Xin ý kiến của các bác về lắp thêm đồng hồ đo nhiệt độ cho CB400!!!

khoivu

Xe tải
Biển số
OF-70946
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
248
Động cơ
430,280 Mã lực
Thưa các bác,

Hôm trước em đi bị tắc đường, phải đi số 1 liên tục, sau 70p thì thấy đèn nhiệt độ trên mặt đồng hồ báo ĐỎ mà nước mát em mới thay đi được khoảng 300km. Em dừng lại tắt máy khoảng 10p thì thấy hết báo đèn, sau đó đi tiếp thấy bình thường.
Tuy nhiên thời gian sau đi thấy máy nóng hơn, kiểm tra két nước thấy vẫn ổn.:-q.
Em muốn lắp thêm đồng hồ đo nhiệt độ cho yên tâm nhưng chưa biết lắp thế nào và ở đâu nhận làm #-o.
Các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp em nhé!
Em cám ơn các bác nhiều nhiều ạ!
 

Leonahart

Xe tải
Biển số
OF-34619
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
486
Động cơ
479,750 Mã lực
Nơi ở
Stamford Bridge
Bác khoivu chú ý thêm điều này nữa nhé: Dàn tản nhiệt két nước.
Thông thường anh em chạy naked bike hay mắc phải 1 lỗi này: khi đi rửa xe cứ bảo "xịt cho anh mấy phát vào đấy cho nó bay hết sỏi cát". Sai lầm nghiêm trọng!
Lý do là vì các lá kim loại trong cái dàn này rất mỏng manh, trong khi cái vòi kia xịt cứ như vòi rồng chống bạo động, dẫn đến là các lá kim loại này bẹp dúm lại và mất đi chức năng làm mát. Khi đó thì cho dù nước mát của bác vẫn còn đầy thì cũng ko có tác dụng nữa, vì nó ko được làm mát đến nơi đến chốn.
Để khắc phục bệnh này thì tin buồn là rất mất công. Bác phải tháo cái dàn tản nhiệt két nước này ra, chấp nhận mất 1 ít nước mát hoặc xác định đổ lại toàn bộ, sau đó ngâm trong chậu nước và... ngồi tỉa (tờ ia tia hỏi tỉa nhé :D). Tỉa làm sao cho các lá kim loại ko còn bẹp nữa và dựng thẳng dậy theo đúng thiết kế. Còn ko thì đi mua cái mới.
Một điều nữa bác có thể kiểm tra là cảm biến nhiệt độ xem nó đã chết chưa. Thông thường đến 1 ngưỡng nhiệt nào đó thì con cảm biến này sẽ bật quạt két nước, nhưng nếu đã chết dzồi thì đương nhiên là quạt cũng lặng câm. Chữa bệnh này bằng cách thay con cảm biến hoặc nông dân 1 tí là đấu quạt trực tiếp ko thông qua cảm biến, khi này cứ bật chìa khóa là quạy chạy vù vù :D
Em cũng ko phải là nhiều kinh nghiệm lắm đâu, chỉ là biến đến đâu thì chia sẻ đến đấy thôi.
 

