Xin ý kiến chương trình xuyên Việt 12 ngày

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,304
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
Bác ND ơi cho em cái số vì em 13 cũng lên đường đây có gì gọi nhau cái số em 0917290660; 01223898555 bác nhé
@cụ Mic71: Cụ về bận quá sao k post bài cho tụi em học tập kinh nghiệm với chứ
 

Mic71

Xe buýt
Biển số
OF-6533
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
914
Động cơ
551,425 Mã lực
Bác ND ơi cho em cái số vì em 13 cũng lên đường đây có gì gọi nhau cái số em 0917290660; 01223898555 bác nhé
@cụ Mic71: Cụ về bận quá sao k post bài cho tụi em học tập kinh nghiệm với chứ
Xin lỗi cụ, xe của em tối mai mới ra HN, hôm về vội vã thế nào lại để quên máy ảnh trong cốp xe cùng va ly quần áo lên chưa hầu chuyện cụ được. Với lại em cũng bận quá, em alo cho cụ nhé
 

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,304
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
Em cảm ơn cụ nhiều lắm ạ, có gì em phiền cụ sau, hihi
 

Mic71

Xe buýt
Biển số
OF-6533
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
914
Động cơ
551,425 Mã lực
Em vừa nhận xe ở ga Giáp Bát, không 1 vết xước, kinh phí mất có 5 củ (do có tí quen biết). Vậy là toàn bộ chuyến xuyên Việt của em đã kết thúc tốt đẹp.
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
567
Động cơ
10,557,029 Mã lực
Em tả sơ qua chuyến đi của em, coi như nửa đường đứt gánh, vì định đi đến Sài gòn rồi gửi xe ra, ko ngờ đến Đà nẵng vợ em mệt nên cả nha phải quay ra.
Em ko post ảnh, vì em chụp ko giỏi, thêm nữa phần nhiều em chụp có dính gia đình, mà em chỉ dùng máy PS (mua ở Hn) hình rất kém, tuy 5-7Mpixels gì đó mà thua xa cái máy cũ của em (mua ở Nhật) có 3.3Mpixels (chắc do lens kém).

