[Thảo luận] Xin ý kiến các cụ về VHGT

emtaplai oto

Xe tăng
Biển số
OF-168882
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
1,226
Động cơ
358,348 Mã lực
Cụ chủ hỏi về văn hóa giao thông thì em cũng xin mạn phép trả lời là đi chậm thì đi làn bên phải. Đấy cũng là văn hóa. Em xin nói rõ là đối với những đường không phân làn phương tiện ví dụ như đường 5, cao tốc NB..., còn lại thì tùy thực tế trên đường. Tuy nhiên người ta xin vượt thì mình nhường. Chạy quá tốc độ hay vi phạm gì đó là việc của CSGT, không phải việc của mình mà lý luận kiểu tao đã chạy max tốc quy định thì éo cho bố con thằng nào vượt.

Em cũng hay đi đường 5 tuần vài lần.
Cá nhân em đúc kết lại thế này.
Loại trừ việc vượt xe tải, xe khách và đi vào làn bên phải để vượt.
Nếu xin vượt bên trái xe con (đường thoáng, làn phải ko có chướng ngại vật),
tỷ lệ 10 xe thì khoảng 4 xe nhường ngay,
2 xe chán chê mới cho vượt
và 4 xe còn lại thì coi như mù điếc, muốn vượt chỉ có cách sang làn phải.
 
Chỉnh sửa cuối:

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,934 Mã lực
Đúng là nhiều khi lái xe rất ức chế. Trường hợp của em là đi cao tốc Cầu giẽ - Ninh Bình, xe em là xe con chạy làn bên trái sát giải phân cách, tốc độ tối đa cho phép 100km/h thế mà nhiều xe chạy sau cứ rúc vào mít xe em, còi đèn nháy loạn xin vượt. Em thấy thực tế làn bên phải rộng thênh thang, 2 làn cùng tốc độ thế mà cứ rúc mít xe khác đòi vượt là sao. Chẳng biết các ông ấy nghĩ gì
Cũng chẳng biết cụ nghĩ gì mà cứ phải đi ở làn ngoài,trong khi đi làn xong cũng thế.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Đúng là nhiều khi lái xe rất ức chế. Trường hợp của em là đi cao tốc Cầu giẽ - Ninh Bình, xe em là xe con chạy làn bên trái sát giải phân cách, tốc độ tối đa cho phép 100km/h thế mà nhiều xe chạy sau cứ rúc vào mít xe em, còi đèn nháy loạn xin vượt. Em thấy thực tế làn bên phải rộng thênh thang, 2 làn cùng tốc độ thế mà cứ rúc mít xe khác đòi vượt là sao. Chẳng biết các ông ấy nghĩ gì
Ô, thế bác lang thang bên trái làm gì vậy?
Sao bác ko tạt vào cái "làn bên phải rộng thênh thang", nhường cho họ đi bên trái.
Tôi đi đường cao tốc, cứ trống là về bên phải, chả phải đợi bác nào rúc vào mít nhắc nhở.
 

TuanArmy

Xe hơi
Biển số
OF-316371
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
103
Động cơ
295,040 Mã lực
Thớt có vẻ nóng lên rồi đây. Nếu em nhớ không nhầm thì đoạn Pháp Vân - Cầu ghẽ làn trái (làn trong) max 100, làn phải (làn ngoài) chỉ cho max 80, đoạn Cầu Ghẽ- NB thì cả 2 làn đều 100. Cho nên cách xử sự khi có xe xin vượt và né làn cho xe khác vượt ở 2 đoạn này cũng khác nhau. Thời gian gần đây việc phân biệt 2 đoạn này các Driver cũng đã có chuyển biến nhiều. Còn một số ít cũng vẫn còn kiểu xin vượt ở làn trong khi xe trước đã chạy đến gần 100 rồi nhưng cũng không nhiều, Các Cụ nên hạ hỏa nhường người ta một chút có sao đâu.
 

