Xin tư vấn về đèn Sorento Trường Hải

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,905
Động cơ
832,757 Mã lực
Thưa các bác, sau 1 hồi tìm hiều loay hoay mãi chưa có kết quả mong muốn, em lên đây xin các bác tư vấn.
Em đi xe Sorento 1 cầu AT của Trường hải, mua 2012. Xe này bóng cos (low beam) đã được Trường Hải lắp bóng Xenon - nhìn từ ngoài vào cóhình bi rồi ạ. Độ sáng của bóng cos này trong thành phố OK. Tuy nhiên, bóng pha (high beam) bên cạnh có độ sáng không như ý, nhất là khi đi đường trường; cụ thế chiếu không xa. Em đã mở ca poo thử chỉnh cao lên nhưng độ chụm sáng nó cứ thế nào đó. Em đã mở ra xem thì hoá ra Trường Hải cũng đã lắp bóng Osram 55W cho em. Khi bật đền cos thì ánh sáng có mầu sáng trắng, sau đó khoảng 20-30 giây thì ánh sáng chuyển dần sang màu vàng.


Em có tìm hiểu và thấy có loại bóng Ultra Vision của Philips có độ sáng 4300 K là phù hợp với Sorento 2010-2012 của em. Em tìm trên mạng mãi mà chưa thấy bác nào bán sản phẩm này. Vì vậy, em muốn các bác tư vấn giúp là nếu thay bóng "CrystalVision Ultra Automotive Headlight" thì liệu có tạo ánh sáng sáng hơn so với bóng Osram 55W em đang dùng không? Và mua ở đâu (link đây bác: http://www.usa.philips.co...5w-12258cvs2/prd/en/).

Ngoài ra em muốn hỏi thêm là Bóng Xenon lắp trên xe em là bóng gì, có ai biết không ạ? Bóng Osram trong xe em là chỉ có pha (high beam) thôi à?

Vô cùng cảm ơn các bác
 

fantasy0178

Xe tăng
Biển số
OF-10145
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
1,844
Động cơ
652,446 Mã lực
Hóng phát, em đi sonata cũng có nhu cầu như cụ này
 

chuongbeo

Xe tải
Biển số
OF-10421
Ngày cấp bằng
30/9/07
Số km
251
Động cơ
535,640 Mã lực
Nơi ở
Nơi bình yên
Cụ Chày nghiên cứu lắp cái này này, ngon luôn :">

Đèn pha năm chế độ VARILIS

Để khắc phục những hạn chế của hệ thống Bi-Xenon, Hella đã tiến hành thử nghiệm một hệ thống chiếu sáng cũng linh hoạt như chính bạn, đó là VARILIS (Variable Intelligent Lighting System – Hệ thống chiếu sáng đa dạng). VARILIS cho phép tạo ra năm chế độ chiếu sáng tùy theo các thông số vận hành và điều kiện môi trường khác nhau, dựa trên các cảm biến điện tử.



Cấu tạo của hệ thống VARILIS

Trái tim của hệ thống VARILIS là môđun VarioX, một phát minh của Hella, với khả năng thay đổi giữa năm hình dạng khác nhau của luồng sáng (đường nội thị, đường nông thôn, đường quốc lộ không có dải phân cách, đường cao tốc và khi thời tiết xấu) và có thể dùng cho các loại xe có tay lái bên trái cũng như bên phải.



Hoạt động của môđun VarioX

VarioX về cơ bản là một đèn pha có thấu kính (projection headlamp) với nguyên tắc làm việc giống như đèn pha Bi-Xenon. Trong đèn pha Bi-Xenon thì một màn chắn nâng lên và hạ xuống để tạo ra chế độ pha và cốt. Ngược lại, môđun VarioX có một ống chắn đa diện quay quanh trục chính thay cho chuyển động lên xuống của màn chắn. Ống chắn này có nhiều đường cong khác nhau trên bề mặt để tạo ra các hình dạng của luồng sáng như sau:

1. Trên đường cao tốc, tạo ra tạo ra luồng sáng chiếu xa với cường độ mạnh, tự động giảm độ xa của luồng sáng khi sắp vượt xe khác để hạn chế gây chói mắt cho xe phía trước.



