[Thảo luận] Xin ý kiến các cụ về VHGT

akinh

Xe buýt
Biển số
OF-339814
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
573
Động cơ
280,871 Mã lực
Hôm nay em đi làm HN xuống HY đi qua cầu vĩnh tuy & đường 5 có 2 tình huống sau em xin các cụ cho ý kiến để lần sau còn sử lý...

1. trên cầu vĩnh tuy có biến 50 & em đi đúng tốc 50, đúng theo làn xe trên cầu ( có cả biển cấm vượt nữa nhé ) có bác đằng sau cứ nháy đèn xin vượt em nghĩ đến cái biển trên & ko không cho vượt. thế là bác ý vượt trái lên tạt đầu em 1 quả.

2. Trên đường 5 em cũng chạy đúng làn còn tốc thì ko đạt vì sáng ra đường rất đông ( cả làn xe tải & xe máy ) Lại có 1 bác đằng sau xin vượt lúc này em cũng có ý định nhường đường nhưng ko có thể tạt qua làn khác được vì em cảm thấy không an toàn. Đến chỗ ngã 3 bác đó vượt lên & chặn đầu xe em lại khoảng 1' ( không nói rối gi các cụ loại hổ báo cáo chồn này em không ngán, nhưng từ khi tham gia of em thấy mình thay đổi tính cách nhiều do vậy em cứ kệ ngồi nghe nhạc )
Em xin ý kiến của các cụ lần sau sử lý thế nào với 2 tình hống trên để ko hổ danh anh em nhà of.
 

my dinh

Xe điện
Biển số
OF-297133
Ngày cấp bằng
30/10/13
Số km
2,079
Động cơ
331,821 Mã lực
cụ thủ chước nắm đinh rải ra là em đảm bảo hết luôn ,mà gaza oto còn cám ơn cụ ( en full ty' )
 

2nt

Xe tải
Biển số
OF-317648
Ngày cấp bằng
27/4/14
Số km
334
Động cơ
296,340 Mã lực
Hôm nay em đi làm HN xuống HY đi qua cầu vĩnh tuy & đường 5 có 2 tình huống sau em xin các cụ cho ý kiến để lần sau còn sử lý...

1. trên cầu vĩnh tuy có biến 50 & em đi đúng tốc 50, đúng theo làn xe trên cầu ( có cả biển cấm vượt nữa nhé ) có bác đằng sau cứ nháy đèn xin vượt em nghĩ đến cái biển trên & ko không cho vượt. thế là bác ý vượt trái lên tạt đầu em 1 quả.

2. Trên đường 5 em cũng chạy đúng làn còn tốc thì ko đạt vì sáng ra đường rất đông ( cả làn xe tải & xe máy ) Lại có 1 bác đằng sau xin vượt lúc này em cũng có ý định nhường đường nhưng ko có thể tạt qua làn khác được vì em cảm thấy không an toàn. Đến chỗ ngã 3 bác đó vượt lên & chặn đầu xe em lại khoảng 1' ( không nói rối gi các cụ loại hổ báo cáo chồn này em không ngán, nhưng từ khi tham gia of em thấy mình thay đổi tính cách nhiều do vậy em cứ kệ ngồi nghe nhạc )
Em xin ý kiến của các cụ lần sau sử lý thế nào với 2 tình hống trên để ko hổ danh anh em nhà of.
Cụ không phải nghĩ ngợi nhiều. Đi đứng sao cho an toàn và có tinh thần nhường nhịn là được. Không thể tránh hết được những tình huống khúc mắc trên đường đâu cụ ạ.
 

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,663
Động cơ
399,740 Mã lực
Cứ đúng mình đi thôi
 

kienkid

Xe container
Biển số
OF-176088
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
5,213
Động cơ
390,088 Mã lực
còi to xin vượt là em cứ nhường nhưng phải an toàn và đúng luật!
 