Ngày 1: Hà nội - Đồng hới (~500km)
5h45 xuất phát từ Hn, ăn sáng ở Phủ lý. Quán xá khá đông khách du lịch, do em lười ko đi lên khu trên (rẽ trái ở ngã tư chính, vào khu dân cư thị xã cũ), tuy nhiên ăn cũng tạm. Phát hiện thêm chiêu mới của CSGT Phủ lý là đi quét các xe du lịch ko vào quán đã nộp tiền phế, thấy mấy xe to nhỏ bị tóm.
Chặng Phủ lý - Ninh bình - Thanh hóa đường rất xấu. Em bị dính phát cấm vượt ở Nghi sơn, đoạn này biển cấm vượt dày đặc, xen lẫn biển hết cấm, lại có xe to che khuất nên em ko thấy biển, mất 200K, 1 phút đi luôn (em còn bảo cậu CS là bọn em bắt tài thật, anh vượt lên chỉ cách biển hết vượt 50m, mà thấy ngay).
12h30 ăn trưa ở Cửa Lò, quán Thúy Hiếu. Thức ăn ngon, phục vụ nhanh, giá OK. Biển đẹp, trời xanh gió mát, cát trắng. Em lôi xe đạp trên xe xuống cho bọn trẻ con nghịch, còn em thì ngủ gật ở dưới mái cọ.
Gần 3h khởi hành, đi đến Đồng hới là 7h.Từ Vinh đi Hà tĩnh đường ngon hẳn. CS ít, chỉ có 1 trạm ở Kỳ Anh, gần chân đèo Ngang. Có điều đoạn đi qua Kỳ Anh em cũng hơi ghê dớp tai nạn ở đây nên chạy chậm. Qua Quảng bình đường khá hơn nữa, ko hề có CS.
Vào Sunspa thì chán, tuy bên tour đặt cho em phòng khá đẹp với thời gian cực ngắn 36h trứoc khi check in. Vì khách đông như chợ, phòng xuống cấp, nhân viên thì lười rồi, dịch vụ chán. Em ở Sunspa lần này là 3 lần, lần đầu năm 2005, mới khai trường vắng khách dịch vụ tử tế hơn nhiều.
Ở Sunspa gặp mấy anh em quen trên OF, nhưng em mệt, thêm nữa phải về phòng tắm xong rồi đi ăn tối ko thì muộn. Ăn ở Hoàng Yến, cũng OK, món cá gì đó lắm xương quá.
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
567
Động cơ
10,557,029 Mã lực
Ngày 2: Đồng Hới - Đà nẵng ~300km
Sáng 9h30 mới khởi hành, do còn đón bạn ở sân bày, ăn sáng tán phét. Vì thế đến quán Bé Đen ở Lăng Cô cũng gần 2h.
Em đi chậm vì dừng chụp hình ở cầu Hiền Lương và nhất là phải chậm chậm qua quả bẫy dài mấy km ở Từ hồ/Hồ xá gì đó, rồi ở Quảng trị. Mẹ nhà các chú lăm lăm bắt đè vạch, trong khi xe tải chả biết có phải chim mồi ko cứ chạy rù rì trước mặt. Qua Huế em đi chậm xuyên thành phố, đoạn Phú Bài, đường đẹp mà đến hết trạm thu phí mới bỏ biển đô thị. Đi qua đèo Phú gia để sang Lăng cô (sau đèo Phước tượng) thì trời mưa to, từ chục km xa nhìn thấy vệt sét phang xuống, chốc nữa đến thì có cháy, khói bốc lên cả 1 vùng, ko nhìn thấy đường luôn.
Ăn ở Bé Đen theo cảm nhận của em nói chung là ko nên gọi mòn gì ngoài luộc hấp, vì họ cho nhiều mỡ quá, đã thế còn cay trẻ con khó ăn (em thì ăn tốt, toàn gọi ớt xanh xắt). Vả lại em gọi nhiều thứ để ăn vì biết bao giờ mới quay lại. Em ko ngó nghiêng gì ở Lăng Cô, vì đã ở LC resort 1 lần từ năm 2004.
Chui hầm qua Đà nẵng, đến Nam Hải resort khoảng 4h45. Mưa to ngâp đường luôn. Nhưng buổi tối trời rất trong và không khí sạch.
Cảm nhận của em là ở Đà nẵng Hội an mà ko phát triển được du lịch thì chết cả lũ, vì dọc đường từ cầu Tiên sơn vào đến Cửa đại (khoảng gần 30km) số khách sạn, resort đã xây hoặc sắp hoàn thiện cũng phải dài cả chục km rồi, ngốn vài tỷ mẽo. Mấy năm trước chỉ lèo phèo đoạn Furama với lanh quanh Hội an, nay mọc lên như nấm.
Nam Hải cũng ok, có điều ko có ăn sáng kèm theo là ko hợp với em, phở đâu $20/bát, mà em lại sẵn xe thì chỉ vào Đà nẵng với Hội an chén thôi (nếu em ko đi xe thì NH cũng bố trí cho xe đi ĐN miễn phí thì phải, vì trước em cho khách/bạn ở đây bên tour nói vậy). Phòng rộng, dọn phòng 2 lần/ngày, có phim cho trẻ con xem để đỡ quấy, vắng người, bể bơi to. Tuy ít khách nhưng đôi khi cũng gặp tình huống dở khóc dở cười khi em mượn xe của NH đạp chơi với con em thì gặp 1 bà đang đi bộ rất khệnh gọi giật lại bảo "mày gọi xe điện ngay cho cô"; khi em bảo là ko phải nhân viên thì hầm hầm với em, còn em thì chỉ quay đi thôi. Chú ý là bên NH có mỗi cái sân để xe bé tý, ko như ở Sunspa, hôm ở Sunspa em vào lùi xe giữa 1 cái Maybach và 1 cái Jaguar đời mới mà chỉ lo mình mệt căn lệch đánh trượt có mà đền ốm.
Em ở Nam Hải 2 ngày, ăn tối ở Hội An, quán thịt nướng tên khá lạ Giếng Bá Lễ (BaLe Well), nằm cách ngã tư Hai Bà Trưng - Trần Hưng Đạo 1 đoạn (dân Hội an gọi HBT là Nhị Châng). Thức ăn được, chủ quán thân thiện, tiếp khách tốt, nói tiếng Anh khá, giá rẻ luôn, đa phần khách ăn là người bản địa. Dân HA làm du lịch giỏi, thân thiện, ngay như cô vợ chủ quán thịt nước mà bắn tiếng Anh với khách ầm ầm.
Ngoài ra ăn sáng ở Mỳ Quảng 1A Hải Phòng, Cà fe ở Trúc lâm, chỗ Lê Đình Dương, dọn về 88 Nguyễn Công Trứ thì phải, quán to đẹp hơn quán cũ. Ăn trưa ở quán thịt nướng Trần, cho sạch. Rồi ăn hải sản ở Mỹ Lan. Đi chơi lên Sơn Trà, đi xem nhà, mẹ khỉ rẻ thế. Em thu xếp được chắc mua 1 cái để thỉnh thoảng bay vào ở 1-2 tuần. Mà ko mua ở khu bờ biển như dân Bắc vào vẫn máu đâu, em mua trong phố với dân Đè nẽng thôi, cái nhà 65m2, mặt tiền 5.5m, 2 tầng máy phòng đủ đồ ở phố nhỏ, đường 2 xe tránh nhau, vỉa hè 3m, khu dân cư tử tế gần ngay Điện biên phủ và công viên, giá có 1.7 tỷ chưa mặc cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

