[Funland] Xin tư vấn về điện năng lượng mặt trời tại Hà Nội.

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,122
Động cơ
18,785 Mã lực
Công ty em lắp 1 hệ có CS đỉnh 33kw, không có bộ lưu trữ điện, em đánh giá là khá hiệu quả, đặc biệt mùa hè khi mà công ty dùng điều hòa tổng cho cả tòa nhà. Do BĐKH em thấy hiện tại số ngày không nắng ở miền Bắc cũng ko kéo dài như trước đây !!!
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,839
Động cơ
547,231 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Dùng năng lượng mặt trời mà mấy hôm trời mưa cả ngày hay mùa đông trời âm u thì có đủ điện để dùng không các cụ
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,056
Động cơ
128,834 Mã lực
Máy phát điều chỉnh được cụ ạ, tần số vẫn giao động trong 50 Hz đến 60 Hz thôi, tuy nhiên khi chỉnh lưu ra điện một chiều thì không còn tần số. Em đã thiết kế chỉnh lưu làm cho dòng một chiều thuần nhất (chống xung điện ngược) tụ lớn khoảng 15.000 UF... Tủ to nổ như pháo... lắp tụ bù vào dòng xoay chiều trước khi chỉnh lưu sang điện một chiều vẫn nổ tụ... Hiện tượng là chạy ổn định được một lúc khoảng 10 phút rồi hiệu điện thế và dòng biến thiên liên tục... từ 230v vền 150v rồi lại bật lên 270v cứ lặp đi lặp lại.

Em có nghiên cứu cổng xạc của Inverter là chúng điều chỉnh hiệu điện thế và cường độ để tìm công suất cực đại của tấm phin mặt trời... không biết có phải vì thế mà nó làm cho bộ đổi nguồn (chỉnh lưu) không chịu được.

Kiến thức hạn hẹp, tốn nhiều xèng mà vẫn chưa tìm ra giải pháp cụ ạ !
Chính vì inverter nó thế nên mới có hiện tượng dò tìm gây biến thiên...

Nên cụ nghiên cứu hạ điện thế xuống, để dòng DC mà xạc trực tiếp luôn.
 

Sonpaint

Xe tải
Biển số
OF-107054
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
355
Động cơ
405,828 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, phin lưu trữ loại nào thì tốt...

Em có thủy điện nhỏ, công suất được 2kw/h vẫn chạy bình thường và ổn định. Tuy nhiên khi lắp Inverter ( công suất liên tục 6 kw) điện mặt trời loại có lưu trữ thì khi đổi dòng điện xoay chiều từ máy phát thành điện một chiều 220v cắm vào cổng phin mặt trời để xạc acquy lưu trữ thì không được, có thể là do sóng hài dòng điện mà không cách nào khắc phục được...Các cụ thạo về điện cho em hỏi có cách nào khắc phục được không ạ !
Cụ đổi sang máy phát 1 chiều nhé
 

Sonpaint

Xe tải
Biển số
OF-107054
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
355
Động cơ
405,828 Mã lực
Hôm nay trời mù mịt và mưa phùn mà vẫn được trên 10kw lưu điện
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,056
Động cơ
128,834 Mã lực
Hiện tại thì em vẫn dùng xạc acquy để xạc vào hệ thống lưu trữ 48v 600ap rồi từ đó qua inveter phát điện 230v để dùng cho các thiết bị dân dụng như nấu cơm, tivi, tủ lạnh, tủ đông, xay ngô... Cách này ổn định nhưng hiệu suất không cao, hao hụt nhiều điện năng. Việc chuyển từ 220 VDC sang 220 VAC sẽ giảm rất nhiều hao hụt điện nặng cụ ạ. Còn giải pháp nữa mà em chưa thử là đấu nối tiếp 18 bình 12v 20 ap và dùng điện 220 VDC xạc đồng thời cắm trực tiếp vào cổng PV của inverter... acquy sẽ đóng vài trò như bình lưu trữ cũng như tụ điện luôn, triệt tiêu luôn sóng hài ... em sẽ thử xem có được không.



Máy phát điện một chiều công suất nhỏ rất khó kiếm cụ ạ.
Cụ convert AC to DC rồi xạc lưu trữ, sau đó xả DC rồi convert to AC. Mỗi step là hao 5-10% rồi
 

bucxucthivao

Xe tải
Biển số
OF-85574
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
422
Động cơ
401,007 Mã lực
Hiện tại thì em vẫn dùng xạc acquy để xạc vào hệ thống lưu trữ 48v 600ap rồi từ đó qua inveter phát điện 230v để dùng cho các thiết bị dân dụng như nấu cơm, tivi, tủ lạnh, tủ đông, xay ngô... Cách này ổn định nhưng hiệu suất không cao, hao hụt nhiều điện năng. Việc chuyển từ 220 VDC sang 220 VAC sẽ giảm rất nhiều hao hụt điện nặng cụ ạ. Còn giải pháp nữa mà em chưa thử là đấu nối tiếp 18 bình 12v 20 ap và dùng điện 220 VDC xạc đồng thời cắm trực tiếp vào cổng PV của inverter... acquy sẽ đóng vài trò như bình lưu trữ cũng như tụ điện luôn, triệt tiêu luôn sóng hài ... em sẽ thử xem có được không.



