- Biển số
- OF-180528
- Ngày cấp bằng
- 15/2/13
- Số km
- 255
- Động cơ
- 339,250 Mã lực
Cụ nói có lý!Xe đạp đời mới ngày nay các hãng đều đặt nhà máy sản xuất ở Taiwan hết. Nhưng công nghệ thì không phải 100% taiwan như các cụ phán. Công nghệ có thể được nghiên cứu ở bất kỳ đâu nhưng sẽ được thử nghiệm và sản xuất ở Taiwan. Vì sao taiwan? vì đó là nơi đã có sẵn các dây truyền sản xuất đạt các chuẩn cáo cấp do các hãng lớn của US và EU đem tới. Nhân công kỹ thuật đáp ứng vận hành với chi phí thấp hơn nhiều EU/US. Taiwan cũng là nơi có nguyên liệu rẻ do nhập được từ China và các nước có nhiều dầu mỏ ở châu Á. Taiwan cũng là nơi các hãng sản xuất được an tâm hơn về các chính sách bảo vệ bản quyền, bảo vệ các bí kíp công nghệ từ chính quyền.
Quan trọng một quá trình sản xuất là phải tuân thủ các chuẩn kỹ thuật cụ thể và quá trình kiểm định sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng, thương hiệu và đẳng cấp không phải đơn giản mà có.
Đúng là cái nhà máy đặt ở Đài Loan nhưng chưa chắc công nghệ là của nước sở tại. Em nói cũng vội nên không chính xác, ý em là nó là hàng Made in Taiwan. Còn công nghệ thì phải phân tích kỹ, ví dụ như một phát minh được áp dụng vào xe đạp, mà phát minh đó đã được cấp ở Canada thì được coi là có công nghệ Canada. Hay các dây truyền sx được nhập thì cũng có thể coi là công nghệ nhập.
Trường hợp Louis Garneau thì em nghĩ nó thì là thuần túy thương hiệu Canada chứ công nghệ nếu có nhập thì từ nhiều nước không hẳn của hãng Louis Garneau chính quốc. Vì hãng nó có sx xe đạp bao giờ đâu. Các xe xịn dòng này đều có chữ Design by Louis Garneau Canada, Assembled in Taiwan và có chữ ký tên ông chủ tịch (cũng là tên hãng, tên thương hiệu Louis Garneau). Tuy nhiên những cái đó chỉ làm màu cho sang, chứ nó chỉ là sự hứa hẹn đảm bảo uy tín mà hãng sở hữu thương hiệu cam kết. Tuỳ theo hợp đồng nhượng quyền thương hiệu, mà nó bắt nhà sx phải tuân thủ nhưng qui định nào trong quá trình sx xe.
Chất lượng dòng xe cao cấp của Louis Garneau không tồi, chứng tỏ nó cũng có cái gì đáng tin cậy. Nhưng gần đây nó lại mở rộng thị phần sang cả dòng xe bình dân, vậy đương nhiên có cả dòng xe rẻ tiền, chất lượng thấp.