totorauxom

Xe điện
Biển số
OF-9857
Ngày cấp bằng
19/9/07
Số km
2,304
Động cơ
556,612 Mã lực
Nơi ở
bên em út
Chậc chậc
Chạ biết khi mô em mới ra dc hn đây.
Em đi lung tung đây
Hà nội ninh bình nam đàn nhật lệ lăng cô đà nẵng quy nhơn tuy hòa nha trang đà lạt bảo lộc sài gòn vũng tàu mũi né phan rang nha trang
Mai lại tiếp tục đi tiếp....
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
567
Động cơ
10,557,029 Mã lực
Chuyến đi này thật tiếc là ko đặp được bác totorauxom, vì lịch cứ đan chéo nhau, mà em thì đi chậm, hay la cà, thôi để ra Hà nội gặp nhau vậy.

Nhìn chung khi đi đường em nhận thấy tỉnh nào CSGT bựa, lang thang đầy đường, ăn bẩn là tỉnh đó kém phát triển, dân nghèo (chứ ko phải quan nghèo).

*****
Ngày 4: Đà nẵng - Huế

Em quay lại Huế ở 2 ngày, ks Imperial gần cầu Trường tiền. Nói chung cũng ok, cho dù ks này này làm kiểu xi măng giả gỗ, trông khá ngố. Họ nói là 5 sao, nhưng em chỉ cho 4 sao là hết đất. Phòng bé, của số kính 1 lớp là kính chỉ cách sàn có 40-50cm nên em rất ghê, giá thì em ko rõ (vì đến giờ em vẫn chưa trả tiền cho bên tour).

Ăn tối thịt dê ở quán Dũng dê, quán này nằm hơi khuất, đại khái đi qua cầu vào Kim long (lối đi Thiên mụ) thì rẽ phải đi dọc theo đường Vạn xuân khoảng 1.5km gì đó thì rẽ trái đi lanh quanh tý là tới. Quán ăn được, chủ quán dễ chịu, thấy nhiều dân bản địa và cả dân Hà nội vào chén.
Ăn trưa thì vào quán Ba miền, nhưng đông quá nên em ra quán gì đó ngay bên kia cầu Vĩ dạ, thấy nhiều khách du lịch, quán giá cả phải chăng.
Nhìn chung dân Huế tiếp thị du lịch khá nhẹ nhàng. Đi Huế thì phải mò ra xa mà xem lăng tẩm, xem rồi mới hiểu tại sao xứ Huế nghèo mà dân thích xây mộ to vậy. Không kể các loại lăng to như Tự đức, hoặc cầu kỳ như Khải định, thì ngay mấy cái mộ dòng họ cũng to tướng. Em xem để biết thôi, chứ bản thân em ko thích mồ mả to cho lắm.
Em đi qua Huế cũng nhiều nhưng ở lại lâu thế này là lần đầu, ở mà nhận thấy rõ sự suy tần của cố đô, ko đỡ được.
Vào thành nội thì thấy khá lem nhem trong việc tổ chức du lịch (nhà nước quản lý mà), tuy nhiên cứ nghĩ đến mấy cái đoạn clip em xem đánh nhau ở Huế mậu thân 1968 mà rùng cả mình.
Mĩa gần đây em mới biết là đến tận bây giờ "Hue battle" là bài tập kinh điển của quân đội Mẽo cho chiến tranh đường phố, nó đắp thành sa trường luôn và nó vẫn áp dụng ở cả Iraq, chỉ điều chỉnh đi tý xíu.