Máy phát điện một chiều công suất nhỏ rất khó kiếm cụ ạ.
Em nghĩ là cách tạo bình 220v của cụ sẽ ổn. Về mặt lý thuyết thì các giá trị nội trở của nguồn, điện trở nối dây, điện cảm ký sinh sẽ gây ra sự bất ổn định trong hệ thống. Mạch chỉnh lưu cũng cần xem lại Thiết kế và lựa chọn linh kiện.
 

Sonpaint

Xe tải
Biển số
OF-107054
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
355
Động cơ
405,828 Mã lực
Máy phát điện 1 chiều thì cụ tìm loại máy của xe tải lớn về cải tiến là được cụ ạ
 

Lastbet

Xe buýt
Biển số
OF-134548
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
564
Động cơ
354,401 Mã lực
Em vừa lắp hệ 4,6kw bám tải không lưu trữ được gần một tuần ở Ba đình. Mấy hôm nay âm u thì mỗi ngày được 4 số điện. Hiệu suất đúng là chỉ đạt 10%. Trung bình loanh quanh 200w-500w , còn trồi sụt lúc hửng giữa trưa vẫn kéo được lên 1,4kw. Mây mà che cái là lại tụt xuống 400-500w. Ban ngày nhà em dùng cũng chỉ rơi vào khoảng 5-6 số điện ngày thường (đi làm tối mới về). Còn thứ 7 chủ nhật ban ngày chắc lên khoảng 8-9 số sử dụng( mùa đông) . Điện mặt trời hay cái là chỉ cầm bức xạ có ánh sáng chứ không cần nắng hẳn vẫn sản xuất được điện (nhưng yếu). Mấy hôm rồi những lúc hửng nắng là lên được 1,4 thì đạt được xấp xỉ 30% công suất nhưng chỉ được tí buổi trưa. Chi phí đầu tư giàn này của em là 34 triệu.+ khung giàn 12triệu. Giá cũng đã quá rẻ . Nếu bộ 4,6kw mà rơi vào tầm 1 năm trước chắc cũng phải tầm trên 50 triệu. Mà 2 năm trước thì chắc cũng phải cỡ trên 70 triệu. Tức là chi phí so với cách đây 2 năm đã giảm 50% thì thời gian hoàn vốn đã giảm 1 nửa so với các bác đầu tư sớm. Theo em thì ở Hà nội không cần lưu trữ cho tốn kém mà khả năng hoàn vốn cho bộ pin lưu trữ = 0 vì 5-7 năm lại thay bộ pin mới rồi.. Điện có mấy khi mất đâu. Nếu dùng nhiều ban ngày thì ở Hà Nội vẫn lắp được, ngon nhất những ngày nắng dùng tẹt không phải suy nghĩ nhiều.
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,626
Động cơ
393,769 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Những thông tin cụ cho e cũng nắm được sơ sơ rồi, cũng thấy nhiều lợi thế, nhưng nhìn vào con số 10% công suất vào mùa đông, là e nản rồi ạ.
tính phải tính trung bình năm chứ cụ, nếu chủ yếu sử dụng ban ngày kiểu cơ quan, nhà xưởng,... thì ổn mà. có điều gặp quả như bão Yagi năm rồi dễ bay cả dàn.
 

Lastbet

Xe buýt
Biển số
OF-134548
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
564
Động cơ
354,401 Mã lực
tính phải tính trung bình năm chứ cụ, nếu chủ yếu sử dụng ban ngày kiểu cơ quan, nhà xưởng,... thì ổn mà. có điều gặp quả như bão Yagi năm rồi dễ bay cả dàn.
60 năm có 1 lần nên sợ lúc đó chủ đầu tư không có cơ hội chứng kiến giàn mình bị bão thổi bay đâu. Nói chung nếu bão to thì chắc em cũng phải mua dây về buộc giàn mái lại cho chắc cú.
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,365
Động cơ
546,205 Mã lực
Hệ 15kw hôm nay được 30 số
 

Pvsc

Xe trâu
Biển số
OF-370510
Ngày cấp bằng
16/6/15
Số km
31,365
Động cơ
546,205 Mã lực
Cụ ở khu vực nào chứ Hà nội sao được 30 số hôm nay.
Pin hiệu suất cao, tối ưu hướng pin cho mùa đông và lắp dư công suất pin so với inverter cụ ạ, ncc tư vấn e như thế để tối ưu công suất những lúc thiếu sáng. Tạm thời em thấy ổn
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,503
Động cơ
31,480 Mã lực
Pin hiệu suất cao, tối ưu hướng pin cho mùa đông và lắp dư công suất pin so với inverter cụ ạ, ncc tư vấn e như thế để tối ưu công suất những lúc thiếu sáng. Tạm thời em thấy ổn
Hệ 15kw bác lắp tổng hết bao nhiêu ạ?
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,279
Động cơ
630,437 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Pin hiệu suất cao, tối ưu hướng pin cho mùa đông và lắp dư công suất pin so với inverter cụ ạ, ncc tư vấn e như thế để tối ưu công suất những lúc thiếu sáng. Tạm thời em thấy ổn
E cũng nghĩ là phải tính đầu tư dư một chút để bù vào hiệu suất thấp cho mùa đông.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top