xin ý kiến các cụ về trinx P500

gió của trời

Xe đạp
Biển số
OF-417144
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
14
Động cơ
221,040 Mã lực
Tuổi
30
tình hình là sau mấy ngày nhâm cứu thì e thấy dòng city là hợp với mọi nhu cầu của e dù e thích đú mtb lắm mà mua về thì xác định là phải thanh bánh bé để đạp cho lướt rồi.
Ngân sách e 5tr thì thấy có mỗi e p500 của trinx thôi,cùng tầm có con strada comp 2016 thì e thấy nó yếu yếu thế nào ấy còn cố lên 8tr mua giant thì em không có khả năng.
1.cụ nào dùng rồi cho e xin ít ý kiến về con trinx này ạ.e có tham khảo ở xedap629 thì thấy e nhìn cũng ưng mắt mà có hơi hướng thể thao nhiều hơn là city ấy ạ
2. các cụ cho e xin vài cửa hàng bán trinx ở HCM không ạ,e thảm khảo biết mỗi 3 nơi xedap629 bên CMT8 thì thấy là nhà riêng và không thấy thợ gì cả nên hơi lo về vấn đề bảo dưỡng còn shopxedap và xedaptructuyen thì giá lại bị cao hơn khá nhiều
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
kinh nghiệm: Ko nên mua xe dưới 8 triệu. Của cố là của được.
em trước cũng ngân sách cần đó nhưng nếu cố lên 8-9 triệu thì vẫn dám (sau trả nợ). Nhưng em không cố, mua con tầm giá P500, cũng định mua P500. Giờ thấy nó có mấy cái khó.
1. Xe đạp túc tắc thì được, đua đòi tốc độ thì xe vẫn còn khá nặng để lên được tốc trên 30 (trong khi MTB ngon ngon tý còn lên được)
2. Hình như chỉ có size 17", phải cao mới hợp.
3. Leo đèo cực khó.
4. Không nâng cấp được vì không đáng để nâng cấp.
5. Quan trọng nhất: Bán để nâng cấp thì khó bán và mất giá (thà thêm tiền từ đầu để mua xe khác còn hơn sau này bán vẫn phải thêm tiền).
Khuyên cụ: Cố mua của Giant hoặc các hãng xịn hơn. Xe khác hẳn đó. Và cố được nữa thì mua xe trên 10 triệu.
à city như P500 thì cũng chẳng khác MTB đâu vì nó ko có baga và chắn bùn. Chọn city phục vụ mục đích thì chỉ phân biệt với MTB ở 2 cái đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
485,997 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhịn đạp thêm 1 tháng, nếu thích City, làm con ếch chết của Giant, mất công mua rồi, mua một lần thôi.
 

