Xin tư vấn về lốp Runflat.

naminvisible

Xe hơi
Biển số
OF-11401
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
137
Động cơ
531,070 Mã lực
Chào các bác,
Tình hình là em sắp lấy 1 em 320i, nhưng đang phân vân về quả lốp Runflat của em nó. Theo quảng cáo thì em nó có thể chạy 250 km trong tinh trạng xịt hơi, điều đó có nghĩa là độ an toàn khi dính đinh bất ngờ là cao, hơn nữa ko phải mang theo lốp dự phòng, khi đi đường dài.
Nhưng em đọc review các kiểu của các bạn tây thì thấy bon nó kêu ka nhiều quá, nào là ồn, xóc và nhanh mòn (gần gấp 2 lần lốp thường), bọn nó chỉ mua lần đầu rồi cạnh luôn ko dùng nữa.
Đấy là của các bạn Tây, còn ở ta thì thế nào ạ? có bác nào đang chạy Runflat thì cho em ít kinh nghiệm với ?
Em đang định chạy vành 18" nhưng thấy kêu ca nhiều quá nên chắc chỉ dám chạy vành 17 thôi.
Bác nào biết chỉ cho em ít kinh nghiệm, chạy Runflat lợi nhiều hay hại nhiều ?
Các ơn các bác, em ko có gì chỉ có vokka kính các bác thôi (b)
 

nhphuc7610

Xe hơi
Biển số
OF-29625
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
194
Động cơ
484,137 Mã lực
Mình cũng đang chạy 325 lốp Runflat với vành 16". Tình hình là thế này: Hiện mình đã chạy gần 30.000Km rồi và thấy lốp vẫn còn tốt chỉ có điều mặt tiếp xúc với mặt đường thì nó cứ bị nham nhở như cóc gặm ấy. Theo mình cái đó chắc là do công nghệ sản xuất mặt đó phải là cao su mềm hơn thì phải để giảm tiếng ồn. Còn về độ ồn thì theo mình bác yên tâm cách âm tương đối tốt vì mình đã đi 325 đời cũ thì thấy cảm giác loại lốp này êm ái hơn hẳn. Độ an toàn thì khỏi bàn rồi bác ạ. Lốp của mình thấy thì cũng phải đi tầm một vạn nữa mới phải thay suy ra độ bền tương đương lốp thường. Nhược điểm là giá thành cao quá, nên mình cũng định đổi sang vành 17" nhưng cũng đang suy nghĩ về lốp. Chúc bác mau có xe đi chơi nhé.
 

naminvisible

Xe hơi
Biển số
OF-11401
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
137
Động cơ
531,070 Mã lực
Cám ơn bác nhiều :D
Như vậy là em không còn lăn tăn gì nữa rồi, em chắc cũng làm bộ Runflat chạy cho yên tâm. Em xin vokka bác (b)
 

SuperXe

Xe hơi
Biển số
OF-28261
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
174
Động cơ
485,640 Mã lực
Bên Tây thì ít lo dính đinh hơn chứ Việt Nam thì khả năng dính đinh là cao hơn hẳn ạ, bác cứ đánh giá cái tiêu chí an toàn cho em trước hết là ổn ạ. E lúc nào cũng đặt tiêu chí này trên hết ạ
 

xegicunglai

Xe buýt
Biển số
OF-33168
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
593
Động cơ
483,430 Mã lực
Em nghĩ là nó phải làm lốp cứng hơn tubless, để có thể chịu được đinh & chạy được khi đã bị dính đinh nên nó ồn & xóc hơn lốp thường là điều đương nhiên. Tuy nhiên ko phải mang theo lốp phụ, ko phải lích kích thay lốp thì quá good rồi,
 