2. Trên đường nông thôn, tạo ra luồng sáng chiếu rõ các góc cua bằng cách xoay môđun đèn pha VarioX theo hướng góc cua.



3. Trên đường quốc lộ không có dải phân cách, tạo ra luồng sáng chiếu xa để tăng khả năng quan sát của người lái và hạn chế gây chói mắt cho xe ngược chiều.



4. Trên đường nội thị, tạo ra một luồng sáng rộng chiếu rõ lòng đường và vỉa hè giúp nhận ra người đi bộ và xe hai bánh từ xa. Kích hoạt đèn chiếu góc cua khi rẽ vào đường nhánh



5. Khi gặp thời tiết xấu như mưa hoặc sương mù, tạo ra một luồng sáng rộng và thấp để tránh gây lóa cho người lái và xe ngược chiều.



Để có thể tự động thay đổi giữa các hình dạng luồng sáng này, hệ thống VARILIS cần được nối với một bộ điều khiển tự động. Bộ điều khiển tự động này của Hella sử dụng thông tin từ các cảm biến điện tử kỹ thuật số như cảm biến ánh sáng, cảm biến tốc độ, cảm biến nhiệt độ, cảm biến độ bám đường, cảm biến mưa hoặc sương mù và cuối cùng là cảm biến góc cua.



Môđun VarioX xoay khi xe vào cua

Việc kết hợp bộ điều khiển tự động này với hệ thống định vị vệ tinh còn cho phép hệ thống dự đoán và tạo ra luồng sáng tốt nhất cho đoạn đường sắp tới.

Ứng dụng của VARILIS trong thực tế

Một tính năng quan trọng của hệ thống VARILIS là đèn chiếu sáng góc cua đã được ứng dụng trên các loại xe cao cấp như Audi A6 và A8, BMW 5 Series và X5, Mercedes-Benz CLS, E-Class, M-Class và SLK, Range Rover Sport. Các tính năng còn lại của hệ thống đã được hoàn thiện và đưa vào sản xuất từ sau năm 2007.

Mođun Bi-Xenon và đèn chiếu sáng góc cua cũng có thể được lắp thêm theo dạng phụ kiện (option) để đem lại tính năng chiếu sáng tối ưu cho những chiếc xe đã sử dụng. Tại Việt Nam, bạn có thể liên hệ với nhà phân phối của Hella là công ty TNHH Nam Vũ qua website www.hella.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Nam Vũ (theo PLXH)
 
Chỉnh sửa cuối:

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
:):):)
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Theo em thì cứ để như thế mà dùng là ok rồi. Đèn đuốc quá sáng thì có giải quyết được vấn đề gì nhiều đâu, một khi mà tiêu cự không chuẩn còn dẫn tới tai nạn thảm thương là đằng khác.
Việc đèn xenon bị bật thì từ trắng chuyển qua vàng dần là bình thường vì đó là bóng có nhiệt độ màu 4300K. Lúc mới bật nó sáng trắng rồi vàng dần về đúng màu nắng. Đèn này dùng tốt cho mọi loại thời tiết, chẳng qua nhìn thì nó ko được long lanh bằng loại có nhiệt độ màu lớn hơn thôi, nhưng đổi lại nó mang cho ta sự an toàn khi vận hành xe đối với thời tiết mưa, sương mù, tầm quan sát ở thời tiết bình thường cũng tốt hơn một số loại khác. Bản thân em đã sử dụng xenon có anh sáng trắng, sau đó gắn bóng này vào thì mới ồ....sao mình ko thay thế từ sớm nhỉ. Từ nay em sẽ chỉ dùng 4300k thôi ợ.
Còn đèn pha thì time sử dụng là rất ít, không mấy khi dùng đến vì đơn giản: Ta chỉ dùng đến khi có mình ta trên đường, còn khi có xe ngược chiều thì ko nên dùng kẻo trong khoang lái xe đối diện lại vang lên câu " mẹ thằng,..." tổn thọ lắm. Đấy là chưa kể gặp con công nó không nhìn thấy gì nó vồ 1 cái thì thôi...xong sắt và thịt lẫn lộn buồn lắm.
Nên theo em cụ chủ hãy bằng lòng với những gì mình đang có đi ạ. Chuẩn ồi không cần chỉnh nữa đâu ạ.
 