gió của trời

Xe đạp
Biển số
OF-417144
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
14
Động cơ
221,040 Mã lực
Tuổi
30
kinh nghiệm: Ko nên mua xe dưới 8 triệu. Của cố là của được.
em trước cũng ngân sách cần đó nhưng nếu cố lên 8-9 triệu thì vẫn dám (sau trả nợ). Nhưng em không cố, mua con tầm giá P500, cũng định mua P500. Giờ thấy nó có mấy cái khó.
1. Xe đạp túc tắc thì được, đua đòi tốc độ thì xe vẫn còn khá nặng để lên được tốc trên 30 (trong khi MTB ngon ngon tý còn lên được)
2. Hình như chỉ có size 17", phải cao mới hợp.
3. Leo đèo cực khó.
4. Không nâng cấp được vì không đáng để nâng cấp.
5. Quan trọng nhất: Bán để nâng cấp thì khó bán và mất giá (thà thêm tiền từ đầu để mua xe khác còn hơn sau này bán vẫn phải thêm tiền).
Khuyên cụ: Cố mua của Giant hoặc các hãng xịn hơn. Xe khác hẳn đó. Và cố được nữa thì mua xe trên 10 triệu.
à city như P500 thì cũng chẳng khác MTB đâu vì nó ko có baga và chắn bùn. Chọn city phục vụ mục đích thì chỉ phân biệt với MTB ở 2 cái đó.
1. khó lên 30km/h hả bác @@ e đạp con martin ghẻ sườn nhôm thôi cũng đã gần 25 rồi
2.e có thử con này rồi,bỏ giày đứng lên thì sườn ngang cách tờ chym tầm 2cm
3.ý thím là dốc ạ ? e cứ tưởng vấn đề này là do cách mình canh chỉnh líp để leo dốc chứ ạ
4.e hoàn toàn k có ý định nâng cấp.xác định đi 1 con chán rồi bỏ thôi
5.cơ bản 5tr là e đã tăng thêm gần gấp rưỡi tiền vì ban đầu tính làm mấy con ghẻ ghẻ 3tr~4tr thôi ạ,chứ mà kêu cố lên 8~9 củ để rước giant thì không thể rồi ạ
thiết nghĩ mình phân loại dựa vào sườn,bánh,...chứ thím chứ chắn bùn thì thêm 3 400 là được loại 1/2 vành rồi
nhịn đạp thêm 1 tháng, nếu thích City, làm con ếch chết của Giant, mất công mua rồi, mua một lần thôi.
e không cố được cụ ạ,vì mua xe này vì mục đích nhỏ là để đi tới phòng gym và đi dạo buổi tối thôi ạ.
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,384
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
tình hình là sau mấy ngày nhâm cứu thì e thấy dòng city là hợp với mọi nhu cầu của e dù e thích đú mtb lắm mà mua về thì xác định là phải thanh bánh bé để đạp cho lướt rồi.
Ngân sách e 5tr thì thấy có mỗi e p500 của trinx thôi,cùng tầm có con strada comp 2016 thì e thấy nó yếu yếu thế nào ấy còn cố lên 8tr mua giant thì em không có khả năng.
1.cụ nào dùng rồi cho e xin ít ý kiến về con trinx này ạ.e có tham khảo ở xedap629 thì thấy e nhìn cũng ưng mắt mà có hơi hướng thể thao nhiều hơn là city ấy ạ
2. các cụ cho e xin vài cửa hàng bán trinx ở HCM không ạ,e thảm khảo biết mỗi 3 nơi xedap629 bên CMT8 thì thấy là nhà riêng và không thấy thợ gì cả nên hơi lo về vấn đề bảo dưỡng còn shopxedap và xedaptructuyen thì giá lại bị cao hơn khá nhiều
Tầm giá đó P500 là ngon rồi cụ, còn con nào hơn được nó nữa đâu :)
 

Xedap365

Xe tải
Biển số
OF-375129
Ngày cấp bằng
25/7/15
Số km
381
Động cơ
251,420 Mã lực
Nơi ở
244 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
Website
xedap365.vn
P500 là ngon rồi cụ. bão dưỡng xích líp thì cụ tự bảo dưỡng được rồi, còn bảo dưỡng toàn bộ cụ ra cửa hàng họ làm cẩn thận cũng có hết bao nhiêu đâu :D
 

gió của trời

Xe đạp
Biển số
OF-417144
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
14
Động cơ
221,040 Mã lực
Tuổi
30
Tầm giá đó P500 là ngon rồi cụ, còn con nào hơn được nó nữa đâu :)
P500 là ngon rồi cụ. bão dưỡng xích líp thì cụ tự bảo dưỡng được rồi, còn bảo dưỡng toàn bộ cụ ra cửa hàng họ làm cẩn thận cũng có hết bao nhiêu đâu :D
2 bác so sánh nó với con galaxy rl500 thì thế nào ạ ? e thấy có 1 bác trên hội trinx bán giá ưu đãi bằng giá con p500 luôn
 

Tranmanhhoan

Xe tải
Biển số
OF-378656
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
369
Động cơ
248,690 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
miền Bắc Việt Nam
ko hỏi em nhưng em vẫn trả lời. Em đi RL500. Con này to hơn P500 nên cụ không vừa rồi. Galaxy được đẻ ra từ Trinx. Có lẽ không phổ biến bằng Trinx, trục giữa dễ vào nước. Khung cứng, đàn hồi kém nên đi tương đối sóc. Có lẽ cao trên 1,8m mới nên đi. Vành cao nên thay thế săm bất tiện (ở tỉnh lẻ tìm săm có van 60-80mm rất khó). Vành cao, đẹp nhưng nặng và tăng tốc chậm. Chỉ có bộ chuyển tốc, đề trước sau và líp của shimano.
Nói chung cụ mua xe không để độp là chính thì ko cần quan trọng. Cụ tập trung vào Gym và kiếm con Jett 3-4 triệu là được.
về vấn đề leo đèo dốc: Số nhẹ nhất của P500 là đĩa 28 và líp 32. Muốn chiến đèo cao và dài với số đó là cực khó.
 