Nói chung khi đi từ Quảng bình vào đến Huế em luôn luôn khâm phục từ đáy lòng với dòng họ Nguyễn (do Chúa Nguyễn Hoàng khai phá), khi dòng họ này có thể chỉ trong 200 năm từ một mảnh đất đi đầy, hoang vắng cằn cỗi mà mở rộng được thành nước Việt nam đến tận Hà tiên. Mà hình như là sang năm 2013 là kỷ niệm 200 năm ngày chính thức có tên nước Việt nam.
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
567
Động cơ
10,557,029 Mã lực
Có 1 điểm là từ Đà nẵng ra Huế em ko chui hầm mà leo đèo Hải vân. Đường vắng và đẹp, chỉ có lèo tèo mấy xe máy và xe bồn. Theo em nên đi vào ban ngày, vì cảnh rất đẹp, còn ban đêm chắc hơi ghê khi thấy cây hương thờ khắp nơi. Em đi qua đèo vài lần, nhưng mà ngồi xe người khác lái, cảm giác rất khác khi mình tự lái. Nói chung là chỉ có 1 khúc cua tay áo nguy hiểm thôi.

Đi qua đây từ đường đèo nhìn xuống đường tàu hỏa mới thấy bọn thực dân Pháp nó khai phá xây cất ở quê ta khá nhiều, và bài bản. Có điều chính sách cai trị của bọn nó ngu quá, "nhặt lên được mà ko thả xuống được", ko hiểu "lạt mềm buộc chặt", nên cuối cùng mất trắng, mà gây ra chiến cuộc liên miên ở Việt nam và cả Đông Dương mang đến khổ nạn ko chỉ cho dân thuộc địa mà cả đến nước Pháp (sau giai đoạn 50-60 này vai trò cường quốc của Pháp coi như vứt).

Chắc nhiều bác ko để ý là đường cái quan của nước Đại Việt cũ (tính từ Thanh hóa trở ra Bắc là đi theo con đường lanh quanh gần với đường mòn HCM bây giờ, đến Nho quan (Ninh bình) (chỗ này còn gọi là Thiên quan), thì có ngã rẽ về Thăng long (qua đường đi Chương mỹ, Mỹ đức - chỗ này lại có 1 đường vòng lên mạn Mai châu, vòng tiếp đến Sơn la, Lai châu, cao bằng) và còn 1 nhánh nữa rẽ ra vùng Nam hà (do vậy mấy khu ngã ba này ngày xưa luôn là chiến trường). Đường này đến thời nhà Nguyễn vẫn thế chỉ có khi đi vượt lên trên Nghệ an, Hà tĩnh mới vòng ra bờ biển rồi đi thuyền qua phá Tam giang vào Huế (phá Tam giang rất nguy hiểm cho thuyền bè, vì có dòng hải lưu ngược do sự khác biệt giữa nước ngọt và nước mặt, thêm nữa các dải gió ven biển lại hội tụ với địa hình nên các dòng cát ngầm di chuyển liên miên).

Mà bọn thực dân này nó chả chịu tham chiếu lịch sử gì cả (trong khi sử sách, tài liệu khảo cổ của Vn nó chất đống cả ở Viện Bác cổ và ở Paris). Nó phải hiểu rằng nước Việt nam đã có thời kỳ bị phương Bắc nó đô hộ gần 1000 năm, mà sau vẫn lập được quốc gia riêng. Vào thế kỷ 19 tuy yếu nhưng mà thế nước đã hình thành được cả 1000 năm rồi, chiếm làm sao được. Trong khi nó đã đạt được 1 điểm cực kỳ quan trọng là tạo ra tiếng Việt mới, bao nhiêu nhân sĩ, học giả, kỹ giả,..., người Việt đều nói tiếng Pháp thành thạo, coi như ngôn ngữ dùng hàng ngày.
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
567
Động cơ
10,557,029 Mã lực
Ngày 6 Huế - Vinh 360km

