Xin ý kiến của các chuyên gia (đánh lái có tiếng kêu "choét..choét..")

pachooc

Xe máy
Biển số
OF-41812
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
71
Động cơ
467,110 Mã lực
Các bác chẩn đoán giúp E về hiện tượng này với:
khi đánh xe đi chậm hoặc lúc đánh lái chết sang phải thì có tiếng kêu " choét.. choét..".
Sau khi E thay bơm và ống trợ lực===> vấn ko hết E thay nốt cái van điều tiết (như trong ảnh) thì tiếng kêu giảm hẳn ( nghe kỹ vẫn thấy)


Mặc dù đã thay bơm, ống và van mới nhưng tay lái vẫn nặng hơn xe khác và tiếng chuột kêu vẫn ko hết. Xin các bác cho E một số chẩn đoán với ạ. E xin đa tạ.
 

btek

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-77935
Ngày cấp bằng
15/11/10
Số km
683
Động cơ
425,730 Mã lực
Nơi ở
bãi đỗ xe Mỹ Đình 1 ( cạnh sân vận động Mỹ Đình )
Website
www.b-tek.vn
Cụ thay ống trợ lực gin hay đi ép ống trợ lực. Nếu cụ đi ép ống mà đường kính ống to hơn cái nguyên bản thì cũng có thể gây ra hiên tượng như cụ tả
 

pachooc

Xe máy
Biển số
OF-41812
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
71
Động cơ
467,110 Mã lực
Thưa các bác là cái tiếng kêu đó có trước lúc E thay đồ, sau khi E thay đồ 100% Bim nó vẫn kêu, thế mới oái oăm. E lên đây xem có bác nào từng bị giống thế ko để xin chút kinh nghiệm
 

Davidang

Xe tải
Biển số
OF-42652
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
282
Động cơ
468,210 Mã lực
Xe em chưa bị nên không biết nói gì, nhưng em sẽ lưu ý thớt này của bác.
 

thinhtccb

Xe đạp
Biển số
OF-103417
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
39
Động cơ
397,690 Mã lực
xin cảm ơn quý cụ về lời chúc thượng lộ bình an
 

thinhtccb

Xe đạp
Biển số
OF-103417
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
39
Động cơ
397,690 Mã lực
thưa các cụ, xin chỉ giáo giùm em. 320i đời ơ kìa (93) có phải bẩm sinh là tay lái khi mới lăm bánh là rất nặng không ạ.nhà cháu đã thay dầu chuẩn, thước lái còn tốt ,bơm trợ lực hết lái không ken két mà tay lái vẫn nặng là sao ạ;
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác chẩn đoán giúp E về hiện tượng này với:
khi đánh xe đi chậm hoặc lúc đánh lái chết sang phải thì có tiếng kêu " choét.. choét..".
Sau khi E thay bơm và ống trợ lực===> vấn ko hết E thay nốt cái van điều tiết (như trong ảnh) thì tiếng kêu giảm hẳn ( nghe kỹ vẫn thấy)


Mặc dù đã thay bơm, ống và van mới nhưng tay lái vẫn nặng hơn xe khác và tiếng chuột kêu vẫn ko hết. Xin các bác cho E một số chẩn đoán với ạ. E xin đa tạ.
Góp cho bác một chẩn đoán: rô tuyn trụ hỏng cũng có thể gây ra tiếng kêu và tay lái nặng. Kiểm tra sơ bộ bằng cách xem cao su bọc ngoài còn hay rách, rách thì đè ra thay luôn không phải nghĩ. Không rách thì cho xe lên cầu, tháo liên kết thước lái-bánh xe rồi xoay qua xoay lại xem thế nào, có rơ, có nặng thì là rô tuyn hỏng. Đường Việt Nam mình xấu, lại thêm bác nào hay lụa nữa thì càng dễ hỏng rô tuyn.
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thưa các cụ, xin chỉ giáo giùm em. 320i đời ơ kìa (93) có phải bẩm sinh là tay lái khi mới lăm bánh là rất nặng không ạ.nhà cháu đã thay dầu chuẩn, thước lái còn tốt ,bơm trợ lực hết lái không ken két mà tay lái vẫn nặng là sao ạ;
Em nghe nói xe Đức bao giờ tay lái cũng nặng hơn. Nếu tay lái không rơ không kêu đánh lái chính xác thì bác lăn tăn làm gì, đi tay lái nặng cho nó khỏe tay.
 

