Xin ý kiến các cụ về những tác hại của để xe ngoài trời nắng

mattroihong

Xe tải
Biển số
OF-45262
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
471
Động cơ
467,354 Mã lực
Chả có cách nào ngoài phương án dùng tấm che phản quang ở kính lái và mở hé kính để đối lưu không khí. Em lưu ý thêm các cụ là nên rút đĩa CD ra khỏi đầu đĩa trên xe trước khi đỗ xe dưới trời nắng, vì bản thân em đã bị khi không để ý chuyện này, em nghe mấy hôm liền 1 cái đĩa CD, đến khi thay đĩa khác rút ra thì ôi thôi lớp nhựa phủ lớp trên bề mặt đĩa bong hết ra rơi luôn bên trong đầu CD của oto, cái đĩa CD nhìn trong suốt luôn, cũng may lớp nhựa này chưa bám két vào mắt đọc của đầu CD. x-(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi ta đi xe, nồng độ khí CO2 trong xe thường khá lớn, càng đời mới càng lớn. Phủ bạt để chống ánh nắng (tia cực tím) chiếu trực tiếp vào xe gây nên hiệu ứng nhà kính làm cho "inside" vô cũng nóng lên, nệm da, cao su ,...vv sẽ bị nhiệt hoá học biến dạng lớn hơn.

Bạn thử ngồi dưới ánh nắng gay gắt chói chang lúc 12h trưa mùa hè xem sao nhé, rất thoải mái hỉ?

Sau cùng, tôi muốn nói rằng, xe cộ nó có nhiệm vụ che chở cho chúng ta chứ chúng ta thì không cần phải che chở nó. Còn khi bạn đã coi nó như là "con vợ hai" thì chắc cũng rác rối lắm đấy. Tốt nhất bạn xây 1 cái phòng khoảng 3mx10m, cửa đóng kín (dùng cửa Euro Windows), gắn máy điều hòa không khí, bật càng mát càng tốt (khoảng 16-18 độ C, mức thấp nhất mà 1 máy lạnh bán ngoài cửa hàng thể làm lạnh được), gắn thêm máy tách ẩm (demumidifier) để phòng luôn luôn duy trì độ ẩm tương đối là 55-60%), không cần thông gió nha bạn, thông thoáng chỉ tốt hơn khi không có máy lạnh (air conditioner) và máy tách ẩm mà thôi.
Bạn hiểu sai hiệu ứng nhà kính ở trường hợp này rồi. Hiệu ứng nhà kính gây ra bởi chính các kính của ô tô chứ lượng CO2 có trong xe đáng bao nhiêu. Hiệu ứng nhà kính có nghĩa bắt nguồn từ các nhà kính ở các nước ôn đới khi họ làm nhà kính để trồng cây vào mùa lạnh. Bầu trời bao la, lượng CO2 dù nhỏ nhưng ở thể tích lớn thì nó rất lớn và cũng tạo hiệu ứng nhà kính như tấm chắn thủy tinh, còn trong khoảng không của ô tô thì chả đáng kể gì.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Bạn hiểu sai hiệu ứng nhà kính ở trường hợp này rồi. Hiệu ứng nhà kính gây ra bởi chính các kính của ô tô chứ lượng CO2 có trong xe đáng bao nhiêu. Hiệu ứng nhà kính có nghĩa bắt nguồn từ các nhà kính ở các nước ôn đới khi họ làm nhà kính để trồng cây vào mùa lạnh. Bầu trời bao la, lượng CO2 dù nhỏ nhưng ở thể tích lớn thì nó rất lớn và cũng tạo hiệu ứng nhà kính như tấm chắn thủy tinh, còn trong khoảng không của ô tô thì chả đáng kể gì.

Hiệu ứng nhà kính cũng làm tăng CO2 nhưng ko đáng bao nhiêu.
Hiệu ứng nhà kính diễn ra khi khí quyển chứa khí, đã hấp thụ tia cực quang, và bề mặt trái đất được truỳen nhiệt từ mặt trời do nguyên lý "bức xạ".
Khi nhiệt độ từ mặt trời tới Trái Đất, trái đất khi đã hấp thụ nhiệt sẽ tỏa nhiệt ra xung quanh, nhưng đã bị giữ lại ở tầng đối lưu (khí quyển bao quanh tái đất), tạo ra hiệu ứng nhà kính ở bề mặt trái đất.
Nếu ko có HƯNK thì trái đất sẽ mất hết nhiệt lượng và rất lạnh... khi đó môi trường trái đất sẽ rất khốc liệt.
Nguyên lý này được phát hiện vào thế kỷ 18... nhưng em quên mất tên người phát minh và năm chính xác.