Quangve

Xe hơi
Biển số
OF-128134
Ngày cấp bằng
20/1/12
Số km
155
Động cơ
377,350 Mã lực
Cụ lắp ngay cam hành trình( nếu chưa có ), còn xử lý như thế vẫn chấp nhận đc. Theo e mà nhường đc là e nhường( mặc dù họ sai), trường hợp mình nhường mà biết chắc là sẽ dính lỗi thì đã có cam chứng minh và để phạt nguội mấy bố kia.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,629
Động cơ
362,003 Mã lực
Mình đánh lái chuyển làn đơn giản mà cụ nếu ok,nếu chưa an toàn cụ cứ xi nhan phải cho e,tinh thần như thế vẫn tốt hơn.Tránh voi chẳng xấu mặt nào
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không ủng hộ thành phần hổ báo. Tuy nhiên tình huống ở đường 5, họ xin vượt thì cụ cố gắng cho vượt. Nếu đường đông, chắc chắn họ không cáu như vậy đâu. Có thể cụ để khoảng thoáng trước mặt quá rộng, mà lại đi không hết tốc độ nên mới gây ức chế. Còn thành phần ở cầu Vinh tuy, em ủng hộ cụ. Đi đúng 50, ko thể cho vượt vì làn bên cạnh chỉ có 40. Nếu anh ta mấu, cứ vượt phải (xuống chân cầu là dễ bị dìu vào trong lắm :) ).
Trường hợp của cụ ở đường 5 làm em nhớ lại tình huống một em Getz chạy trên đường HN-BN. Getz đi khoảng 55-60 và luôn song song với 1 em container. Không ai vượt được bên nào, cả một dãy xe dài ngoằng. Mãi sau, con công mới vượt được xe Getz và nút tắc mới thông ! Lái mới nhiều khi cũng gây sự cố khó chịu là vậy.
 

Cam 2.5.2012

Xe tăng
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,794
Động cơ
343,720 Mã lực
Đúng là nhiều khi lái xe rất ức chế. Trường hợp của em là đi cao tốc Cầu giẽ - Ninh Bình, xe em là xe con chạy làn bên trái sát giải phân cách, tốc độ tối đa cho phép 100km/h thế mà nhiều xe chạy sau cứ rúc vào mít xe em, còi đèn nháy loạn xin vượt. Em thấy thực tế làn bên phải rộng thênh thang, 2 làn cùng tốc độ thế mà cứ rúc mít xe khác đòi vượt là sao. Chẳng biết các ông ấy nghĩ gì
 

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,663
Động cơ
399,740 Mã lực
Nhường hết các thể loại thôi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,688
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng là nhiều khi lái xe rất ức chế. Trường hợp của em là đi cao tốc Cầu giẽ - Ninh Bình, xe em là xe con chạy làn bên trái sát giải phân cách, tốc độ tối đa cho phép 100km/h thế mà nhiều xe chạy sau cứ rúc vào mít xe em, còi đèn nháy loạn xin vượt. Em thấy thực tế làn bên phải rộng thênh thang, 2 làn cùng tốc độ thế mà cứ rúc mít xe khác đòi vượt là sao. Chẳng biết các ông ấy nghĩ gì
Em cũng hay chạy 100 đường này, nhưng chạy làn 2. Như vậy cũng thoải mái vì đường này vắng, ông nào vượt cứ thoải con gà mái. Mà nhỡ có con gì xồ ra từ dải phân cách thì em có thêm thời gian xử lý !
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
6,687
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51
vot cho cụ vụ cầu vĩnh tuy nhưng spam cụ vụ đường 5 ..đấy là văn hoá giao thông đấy cụ ạ..
 

nông^_^dân

Xe tăng
Biển số
OF-301604
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
1,130
Động cơ
24,115 Mã lực
hơ, em là em nhường tất, cứ đòi vượt là em né hết :D
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,738
Động cơ
403,149 Mã lực
Đúng là nhiều khi lái xe rất ức chế. Trường hợp của em là đi cao tốc Cầu giẽ - Ninh Bình, xe em là xe con chạy làn bên trái sát giải phân cách, tốc độ tối đa cho phép 100km/h thế mà nhiều xe chạy sau cứ rúc vào mít xe em, còi đèn nháy loạn xin vượt. Em thấy thực tế làn bên phải rộng thênh thang, 2 làn cùng tốc độ thế mà cứ rúc mít xe khác đòi vượt là sao. Chẳng biết các ông ấy nghĩ gì
Tại sao cụ không đi làn trong mà cứ cố chiếm làn ngoài.Làn ngoài để những xe đi nhanh hơn đi.
 