dream1235

Xe buýt
Biển số
OF-32366
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
707
Động cơ
485,098 Mã lực
Nơi ở
Thành Phố Điện Biên Phủ
Bác khoivu chú ý thêm điều này nữa nhé: Dàn tản nhiệt két nước.
Thông thường anh em chạy naked bike hay mắc phải 1 lỗi này: khi đi rửa xe cứ bảo "xịt cho anh mấy phát vào đấy cho nó bay hết sỏi cát". Sai lầm nghiêm trọng!
Lý do là vì các lá kim loại trong cái dàn này rất mỏng manh, trong khi cái vòi kia xịt cứ như vòi rồng chống bạo động, dẫn đến là các lá kim loại này bẹp dúm lại và mất đi chức năng làm mát. Khi đó thì cho dù nước mát của bác vẫn còn đầy thì cũng ko có tác dụng nữa, vì nó ko được làm mát đến nơi đến chốn.
Để khắc phục bệnh này thì tin buồn là rất mất công. Bác phải tháo cái dàn tản nhiệt két nước này ra, chấp nhận mất 1 ít nước mát hoặc xác định đổ lại toàn bộ, sau đó ngâm trong chậu nước và... ngồi tỉa (tờ ia tia hỏi tỉa nhé :D). Tỉa làm sao cho các lá kim loại ko còn bẹp nữa và dựng thẳng dậy theo đúng thiết kế. Còn ko thì đi mua cái mới.
Một điều nữa bác có thể kiểm tra là cảm biến nhiệt độ xem nó đã chết chưa. Thông thường đến 1 ngưỡng nhiệt nào đó thì con cảm biến này sẽ bật quạt két nước, nhưng nếu đã chết dzồi thì đương nhiên là quạt cũng lặng câm. Chữa bệnh này bằng cách thay con cảm biến hoặc nông dân 1 tí là đấu quạt trực tiếp ko thông qua cảm biến, khi này cứ bật chìa khóa là quạy chạy vù vù :D
Em cũng ko phải là nhiều kinh nghiệm lắm đâu, chỉ là biến đến đâu thì chia sẻ đến đấy thôi.
Vậy ạ.cám ơn bác đã chỉ bảo anh em. nhưng bật quạt làm mát liên tục thì ác quy có phải thay đổi gì không ạ, quên k tắt chìa khóa thì đẩy nổ ạ
 

meoluoi

Xe điện
Biển số
OF-13985
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
2,541
Động cơ
542,883 Mã lực
Đồng hồ đo nhiệt là cái đèn báo đấy còn gì cụ, lắp thêm làm gì. Quan trọng nhất là cụ phải tìm nguyên nhân của nóng máy, như két nước, quạt gió có bình thường không để giải quyết cái gốc
 

mcv30

Xe container
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
5,618
Động cơ
524,408 Mã lực
đã có đèn báo rồi lắp thêm làm gì . trừ khi cảm thấy đèn báo sai hoặc cảm biến báo sai , ví dụ như cặn bám quanh cảm biến làm cho nó nhận biết nhiệt đôn bị trễ ạ . Lắp thêm đơn giản mà , chủ yếu chọn chỗ lắp cảm biến và chỗ lắp đồng hồ thôi
 

Leonahart

Xe tải
Biển số
OF-34619
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
486
Động cơ
479,750 Mã lực
Nơi ở
Stamford Bridge
Ắc quy xe to chứ có phải ắc quy dream đâu mà bác sợ :D Nếu cẩn thận thì phải luôn nhớ là tắt chìa khóa thôi. Đẩy nổ cũng đơn giản mà, mỗi tội hơi vất tí mà lại không được đẹp mặt cho lắm :)) Em đùa thôi, chả đến nỗi đâu. Khi nào bình yếu thì nhớ đi châm bình hoặc thay bình. Chăm sóc cái xe một chút, nó sẽ phục vụ mình tốt hơn bác ạ.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,911
Động cơ
479,534 Mã lực
Khả năng cảm biến nhiệt bị chập cheng là cao nhất, vệ sinh cảm biến đi bác, ko thì thay cái mới là ok
 

yupee

Xe hơi
Biển số
OF-4023
Ngày cấp bằng
26/3/07
Số km
187
Động cơ
553,520 Mã lực
CB400 tốt nhất là thay quả tản nhiệt to đùng vào, vừa tản nhiệt tốt trông lại hầm hố
 

khoivu

Xe tải
Biển số
OF-70946
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
248
Động cơ
430,280 Mã lực
Cám ơn các bác đã chỉ giáo! (*)
Em đã làm theo lời khuyên của các bác như sau:
1. Tháo dàn tản nhiệt két nước: Tỉa lại một số lá kim loại bẹp.
2. Kiểm tra và vệ sinh cảm biến nhiệt độ: OK.
3. Check quạt gió: OK.

Giờ thấy yên tâm hẳn. Cám ơn các bác lần nữa ạ!\:D/
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top