Người ta ap dụng nguyên lý này (HUNK) vào các công việc như: Xây dựng (tạo ra các công trình ở xứ lạnh có thể giữ ấm lâu hơn), làm khu vườn bằng kính trồng hoa, rau...
Nhưng khác biệt giữa nhà kính tự nhiên (Trái đất) và nhà kính nhân tạo là: không có quá trình đối lưu ở nhà kính nhân tạo. Còn ở trái đất có quá trình đôi lưu, do chênh lệch áp suất giữa các vùng, do hệ thống khí quyển quanh trái đất là hình cầu... tạo sự truyền nhiệt dễ dàng giữa các vùng.

Ngườia t nghiên cứu lượng CO2 tăng gấp đôi thì trái đất tăbng 3oC... Bảo vệ môi trường, tránh thải khí độc hại, là tránh đc nhiệt độ trái đất nóng lên... Đó là trách nhiệm của mỗi OF (chạy 4b ra đường ít thôi, ko hút thuốc, hạn chế đun than tổ ong, hạn chế "chém gió", trước khi chém gió bằng mồm phải oánh răng...).

- Oto: Đó là 1 nhà kính nhân tạo... Có thể trồng hoa, cây, rau trong đó được...
Nếu chỉ để ngồi thì: Che các tấm phản quang tất cả các kính để tránh các tia bức xạ chiếu thẳng vào cabin. Mở hé cửa kính, chỉ cần 0,5cm (nếu có vè che mưa 4 cánh, thì không sợ mưa nữa) để tạo đối lưu, vì không khí nóng nhẹ sẽ bay lên và thoát ra khe hở. Nếu có cửa nóc thì khi vào xe mở 1/2 của nóc, bật AC sẽ mát rất nhanh. Nếu chưa có nhà cho Vợ 2 thì đó là biện pháp hữu hiệu nhất.
Theo nghiên cứu của mấy Ofer thấy kính lái hấp thụ nhiệt vào cabin nhiều nhất.


 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hiệu ứng nhà kính cũng làm tăng CO2 nhưng ko đáng bao nhiêu.
Hiệu ứng nhà kính diễn ra khi khí quyển chứa khí, đã hấp thụ tia cực quang
[/COLOR][/SIZE]
Bác có thể giải thích tại sao HUNK lại làm tăng CO2 (mặc dù ko đáng bao nhiêu) không? và bác giải thích luôn tia cực quang là gì luôn.
Cám ơn bác .
 
Chỉnh sửa cuối:

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,646
Động cơ
478,432 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tác hại do mưa nắng đối với ô tô thì đã rõ: ánh nắng sẽ làm hỏng sơn, bạc màu nội thất nhưng nguy hiểm là nắng làm cho hóa chất chế tạo trong xe bốc hơi ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe...
Ta chỉ có thể hạn chế tối đa trong điều kiện có thể: tìm nơi có bóng dâm để đỗ xe, chịu khó rửa và dọn xe cho sạch sẽ...tìm được nơi có mái che cho xe thì tốt quá.
 

alala

Xe máy
Biển số
OF-93590
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
65
Động cơ
402,850 Mã lực
Bác Anhtho cần đọc thêm về hiệu ứng nhà kính, ở đây không phải là các "tấm kính" đâu bác ạ. Không muốn trình bày nhiều vì chỉ rối và không ai thèm đọc mà nếu muốn thì có thể đọc thêm wiki, nồng độ khí CO2 trong cabin xe là rất cao, bạn không tin đo thử. Nếu bạn đóng kín xe và không bật quạt/ máy lạnh hay xe không chạy...bạn sẽ có nguy cơ chết mà không điều khiển được đấy.
 