Đường đi vẫn thế, ko có gì lạ. Em chạy chậm, gần 1h thì ăn trưa ở bè nổi trong cảng Vũng Áng. Nói chung là ko có gì đặc sắc, mực nhảy ko có, tôm tít -bề bề to cũng ko (lần trước đi với cậu bạn ăn ngon hơn, nhưng cái bè đó đậu kín xe rồi, em sang bè bên cạnh). Giá cả cũng như ở Cửa Lò, được cái mát.
Về Vinh em ở ks Phương Đông, gặp rất nhiều người từ Bắc vào. Họ đi xe nên nghỉ ở Vinh, rồi xuống Cửa Lò tắm, ăn hải sản. Lần này em đi với gia đình nên ko mò xuống Cửa Hội chén con chân mây gì gì (đại khai như con trai mà lại có chân chạy), vì quán xá ở đó lụp xụp chỉ hợp với mấy thằng ngồi nhậu thôi. (Từ Vinh về được 1 hôm thì cháy chợ Vinh, khổ thật!!)

Ngày 7: Vinh- Hà nội 330km (theo đường mòn, đến Chợ Bến thì rẽ vào qua Vân đình về Hà đông, vì đoạn này em cũng mệt rồi nên lái chậm)
Đường tốt nhưng dân phơi thóc, rơm rạ dầy đường, để chăn slung tung khá nguy hiểm. Có điều em đi đường này vài lần rồi, nên chả dính gì cả, biết rõ đoạn nào chạy được 100km (đồng ko mông quạnh), đoạn này chạy từ từ 70km.
Nhìn chung từ Vinh đến Yên lý và nhất là Yên lý lên Thái hòa có các chú bắt đè vạch. Vừa hết đất Nghệ an vào Như xuân Thanh hóa đến đoạn vạch liền là có 1 xe tải đậu chéo đuôi ra đường, để hở 1 khe vừa đủ cho xe đi chậm lách qua (chứ ko đậu kiểu bịt lối nữa). Đm. bọn CSGT Thanh hóa bựa thật! Em giảm tốc về 30km/h đi qua, thấy chú ngồi trong xe tải ngó chằm chắm. Chắc nhiều bác bị nó tóm, vì em lên một đoạn nữa thấy có mấy thằng lố nhố trong quán. Đến gần Khe Hạ có 1 lũ, em còn gặp một bọn đang ăn mà nhẩy bổ ra cái xe Musso phóng như điên ra đường như là đi chữa cháy, chắc có báo là 1 số bác đè vạch. Đến Lạc Thủy thấy có 1 số chú cầm giấy ghi biển số đường chờ sẵn(ngay gần cầu).
Ăn trưa ở mấy quán ven đường ở Lạc Thủy vào mùa này là có vấn đề, vì nhiều người đi du lịch quá. Quán xá đông nghịt, em thì vì quá giờ (1h chiều) nên tạt vào hỏi qua thấy cái gì cũng hết nên dành rẽ vào thị trấn ăn vậy. Khu này chỉ gọi được 2 món, gà luộc và cá ngạch nấu măng thôi.
Ăn xong nghỉ chán, đi từ từ, qua Cúc phương thấy bỏ hết biển cấm tốc độ, 5h em về đến Hà nội.
 

vumanhduy

Xe tăng
Biển số
OF-92470
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
1,696
Động cơ
420,114 Mã lực
Theo em cụ lên đi đà lạt hơn vì mũi lé cũng rứa rứa nha trang thôi.Chúc cụ và gia đình vui vẻ :-|:-|