gió của trời

Xe đạp
Biển số
OF-417144
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
14
Động cơ
221,040 Mã lực
Tuổi
30
ko hỏi em nhưng em vẫn trả lời. Em đi RL500. Con này to hơn P500 nên cụ không vừa rồi. Galaxy được đẻ ra từ Trinx. Có lẽ không phổ biến bằng Trinx, trục giữa dễ vào nước. Khung cứng, đàn hồi kém nên đi tương đối sóc. Có lẽ cao trên 1,8m mới nên đi. Vành cao nên thay thế săm bất tiện (ở tỉnh lẻ tìm săm có van 60-80mm rất khó). Vành cao, đẹp nhưng nặng và tăng tốc chậm. Chỉ có bộ chuyển tốc, đề trước sau và líp của shimano.
Nói chung cụ mua xe không để độp là chính thì ko cần quan trọng. Cụ tập trung vào Gym và kiếm con Jett 3-4 triệu là được.
về vấn đề leo đèo dốc: Số nhẹ nhất của P500 là đĩa 28 và líp 32. Muốn chiến đèo cao và dài với số đó là cực khó.
vâng đội ơn cụ nhiều,phụ tùng thì e sống ở sài gòn nên là vô tư rồi.về mảng gym thì e cũng được gọi là pt rồi :3 , nếu thế thì e không lăn tăn nữa rồi ạ.chiến p500 thôi,e hiểu theo ý cụ là p500 với con jett strada comp cũng chả hơn kém gì nhau là mấy nên thôi em p500 dáng ngon hơn tẹo nên rước nó vậy,cảm ơn cụ lần nữa
 

canopy

Xe tải
Biển số
OF-381369
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
220
Động cơ
245,500 Mã lực
Tuổi
60
Nơi ở
quan hoa
Một số 'nhược' của p500 theo em.
1- vành chỉ có 32 căm đúng chất city-nếu ko chở nặng hoặc đi đường xấu thì k0 vấn đề j.
2- phang V tin cậy. Nhưng chết ở chỗ tỉ số truyền lực của tay phanh lớn, nên phanh k0 'chết', muốn ngon thì phải chế lại tay phanh (tay phanh sau thôi, vì phanh trước 'ăn' quá dễ mất lái).
3- bộ số leo đèo (not dốc) như 'CỤ HOAN' đánh giá là khó, em thì cho là quá tệ, nếu xác định chỉ đi đường trung du & đồng bằng thì k0 vấn đề j.
 

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
485,997 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,384
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
Một số 'nhược' của p500 theo em.
1- vành chỉ có 32 căm đúng chất city-nếu ko chở nặng hoặc đi đường xấu thì k0 vấn đề j.
2- phang V tin cậy. Nhưng chết ở chỗ tỉ số truyền lực của tay phanh lớn, nên phanh k0 'chết', muốn ngon thì phải chế lại tay phanh (tay phanh sau thôi, vì phanh trước 'ăn' quá dễ mất lái).
3- bộ số leo đèo (not dốc) như 'CỤ HOAN' đánh giá là khó, em thì cho là quá tệ, nếu xác định chỉ đi đường trung du & đồng bằng thì k0 vấn đề j.
Tất cả những điều cụ nêu trên nó đều là bản chấn của city rồi, city thậm chí là địa hình giờ vẫn sử dụng 32 nan là chủ yếu, và vì nó là city nên chẳng ai dùng nó để đi địa hình cả
Phanh V thì ko liên quan gì đến tỉ số truyền cả, cụ sai thuật ngữ rồi, phanh nó ăn hay ko là do chất lượng ngàm phanh, chất lượng gôm và có bị ma sát trong ống phanh không thôi. Phanh con P500 cũng ở dạng vừa vừa thôi chưa phải dòng cao cấp, dủ dùng đi city
Xe city thường đĩa trước nhièu răng nên việc leo dốc cao tất nhiên là kho khăn rồi
vâng đội ơn cụ nhiều,phụ tùng thì e sống ở sài gòn nên là vô tư rồi.về mảng gym thì e cũng được gọi là pt rồi :3 , nếu thế thì e không lăn tăn nữa rồi ạ.chiến p500 thôi,e hiểu theo ý cụ là p500 với con jett strada comp cũng chả hơn kém gì nhau là mấy nên thôi em p500 dáng ngon hơn tẹo nên rước nó vậy,cảm ơn cụ lần nữa
Con P500 ngon hơn hẳn strada comp cụ nhé, bộ chuyển động nó trên hẳn 1 bậc, moay ơ trục cũng ngon hơn nữa ko phải chỉ ở cái dáng không đâu
 

