá đè bẹp gí cách đấy mấy ngày! Mảnh văng be bét vẫn còn.

Mấy khúc chạy quanh hồ thuỷ điện cảnh đẹp thật
:))
Bà già em xưa đóng quân ở tỉnh đội Lai Châu! Bảo cụ đi mãi mà cụ sợ say xe chặng Ô Qui Hồ - ấn tượng của cụ thời bao cấp chưa xoá được!
Cho cụ xem ảnh nhà Đèo Văn Long ngập dưới nước - cụ cứ xuýt xoa tiếc
 
Chỉnh sửa cuối:

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
10,926
Động cơ
960,979 Mã lực
Đường đi bt mà cụ, còn ít bẫy vs ăn bửn hơn ở tp :)).
Chỉ lưu ý cụ là người đông, xe bé vs yếu thì k nên tham vượt, lấn làn.
chúc cụ vs gđ lớn có chuyến đi an toàn, mạnh khoẻ.
 

Bonjovi

Xe tải
Biển số
OF-294171
Ngày cấp bằng
28/9/13
Số km
217
Động cơ
303,585 Mã lực
Chào các cụ các mợ,
Chả là đợt 30/4 - 1/5 này em cho cả đại gia đình (gồm 8 người: cả nhà em + bố mẹ em + bố mẹ vợ) đi tour Tây Bắc, tổng cộng 8 ngày với chương trình như sau:
- Ngày 1/T7/30.4: Chương Mỹ (Hà nội) – Bắc Hà (331 km – 6h)
- Ngày 2/CN/1.5: Bắc Hà - Sapa (110 km – 3h)
- Ngày 3/T2/2.5: Sapa
- Ngày 4/T3/3.5: Sapa - Mường Lay (180 km – 4h) (vợ con em sẽ đi xe giường nằm về HN để đi học và đi làm, còn 5 người nữa chiến tiếp nửa còn lại tour Tây Bắc).
- Ngày 5/T4/4.5: Mường Lay - Điện Biên (100 km - 2,5h).
- Ngày 6/T5/5.5: Điện Biên - Sơn La (153 km - 4h).
- Ngày 7/T6/6.5: Sơn La - Mộc Châu (116 km - 3h)
- Ngày 8/T7/7.5: Mộc Châu - Chương Mỹ (175 km - 4h).

Em muốn hỏi trên các cung từ ngày 4, từ Sa Pa về Mường Lay, Điện Biên, Sơn La, Mộc Châu, Chương Mỹ (Xuân Mai) e thiết kế vậy có hợp lý về thời gian và khoảng cách không, và có những chỗ nào hay bị bắn tốc độ ạ?
Và cụ nào đi nhiều cung này cho em địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ, homestay, ăn trưa, tối của cung đường nói trên với ạ. E cảm ơn. Ngân sách của em là 300 k/phòng đôi và khoảng 100 k/bữa/người ạ.

Em đi xe tự lái, Zinger 2009 MT. E đã lái xe 15 năm, cả sàn và tự động, tổng quãng đường bay chắc hơn 10 vạn. Nói chung miền núi thì cũng đã chiến từ HN lên Phú Thọ, Yên Bái, Mù Căng Chải, Bắc Kạn, Cao Bằng, Bảo Lạc, Bảo Lâm...E cũng đã từng đi tour cung đường nói trên nhưng cách đây tròn 20 năm và đi bằng Mink ạ.
E thiết kế tour đi nhẹ nhàng như thế này để mọi người cùng nghỉ và em tranh thủ làm việc buổi tối.
E cảm ơn các cụ các mợ ạ.
Trừ khi cụ là thanh niên khỏe hoặc lái xe chuyên nghiệp thì không nói chứ đi 8 ngày liền Tây Bắc thế vẫn mệt .
Tháng trước mình cũng làm 1 vòng Tây Bắc 4 ngày gần giống với tuyến trên (ko vào Bắc Hà và Điện Biên), nhìn chung đường xá đẹp, đi lại thuận lợi (so với cách đây 4-5 năm). Cụ cứ chạy đúng theo biển báo, tốc độ tà tà ngắm phong cảnh thì chẳng sợ gì đâu, xxx ở vùng núi cũng ít, ko đặt bẫy giống như dưới xuôi :D
Đi miền núi thì nên liên hệ đặt phòng ks hoặc homestay trước chứ nghỉ lễ và cuối tuần dễ cháy phòng lắm , nhất là đoàn đi đông. Chuẩn bị ít đồ ăn từ nhà thôi, khi đến từng điểm ngủ thì đi mua đồ ăn cho từng chặng cũng là 1 thú vui .
 