Ngày 1: Hà Nội- Đồng Hới (khoảng 550km):
Cố gắng xuất phát sớm từ 5g30, đi Xuân Mai- đường HCM cho vắng, đến Phố Châu (khoảng 350km) rẽ vào Hồng Lĩnh ăn trưa, vào lễ Ông Hoàng Mười, thắp hương Ngã Ba Đồng Lộc (lần nào em đi miền Trung cũng qua 2 nơi này, cầu các cụ phù hộ chuyến đi an toàn , may mắn). Tiếp tục hành trình theo QL 1A đến Đồng Hới, dự kiến khoảng 19h đến Đồng Hới, nghỉ ngơi sớm lấy sức để mai tiếp tục. ==> em sợ là cụ phải đến muộn hơn ấy chứ nhỉ vì đi đường HCM là tăng thêm khoảng 80km mà tính cả thời gian ăn trưa, nghỉ ngơi uống nước, thì em cũng cho là khoảng 20h00 ++ cụ đến Đồng Hới là vừa.
Ngày 2: TP Đồng Hới - TP Quảng Ngãi (400km)
Dự kiến 6g xuất phát theo đường HCM đến Đông Hà rẽ ra QL 1A qua Huế, đến Lăng Cô nghỉ ăn trưa (quán Sao Biển, Bé Đen). 14g xuất phát đi thẳng đên TP Quảng Ngãi, nghỉ đêm ở KDL Mỹ khê (cách TP khoảng 10km). Tính từ Đồng Hới đến Quảng Nam là khoảng 340km theo quốc lộ 1A. Khoảng thời gian này không dài nên cụ có thể xuất phát từ lúc 8h cho đỡ mệt cả nhà.....hoặc muộn hơn tí là 9h để Cụ, Gấu và F1 đảm bảo sức khỏe. Tầm 8h tối đến TX Tam Kì là ok rồi
Ngày 3: TP Quảng Ngãi- TP Tuy Hòa (260km)
Ăn sáng xong, loăng quoăng TP 1 lát xuất phát đi Quy Nhơn , trên đường đi ghé thăm chùa Thập Tháp, Thành Hoàng Đế, tham quan KDL Ghềnh Ráng, Bãi biển Hoàng Hậu, mộ Hàn Mặc Tử....Đến Phú Yên thăm Gềnh Đá Đĩa, ăn tối tại đầm Ô Loan (nghe nói hải sản rất ngon), tối ngủ TP Tuy Hòa. Năm nay thành phố Tuy Hòa, Phú Yên được lựa chọn là điểm du lịch của Việt Nam đấy.....nhưng chơi 1 ngày thì hơi ít nhỉ :)
Ngày 4,5,6 : TP Tuy Hòa - TP Nha Trang (120km)
Ngày 4 xp từ TP Tuy Hòa, qua Vũng Rô- khu bảo tồn thiên nhiên Bắc Đèo Cả, Vịnh Vân Phong, ăn trưa và tắm biển ở Dốc Lết. Chiều đi 50km dến TP Nha Trang nhận phòng nghỉ ngơi (em dự kiến ở 1 trong 2 ks :Thelight Hotel & Resort hoặc Prime Hotel). => Em ở Prime Hotel rồi, cũng rất ok, nhưng nên chọn từ tầng 10 trở lên để có thể ngắm cảnh biển mà không bị Novotel che mắt cụ nhé. Hơn nữa ở trên cao hứng gió biển, sướng phát điên.
Dự kiến ở Nha Trang tối ngày thứ 4, cả ngày thứ 5,6 : Ngày thứ 5 đi Vinpearlan, tối ăn trên tàu (ăn ở trên tàu làm gì, trong NT không thiếu gì địa điểm ăn hải sản ngon mà sát biển cụ à - cụ tìm lại topic đi Nha Trang em cũng đã tư vấn nhiệt tình) , ngày thứ 6 đi 4 đảo: Hòn Mun, Hòn Một, Hòn Tằm, Bãi Tranh, Làng chài (Cái này copy chương trình nhà Bes). => mấy cái đảo này thì nên chọn đi 1-2 cái thôi chứ ở trong đó nắng lắm, cụ đi 1 tí là phát chán
Sáng ngày thứ 7 trả phòng đi Mũi né.
Ngày 7, 8 : TP Nha Trang - Mũi Né (230km) tối ngủ Mũi Né, em dự kiến ở Dynasty Resort), ở Mũi Né trọn vẹn ngày 8 (2đêm), sáng ngày 9 trả phòng đi TP HCM. Saigon Mui Ne Resort cũng ok! Nói chung là giá ở đây không chênh nhiều, trừ khi là những khu resort có tiếng, còn lại đều tầm 800k - 1200k
( Các bác tư vấn thêm cho em về đặt phòng KS ở Nha Trang và Mũi Né nhé, em định Book phòng trên mạng trước, nhưng sợ lộ trình ko chính xác lên định cứ đến mới rồi tìm phòng được ko). ==> cụ cứ đặt trước đi - chuyện mà không vào kịp hay như thế nào thì lấy 1 số hotline của nó mà trao đổi.....nhưng cách lên lịch trình như thế này thì cũng ko sợ bị chậm cả 1 ngày đâu cụ....cứ đặt trước....nó chuyên nghiệp hơn
Ngày 9 : Mũi Né- TP HCM (215km) (em cũng định qua Vũng Tàu hoặc lên Đà Lạt nhưng sợ ko đủ TG). Đà Lạt thì hơi xa nếu cụ đinh lên, Vũng Tàu thì em can cụ - lí do là cụ đi Nha Trang và Mũi Né rồi còn lên Vũng Tàu như kiểu đang đi Camry xuống đi Gentra ý :))
Ngày 10, 11 đi thăm TP HCM, Đại Nam, thăm người thân, gửi xe lên tàu hỏa ra HN trước. Yeah! Ở SG nhiều điểm vui chơi và shopping lắm.....dành thời gian khám phá văn hóa SG cũng vui đấy cụ.....nếu không có thể chạy về Cần Thơ ngắm miền sông nước - Miệt Vườn (nhưng em khuyên là không nên vì cụ đi khá nhiều địa danh ở trên rồi)
Ngày 12 : mua quà, chuẩn bị đồ đạc , chiều bay về HN, kết thúc chuyến đi.
 