alala

Xe máy
Biển số
OF-93590
Ngày cấp bằng
1/5/11
Số km
65
Động cơ
402,850 Mã lực
CO2 làm tăng HUNK chứ HUNK không có làm tăng lượng CO2! :(
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác Anhtho cần đọc thêm về hiệu ứng nhà kính, ở đây không phải là các "tấm kính" đâu bác ạ. Không muốn trình bày nhiều vì chỉ rối và không ai thèm đọc mà nếu muốn thì có thể đọc thêm wiki, nồng độ khí CO2 trong cabin xe là rất cao, bạn không tin đo thử. Nếu bạn đóng kín xe và không bật quạt/ máy lạnh hay xe không chạy...bạn sẽ có nguy cơ chết mà không điều khiển được đấy.
Chính là tấm kính đó bác. Trong bầu khí quyển, CO2 , CFC hay các khí nhà kính khác đóng vai trò như tấm kính.
Nếu bác bảo nồng độ CO2 trong xe cao là do đâu, và nồng độ là bao nhiêu, nếu cao thế thì người thở thế nào, liệu có bị ngộ độc không..... cần có nguồn trích dẫn. Chắc chắn em khẳng định với bác 1 điều: CO2 có trong xe không phải là nguyên nhân của hiệu ứng nhà kính làm xe nóng lên. Đó chính là tấm kính. Bác nên biết là kính trong suốt với ánh sáng nhìn thấy, nhưng lại ngăn tia hồng ngoại, chúng hấp thụ tia hồng ngoại.
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,377
Động cơ
572,092 Mã lực
E hay để chỗ nắng, đơn giản vì:

- Chống nấm mốc;

- Muỗi chết nhăn răng;

:-bd
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Bác có thể giải thích tại sao HUNK lại làm tăng CO2 (mặc dù ko đáng bao nhiêu) không? và bác giải thích luôn tia cực quang là gì luôn.
Cám ơn bác .
Hì ... Bác hỏi như kiểu... "Mày đ.éo hiểu giề mà cứ to mồm"
Em không phải "nhà chuyên môn"... Chỉ là Ofer chém gió...nên có thể giải thích không chính xác hoặc chưa logic.

1- Đúng là CO2 cao, làm tăng hiệu ứng nhà kính...Nhưng nếu nhiệt độ cao quá, các loại cây cối sẽ phát triển kém, khả năng quang hợp kém hơn... hấp thụ ít CO2 hơn làm tăng nồng độ CO2.
2- Tia cực quang: là viết tắt của các tia mang năng lượng và nhiệt lượng cực lớn... từ mặt trời bức xạ ra xung quanh và tới trái đất (hồng ngoại, cực tím ...)

Nếu bác biết rõ hơn, nhiều hơn... thì mời bác nói cho em cùng biết...để tăng kiến thức. Đừng kiểu hỏi móc mói... Chắc bác sắp hỏi: "Tia cực tím là giề?"

* Không ai biết tất cả... ko ai giỏi mọi thứ... Có thể 1 số kiến thức bác, em, hoặc ai đó... chưa đc tiếp cận thì cần phổ biến cho AE biết... Chứ không phải, bác được tiếp cận trước kiến thức đó thì là người giỏi hơn. VD: Một cái oto đồ chơi, F1 tiếp cận trước nên sử dụng thành thạo hơn bác. ko phải F1 giỏi hơn, mà F1 sử dụng nó và tiếp cận trước bác...

P/S: Em rất hay thấy bác hỏi những câu móc mói Trên OF, kiểu bác hỏi "Éo biết còn tinh tướng".
Giỏi... Nếu bác Giỏi thật thì cũng nên khiêm tốn.
Em rất trân trọng những người giỏi... Nhưng sẽ bớt trân trọng nếu "éo biết cách khiêm tốn".

Có thể em nói đúng, cũng có thể chưa đúng... Nếu không đúng về bác.... thì sẽ "chệch" sang các OFer "tinh vi con gà ri" khác, để họ rút kinh nghiệm.

Đừng bức xúc nghe bác... Em chỉ "Chém gió" thui, ko có ý gì khác vì chém thật!!!!
- Đọc xong spam nè chắc óc bác nhiều máu lém... Hãy bình tĩnh, uống 1 ly nước lạnh, và nghĩ: "ừ mình cũng éo giỏi gì", thèng Nonic nói đúng, ừ mình chưa khiếm tốn, hơi tinh vi... mình sẽ sửa đổi tính cách.... Làm xong như thía thì máu sẽ từ từ... rút dần ra khỏi "đậu phụ". Bác sẽ trở về trạng thái bình thường và thư giãn....
Hà Hà.... Thư giãn nghe bác!!!
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hì ... Bác hỏi như kiểu... "Mày đ.éo hiểu giề mà cứ to mồm"
Em không phải "nhà chuyên môn"... Chỉ là Ofer chém gió...nên có thể giải thích không chính xác hoặc chưa logic.