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,905
Động cơ
832,757 Mã lực
Cái này nghe hay và mới quá, cụ Chuông dùng rồi à? Cảm nhận thế nào ạ?
Cụ Chày nghiên cứu lắp cái này này, ngon luôn :">

Đèn pha năm chế độ VARILIS

Để khắc phục những hạn chế của hệ thống Bi-Xenon, Hella đã tiến hành thử nghiệm một hệ thống chiếu sáng cũng linh hoạt như chính bạn, đó là VARILIS (Variable Intelligent Lighting System – Hệ thống chiếu sáng đa dạng). VARILIS cho phép tạo ra năm chế độ chiếu sáng tùy theo các thông số vận hành và điều kiện môi trường khác nhau, dựa trên các cảm biến điện tử.



Cấu tạo của hệ thống VARILIS

Trái tim của hệ thống VARILIS là môđun VarioX, một phát minh của Hella, với khả năng thay đổi giữa năm hình dạng khác nhau của luồng sáng (đường nội thị, đường nông thôn, đường quốc lộ không có dải phân cách, đường cao tốc và khi thời tiết xấu) và có thể dùng cho các loại xe có tay lái bên trái cũng như bên phải.



Hoạt động của môđun VarioX

VarioX về cơ bản là một đèn pha có thấu kính (projection headlamp) với nguyên tắc làm việc giống như đèn pha Bi-Xenon. Trong đèn pha Bi-Xenon thì một màn chắn nâng lên và hạ xuống để tạo ra chế độ pha và cốt. Ngược lại, môđun VarioX có một ống chắn đa diện quay quanh trục chính thay cho chuyển động lên xuống của màn chắn. Ống chắn này có nhiều đường cong khác nhau trên bề mặt để tạo ra các hình dạng của luồng sáng như sau:

1. Trên đường cao tốc, tạo ra tạo ra luồng sáng chiếu xa với cường độ mạnh, tự động giảm độ xa của luồng sáng khi sắp vượt xe khác để hạn chế gây chói mắt cho xe phía trước.



2. Trên đường nông thôn, tạo ra luồng sáng chiếu rõ các góc cua bằng cách xoay môđun đèn pha VarioX theo hướng góc cua.



3. Trên đường quốc lộ không có dải phân cách, tạo ra luồng sáng chiếu xa để tăng khả năng quan sát của người lái và hạn chế gây chói mắt cho xe ngược chiều.



4. Trên đường nội thị, tạo ra một luồng sáng rộng chiếu rõ lòng đường và vỉa hè giúp nhận ra người đi bộ và xe hai bánh từ xa. Kích hoạt đèn chiếu góc cua khi rẽ vào đường nhánh



5. Khi gặp thời tiết xấu như mưa hoặc sương mù, tạo ra một luồng sáng rộng và thấp để tránh gây lóa cho người lái và xe ngược chiều.



Để có thể tự động thay đổi giữa các hình dạng luồng sáng này, hệ thống VARILIS cần được nối với một bộ điều khiển tự động. Bộ điều khiển tự động này của Hella sử dụng thông tin từ các cảm biến điện tử kỹ thuật số như cảm biến ánh sáng, cảm biến tốc độ, cảm biến nhiệt độ, cảm biến độ bám đường, cảm biến mưa hoặc sương mù và cuối cùng là cảm biến góc cua.



Môđun VarioX xoay khi xe vào cua

Việc kết hợp bộ điều khiển tự động này với hệ thống định vị vệ tinh còn cho phép hệ thống dự đoán và tạo ra luồng sáng tốt nhất cho đoạn đường sắp tới.