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
567
Động cơ
10,557,029 Mã lực
Hôm nay nói chuyện với bên tour xong, em xin đính chính là ở Nam Hải có ăn sáng, có điều phải tự lên phòng ăn của họ (cái này em xem lướt nên ko để ý). Còn nếu mình ko muốn lên mà gọi xuống phòng để ăn thì sẽ nhận được hóa đơn với giá luxury. Như vậy là em bỏ 2 bữa ăn sáng ở đó, nhưng ko tiếc vì mò vào Đà nẵng ăn cũng hay.

@ bác Quang Anh: mỗi người một cảm nhận mà bác. Cảm nhận của em về Quan Lạn là một nơi khá tệ hại để du lịch, vì:
- cơ sở hạ tầng quá kém
- cảnh vật ko có gì đặc sắc, khá sơ sài (nhưng ko hề nguyên sơ)
- dịch vụ rất dở, ăn uống rất khó nuốt
- em ko nghĩ an toàn khi ngồi cái xe lam chạy từ bến tàu vào. Lái xe chạy như điên, xe em tý lật khi vào chỗ cua; cộng với việc các chú lái xe rất bang hội (vai xăm cũng 1 chữ mực tàu)
- tàu ra đảo thì thực sự là coi thường tính mạng người khác; kinh hơn mấy cái tàu cánh ngầm chạy Sài gòn Vũng Tàu nhiều, vì ít nhất mấy cái tàu đó còn to và khá kín nước

Một điều muốn nói là em có chuyến đi rất an toàn, hơn 2000km đi về mà trên đường ko hề gặp một tai nạn nào, trừ 1-2 vụ va quệt nhỏ.

Thêm nữa là kinh nghiệm cho các bác đi cùng gia đình: em lấy 1 cái đệm trong nhà ra, cắt bỏ 1 phần để lại khoảng 1.6m, nhét khít vào hàng ghế sau (dưới kê 2 cái va ly nhỏ), tạo thành 1 chỗ nằm vừa cho 2 đứa nhà em. Trên đó có đủ cả chăn gối. Còn khi nào muốn ngồi thì áo tháo ra bỏ vào thùng sau (em đi xe bán tải). Vì thế nên cả chuyến đi bọn trẻ nhà em ko bị mệt gì hết, ngoài ra chúng nó ngủ, ít đánh nhau nên lái xe cũng sướng (chứ các bác tính, nhốt trong cái khoang có 2 mét khối, mấy giờ liền, trẻ con ko chịu được đâu).
 
Chỉnh sửa cuối:

tranmanhhung

Xe tải
Biển số
OF-4678
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
242
Động cơ
549,720 Mã lực
Em xin phép lôi thớt này lên vì có nhiều thông tin hữu ích cho dịp xuyên 2/3 vịt của nhà em
 

iwate

Xe buýt
Biển số
OF-88835
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
631
Động cơ
412,930 Mã lực
Theo em bác nên bán xe rồi cầm tiền tiêu khi nào ra đến Hà Nội hết tiền là vừa.
 

Mic71

Xe buýt
Biển số
OF-6533
Ngày cấp bằng
30/6/07
Số km
914
Động cơ
551,425 Mã lực
Em xin phép lôi thớt này lên vì có nhiều thông tin hữu ích cho dịp xuyên 2/3 vịt của nhà em
Bác xem thớt 13 ngày xuyên Việt nhà em nhé, thớt này xin tư vấn, thớt kia là thực tế chuyến đi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top