TuanArmy

Xe hơi
Biển số
OF-316371
Ngày cấp bằng
18/4/14
Số km
103
Động cơ
295,040 Mã lực
Đi đưởng 5 kể cả là nhường hết rồi cũng chưa chắc là đã OK đâu. Mình còn phải để ý kiểu đi các xe khách tuyến HN-HP. Nếu họ xin vượt mà mình thấy nhường được là phải nhường ngay, còn không họ sẽ chuyển làn vượt ngay tức khắc. Mình mà nhường chậm là lại thành ra cản đường họ. Mà mấy nhà xe HP thế nào thì các bác biết rồi đấy. Em đã 1 lần bị tình huống này. Các bác ấy chèn xe Em phải đến 3-4 km. Em cũng hơi hoảng nên giảm ga để tụt hẳn lại sau các Bác ấy cũng không tha. Cuối cùng Em đành liều có cơ hội Em vượt lên rồi té thật nhanh mới thoát.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Hôm nay em đi làm HN xuống HY đi qua cầu vĩnh tuy & đường 5 có 2 tình huống sau em xin các cụ cho ý kiến để lần sau còn sử lý...

1. trên cầu vĩnh tuy có biến 50 & em đi đúng tốc 50, đúng theo làn xe trên cầu ( có cả biển cấm vượt nữa nhé ) có bác đằng sau cứ nháy đèn xin vượt em nghĩ đến cái biển trên & ko không cho vượt. thế là bác ý vượt trái lên tạt đầu em 1 quả.

2. Trên đường 5 em cũng chạy đúng làn còn tốc thì ko đạt vì sáng ra đường rất đông ( cả làn xe tải & xe máy ) Lại có 1 bác đằng sau xin vượt lúc này em cũng có ý định nhường đường nhưng ko có thể tạt qua làn khác được vì em cảm thấy không an toàn. Đến chỗ ngã 3 bác đó vượt lên & chặn đầu xe em lại khoảng 1' ( không nói rối gi các cụ loại hổ báo cáo chồn này em không ngán, nhưng từ khi tham gia of em thấy mình thay đổi tính cách nhiều do vậy em cứ kệ ngồi nghe nhạc )
Em xin ý kiến của các cụ lần sau sử lý thế nào với 2 tình hống trên để ko hổ danh anh em nhà of.
Luật quy định là đủ điều kiện an toàn thì mới cho vượt.

Khi không đủ điều kiện cho vượt thì phải báo cho xe sau biết. Tuy nhiên, luật không quy định là báo bằng cách gì.

Theo thông lệ, em nghĩ, nếu cụ chưa nhường cho người ta vượt được thì nên xi nhan TRÁI là họ hiểu ngay ạ.

Mình đánh lái chuyển làn đơn giản mà cụ nếu ok,nếu chưa an toàn cụ cứ xi nhan phải cho e,tinh thần như thế vẫn tốt hơn.Tránh voi chẳng xấu mặt nào
Đúng thế nhưng xi nhan nhầm bên cụ ơi.