1- Đúng là CO2 cao, làm tăng hiệu ứng nhà kính...Nhưng nếu nhiệt độ cao quá, các loại cây cối sẽ phát triển kém, khả năng quang hợp kém hơn... hấp thụ ít CO2 hơn làm tăng nồng độ CO2.
2- Tia cực quang: là viết tắt của các tia mang năng lượng và nhiệt lượng cực lớn... từ mặt trời bức xạ ra xung quanh và tới trái đất (hồng ngoại, cực tím ...)

Nếu bác biết rõ hơn, nhiều hơn... thì mời bác nói cho em cùng biết...để tăng kiến thức. Đừng kiểu hỏi móc mói... Chắc bác sắp hỏi: "Tia cực tím là giề?"

* Không ai biết tất cả... ko ai giỏi mọi thứ... Có thể 1 số kiến thức bác, em, hoặc ai đó... chưa đc tiếp cận thì cần phổ biến cho AE biết... Chứ không phải, bác được tiếp cận trước kiến thức đó thì là người giỏi hơn. VD: Một cái oto đồ chơi, F1 tiếp cận trước nên sử dụng thành thạo hơn bác. ko phải F1 giỏi hơn, mà F1 sử dụng nó và tiếp cận trước bác...

P/S: Em rất hay thấy bác hỏi những câu móc mói Trên OF, kiểu bác hỏi "Éo biết còn tinh tướng".
Giỏi... Nếu bác Giỏi thật thì cũng nên khiêm tốn.
Em rất trân trọng những người giỏi... Nhưng sẽ bớt trân trọng nếu "éo biết cách khiêm tốn".

Có thể em nói đúng, cũng có thể chưa đúng... Nếu không đúng về bác.... thì sẽ "chệch" sang các OFer "tinh vi con gà ri" khác, để họ rút kinh nghiệm.

Đừng bức xúc nghe bác... Em chỉ "Chém gió" thui, ko có ý gì khác vì chém thật!!!!
- Đọc xong spam nè chắc óc bác nhiều máu lém... Hãy bình tĩnh, uống 1 ly nước lạnh, và nghĩ: "ừ mình cũng éo giỏi gì", thèng Nonic nói đúng, ừ mình chưa khiếm tốn, hơi tinh vi... mình sẽ sửa đổi tính cách.... Làm xong như thía thì máu sẽ từ từ... rút dần ra khỏi "đậu phụ". Bác sẽ trở về trạng thái bình thường và thư giãn....
Hà Hà.... Thư giãn nghe bác!!!
Không có gì đâu, bác cũng bớt giận, chỉ có mấy khái niệm bác dùng mà em ko biết thì cần bác giải thích thôi. Cây cối hút O2 và nhả ra CO2 là quá trình hô hấp, cái này động vật còn làm mạnh hơn. Nhưng nếu vì đó mà nói hiện tượng nhà kính làm tăng CO2 thì lần đầu tiên em nghe.
Cực quang là 1 hiện tượng ở gần bắc cực: northern lights hoặc aurora. Đó là các tia sáng phát ra kỳ ảo vào ban đêm chứ nói tia cực quang cũng lần đầu tiên em nghe. Bác nói khá nhiều, nhiều cái đúng, nhưng những từ ngữ em chưa nghe thì hỏi chứ có sao đâu mà bác có vẻ bức xúc. Nếu nó sai thì ta cùng sửa chứ em cũng chả dám nhận hơn bác mà bác đã ..éo với ..ắc, nghe hơi chợ giời.