grand tigre

Xe máy
Biển số
OF-27097
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
84
Động cơ
487,440 Mã lực
Theo ý kiến của em thì ko nên chạy runflat tại VN các cụ ah.
1. Đường nhiều ổ voi ổ bò => ko chỉ hỏng lốp sớm mà còn hỏng cả bộ gầm (Giảm xóc là cái bị ảnh hưởng nhiều nhất).
2. Ồn và xóc hơn: Đường bển Tây nó phẳng lỳ mà, chạy ko xóc, chỉ ồn thôi. Nhưng đường VN thì , ôi chẳng kể đâu xa, ngay thủ đô nước CHXH CN VN... Đường cứ gọi là ....
3. Em thấy có cụ đi runflat 3 vạn rồi mà vẫn ngon,
- Đúng nếu cụ ko đi đường dài (cụ thử chạy vài cuốc HN Thanh Hóa xem, lại xót xa ngay).
- Đúng nếu cụ chạy lòng vòng trong phố và rất cẩn thận tránh nhưng ổ voi ổ gà.
- Đúng vì mới có 3 vạn, xe Đức như thế mới hết rốt đa. Nhưng người ta đi 12 vạn ở bển mới phải suy nghĩ, còn VN thì khoảng chỉ 6 vạn là phải nghĩ rồi. Còn cụ đi runflat thì em nghĩ... hì hì cho cụ thêm 1 vạn... 4 vạn là phải xem lại : Giảm xóc, khung gầm, thước lái, ốc iếc... hehe

Cụ nào thấy em phát biểu nghe lọt tai thì cho em xin chai vodka nha.....
 

naminvisible

Xe hơi
Biển số
OF-11401
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
137
Động cơ
531,070 Mã lực
Cụ Grand tigre nói cũng có lý, đấy cũng là vấn đề em đang suy nghĩ. Em hỏi khí không phỉa chứ cụ Grand đã chạy thử lốp Runflat chưa ạ? cảm giác của cụ sạo ạ?

Theo logic của em thì, khi Euro đã đưa lốp Runflat vào làm tiêu chuẩn cho dòng BMW tại vietnam thì chắc họ cũng đã tính toán về độ ồn và xóc cũng như ảnh hưởng về thông số kỹ thuật liên quan đến độ bền của xe rồi. Điều đáng nói ở đây là độ chấp nhận được đó của EA so với độ chấp nhận dc của khách hàng ra sao thôi ạ? em muốn xin ý kiến của bác nào đang chạy BMW + Lốp Runflat. Runflat chạy với BMW khác với Runflat chạy với Toy các cụ ạ.
Cám ơn các cụ đã tham gia góp ý kiến (b)
 

nhphuc7610

Xe hơi
Biển số
OF-29625
Ngày cấp bằng
21/2/09
Số km
194
Động cơ
484,137 Mã lực
Theo ý kiến của em thì ko nên chạy runflat tại VN các cụ ah.
1. Đường nhiều ổ voi ổ bò => ko chỉ hỏng lốp sớm mà còn hỏng cả bộ gầm (Giảm xóc là cái bị ảnh hưởng nhiều nhất).
2. Ồn và xóc hơn: Đường bển Tây nó phẳng lỳ mà, chạy ko xóc, chỉ ồn thôi. Nhưng đường VN thì , ôi chẳng kể đâu xa, ngay thủ đô nước CHXH CN VN... Đường cứ gọi là ....
3. Em thấy có cụ đi runflat 3 vạn rồi mà vẫn ngon,
- Đúng nếu cụ ko đi đường dài (cụ thử chạy vài cuốc HN Thanh Hóa xem, lại xót xa ngay).
- Đúng nếu cụ chạy lòng vòng trong phố và rất cẩn thận tránh nhưng ổ voi ổ gà.
- Đúng vì mới có 3 vạn, xe Đức như thế mới hết rốt đa. Nhưng người ta đi 12 vạn ở bển mới phải suy nghĩ, còn VN thì khoảng chỉ 6 vạn là phải nghĩ rồi. Còn cụ đi runflat thì em nghĩ... hì hì cho cụ thêm 1 vạn... 4 vạn là phải xem lại : Giảm xóc, khung gầm, thước lái, ốc iếc... hehe

Cụ nào thấy em phát biểu nghe lọt tai thì cho em xin chai vodka nha.....
Em đã chạy BMW 325 đời cũ E46 lốp thường thì sau có 3 vạn mà cũng đã phải thay 02 bạc càng chữ A rồi ạ. Còn con này em chưa thấy có hiện tượng về khung gầm cho đến bây giờ. Nên theo em khung gầm BMW nhập có khác bác ạ. Em cũng thường xuyên chạy Hà Nội - Nam Định tháng vài lần chứ trong Hà Nội em lại đi ít.
 

grand tigre

Xe máy
Biển số
OF-27097
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
84
Động cơ
487,440 Mã lực
Cụ Grand tigre nói cũng có lý, đấy cũng là vấn đề em đang suy nghĩ. Em hỏi khí không phỉa chứ cụ Grand đã chạy thử lốp Runflat chưa ạ? cảm giác của cụ sạo ạ?