Đúng là nhiều khi lái xe rất ức chế. Trường hợp của em là đi cao tốc Cầu giẽ - Ninh Bình, xe em là xe con chạy làn bên trái sát giải phân cách, tốc độ tối đa cho phép 100km/h thế mà nhiều xe chạy sau cứ rúc vào mít xe em, còi đèn nháy loạn xin vượt. Em thấy thực tế làn bên phải rộng thênh thang, 2 làn cùng tốc độ thế mà cứ rúc mít xe khác đòi vượt là sao. Chẳng biết các ông ấy nghĩ gì
Họ sợ lỗi vượt phải ạ. Cụ cứ nhường thôi. Mà theo em thì đi làn 2 ở cao tốc CG-NB an toàn hơn hẳn ạ. Nhiều lần em thấy người dân ngồi tránh nắng ở giải phân cách rồi đấy cụ ợ.

Tại sao cụ không đi làn trong mà cứ cố chiếm làn ngoài.Làn ngoài để những xe đi nhanh hơn đi.
Em nhất trí với cụ.
 

akinh

Xe buýt
Biển số
OF-339814
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
573
Động cơ
280,871 Mã lực
Em không ủng hộ thành phần hổ báo. Tuy nhiên tình huống ở đường 5, họ xin vượt thì cụ cố gắng cho vượt. Nếu đường đông, chắc chắn họ không cáu như vậy đâu. Có thể cụ để khoảng thoáng trước mặt quá rộng, mà lại đi không hết tốc độ nên mới gây ức chế. Còn thành phần ở cầu Vinh tuy, em ủng hộ cụ. Đi đúng 50, ko thể cho vượt vì làn bên cạnh chỉ có 40. Nếu anh ta mấu, cứ vượt phải (xuống chân cầu là dễ bị dìu vào trong lắm :) ).
Trường hợp của cụ ở đường 5 làm em nhớ lại tình huống một em Getz chạy trên đường HN-BN. Getz đi khoảng 55-60 và luôn song song với 1 em container. Không ai vượt được bên nào, cả một dãy xe dài ngoằng. Mãi sau, con công mới vượt được xe Getz và nút tắc mới thông ! Lái mới nhiều khi cũng gây sự cố khó chịu là vậy.
Ở đường 5 em chạy ko hết tốc độ vì em chạy theo đoàn ( các bác đi làm qua đường 5 buổi sáng tầm 7h30' - 8h30' thì biết ) xe đông kinh khủng chạy theo đoàn luôn.
Nhưng em cũng xin tiếp thu ý kiến cụ & sẽ sử lý tốt hơn vào lần sau.

kính cụ 1 chén..
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Đúng là nhiều khi lái xe rất ức chế. Trường hợp của em là đi cao tốc Cầu giẽ - Ninh Bình, xe em là xe con chạy làn bên trái sát giải phân cách, tốc độ tối đa cho phép 100km/h thế mà nhiều xe chạy sau cứ rúc vào mít xe em, còi đèn nháy loạn xin vượt. Em thấy thực tế làn bên phải rộng thênh thang, 2 làn cùng tốc độ thế mà cứ rúc mít xe khác đòi vượt là sao. Chẳng biết các ông ấy nghĩ gì
Cụ cũng biết là 2 làn cùng tốc độ sao cứ phải bám trái để tự rước bức xúc vào người.
 

namfox

Xe tải
Biển số
OF-52410
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
421
Động cơ
457,320 Mã lực
Nơi ở
Nhân Chính-Thanh Xuân
Hai làn đồng tốc thì Cụ cứ cho vượt cũng được mà.

Đúng là nhiều khi lái xe rất ức chế. Trường hợp của em là đi cao tốc Cầu giẽ - Ninh Bình, xe em là xe con chạy làn bên trái sát giải phân cách, tốc độ tối đa cho phép 100km/h thế mà nhiều xe chạy sau cứ rúc vào mít xe em, còi đèn nháy loạn xin vượt. Em thấy thực tế làn bên phải rộng thênh thang, 2 làn cùng tốc độ thế mà cứ rúc mít xe khác đòi vượt là sao. Chẳng biết các ông ấy nghĩ gì
 

Hao_japan

Xe hơi
Biển số
OF-343417
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
123
Động cơ
273,630 Mã lực
em là em ủng hộ cụ.cứ cái nào đúng luật ta làm thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top