Có các phần mềm dẫn đường cho phép "tinh chỉnh" tốc độ đã nhận từ GPS. Nhưng ko phải là để cho đúng hơn, mà là để cho cảm quan thấy giống đồng hồ tốc độ xe cho yên tâm hơn mà thôi. Gọi là "tinh chỉnh" nghe nó sang, chứ nó đơn giản là cho mình cài đặt cộng thêm bao nhiêu km/h hay tăng thêm bao nhiêu % thôi mà.
Bản chất đồng hồ tốc độ xe không thể chính xác (phụ thuộc độ căng, độ mòn của lốp cao su). Do vậy tiêu chuẩn kỹ thuật các nước đều cho phép đồng hồ tốc độ xe sai số khá nhiều (10-12%). Nhưng nhiều nước (như châu Âu chẳng hạn) chỉ cho phép sai số lên - tức là đồng hồ KHÔNG được phép hiển thị tốc độ thấp hơn thực tế. Điều này là vì an toàn, tránh lái xe đi nhanh hơn chủ đích. Vậy nên các nhà sản xuất cũng cài đặt đồng hồ xe của họ cao hơn thực tế một chút để tránh sai số khiến họ vi phạm tiêu chuẩn.
Xe tôi đi thấy tốc độ đồng hồ luôn cao hơn tốc độ GPS vài km/h. Lúc đầu tôi chỉ nghĩ do lốp ko chuẩn. Nhưng lúc tôi mua cái HUD cắm vào cổng OBD2 của xe thì mới thấy là HUD nếu để độ điều chỉnh 0% cũng cho con số tốc độ thấp hơn đồng hồ. Mà con số của HUD hiển nhiên là do CPU của xe cung cấp rồi. Vậy là nhà SX đã cố tình cài đặt đồng hồ hiển thị tốc độ cao hơn. Mà như vậy thì an toàn thêm thôi, càng tốt!
Về GPS, nếu đi trong thành phố thì các nhà cao tầng xung quanh có thể che khuất nhiều vệ tinh, làm tín hiệu từ các vệ tinh bị phản xạ chứ ko chỉ theo đường thẳng. Vì thế nên trong thành phố mà đường hẹp với nhà cao xung quanh thì GPS đôi khi ko chính xác. Nhưng khi đi đường trường, hoặc trong thành phố nhưng đường rộng, có nhiều vệ tinh ko bị che khuất, thì tốc độ xác định nhờ vệ tinh GPS sẽ rất chính xác.