Theo logic của em thì, khi Euro đã đưa lốp Runflat vào làm tiêu chuẩn cho dòng BMW tại vietnam thì chắc họ cũng đã tính toán về độ ồn và xóc cũng như ảnh hưởng về thông số kỹ thuật liên quan đến độ bền của xe rồi. Điều đáng nói ở đây là độ chấp nhận được đó của EA so với độ chấp nhận dc của khách hàng ra sao thôi ạ? em muốn xin ý kiến của bác nào đang chạy BMW + Lốp Runflat. Runflat chạy với BMW khác với Runflat chạy với Toy các cụ ạ.
Cám ơn các cụ đã tham gia góp ý kiến (b)
bác cứ suy nghĩ trên góc độ kỹ thuật và logic cộng với tình hình giao thông ở VN so với đường xá ở bển thì sẽ thấy ngay ... Đường ở bển nó đâu có ổ gà ổ voi gì đâu, êm ru à.... nhà mình thì....

Còn về EA, ko có gì ngoài 2 chữ: "thất vọng".
1. Thợ thuyền thì linh tinh lôm côm.
2. Nhà xưởng thì chật chội.
3. Phụ tùng chỉ thay mà ko biết sửa.
4. 320 nhập của EA thì quả là thất vọng về nội thất ( em ko nói đến khung gầm hay các cái quan trọng). Bác nào xem xe bên Germany thì biết ngay rằng BMW cho VN do EA nhập 1 trời 1 vực. Nói thật chứ em đi 325 và 525 rồi, nhưng vì thấy cái xe nhập đợt vừa rồi chán quá nên e ko đi BMW nữa. Mình trả từng đấy tiền mà chỉ nhận đc ko tương xứng... thà mua MERC trong nước còn sướng hơn...

Các cụ chỉ cảm ơn xuông thôi ah....(b) đi chứ
 

grand tigre

Xe máy
Biển số
OF-27097
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
84
Động cơ
487,440 Mã lực
Em đã chạy BMW 325 đời cũ E46 lốp thường thì sau có 3 vạn mà cũng đã phải thay 02 bạc càng chữ A rồi ạ. Còn con này em chưa thấy có hiện tượng về khung gầm cho đến bây giờ. Nên theo em khung gầm BMW nhập có khác bác ạ. Em cũng thường xuyên chạy Hà Nội - Nam Định tháng vài lần chứ trong Hà Nội em lại đi ít.
Bác đi E46 của BMW VN đúng ko hay nhập khẩu nguyên chiếc.
Còn xe bây giờ bác đi là NK nguyên chiếc đó.
Hàng VN lắp ráp với hàng nhập nguyên chiếc nó khác nhau 1 trời 1 vực chứ.
 

nkinhluan

Đi bộ
Biển số
OF-1798
Ngày cấp bằng
5/10/06
Số km
8
Động cơ
569,180 Mã lực
Tuổi
44
Website
www.facebook.com
Luân cũng mới lấy một em 320i , chạy mới 500km nên về vấn đề lốp thì chưa thấy gì. Phia sau thì thật chẳng có chổ để thêm một cái bánh, hãng bmw có vẻ rất tự tin cho dòng nhập khẩu này.

Điều kiện đường ở VN , chắc hẳn phải tìm chổ để thêm một cái bánh. Tuy bánh không sợ đinh, nhưng bị đá chém thì cũng phải thay ngay thôi
 

SuperXe

Xe hơi
Biển số
OF-28261
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
174
Động cơ
485,640 Mã lực
Cụ Grand tigre nói cũng có lý, đấy cũng là vấn đề em đang suy nghĩ. Em hỏi khí không phỉa chứ cụ Grand đã chạy thử lốp Runflat chưa ạ? cảm giác của cụ sạo ạ?