pachooc

Xe máy
Biển số
OF-41812
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
71
Động cơ
467,110 Mã lực
Góp cho bác một chẩn đoán: rô tuyn trụ hỏng cũng có thể gây ra tiếng kêu và tay lái nặng. Kiểm tra sơ bộ bằng cách xem cao su bọc ngoài còn hay rách, rách thì đè ra thay luôn không phải nghĩ. Không rách thì cho xe lên cầu, tháo liên kết thước lái-bánh xe rồi xoay qua xoay lại xem thế nào, có rơ, có nặng thì là rô tuyn hỏng. Đường Việt Nam mình xấu, lại thêm bác nào hay lụa nữa thì càng dễ hỏng rô tuyn.
Bác oai! bác cho E hỏi cái Rô tuyn trụ là cái j vậy? có phải cái Rô tuyn cân bằng ko ợ!!!!!
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác oai! bác cho E hỏi cái Rô tuyn trụ là cái j vậy? có phải cái Rô tuyn cân bằng ko ợ!!!!!
Bác biết càng chữ A chứ? Càng chữ A liên kết bánh xe và khung phụ (subframe), khung phụ gắn vào thân xe. Cái rotuyn (hay ball joint) em nói đến có ở 2 chỗ: bánh xe và khung phụ. Còn một điểm liên kết nữa là gối cao su, khi hỏng cũng gây ra kêu khi đánh lái. Em mạn phép dùng bài của bác gaz69 để minh họa: http://www.otofun.net/threads/89788-bmw-e46-2003-cac-hu-hong-thuong-gap?p=1845409#post1845409
 

pachooc

Xe máy
Biển số
OF-41812
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
71
Động cơ
467,110 Mã lực
Bác biết càng chữ A chứ? Càng chữ A liên kết bánh xe và khung phụ (subframe), khung phụ gắn vào thân xe. Cái rotuyn (hay ball joint) em nói đến có ở 2 chỗ: bánh xe và khung phụ. Còn một điểm liên kết nữa là gối cao su, khi hỏng cũng gây ra kêu khi đánh lái. Em mạn phép dùng bài của bác gaz69 để minh họa: http://www.otofun.net/threads/89788-bmw-e46-2003-cac-hu-hong-thuong-gap?p=1845409#post1845409
Đấy là ổ cao su càng chữ A, E thay mới rồi với lại tiếng kêu ko xuất phát từ đó được bác ợ. Tks bác nhiều
 

auto_vn911

Xe máy
Biển số
OF-53212
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
85
Động cơ
452,850 Mã lực
tiếng kêu ét ét khi bác đánh hết lái là do dây cu-roai của bác bị tuôn nên gây ra tiếng này!!!
nguyên nhân!!! dây cu-roai đến tuổi phải nghĩ hưu, thứ 2 là bộ chia dâu trên thướt lại của bác bị nghẹt. bác thay mới là chuẩn rồi, nếu là nguyên nhân này thì sẽ không bao giờ kêu.
trong quá trình sữa chữa nếu thợ không oánh dấu vị trí đuôi chuột của trục lái vào thướt lại sẽ làm bộ chia dầu này không làm việc ở góc cuối của đánh lái. hệ thống này dc link vào cảm biến góc lái trên trục lái của bác. vì vậy phương pháp hoàn hảo là bác chắc chắn là công lắp ráp đúng, và tình trạng bố chia dầu làm việc đúng ở các góc quay, không có hiện tượng bít đường dầu hồi và đường dàu đến khí đánh hết lái!!
ý kiến của riêng em!!
thân!
 