Ứng dụng của VARILIS trong thực tế

Một tính năng quan trọng của hệ thống VARILIS là đèn chiếu sáng góc cua đã được ứng dụng trên các loại xe cao cấp như Audi A6 và A8, BMW 5 Series và X5, Mercedes-Benz CLS, E-Class, M-Class và SLK, Range Rover Sport. Các tính năng còn lại của hệ thống đã được hoàn thiện và đưa vào sản xuất từ sau năm 2007.

Mođun Bi-Xenon và đèn chiếu sáng góc cua cũng có thể được lắp thêm theo dạng phụ kiện (option) để đem lại tính năng chiếu sáng tối ưu cho những chiếc xe đã sử dụng. Tại Việt Nam, bạn có thể liên hệ với nhà phân phối của Hella là công ty TNHH Nam Vũ qua website www.hella.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

Nam Vũ (theo PLXH)
 

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,905
Động cơ
832,757 Mã lực
Bác phân tích rất lô gic. Khổ cái em từng chạy 1 cái xe đèn sáng vùa mắt em lắm ... giờ em muốn thử thôi. em đi 10 tháng mãi đến hôm Tết Tây đi rừng gặp sương mù về em đi gắn đôi Hella gầm ngay; tuần truowcs vào núi thấy pha bị loãng nên nghĩ ngay đến Philips với kỳ vọng sẽ sáng hơn thôi. Nhiều cụ cũng khuyên em kệ rồi.
Em quên hỏi thêm bác 1 chút. Vậy cái bóng bi là óng gì vậy, nó sáng rồi vàng dần đi vì nó là 4300k.
Em đang theo bóng Philips crystalvision cũng 4300k. Nó không phải là bóng xenon (web philips Mỹ viết rõ vậy) Liệu em và bác có lẫn 2 bóng này với nhau không? Tks bác
Theo em thì cứ để như thế mà dùng là ok rồi. Đèn đuốc quá sáng thì có giải quyết được vấn đề gì nhiều đâu, một khi mà tiêu cự không chuẩn còn dẫn tới tai nạn thảm thương là đằng khác.
Việc đèn xenon bị bật thì từ trắng chuyển qua vàng dần là bình thường vì đó là bóng có nhiệt độ màu 4300K. Lúc mới bật nó sáng trắng rồi vàng dần về đúng màu nắng. Đèn này dùng tốt cho mọi loại thời tiết, chẳng qua nhìn thì nó ko được long lanh bằng loại có nhiệt độ màu lớn hơn thôi, nhưng đổi lại nó mang cho ta sự an toàn khi vận hành xe đối với thời tiết mưa, sương mù, tầm quan sát ở thời tiết bình thường cũng tốt hơn một số loại khác. Bản thân em đã sử dụng xenon có anh sáng trắng, sau đó gắn bóng này vào thì mới ồ....sao mình ko thay thế từ sớm nhỉ. Từ nay em sẽ chỉ dùng 4300k thôi ợ.
Còn đèn pha thì time sử dụng là rất ít, không mấy khi dùng đến vì đơn giản: Ta chỉ dùng đến khi có mình ta trên đường, còn khi có xe ngược chiều thì ko nên dùng kẻo trong khoang lái xe đối diện lại vang lên câu " mẹ thằng,..." tổn thọ lắm. Đấy là chưa kể gặp con công nó không nhìn thấy gì nó vồ 1 cái thì thôi...xong sắt và thịt lẫn lộn buồn lắm.
Nên theo em cụ chủ hãy bằng lòng với những gì mình đang có đi ạ. Chuẩn ồi không cần chỉnh nữa đâu ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Bác phân tích rất lô gic. Khổ cái em từng chạy 1 cái xe đèn sáng vùa mắt em lắm ... giờ em muốn thử thôi. em đi 10 tháng mãi đến hôm Tết Tây đi rừng gặp sương mù về em đi gắn đôi Hella gầm ngay; tuần truowcs vào núi thấy pha bị loãng nên nghĩ ngay đến Philips với kỳ vọng sẽ sáng hơn thôi. Nhiều cụ cũng khuyên em kệ rồi.
Em quên hỏi thêm bác 1 chút. Vậy cái bóng bi là óng gì vậy, nó sáng rồi vàng dần đi vì nó là 4300k.
Em đang theo bóng Philips crystalvision cũng 4300k. Nó không phải là bóng xenon (web philips Mỹ viết rõ vậy) Liệu em và bác có lẫn 2 bóng này với nhau không? Tks bác
Từ đầu cụ đã bảo bóng bi là bóng xenon rồi còn gì. Cụ nhìn bên trong xem nếu có balat thì nó là bóng xenon. Còn nếu không có thì là bóng halogel bình thường, nếu bóng thường thì không có kiểu sáng màu trắng rồi chuyển màu nắng vàng đc ạ. Bóng xenon 4300K thì khi mới bật lên nó sẽ sáng trắng hoặc trắng xanh rồi sau vài giây nó sẽ chuyển sang màu nắng vàng. Em chưa được ngự lãm hàng hịn nó có thế không nhưng hàng tàu cao cấp thì nó thế ạ.
 