Thực ra hiệu ứng nhà kính (HUNK) đơn giản là ở phương tây, họ làm các nhà kính để trồng rau vào mùa đông vì trong nhà bao giờ cũng có nhiệt độ cao hơn xung quanh. Ánh sáng có cả tia hồng ngoại (tia nhiệt) tia nhìn thấy và tia tử ngoại. Tử ngoại là các tia có bước sóng thấp hơn ánh sáng nhìn thấy, ví dụ từ 190nm tới 380nm. Còn tia hồng ngoại lại có bước sóng lớn hơn ánh sáng nhìn thấy. Nguyên lý của HUNK là: tia sáng đi qua tấm kính và ánh sáng nhìn thấy đi qua, nhưng tia hồng ngoại bị hấp thụ làm nó nóng lên. Ánh sáng truyền tới các vật trong nhà và làm nó nóng lên, phản xạ ra tia nhiệt (hồng ngoại) và các tia này lại không xuyên qua được các tấm kính, bởi vậy nhiệt bị 'nhốt' trong nhà kính và làm nó nóng hơn bình thường. Một lon coca có thể bục vỡ vì quá nóng khi để trên táplo xe dưới trời nắng, nhưng để ở sân thì không như thế, đó chính là do tác dụng của HUNK.
Trong khí quyển, các thứ khí như N2 hay Ơ2 không hấp thụ nhiệt từ tia hồng ngoại mấy do đó hiệu ứng NK không cao. Nhưng các khí nhà kính như CO2, CH4.. thì hấp thụ mạnh tia hồng ngoại, bởi vậy đó là các khí nhà kính và nó làm trái đất nóng lên tương tự như 1 tấm kính khổng lồ. Nhưng ko phải vì thế mà một chút khí CO2 ở trong cabin xe lại có thể đóng vai trò khí NK được. Nó quá ít so với sự hấp thụ nhiệt của tấm kính.
 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,450
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
Nhà kính là nhà có kính (tạm hiểu thế). Nhà kính cho phép năng lượng mặt trời truyền qua vào bên trong rất nhiều và giữ lại năng lượng đó cũng nhiều luôn ==> nhiệt độ bên trong tăng hơn so với nhiệt độ bên ngoài. Để có hiệu ứng nhà kính thì khả năng thông gió của nhà đó phải kém.
Hiệu ứng nhà kính của trái đất cũng tương tự vậy. Một trong những loại khí gây hiệu ứng nhà kính là khí CO2. Khí này đóng vai trò như cái kính ấy (nó cho năng lượng mặt trời tới trái đất nhưng lại giữ lại không cho nó thoát ra khỏi trái đất) ==> trái đất nóng hơn.
Trong ô tô thì cái kính nó đóng vai trò như khí CO2 rồi. Nếu xe để ngoài nắng mà tăng nồng độ khí CO2 tăng thì khí này ở đâu? Do cháy cái gì bên trong à?
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Nhà kính là nhà có kính (tạm hiểu thế). Nhà kính cho phép năng lượng mặt trời truyền qua vào bên trong rất nhiều và giữ lại năng lượng đó cũng nhiều luôn ==> nhiệt độ bên trong tăng hơn so với nhiệt độ bên ngoài. Để có hiệu ứng nhà kính thì khả năng thông gió của nhà đó phải kém.
Hiệu ứng nhà kính của trái đất cũng tương tự vậy. Một trong những loại khí gây hiệu ứng nhà kính là khí CO2. Khí này đóng vai trò như cái kính ấy (nó cho năng lượng mặt trời tới trái đất nhưng lại giữ lại không cho nó thoát ra khỏi trái đất) ==> trái đất nóng hơn.
Trong ô tô thì cái kính nó đóng vai trò như khí CO2 rồi. Nếu xe để ngoài nắng mà tăng nồng độ khí CO2 tăng thì khí này ở đâu? Do cháy cái gì bên trong à?

Đồng ý với bác là Xe để ngoài trời nóng, CO2 trong xe ko tăng...
- Nhưng trên trái đất người ta vưỡn đang tranh cãi, đâu là nguyên nhân. Nồng độ CO2 tăng làm trái đất nóng lên, hay trái đất nóng lên (trong những chu kỳ bức xạ cao của mặt trời) làm lượng CO2 tăng cao???

- Trong oto cái kính ko thể đóng vai trò như CO2 đc.
Ở trái đất. Các tia bức xạ sóng ngắn của mặt trời xuyên qua bầu khí quyển đến mặt đất và được phản xạ trở lại thành các bức xạ nhiệt sóng dài. Một số phân tử trong bầu khí quyển, trong đó trước hết là CO2 và hơi nước, có thể hấp thụ những bức xạ nhiệt này và như vậy nó giữ hơi ấm lại trong bầu khí quyển. Hàm lượng ngày nay của khí CO2 vào khoảng 0,038%/Total hỗn hợp khí, đủ để tăng nhiệt độ thêm khoảng 30-32 °C. Nếu không có hiệu ứng nhà kính tự nhiên này nhiệt độ trái đất của chỉ vào khoảng –19°C.