Escape xx824

Xe máy
Biển số
OF-305897
Ngày cấp bằng
22/1/14
Số km
99
Động cơ
303,590 Mã lực
1 ngày mà cụ gặp 2 anh thích tạt đầu và dừng xe k đi thì quả thật là quá ĐEN!
 

dungce912

Xe điện
Biển số
OF-136606
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
2,618
Động cơ
394,678 Mã lực
Nơi ở
Trên yên xe dưới gốc cây
đường 5 ức chế nhất cái đoạn hết đất HY sang đất Hn, vẫn cho chạy 80 nhưng rất nhiều xe tự động hạ xuống 50 luôn
 

akinh

Xe buýt
Biển số
OF-339814
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
573
Động cơ
280,871 Mã lực
đường 5 ức chế nhất cái đoạn hết đất HY sang đất Hn, vẫn cho chạy 80 nhưng rất nhiều xe tự động hạ xuống 50 luôn
nhiều khi chạy theo đoàn cũng phải chấp nhận thôi cụ... có bon chen vượt đc 1 cụ thì cũng còn các cụ đằng trước. Về đến HN là phải ko vội được.
 

akinh

Xe buýt
Biển số
OF-339814
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
573
Động cơ
280,871 Mã lực
1 ngày mà cụ gặp 2 anh thích tạt đầu và dừng xe k đi thì quả thật là quá ĐEN!
lại có thêm thời gian xả hơi chút cụ ak. Nhung hổ báo cáo chồn trên đường thì đúng là ko hay cho lắm...
 

Cam 2.5.2012

Xe tăng
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,791
Động cơ
343,720 Mã lực
Chán cụ, tôi đi rất bình thường, chạy 100 km/h đúng là trong (sát phân cách) vì chạy làn trong (bên phải) thỉnh thoảng có xe khách, tải hoặc xe con khác không đến 100km/h thì mình lại phải xin vượt à, lúc lúc lại phải xin vượt thì có đảm bảo không? còn những cụ muốn vượt (chạy hơn 100km/h) thì các cụ ý là người phải tìm cách riêng của các cụ ý chứ đừng làm phiền người khác cụ nhé.
Cũng chẳng biết cụ nghĩ gì mà cứ phải đi ở làn ngoài,trong khi đi làn xong cũng thế.
 

Cam 2.5.2012

Xe tăng
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,791
Động cơ
343,720 Mã lực
Đi bên cái "làn bên phải rộng thênh thang" của cụ có rất nhiều xe khách, xe tải và xe con (không chạy đúng tốc độ) khác cụ nhé. Cứ lúc lúc lại phải xin vượt à, xong lại vào làn trong của cụ ngay trong khi mình chạy đúng tốc độ tối đa 100km/h. Có nhiều cụ cứ nghĩ như cụ nên ...
),
Ô, thế bác lang thang bên trái làm gì vậy?
Sao bác ko tạt vào cái "làn bên phải rộng thênh thang", nhường cho họ đi bên trái.
Tôi đi đường cao tốc, cứ trống là về bên phải, chả phải đợi bác nào rúc vào mít nhắc nhở.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Đi bên cái "làn bên phải rộng thênh thang" của cụ có rất nhiều xe khách, xe tải và xe con (không chạy đúng tốc độ) khác cụ nhé. Cứ lúc lúc lại phải xin vượt à, xong lại vào làn trong của cụ ngay trong khi mình chạy đúng tốc độ tối đa 100km/h. Có nhiều cụ cứ nghĩ như cụ nên ...
),
Không phải vậy.
1. Khi bác nói thênh thang rộng, ai cũng hiểu là nó tương đối vắng.
2. Kể cả bên đó có "rất nhiều xe khách, xe tải và xe con (không chạy đúng tốc độ) khác", thì cũng nên sang phải khi có người yêu cầu, rồi bác có thể sang trái luôn.