gió của trời

Xe đạp
Biển số
OF-417144
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
14
Động cơ
221,040 Mã lực
Tuổi
30
Tất cả những điều cụ nêu trên nó đều là bản chấn của city rồi, city thậm chí là địa hình giờ vẫn sử dụng 32 nan là chủ yếu, và vì nó là city nên chẳng ai dùng nó để đi địa hình cả
Phanh V thì ko liên quan gì đến tỉ số truyền cả, cụ sai thuật ngữ rồi, phanh nó ăn hay ko là do chất lượng ngàm phanh, chất lượng gôm và có bị ma sát trong ống phanh không thôi. Phanh con P500 cũng ở dạng vừa vừa thôi chưa phải dòng cao cấp, dủ dùng đi city
Xe city thường đĩa trước nhièu răng nên việc leo dốc cao tất nhiên là kho khăn rồi

Con P500 ngon hơn hẳn strada comp cụ nhé, bộ chuyển động nó trên hẳn 1 bậc, moay ơ trục cũng ngon hơn nữa ko phải chỉ ở cái dáng không đâu
vâng cảm ơn cụ,quyết mua e p500 rồi,giờ chỉ tìm chỗ bán trong sài gòn thôi ạ,khổ cái trong sài gòn kiếm chả ra được mấy chỗ bán trinx,biết thằng shopxedap với xedaptructuyen mà giá cao vãi hàng.nhu cầu của e là nội thành,với hay leo cầu nên cũng hơi lăn tăn vụ leo đèo mà nghĩ chắc cũng k tới nỗi nào đâu.
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,384
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
vâng cảm ơn cụ,quyết mua e p500 rồi,giờ chỉ tìm chỗ bán trong sài gòn thôi ạ,khổ cái trong sài gòn kiếm chả ra được mấy chỗ bán trinx,biết thằng shopxedap với xedaptructuyen mà giá cao vãi hàng.nhu cầu của e là nội thành,với hay leo cầu nên cũng hơi lăn tăn vụ leo đèo mà nghĩ chắc cũng k tới nỗi nào đâu.
Leo cầu vượt vớ vấn trong nội thành cụ về đĩa nhỏ nhất và líp nhỏ, chỉ là chuyện nhỏ thôi
Em với cụ cưa đôi phí ship e gửi vào cho cụ cụ ok ko, vẫn rẻ hơn trong đó chán \:D/
 

gió của trời

Xe đạp
Biển số
OF-417144
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
14
Động cơ
221,040 Mã lực
Tuổi
30
Leo cầu vượt vớ vấn trong nội thành cụ về đĩa nhỏ nhất và líp nhỏ, chỉ là chuyện nhỏ thôi
Em với cụ cưa đôi phí ship e gửi vào cho cụ cụ ok ko, vẫn rẻ hơn trong đó chán \:D/
mấy cái này cực chẳng đã mới phải mua xa ạ,ở xa thì cái vấn đề bảo hành nó mệt mỏi lắm :'(
 

canopy

Xe tải
Biển số
OF-381369
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
220
Động cơ
245,500 Mã lực
Tuổi
60
Nơi ở
quan hoa
Tất cả những điều cụ nêu trên nó đều là bản chấn của city rồi, city thậm chí là địa hình giờ vẫn sử dụng 32 nan là chủ yếu, và vì nó là city nên chẳng ai dùng nó để đi địa hình cả
Phanh V thì ko liên quan gì đến tỉ số truyền cả, cụ sai thuật ngữ rồi, phanh nó ăn hay ko là do chất lượng ngàm phanh, chất lượng gôm và có bị ma sát trong ống phanh không thôi. Phanh con P500 cũng ở dạng vừa vừa thôi chưa phải dòng cao cấp, dủ dùng đi city
Xe city thường đĩa trước nhièu răng nên việc leo dốc cao tất nhiên là kho khăn rồi