pachooc

Xe máy
Biển số
OF-41812
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
71
Động cơ
467,110 Mã lực
trong quá trình sữa chữa nếu thợ không oánh dấu vị trí đuôi chuột của trục lái vào thướt lại sẽ làm bộ chia dầu này không làm việc ở góc cuối của đánh lái. hệ thống này dc link vào cảm biến góc lái trên trục lái của bác. vì vậy phương pháp hoàn hảo là bác chắc chắn là công lắp ráp đúng, và tình trạng bố chia dầu làm việc đúng ở các góc quay, không có hiện tượng bít đường dầu hồi và đường dàu đến khí đánh hết lái!!
ý kiến của riêng em!!
thân!
Nhận xét của bác có vẻ đúng! E xẽ ra gara check lại, nhưng bác có thể chỉ kỹ hộ E là cái vị trí đuôi chuột của trục lái và thước lái c ó tên là j ợ, để E ra Gara phét cho nó chuẩn.
Cám ơn bác nhiều
 

Hoang525kts

Xe đạp
Biển số
OF-31780
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
38
Động cơ
479,880 Mã lực
Chắc hết choét

Mỗ dự là tiếng kêu bắt nguồn từ đệm bạc giữa rôtuyl và bánh xe (cái này mấy anh thợ vườn khi tháo thay rotuyl cứ nện thật lực vào bản nhôm để tháo ra (ngu hết chỗ nói), kết quả là sau một vài lần tháo ra như vậy, bạc này sẽ bị lỏng so với bản nhôm nên khi đánh lái, rotuyl vặn thì bạc trượt sẽ gây tếng kêu ken két (con la già của mỗ cũng bị vậy) thử kiểm tra, tháo ra nhờ thợ tiện tiện cái khác có D ngoài lớn hơn chút xíu là hết ngay.#:-s
 

pachooc

Xe máy
Biển số
OF-41812
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
71
Động cơ
467,110 Mã lực
Mỗ dự là tiếng kêu bắt nguồn từ đệm bạc giữa rôtuyl và bánh xe (cái này mấy anh thợ vườn khi tháo thay rotuyl cứ nện thật lực vào bản nhôm để tháo ra (ngu hết chỗ nói), kết quả là sau một vài lần tháo ra như vậy, bạc này sẽ bị lỏng so với bản nhôm nên khi đánh lái, rotuyl vặn thì bạc trượt sẽ gây tếng kêu ken két (con la già của mỗ cũng bị vậy) thử kiểm tra, tháo ra nhờ thợ tiện tiện cái khác có D ngoài lớn hơn chút xíu là hết ngay.#:-s
Hổng có tiếng kêu két két giữa 2 vật chạm vào nhau Cụ ah, đây là tiếng rít "choét.. choét.." Nếu giữ nguyên vô lăng tại điểm có tiếng rít thì nó rên khe khẽ... đều đều.. nghe vui tai lắm ợ.
 

auto_vn911

Xe máy
Biển số
OF-53212
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
85
Động cơ
452,850 Mã lực
Nhận xét của bác có vẻ đúng! E xẽ ra gara check lại, nhưng bác có thể chỉ kỹ hộ E là cái vị trí đuôi chuột của trục lái và thước lái c ó tên là j ợ, để E ra Gara phét cho nó chuẩn.
Cám ơn bác nhiều
dân thợ ô tô gọi là đuôi chuột thướt lái. chuyên nghành gọi là cac-dang trục lái và trục lái (Steering shaft)
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,629
Động cơ
619,199 Mã lực
THường tiếng xì xì, choét choét khi đánh lái là do gioăng (chia dầu ) ở trong thước lái bị lick hoặc ko chuẩn.
đánh lái xe bị sượng sương, không đều tay
 

pachooc

Xe máy
Biển số
OF-41812
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
71
Động cơ
467,110 Mã lực
THường tiếng xì xì, choét choét khi đánh lái là do gioăng (chia dầu ) ở trong thước lái bị lick hoặc ko chuẩn.
đánh lái xe bị sượng sương, không đều tay
Ý kiến của Bác có vẻ chuẩn, E xin cam ơn, để E kiểm tra lại
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,052
Động cơ
506,685 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Bác Bembem đã sửa được chưa? Giải pháp là gì bác cho em học hỏi với.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top