Theo logic của em thì, khi Euro đã đưa lốp Runflat vào làm tiêu chuẩn cho dòng BMW tại vietnam thì chắc họ cũng đã tính toán về độ ồn và xóc cũng như ảnh hưởng về thông số kỹ thuật liên quan đến độ bền của xe rồi. Điều đáng nói ở đây là độ chấp nhận được đó của EA so với độ chấp nhận dc của khách hàng ra sao thôi ạ? em muốn xin ý kiến của bác nào đang chạy BMW + Lốp Runflat. Runflat chạy với BMW khác với Runflat chạy với Toy các cụ ạ.
Cám ơn các cụ đã tham gia góp ý kiến (b)
Xe em mới lấy nên cũng chưa thể đưa ra nhận xét gì, nhưng xe em vẫn có thêm bánh sơ cua mặc dù là lốp Runflat, lốp này theo xe lun ý ạ chứ không phải mua thêm. E chạy X6, hiện tại xe e còn mới nên chắc phải 1 thời gian nữa mới đưa ra được kết luận, lại là con xe đầu tiên nữa.
 

naminvisible

Xe hơi
Biển số
OF-11401
Ngày cấp bằng
3/11/07
Số km
137
Động cơ
531,070 Mã lực
Xe em mới lấy nên cũng chưa thể đưa ra nhận xét gì, nhưng xe em vẫn có thêm bánh sơ cua mặc dù là lốp Runflat, lốp này theo xe lun ý ạ chứ không phải mua thêm. E chạy X6, hiện tại xe e còn mới nên chắc phải 1 thời gian nữa mới đưa ra được kết luận, lại là con xe đầu tiên nữa.
Ui, bác này hoành tráng quá, con xe đầu tien của bác là X6 ko biết con xe cuối cùng của bác là con gì, có khi nó ko bò trên đường nữa :77:
Em s3 này cũng là con đầu tiên của em, nên em có nhiều cái suy nghĩ quá :102:. Bác chạy X6, gầm cao có lẽ không cảm nhận được nhiều về độ xóc hay độ ồn của nó nhỉ. Dòng series 3 thấp gần như mài mông xuống đường nên cảm nhận rõ từng viên sỏi nó cắm vào nếu lốp cứng quá.
Bác chạy thêm thời gian nữa roi cho em biết ý kiến nha (b)
 

SuperXe

Xe hơi
Biển số
OF-28261
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
174
Động cơ
485,640 Mã lực
Ui, bác này hoành tráng quá, con xe đầu tien của bác là X6 ko biết con xe cuối cùng của bác là con gì, có khi nó ko bò trên đường nữa :77:
Em s3 này cũng là con đầu tiên của em, nên em có nhiều cái suy nghĩ quá :102:. Bác chạy X6, gầm cao có lẽ không cảm nhận được nhiều về độ xóc hay độ ồn của nó nhỉ. Dòng series 3 thấp gần như mài mông xuống đường nên cảm nhận rõ từng viên sỏi nó cắm vào nếu lốp cứng quá.
Bác chạy thêm thời gian nữa roi cho em biết ý kiến nha (b)
- Đang bàn về lốp mà bác, xe đầu là xe gì quan trọng gì đâu. Con xe cuối của em là con xe tuctuc thì có ai ném đá em nữa không??? :'(:'(:'(
- Cứ bảo X6 gầm cao không cảm nhận được nhưng cái đó e nghĩ chỉ đúng với đường đẹp thôi ạ. Từ khi lấy xe mấy lần chạy về quê e cũng cảm nhận được đôi chút về em nó, lúc đầu e cứ nghĩ xe tốt thì cứ đường nhựa đi là không lo gì về ồn ào-bất kể là đường nhẵn hay sần sùi. Nhưng em đã nhầm.Đi từ Hà Nội về đến cầu Trung Hà đường đẹp thì êm ru, nhưng qua cầu đường không còn đẹp nữa em cảm nhận rõ là ngồi trong xe ồn hơn lúc trước, tất nhiên là vẫn trong khả năng chấp nhận được nhưng nó gây ra cảm giác hơi khó chịu cho lái xe vì lúc trước đang êm ái. Lúc đó e cứ tưởng là do 1 cửa kính nào đó của mình chưa kéo lên hết nên kiểm tra cửa kính nhưng các kính đều quay lên hết rồi. Xong đến lúc ra đường đẹp thì e thấy hết hiện tượng đó,xe lại êm. Cộng thêm với việc đã 1 lần e ngồi trên X5 của ông chú về quê rồi nhưng êm ru(e không lái), em X5 này thì dùng lốp thường nên từ đó em có thể kết luận sơ bộ ban đầu là có thể bộ lốp khác nhau nên như vậy, Runflat X6 của em thấy ồn hơn ở đường xấu so với lốp thường của X5. Vì X5 và X6 cũng na ná nhau nên cũng có thể so sánh được, chứ lấy đâu ra X6 lốp thường để test-thay lốp thường vào thì em hok tính ạ :21::21::21:
 