Còn bác cứ bên trái, chỉ để tránh chuyện "Cứ lúc lúc lại phải xin vượt à, xong lại vào làn trong của cụ ngay" thì không ổn.

Với cá nhân tôi: Nếu đường trống, tôi vào ngay, kể cả có người đòi vượt hay không.
Còn nếu đường đông thì chịu, tất nhiên.

Cũng phải nói, đường đông, đi như trong ống rồi, mà bố đằng sau cứ nháy đèn loạn lên.

Tôi có lần hỏi 1 chú: Mày nháy đèn làm gì? Liệu nó có nhường không? Nếu là mày, mày có nhường không?
Đek trả lời được, nhưng vẫn nháy, vẫn thúc mít.
 

minhX1

Xe buýt
Biển số
OF-148461
Ngày cấp bằng
8/7/12
Số km
888
Động cơ
367,770 Mã lực
Hôm nay em đi làm HN xuống HY đi qua cầu vĩnh tuy & đường 5 có 2 tình huống sau em xin các cụ cho ý kiến để lần sau còn sử lý...

1. trên cầu vĩnh tuy có biến 50 & em đi đúng tốc 50, đúng theo làn xe trên cầu ( có cả biển cấm vượt nữa nhé ) có bác đằng sau cứ nháy đèn xin vượt em nghĩ đến cái biển trên & ko không cho vượt. thế là bác ý vượt trái lên tạt đầu em 1 quả.

2. Trên đường 5 em cũng chạy đúng làn còn tốc thì ko đạt vì sáng ra đường rất đông ( cả làn xe tải & xe máy ) Lại có 1 bác đằng sau xin vượt lúc này em cũng có ý định nhường đường nhưng ko có thể tạt qua làn khác được vì em cảm thấy không an toàn. Đến chỗ ngã 3 bác đó vượt lên & chặn đầu xe em lại khoảng 1' ( không nói rối gi các cụ loại hổ báo cáo chồn này em không ngán, nhưng từ khi tham gia of em thấy mình thay đổi tính cách nhiều do vậy em cứ kệ ngồi nghe nhạc )
Em xin ý kiến của các cụ lần sau sử lý thế nào với 2 tình hống trên để ko hổ danh anh em nhà of.
ngày trc mới lái thì em ko nhường nhưng h e nhường luôn và ngay (xi nhan tạt sát lề bên phải để nhường) có hôm em bị 1 anh moning van nháy đèn còi inh ỏi ngay dưới hầm kim liên em cũng chánh cho vượt luôn. em hy vọng nó vượt xong nó nghĩ mà thấy ngượng
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,934 Mã lực
Chán cụ, tôi đi rất bình thường, chạy 100 km/h đúng là trong (sát phân cách) vì chạy làn trong (bên phải) thỉnh thoảng có xe khách, tải hoặc xe con khác không đến 100km/h thì mình lại phải xin vượt à, lúc lúc lại phải xin vượt thì có đảm bảo không? còn những cụ muốn vượt (chạy hơn 100km/h) thì các cụ ý là người phải tìm cách riêng của các cụ ý chứ đừng làm phiền người khác cụ nhé.
Đúng là như thế mà cụ, theo cụ họ chạy nhanh hơn thì họ phải như nào? Thế bây giờ phải kìm tất cả những người làm ăn phi pháp hả cụ?
 

Cam 2.5.2012

Xe tăng
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,791
Động cơ
343,720 Mã lực
Họ muốn chạy nhanh hơn thì đương nhiên họ phải tìm cách của họ là đi vào làn trong mà vượt đưng bắt người chạy đúng luật phải chuyển làn. Cũng giống cụ đang dừng đèn đỏ đúng luật mà đằng sau có người cứ còi, quát tháo cụ tránh ra cho người ta vượt đèn đỏ, họ muốn vượt thì họ phải tự tìm cách mà vượt chứ. Tóm lại tôi không biết rõ cụ nên tôi không ý kiến nữa nhé. Chào cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top