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,905
Động cơ
832,757 Mã lực
đúng rồi ạ, cái "bi" là bóng xenon, bóng cos, em không thay. Em định thay là bóng pha, hiện trong xe em là Osram NBP 55W. Em định thay sang Philips CrystalVision Ultra Automotive Headlight cũng 55W, cùng chân H1, khỏi phải đục đẽo, nguyên bản. Không được nữa thì em tính tiếp. Em đã nghien cứu mấy thớt của các cụ So nhà em từ hồi 2010 và 2011 thì cũng thấy các cụ ấy kết luận Philips Crystal Vision là sáng nhất. Tks cụ
Từ đầu cụ đã bảo bóng bi là bóng xenon rồi còn gì. Cụ nhìn bên trong xem nếu có balat thì nó là bóng xenon. Còn nếu không có thì là bóng halogel bình thường, nếu bóng thường thì không có kiểu sáng màu trắng rồi chuyển màu nắng vàng đc ạ. Bóng xenon 4300K thì khi mới bật lên nó sẽ sáng trắng hoặc trắng xanh rồi sau vài giây nó sẽ chuyển sang màu nắng vàng. Em chưa được ngự lãm hàng hịn nó có thế không nhưng hàng tàu cao cấp thì nó thế ạ.
 

McLaren-01

Xe buýt
Biển số
OF-148697
Ngày cấp bằng
10/7/12
Số km
832
Động cơ
367,121 Mã lực
Cụ tham khảo thêm dòng Fusion Bright của Bosch xem sao, em nhìn con này mê luôn, mỗi tội chưa có xiền thay :D
 

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,905
Động cơ
832,757 Mã lực
Cụ tham khảo thêm dòng Fusion Bright của Bosch xem sao, em nhìn con này mê luôn, mỗi tội chưa có xiền thay :D
Bao nhiêu hả cụ? Đã test thực tế chưa? Nhiều đèn quảng cáo ác lắm - như Osram - nhưng chả ăn thua

Sent from my iPhone using Forum Runner
 

chuongbeo

Xe tải
Biển số
OF-10421
Ngày cấp bằng
30/9/07
Số km
251
Động cơ
535,640 Mã lực
Nơi ở
Nơi bình yên
Em đang nghiên cứu cụ Chày ạ, nhưng có vẻ quá đắt so với nhu cầu của mình. Hay Cụ liên hệ Cụ Nam Vũ xem làm chuột bạch phát! :))
 

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,905
Động cơ
832,757 Mã lực
Thôi em chốt lắp Philips Crystal tăng sáng 100% xem có như quảng cáo không đã rồi tính tiếp
Em đang nghiên cứu cụ Chày ạ, nhưng có vẻ quá đắt so với nhu cầu của mình. Hay Cụ liên hệ Cụ Nam Vũ xem làm chuột bạch phát! :))
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Đèn đóm thì 100 nghe < 1 thấy, nếu xác định sử dụng xe lâu dài mời bác qua em ướm thử Bộ đèn pha FF75 này nhé.

 

tuankeuqn

Xe hơi
Biển số
OF-122110
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
126
Động cơ
382,540 Mã lực
Nơi ở
Nam Từ Liêm
Xe này ốp sờn thì đỉnh rồi!
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Thông tin thớt
Đang tải
Top