Chỉnh sửa cuối:

Dogmatix

Xe điện
Biển số
OF-22010
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
2,143
Động cơ
512,257 Mã lực
Chào các cụ các mợ,
Chả là đợt 30/4 - 1/5 này em cho cả đại gia đình (gồm 8 người: cả nhà em + bố mẹ em + bố mẹ vợ) đi tour Tây Bắc, tổng cộng 8 ngày với chương trình như sau:
- Ngày 1/T7/30.4: Chương Mỹ (Hà nội) – Bắc Hà (331 km – 6h)
- Ngày 2/CN/1.5: Bắc Hà - Sapa (110 km – 3h)
- Ngày 3/T2/2.5: Sapa
- Ngày 4/T3/3.5: Sapa - Mường Lay (180 km – 4h) (vợ con em sẽ đi xe giường nằm về HN để đi học và đi làm, còn 5 người nữa chiến tiếp nửa còn lại tour Tây Bắc).
- Ngày 5/T4/4.5: Mường Lay - Điện Biên (100 km - 2,5h).
- Ngày 6/T5/5.5: Điện Biên - Sơn La (153 km - 4h).
- Ngày 7/T6/6.5: Sơn La - Mộc Châu (116 km - 3h)
- Ngày 8/T7/7.5: Mộc Châu - Chương Mỹ (175 km - 4h).

Em muốn hỏi trên các cung từ ngày 4, từ Sa Pa về Mường Lay, Điện Biên, Sơn La, Mộc Châu, Chương Mỹ (Xuân Mai) e thiết kế vậy có hợp lý về thời gian và khoảng cách không, và có những chỗ nào hay bị bắn tốc độ ạ?
Và cụ nào đi nhiều cung này cho em địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ, homestay, ăn trưa, tối của cung đường nói trên với ạ. E cảm ơn. Ngân sách của em là 300 k/phòng đôi và khoảng 100 k/bữa/người ạ.

Em đi xe tự lái, Zinger 2009 MT. E đã lái xe 15 năm, cả sàn và tự động, tổng quãng đường bay chắc hơn 10 vạn. Nói chung miền núi thì cũng đã chiến từ HN lên Phú Thọ, Yên Bái, Mù Căng Chải, Bắc Kạn, Cao Bằng, Bảo Lạc, Bảo Lâm...E cũng đã từng đi tour cung đường nói trên nhưng cách đây tròn 20 năm và đi bằng Mink ạ.
E thiết kế tour đi nhẹ nhàng như thế này để mọi người cùng nghỉ và em tranh thủ làm việc buổi tối.
E cảm ơn các cụ các mợ ạ.
Thay vì 1 đêm ở ĐB, 1 đêm ở SL, cụ thử thay đổi thành 2 đêm ĐB, bỏ qua đêm ở SL mà phi thẳng xuống Mộc Châu đi cụ. Sơn La chán lắm, chả có gì ngoài cái nhà tù bé tí, cỡ cái trường mầm non.
Cụ nên xuất phát sớm, tầm 7h sáng, ăn trưa ở Sơn La và thăm di tích nhà tù Sơn La, sau đó về Mộc Châu nghỉ ngơi, tắm rửa, ăn tối là hợp.

Đi từ ĐB xuống SL hơi chóng mặt cụ ạ, vì cua liên tục. Tour này nếu cụ lái 1 mình thì sẽ hơi vất vả.

Điện Biên các quán ngon đóng cửa gần hết do covid rồi, cụ sẽ ko có nhiều lựa chọn ngoài cái quán Tây Bắc đâu (và gần đấy có thêm vài quán khác ít nổi tiếng hơn). Còn Mộc Châu thì quán xá đầy đủ, ko mất quán nào. Ăn uống rất ok.

Lưu ý bắn tốc độ đoạn đèo Thung Khe và Cao Phong cụ nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top