Kính oto ko thể giữ được, hấp thụ được các bức xạ sóng nhiệt dài vì nó là kính chắn gió chứ ko phải kính giữa nhiệt, nếu dán giấy cách nhiệt có thể hạn chế đc 1 phần.
* Ở trong cabin, nhiệt sẽ đc truyền nhiệt trực tiếp các sóng bức xạ từ mặt trời tới cabin và phản xạ toàm phần ra qua các tấm kính (trừ nóc và góc chữ A). Ca bin sẽ nóng lên do các thiết bị nội thất bị truyền nhiệt và không khí trong ca bin cũng rất nóng vì không có đối lưu, không có khả năng trao đổi nhiệt ra xung quanh do cửa xe đóng kín.
Khi để ngoài trời, mở hé của kính, cửa nóc... ko khí nóng nhẹ sẽ thoát ra phía trên...áp suất trong xe giảm.... không khí mát hơn ở phía dưới, qua các khe hở sẽ tràn vào xe... tạo sự đối lưu liên tục... xe sẽ mát hơn ...


 

Hiệp Nexco

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-4419
Ngày cấp bằng
25/4/07
Số km
2,450
Động cơ
574,129 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
nexco.com.vn
to: No nick
CO2 so sánh như kính ô tô thì có thể hơi quá nhưng CO2 đóng vai trò làm bầu khí quyển giống cái kính ô tô. Đặc điểm chung giữa bầu khí quyền và kính là giữ nhiệt khỏi thoát ra bên ngoài hơn là khi không có. Bầu khí quyển đó càng nhiều khí gây hiệu ứng nhà kính (ví dụ CO2) thì khả năng giữ nhiệt càng cao. Vì vậy có thể hiểu nhiều khi CO2 thì làm trái đất nóng lên. Còn việc nóng lên gây nhiều khí CO2 thì tất nhiên có tác động tới hàm lượng CO2 thải ra. Nóng hơn thì gây nhiều cháy rừng hơn, nóng hơn thì người ta phải dùng điều hòa nhiều hơn nên phải dùng máy nổ nhiều hơn, nên nhiều khí CO2 hơn. Nhưng nóng hơn thì người ta cũng ít phải đốt lò sưởi hơn --> giảm khí thải CO2 nhé. Vậy để biết trái đất nóng lên thì CO2 tăng hay giảm phải xét cả 2 xu hướng trên cơ.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước mắt thì mỗi lần lấy xe, khởi động sau khi đỗ ngoài nắng thì cực kỳ khó chịu... còn tác hại thì quả thực qua nhiều đời xe rồi mà nhà cháu cũng chưa thấy rõ rệt lắm!
 

laceti.se

Xe buýt
Biển số
OF-53451
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
807
Động cơ
459,291 Mã lực
Mời các cụ xơi, em thấy cũng hay

[video=youtube;sL0DK5Ij0IY]http://www.youtube.com/watch?v=sL0DK5Ij0IY[/video]
Em thấy cái này hay đấy các cụ ạ. Không biết có cụ nào mua được chưa nhỉ, alo cho anh em biết với.
 

autocare24/7

Xe tăng
Biển số
OF-57897
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
1,122
Động cơ
455,850 Mã lực
Nơi ở
Bơ vơ Club
TÁC HẠI CỦA VC ĐỂ XE NGOÀI TRỜI NẮNG LÀ ..."NÓNG" =))

PHƯƠNG ÁN KHẮC PHỤC LÀ ... "ĐỖ XE Ở CHỖ RÂM" :-bd
 

xanhia

Xe máy
Biển số
OF-5528
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
50
Động cơ
544,500 Mã lực
e xem rồi bác ạ.chỉ thấy có ở mỹ thôi.vn chưa có.tiếc thật
http://www.amazon.com/Cool-Blocking-Cover®-Standard-Size/dp/B004IG0TRG/ref=sr_1_1?ie=UTF8&qid=1305437632&sr=8-1 e nó đây.bán trên này ko biết có đắt ko ta
Ở Mẽo chẳng ai dùng cái này đâu cụ ạ. Ko tin cụ cứ hỏi cụ nào ở bển mà xem. Các cụ cứ khéo lo. Xe em để ngoài mưa nắng gió rét 5 năm mà chẳng hề hấn gì.
 

cdv

Xe buýt
Biển số
OF-20063
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
699
Động cơ
507,992 Mã lực
Theo em nghĩ để phơi nắng gió đầu tiên sẽ ảnh hưởng đến nước sơn. thứ 2 sẽ ảnh hưởng đến hệ thống gioăng cao su, còn máy móc em nghĩ nó hoạt động còn nóng hơn nhiều nên chả sao
Xe em tuần trước để phơi nắng, em để cái điện thoại sơ cua trong xe mà cầm lên nóng khủng khiếp, màn hình nhòe nhòe chạy đơ đơ, để sau 1 ngày lại hết, đấy là tác hại đấy các bác ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top