SHI 2008

Xe đạp
Biển số
OF-123050
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
11
Động cơ
380,610 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Em đang chay 325i E46,Cách nay mấy hôm em đi Vũng tàu, cai lốp trước bên tài bị cán đinh mà em không biết, khi đến KS bác bảo vệ kêu xe bị xì rồi kìa, em còn không biết, chẳng là trước đó có đi qua 1 đoạn dường xấu em co cảm giác xe chạy rất nặng, em nghĩ là lý do đó, không ngờ xe bị xì, đến chiều em nhờ mấy bác BV bơm đỡ lên, sau đó chạy ra chỗ vá vỏ để vá lại, sau khi gỡ vỏ ra...ôi thôi rồi...em tính khoãng 1/2 kg mùn cao su trong ấy..2 bên bìa của vỏ..nó mòn vô đến bố...

Sau khi tính đi tính lại, em quyết vá đỡ rối phi về SG để thay vỏ, hiện xe em đang chạy 4 vỏ của Hankook, em đến mấy chỗ...hết hàng..em quê quá...hỏi giờ vỏ nào tốt nhất, an toàn nhất.....nó bảo (Viettire) hàng theo xe là Firelli-run flat...nghe vậy em múc luôn, trong lúc chờ thay vỏ, ko biết có thằng ma nào nó gỡ mất 4 cái nắp van ///M mới mua của bác khoaimi gần 200k..hic..hic..nhưng sau đó chạy xe về cảm giác xe rất lướt, giờ lên hóng hớt ở đây nghe mấy bác khen chê...thế này em cũng áy náy, thôi để em chạy thời gian nữa em lên báo cáo với mấy bác tình hình sử dụng em nó nha.
 

khoikhoi

Xe buýt
Biển số
OF-28331
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
551
Động cơ
489,260 Mã lực
Lốp RF 320 của em chạy hơn 5 van rùi mà vẫn còn đẹp lắm. Hơi ồn chút nhưng yên văn tâm. Chắc em phải quất tầm hơn 2V nữa mới phải thay...Xe ko lốp dự phòng cứ RF mà chơi...Chả biết các cụ chạy phá xe dư lào. Xe em đến nay dàn gầm còn chắc nịch.... di qua gờ giảm tốc và chỗ xóc cứ gọi là uỳnh uỵch...:)
 

timul

Xe hơi
Biển số
OF-58545
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
120
Động cơ
445,320 Mã lực
Mình đang chạy 4 lốp runflat của Pirelli (chả biết viết có đúng ko) 275/40/19. Sau đó có thay mất hai lốp trước do bị dính đinh nhiều quá, thành lốp vẹo mất nên lốp bị dẹo, đi méo, và đã thay 2 lốp Pirelli thường, chỉ còn 2 lốp sau. Như vậy xe mình đi lai căng, hai lốp trước thường và hai lốp sau chống xịt. Hai lốp sau đã chạy được hơn 2.5 vạn và vẫn ổn. Tuy nhiên, đúng là ồn hơn thật. Nguyên nhân ồn là vì:
- Bản lốp là khá rộng nên độ cứng của mặt lốp tạo khác biệt lớn.
- Lốp hợp lý so với đường nhựa trải trong thành phố. Nếu trên đường cao tốc trải nhựa chống trơn trượt, văng nước (mặt đường sần sùi) hoặc đường bê tông thì chạy ồn hơn.
- Lốp rất đắt, nhưng chênh lệch giữa runflat và thường cũng chỉ 15% (hình như là 1.7 triệu hay sao ấy). Lốp runflat của mình hơn 12 triệu
Tuy nhiên:
- Đi yên tâm và ko bao giờ bị dừng giữa đường, trừ khi bị vỡ lốp
- nếu hết đôi này, mình vẫn ko thay lốp runflat nữa. Sẽ thay cả 4 lốp thường. Nhưng chắc đợi đến lúc đấy lâu quá.:D
Lưu ý: các bác cũng nên có thêm cái bơm 12V trong xe, nếu nó báo non hơi nên bơm tạm trước khi đến dịch vụ để lốp bền hơn. Như vậy cũng chả cần runflat làm gì.
Kính mời các bác cho ý kiến thêm để thêm hiểu biết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top