Con P500 ngon hơn hẳn strada comp cụ nhé, bộ chuyển động nó trên hẳn 1 bậc, moay ơ trục cũng ngon hơn nữa ko phải chỉ ở cái dáng không đâu
cụ biến ngữ kinh quá, em đã nói 32 nan yếu là k0 chính xác sao? nếu cho là cụ chỉ đi trong thủ đô văn vật, vẫn còn nhiều nơi đường như chiến trường nhá, k0 phải đâu cũng đc như cái đường kh.d.t nhà cụ đâu . (vành đấy mà chở cụ nào 7, 80 kí phi qua rãnh cống thì phê lắm)
còn vụ cái tay phanh thì... cụ nói thế thì cụ chưa biết hết về tay phanh đâu. Em nói được thế thì tức là em đã phải làm rồi.
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,384
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
cụ biến ngữ kinh quá, em đã nói 32 nan yếu là k0 chính xác sao? nếu cho là cụ chỉ đi trong thủ đô văn vật, vẫn còn nhiều nơi đường như chiến trường nhá, k0 phải đâu cũng đc như cái đường kh.d.t nhà cụ đâu . (vành đấy mà chở cụ nào 7, 80 kí phi qua rãnh cống thì phê lắm)
còn vụ cái tay phanh thì... cụ nói thế thì cụ chưa biết hết về tay phanh đâu. Em nói được thế thì tức là em đã phải làm rồi.
thực ra nếu vành tốt thì 32 nan vẫn là nhiều với 1 con city, nhiều dòng city giờ còn dùng ít nan hơn nhiều cụ ah
Bản thân dòng city nó thiết kế giờ là để chở hàng thôi cụ đừng tính cả chở người vào đó. Những cái đường như chiến trường mà cụ tả nó chỉ là một số ít thôi
Vâng cái tay phanh thì em chỉ biết đến đó thôi, cụ biết hơn nữa thì lúc nào em phải học thêm cụ rồi
 

canopy

Xe tải
Biển số
OF-381369
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
220
Động cơ
245,500 Mã lực
Tuổi
60
Nơi ở
quan hoa
thực ra nếu vành tốt thì 32 nan vẫn là nhiều với 1 con city, nhiều dòng city giờ còn dùng ít nan hơn nhiều cụ ah
Bản thân dòng city nó thiết kế giờ là để chở hàng thôi cụ đừng tính cả chở người vào đó. Những cái đường như chiến trường mà cụ tả nó chỉ là một số ít thôi
Vâng cái tay phanh thì em chỉ biết đến đó thôi, cụ biết hơn nữa thì lúc nào em phải học thêm cụ rồi
Vâng, mua xe gần giống như... chọn vk , nhiều khi chỉ vì thích mà không lường hết các khả năng khác.
Ở đây em chỉ là người đã từng dùng qua đúng cái xe mà cụ chủ cần tư vấn, lại cũng đã từng nghịch ngợm nhiều nên chỉ góp thêm cho cụ chủ thôi.
Cá nhân em nghĩ trên 4rom là nơi để 'chém gió', nhiều hơn và em hiểu là không nên 'bốc phét' xa sự thật quá. Cụ ngăn ngừa (em 'chém') cũng đúng, nhưng cũng nên xem xét kỹ vì nhiều cái trông zậy mà hổng phải z.
Cụ tỉ là ở cái tay phanh, cụ chỉ cần xem (đo) khoảng cách từ trục xoay đến chỗ gá đầu dây phanh, chưa kể độ dài & khoảng di chuyển của VÀI LOẠI tay phanh cơ các hãng xe khác nhau (bao gồm cả phanh 'đùm', 'càng', 'V', 'đĩa') là cụ thấy em 'chém' không sai đâu - Tỉ số truyền lực của nó chả khác j tỉ số truyền lực của bộ gr cả.
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,384
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
Vâng, mua xe gần giống như... chọn vk , nhiều khi chỉ vì thích mà không lường hết các khả năng khác.
Ở đây em chỉ là người đã từng dùng qua đúng cái xe mà cụ chủ cần tư vấn, lại cũng đã từng nghịch ngợm nhiều nên chỉ góp thêm cho cụ chủ thôi.
Cá nhân em nghĩ trên 4rom là nơi để 'chém gió', nhiều hơn và em hiểu là không nên 'bốc phét' xa sự thật quá. Cụ ngăn ngừa (em 'chém') cũng đúng, nhưng cũng nên xem xét kỹ vì nhiều cái trông zậy mà hổng phải z.
Cụ tỉ là ở cái tay phanh, cụ chỉ cần xem (đo) khoảng cách từ trục xoay đến chỗ gá đầu dây phanh, chưa kể độ dài & khoảng di chuyển của VÀI LOẠI tay phanh cơ các hãng xe khác nhau (bao gồm cả phanh 'đùm', 'càng', 'V', 'đĩa') là cụ thấy em 'chém' không sai đâu - Tỉ số truyền lực của nó chả khác j tỉ số truyền lực của bộ gr cả.
vâng cũng có những cụ như cụ thì mới có dịp thảo luận để mở mang thêm hiểu biết chứ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top